Inside Dara
หลากเรื่องราวน่ารักสไตล์คู่จิ้น‘ณเดชน์-ญาญ่า’

ยังคงรั้งตำแหน่งพระ-นาง ที่ฮอตที่สุดในเวลานี้ สำหรับคู่จิ้นทั้งในจอและนอกจอ ณเดชน์ คูกิมิยะ และ “ญาญ่า” อุรัสยา เสปอร์บันด์ เพราะนอกจากคิวละครจะแน่นแล้ว งานโฆษณาก็เข้ามาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ล่าสุด “คมชัดลึก” มีโอกาสเจอทั้งคู่ในงาน “เลย์ เฮสนั่น แจกทอง 10 ล้านแรก” เลยขอคว้าตัวณเดชน์และญาญ่ามานั่งพูดคุยกันแบบเอ็กซ์คลูซีฟในทุกๆ เรื่องราว ทั้งเรื่องงานละคร โฆษณา และความรัก ที่งานนี้ขอบอกเลยว่าน่ารักกุ๊กกิ๊กเชียวแหละ

เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้แก่เลย์มายาวนานมากๆ

ณเดชน์ : 6 ปีแล้วนะ เราทำงานค่อนข้างนานมากๆ แล้ว ได้ถ่ายแคมเปญต่างๆ เกิดขึ้นในทุกช่วงเวลา ปีหนึ่งมีประมาณ 3 เรื่อง มันก็มีความแตกต่างก็รู้สึกสนุก ตื่นเต้นในทุกๆ ครั้ง กับทุกแคมเปญ อีกอย่างเราได้ทำอะไรกับแฟนคลับด้วย ขอบคุณทางเลย์มากๆ ที่ให้โอกาสผมและน้องญาญ่า ที่มาถึงกันขนาดนี้ได้ เป็นเรื่องที่น่ายินดี และดีใจมากๆ

ญาญ่า : ดีใจนะ เพราะชอบกินเลย์อยู่แล้ว(หัวเราะ) ตอนถ่ายโฆษณาก็สนุกดี เป็นครอบครัวที่สนุกสนาน สตอรี่บอร์ดมาแต่ละครั้ง หนูชอบทุกครั้งเลย

รู้สึกอย่างไรกับการที่ถูกเรียกว่าเป็นเจ้าพ่อเจ้าแม่โฆษณา เพราะมีโฆษณาเยอะมาก

ญาญ่า : เป็นสิ่งที่โชคดีที่แต่ละบริษัท หรือผลิตภัณฑ์เขาไว้ใจให้เราเป็นตัวแทนให้คนไทยทั่วประเทศ ได้เห็นผลิตภัณฑ์แล้วอยากใช้ ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีสำหรับเราด้วย

ณเดชน์ : ดีนะ มีงานก็ดีอยู่แล้ว(หัวเราะ) มีงานก็มีเงิน

เป็นคู่ที่สนิทกันมากๆ ทำงานด้วยกันบ่อยๆ ยังมีเคอะเขินหรือเขินอายกันอยู่ไหม

ญาญ่า : มีนะ ตอนที่ทำอะไรแรกๆ หรือไม่เหมือนเดิมก็จะเขินๆ กัน

ณเดชน์ : มีอยู่แล้ว แต่เราจะแก้เขินด้วยการแกล้งกันแทน(ยิ้ม)

ญาญ่า : หนูไม่ได้ทำ พี่ณเดชน์ทำอยู่คนเดียว หนูเป็นคนที่โดนกระทำ

ณเดชน์ : ญ่าไม่แกล้งคืนหรอก เพราะไม่ทัน(ยิ้ม)

ทำงานด้วยกันบ่อย มีอะไรที่ต้องปรับจูนบ้างไหม

ญาญ่า : มีอะไรที่เราต้องปรับไปเรื่อยๆ ด้วยวัยที่โตขึ้น ความคิดก็เปลี่ยน การทำงานก็เปลี่ยน มันก็ต้องปรับกันไปเรื่อยๆ อยู่แล้ว งานแต่ละชิ้นก็มีความแตกต่างด้วย ถามว่ามีปรึกษากันมั้ย ก็มีบ้าง

ณเดชน์ : เรื่องปรึกษากันมีอยู่แล้ว เรื่องงาน เรื่องทั่วไป แต่บางทีก็ไม่ค่อยได้คุยกัน

