Inside Dara
"ต้นหอม-พลอย" ขอถาม ต้องรอไปถึงไหนจะปิดประเทศ ชาวบ้านจะอดตายอยู่แล้ว

วิตกกังวลกันไปทุกหย่อมหญ้าจริงๆ สำหรับปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19 ทั้งในและต่างประเทศในตอนนี้ และดูเหมือนทั้งข่าวลือ ข่าวจริง และไม่จริง ก็แพร่สะพัดออกมาไม่เว้นแต่ละวันจนไม่รู้ว่าต้องฟังข่าวไหนก่อน เพราะเหตุนี้หลายคนจึงเกิดความเครียดเพราะปัญหานี้ดูท่าทีไม่ได้เบาบางลงเลยแต่ยังคงแพร่ขยายในวงกว้างมากขึ้น รวมทั้งมีหลายๆ คนออกมาแสดงความคิดเห็น ทั้งชี้แนะเป็นแนวทาง และแนะนำทางแก้ปัญหาต่างๆ บวกกับอีกหลายคนที่เพียงแค่ขอออกมาระบายความอัดอั้นและความเครียดในช่วงภาวะเช่นนี้

หนึ่งในนั้น คือ พิธีกร สาวชื่อดัง ต้นหอม-ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ ที่ขอระบายความในใจผ่านทางเฟซบุ๊กแฟนเพจว่า "ลองกัดฟันปิดปท.กันสักเดือนมั้ย??? ลองทำอะไรบ้าง... ชาวบ้านเค้าจะอดตายอยู่แล้ว ร้านรวงต่างๆ เค้าขายไม่ได้ โรงเรียนจะส่งลูกไปก็กลัว เหมือนอยู่รอไปวันๆ โดยไม่รู้รออะไร กักตัวๆๆๆ กักตัวละยังใง

ถ้ารักษาหายออกมาจะไม่ติดอีกใช่มั้ย?? รึออกมาถ้าสัมผัสอีกก็ติดอีกอ่ะ ข่าวปลอมก็ขยันออกกันละเกิน หน้ากากก็แพง (ไม่แพงได้ใงมันล่องหนได้) สงสารหมอพยาบาลเค้าบ้างเถ๊อะ!!! ขออนุญาตระบายหน่อยไม่งั้นคง เป็นโรคซึมเศร้า #ข้อความนี้แค่ระบาย #คนตลกก็เครียดเป็นนะ5555"

และอีกหนึ่งคนคือ สาว พลอย เฌอมาลย์ ที่ก็ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรมว่า "ประเทศอื่นเค้าปิดกันเรียบร้อยแล้ว บ้านเราหล่ะคะ? ต้องรอไปอีกถึงไหน ตอนนี้กระจายกันหมดแล้ว"

ซึ่งหลังจากทั้งคู่ได้โพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ก็มีแฟนๆ และชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย ส่วนมากจะเป็นการสนับสนุนและมีความคิดไปในทางเดียวกับสาวต้นหอม และพยายามให้กำลังใจซึ่งกันและกัน