Inside Dara
ทำดีแล้วโดนด่าก็ไม่เข็ด ‘บุ๋ม’ ชอบสร้างภาพ?!

ยอมรับว่าชอบสร้างภาพ!! ใครจะแขวะจะวิจารณ์ยังไงก็ไม่สน เพราะ “ดร.บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” ประธานองค์กรทำดี ยืนกรานว่า ถ้าสร้างภาพเป็นคนดี ทำให้สังคมดีขึ้น ก็ช่วยๆกันสร้างเหอะ จะอะไรเยอะแยะ ล่าสุด “แม่พระของคนยาก” ถูกชาวเน็ตกระหน่ำด่าว่าเผือกอะไรด้วย ถึงออกมาไกล่เกลี่ยสงบศึกเมียนายพลฯถีบสาวท้อง ที่กำลังฮือฮา เล่นเอาบุ๋มควันออกหู ต้องออกมาเคลียร์ปมดราม่ากับทีมข่าวบันเทิงไทยรัฐ

เกี่ยวอะไรกับบุ๋ม ที่ต้องไกล่เกลี่ยปมเมียนายพลฯถีบสาวท้อง? “ที่จริงแล้วเป็นฝ่ายคนท้องที่ขอให้บุ๋มช่วยนะ ไม่ใช่เข้าไปเสนอตัว แต่วันที่เจรจาสองฝ่ายเราพูดไม่ได้ไง ยิ่งตอนนี้กลายเป็นว่าคนไม่เชื่ออะไรเลย จ้องด่าอย่างเดียว” คนส่วนใหญ่มองว่าบุ๋มเข้าข้างเมียนายพลฯ? “พวกเค้าคงคาดหวังว่าบุ๋มจะต้องไปลุยไปด่าเมียนายพลฯ ถ้าเป็นไอเดียเราเองก็ต้องลุยให้ถึงที่สุด เพื่อให้เป็นตัวอย่างของสังคม แต่นี่มันไม่ใช่ คนท้องยืนยันอย่างเดียวว่าขอความสงบ วันนั้นที่เค้าร้องไห้ เพราะน้อยใจที่ไม่ได้ยินคำว่าขอโทษ ทั้งๆที่ก็เตี๊ยมกันแล้วว่าจะจบ แต่พอมีสื่อเข้ามาด้วยบรรยากาศเลยเปลี่ยน เมียนายพลฯบอกจะไม่พูด ก็ออกมาพูดเหมือนไม่สำนึกผิด เลยไปกันใหญ่”

ตกลงเรื่องจริงเป็นยังไงกันแน่? “สมมติเรากำลังปลอบเด็ก 2 คนที่ทะเลาะกัน คนนึงร้องไห้ อีกคนโกรธ คนที่ร้องไห้เราก็ปลอบให้นิ่ง ส่วนอีกคนที่โกรธ เราก็โอ๋ๆรู้ว่าสามีไม่เกี่ยวนะ เพื่อให้เค้าใจเย็นลง บุ๋มรู้ว่าถ้าเมียนายพลฯพูดต้องเจ๊งแน่ แล้วก็มีนักข่าวถามให้นางพูดจริงๆ” บุ๋มบังคับให้คนท้องยอมความหรือเปล่า? “ลือไปใหญ่ว่าบุ๋มเป็นญาติกับคนท้อง และโดนบุ๋มบังคับให้มา เค้าโตขนาดไหนแล้ว สามีคนท้องขี่บิ๊กไบค์กับบุ๋มนานแล้ว คนท้องก็ลูกสอง ไม่มีใครบังคับเค้าได้ การเจรจาที่สถานีตำรวจ ก็เป็นคนท้องและสามีเลือกเอง ใครจะรู้ว่าฝ่ายเมียนายพลฯก็โดนทำร้ายร่างกาย!! มันคือคนทะเลาะกันโดนทั้งคู่ แต่พอสามีคนท้องโพสต์เฟซบุ๊กว่าโดนข่มขู่โน่นนี่นั่น กองทัพเรือก็โทร.หาบุ๋มว่าช่วยติดต่อหน่อย อยากเอาดอกไม้ไปขอโทษ”

กระแสตีกลับว่าบุ๋มทำตัวเป็นปวีณาชอบสร้างภาพ? “สร้างภาพแล้วไง ยอมรับว่าชอบสร้างภาพ ถ้าสร้างภาพเป็นคนดี ทำให้สังคมดีขึ้น ก็ช่วยๆกันสร้างเหอะ จะอะไรเยอะแยะมากมาย มัวรอทำดีหน้าพระไม่ต้องทำกัน” เข็ดมั้ยที่เราทำดี แต่กลับโดนด่าเละ? “คนด่าบุ๋มในไอจีเยอะ ขนาดว่าอยากถีบอันดามัน (ลูกสาว) แต่บุ๋มไม่เคยเข็ด ถ้าเข็ดก็ไม่มีใครทำความดี เพราะกลัวโดนด่า บุ๋มยังต้องอยู่ เพราะเชื่อว่าคนทำดีต้องได้ดีสิว่ะ!! มันอาจมีอุปสรรคบ้าง เหมือนตอนบุ๋มรณรงค์เรื่องข่มขืนต้องประหารชีวิต คนด่าบุ๋มเยอะ อะไรที่เป็นสิ่งแปลกใหม่ในสังคม เป็นเรื่องปกติที่คนจะคัดค้าน แต่บุ๋มชอบทำอะไรใหม่ๆก่อนคนอื่น” ยังกล้าเผือกเรื่องชาวบ้านมั้ย? “ถ้าเราเดินเข้าไปเองคงใช้คำว่าเผือกได้ แต่นี่บุ๋มได้รับการร้องขอจากสองฝั่ง คงไม่ใช่การเผือก” ตัวตนจริงของบุ๋มเป็นแม่พระหรือนางมารร้าย? “บุ๋มเป็นนักเลง ใช้ใจดำเนินชีวิต เป็นคนจริงใจ ถ้าช่วยใครก็ช่วยแทบตาย แต่ถ้ามาร้ายกับเรา บุ๋มก็สู้ตาย”.