ญาญ่า : บางทีเรื่องงาน หนูก็ถามพี่ณเดชน์นะ ถ้าเราถ่ายละครกันอยู่ ฉากในละคร หรือถ่ายโฆษณา งานอีเวนท์ ก็จะถามเขาว่าโอเคมั้ย

แต่ละคนผ่านงานละครมาหลายเรื่อง ได้ดูละครของกันและกันไหม

ญาญ่า : ดูบ้าง จริงๆ ถ้าเมื่อไหร่ได้อยู่บ้าน ช่วงเวลาที่ละครออนแอร์ก็จะดูทุกเรื่องเลย แต่เราทำงานไม่เป็นเวลา เลยได้ดูน้อยมาก เรื่องล่าสุดหนูก็ดูพี่ณเดชน์เล่น “ตามรักคืนใจ” หนูว่าดีนะ ดูโตดี(ยิ้ม) ในเรื่องเขาดูเป็นผู้ใหญ่

ณเดชน์ : ผมก็ดูญ่าเขาเล่นนะ ล่าสุดก็เรื่อง “หนึ่งในทรวง” ชอบเพลงประกอบละคร(หัวเราะ) ก็ดู (ยิ้ม)น่ารักดี เป็นละครย้อนยุคที่สนุกกับองค์ประกอบหลายๆ อย่าง เสื้อผ้า ตัวบทด้วย

ล่าสุดกำลังถ่ายละคร “เล่ห์ลับสลับร่าง” ด้วยกัน เป็นที่ฮือฮามากกับภาพที่แต่งตัวสลับร่างกัน

ณเดชน์ : เรื่องนี้รู้สึกดี คือเป็นประสบการณ์ใหม่ของการเล่นละครสำหรับผม มันได้ดีไซน์ตัวละครทั้งสองตัวเลย ไหนจะต้องเล่นเป็น “รามิล” ไหนจะเล่นเป็น “เภตรา” เอาตัวเขามาใส่ตัวเราด้วย ก็เป็นละครที่มันไม่ฟิก มันสบายๆ เราปล่อยอะไรก็ได้ ใส่เต็มมาก วางยาไว้เยอะมากก่อนสลับร่างกัน(หัวเราะ)

ญาญ่า : ต้องขอบคุณพี่หนุ่ม (กฤษณ์ ศุกระมงคล) กับพี่แหม่ม(ธิติมา สังขพิทักษ์) ที่ไว้ใจพวกเราร้อยเปอร์เซ็นต์ คือพี่เขาไม่ได้บอกว่ายูต้องเป็นแบบนี้นะ ต้องอย่างนี้นะ เขาจะบอกเราว่าให้ทำไปเลย แล้วมันสนุกมาก ตัวละครตัวนี้พวกเราครีเอทกันจริงๆ ทำให้เรารู้สึกว่าตัวละครมีชีวิตมากๆ

ญาญ่าแต่งเป็นณเดชน์ ส่วนณเดชน์แต่งหญิงเป็นญาญ่า เห็นแล้วเป็นอย่างไรบ้าง

ญาญ่า : สวยดี หน้ายาวไปหน่อย(ยิ้ม) แต่หน้าน่ารักดีนะ

ณเดชน์ : เหมือนกะเทยควาย(หัวเราะ) ผมว่าผมตัวใหญ่มาก แล้วไปใส่ชุดผู้หญิง นี่ผมลงทุนโกนขนหน้าอกเลยนะ เพราะเดี๋ยวดูกันไม่ได้(ยิ้ม) ถามว่าเห็นน้องเขาแต่งเป็นผมในลุคผู้ชายเป็นยังไงบ้าง ผมว่าก็น่ารักดี ได้เห็นเขาในละครก็ทำได้ออกมาน่ารักดี ถามว่ายากมั้ยที่ต้องเล่นแบบนี้ ผมว่ามันต้องปรึกษากัน ถ้าเป็นผู้หญิงจะต้องรีแอ็กยังไง ถ้าเป็นผู้ชายจะรีแอ็กยังไง

ญาญ่า : มันยากนะ เพราะเราเพิ่งเริ่มถ่ายกัน

เป็นพระ-นาง ที่ยังคงฮอตไม่เลิก เพราะทั้งผู้จัดละคร หรือโฆษณา ใครๆ ก็อยากร่วมงานด้วย

ณเดชน์ : ก็ไม่ได้ขนาดนั้นนะ เอาจริงๆ บางคนก็ไม่ได้อยากได้หรอก(หัวเราะ) จริงๆ เราก็ยินดีที่จะร่วมงานกับทุกฝ่าย กับหลายๆ ฝ่าย กับการที่ได้ร่วมงานกับผู้จัด ผู้กำกับ หลายๆ คนเราก็ได้เจออะไรแปลกใหม่ แต่ละคนก็จะมีของแต่ละคน แต่ละกองก็จะมีของกินแต่ละกอง ยินดีที่ได้เปลี่ยน ตามโอกาส ตามที่ผู้ใหญ่เห็นควร

ญาญ่า : ถ่ายละครก็ 7 วันแล้ว ถึงดูว่าคิวฮอต แต่จริงๆ เราถ่ายละครกันเยอะมากกว่า

คิดว่าเพราะอะไรแฟนคลับยังเหนียวแน่น จนเกิด NY มายาวนาน

ณเดชน์ : มีคนรักดีกว่ามีคนเกลียด สิ่งหนึ่งที่เราต้องให้เกียรติเขา คือเขาเป็นกลุ่มก้อนที่เหนียวแน่น เป็นกลุ่มคนหนึ่ง ที่ให้กำลังใจเราตลอด ไปไหนมาไหนก็ไปกับเราตลอด เป็นเรื่องน่ายินดีที่เขาช่วยเหลือเราตลอด ถือเป็นโชคดีของผมเอง ที่ได้เจอกับคนดีๆ แบบนั้นหลายๆ คน

ญาญ่า : ถือว่าเขาทำงานหนักมาก เพราะว่าต้องติดตามทั้งสองคน เขาติดตามเรามา 5-6 ปี เหนียวแน่นมาก รู้ว่าเหนื่อย แต่เขาให้ใจเรามาเต็มร้อยมาก

การเป็น ณเดชน์ ญาญ่า ยากไหม

ณเดชน์ : การเป็นคนสาธารณะเป็นเรื่องที่ยากอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นนักแสดง นักการเมือง หรือนักอะไรก็ตาม เพราะว่าเราอยู่ในที่ที่ทุกคนเพ่งเล็ง เอาเป็นเยี่ยงอย่าง และเป็นจุดที่ทุกคนพร้อมที่จะเหยียบย่ำ มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่จะอยู่ตรงนี้อยู่แล้ว แต่เราก็ต้องทำให้ตัวเองอยู่ให้ได้ และอยู่ให้เป็น และอยู่ให้สบายแค่นั้นเอง

ญาญ่า : ไม่ยากนะ เป็นตัวของตัวเอง หนูว่าไม่ยาก เพราะหนูมีความสุขทุกวัน ไม่จำเป็นต้องทำให้ชีวิตยาก ทุกวันที่ออกจากบ้าน หรือว่ากลับบ้าน เราก็เป็นตัวตนของเราตลอดทั้งวัน เพราะฉะนั้นเราไม่ทำอะไรให้ชีวิตยาก เราก็สบายใจดี

เป็นคู่ที่หลายคนยกให้เป็นคู่สายบุญ ตระเวนทำบุญด้วยกันตลอด และถือว่าเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่เยาวชน

ญาญ่า : ดีใจที่เราเป็นตัวอย่างที่ดี จริงๆ ถ้าหนูมองพี่ณเดชน์ หรือมองตัวเอง ก็คิดว่าถ้าเด็กๆ ได้เห็นพวกเราก็อยากให้เขาทำตาม

ณเดชน์ : เห็นในสิ่งที่ดี ก็ทำตามในสิ่งที่ดี เห็นในสิ่งที่ไม่ดีอย่าเอาเป็นแบบอย่าง ไม่ควรจะทำตาม แล้วผมก็ไม่ใช่ผ้าขาวสะอาดผืนหนึ่ง ผมก็มีเปื้อนๆ สีบ้าง มีอะไรบ้าง สิ่งที่ผมทำ ดีผมก็ทำ และอยากให้ทุกคนเห็นและอยากให้ทุกคนทำตาม ในสิ่งที่เรารู้สึกไม่ดีเราก็จะเก็บไว้ ไม่ทำให้คนอื่นเห็นเท่านั้นเอง

ในมุมความน่ารักหวานๆ ของณเดชน์กับญาญ่าก็มีให้เห็น เลยอยากรู้ว่าสถานะของทั้งคู่เป็นอย่างไร เป็นกัลยาณมิตร เป็นเพื่อนสนิท หรือเป็นแฟน

ณเดชน์ : เหมือนเดิมเลย ผมตอบมากี่ปีแล้วเนี่ย(หัวเราะ)เหมือนเดิมที่เคยตอบไปหลายๆ ครั้ง ครั้งแล้วครั้งเล่า คือในสิ่งที่ผมอยากให้ทุกคนรู้ ผมก็อยากให้รู้แค่นั้น

ญาญ่า : (หัวเราะ)ไม่มีขอบเขต คำที่จะอธิบาย ก็เป็นทุกอย่าง เป็นกัลยาณมิตรด้วย มันแล้วแต่คนจะคิดด้วย(ยิ้ม)

ญาญ่าคิดว่าพี่ณเดชน์เป็นคนโรแมนติกไหม

ญาญ่า : อืม...แล้วแต่อารมณ์มั้ง(ยิ้ม) หนูใช้คำว่าอบอุ่นดีกว่า เป็นคนอบอุ่น

ญาญ่าเป็นคนหวานไหมณเดชน์

ณเดชน์ : ผมว่าปนๆ กันไป มีทั้งห้าว เท่ ทั้งหวาน ทั้งเรียบร้อย แล้วแต่ว่าวันนั้นฟังเพลงอะไรตอนเช้า มันจะมีจิตวิทยาอย่างหนึ่ง สมมุติเราฟังเพลงตอนเช้า วันนั้นไลฟ์สไตล์เราจะเป็นแบบนั้น บางทีผมอยากแต่งตัวก็แต่งตัว ไม่อยากแต่งตัวก็ไม่เลยนะ ไม่อยากทำอะไรก็ไม่อยากทำเลย แล้วแต่ว่าวันนั้นมันเป็นยังไงมากกว่า

อยากให้เม้าท์กันและกันหน่อย

ญาญ่า : ไม่มีอะไรจะเม้าท์แล้ว หนูว่าทั้งคู่เป็นคนชัดเจน มันไม่มีอะไรให้เม้าท์ ทุกคนรู้หมดแล้ว

ณเดชน์ : มีแต่แกล้งไปแกล้งกันมามากกว่า บางทีผมแกล้งเขาจนอารมณ์เสีย

ญาญ่า : พี่ณเดชน์เป็นอารมณ์ชอบแกล้งมากกว่า

ณเดชน์ : เขาชอบหวงของ ขออะไรก็ไม่ให้กิน ผมเคยขอเขากินวิตามินซีเม็ดหนึ่ง แล้วเขาไม่ให้ผม ผมบอกว่าทำไมไม่แบ่งให้แค่เม็ดเดียว แล้วมีมาทั้งแผงเลยนะประมาณ 10-20 เม็ด แล้วพอผมไม่ได้ เลยบอกว่าถ้าจับได้นะ จะกินวิตามินซีให้หมดเลยนะ ผมจับได้ก็เลยเทเข้าปากผมหมดเลย(ยิ้ม)

ญาญ่า : ถ้าขอดีๆ ก็จะให้แหละ(หัวเราะ) พี่ณเดชน์ชอบแกล้ง มีครั้งหนึ่งทำให้หนูรำคาญ หนูเลยโกรธ ตอนแรกก็จะขำก่อน แต่เขาก็แกล้งอีก จนหนูไม่ไหวแล้ว เพราะแกล้งจนเราโมโห แต่โกรธแป๊บเดียว หนูก็ลืมแล้ว(ยิ้ม)


ณเดชน์ คูกิมิยะ
ชื่อเล่น แบรี่
เกิดวันที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2534
ผลงานละครเรื่องแรก เงารักลวงใจ
ผลงานที่ผ่านมา ละครซีรีส์ชุด 4 หัวใจแห่งขุนเขา เกมร้ายเกมรัก ธรณีนี่นี้ใครครอง แรงปรารถนา ฯลฯ
ผลงานภาพยนตร์ คู่กรรม

อุรัสยา เสปอร์บันด์
ชื่อเล่น ญาญ่า
เกิดวันที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2536
ผลงานละครเรื่องแรก บ้านก้านมะยม(ไม่ได้ออกอากาศ) ซิทคอมเรื่อง เพื่อนซี้ล่องหน
ผลงานที่ผ่านมา กุหลาบไร้หนาม ดวงใจอัคนี(ละครซีรีส์ชุด 4 หัวใจแห่งขุนเขา) วายุภัคมนตรา ตะวันเดือด ธรณีนี่นี้ใครครอง ดาวเรือง หนึ่งในทรวง ฯลฯ