Inside Dara
'เดียร์น่า' แอบกดดันตำแหน่ง "นางเอก" ค้ำคอ ยอมรับลุคดูหยิ่ง จีบยากทำหนุ่มๆ ไม่กล้าวอแว

ดวงจะปัง! เอาอะไรมาฉุดรั้งไว้คงไม่อยู่ สำหรับ เดียร์น่า ฟลีโป นางเอกลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส จากละคร “เลือดรักทระนง” ทางช่อง 3 กำลังไต่ระดับความแซ่บหนักมาก แต่ไม่วายขัดใจแฟนๆ คอละครจนถูกต่อว่าต่อขานเพราะเป็น “นางเอกโง่ที่สุดในสามโลก” ด่าไปก็เอาใจช่วยกันไป พีคหนักขนาดนี้ คนดังนั่งคุย ไม่รอช้าคว้าสาวหน้าหวานเดียร์น่า มาเปิดอกกับการเป็น “นางเอกป้ายแดง” สร้างความกดดันไม่น้อยแค่อยากให้มองเป็นแค่ “นักแสดง” ธรรมดาที่ต้องพัฒนาฝีมืออีกเยอะ พร้อมย้ำร้อยครั้งไม่ได้สวยด้วยมือหมอเป็นหน้าเดิมๆ ล้วนๆ

กระแสกระถินจนพูดถึงกันเยอะเลยนะ

“โอเคค่ะ กระแสดีขึ้นเรื่อยๆ อาจจะเรื่องราวเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ มีตัวร้ายเข้ามาเพิ่มด้วย” โดนแซวว่ากระถินโง่แล้วโง่อีก “ใช่ค่ะ อย่างล่าสุดเลย วันที่รู้ว่าพ่อพระเอกวางตัว โดนเปลี่ยนถึงสองครั้ง คนดูเจ็บใจมากด่าเต็มเลย ทำไมถึงโง่ขนาดนี้ ที่ผ่านมาดูฉลาด เรามีส่วนทำให้พ่อพระเอกตาย คนดูอินมาก ทวิตเตอร์นี่โมโหกันใหญ่เลย”

รู้สึกยังไงคนดูอินหนัก

“จริงๆดีใจ ดูแล้วโมโหแทน ไม่เป็นไร ด่าตัวละครแสดงว่าอิน ขนาดเพื่อนๆที่ ม.เกษตร ยังโมโหมากเลย บอกเดียร์อยากเข้าไปตบกระถินทำไมไม่รู้ว่าสลับยา (หัวเราะ) ในพันทิปก็ตั้งกระทู้เลยว่าทำไมนางเอกโง่ขนาดนี้ (ยิ้ม)”

เจอกระแสแบบนี้ทำให้เราหายเหนื่อยเลยมั้ย

“ใช่ค่ะ แอบคิดแบบนี้คนจะรู้สึกไม่ชอบเราไปเลยหรือเปล่า แค่คิดว่าคงไม่ขนาดนั้นต้องรอดูตอนต่อไปคนดูได้สะใจแน่ๆ เพราะถึงตาที่เราเอาคืนบ้าง”

มาร่วมงานพี่โป๊ป ธนวรรธน์ โดนแกล้ง บ้างมั้ย

“พี่โป๊ปไม่ค่อยแกล้ง จะแค่ยืนยิ้มๆ มากกว่า จะเป็นทีมงาน ผู้กำกับมากกว่า เคยถามทำไมชอบแกล้งเดียร์ พี่เค้าจะบอกว่าเดียร์ไม่รู้เหรอแกล้งแล้วคนอื่นมีความสุขกัน ส่วนพี่โป๊ปโตแล้วไม่ค่อยน่าแกล้ง เดียร์ก็อ่อๆ เดียร์ได้บุญใช่มั้ย? (หัวเราะ) เพราะเวลาพี่ๆเล่นมุกแล้วเดียร์ตามมุกไม่ทัน อย่างเล่นมุกถั่วแปบ ทิ้งนานไม่ได้นะเดี๋ยวแป๊บๆ คือเดียร์ก็ไม่เข้าใจแต่คนอื่นเข้าใจหมดเลย คนอื่นหัวเราะเพราะเดียร์จะไม่ทัน”

กลายเป็นนางเอกเต็มตัวแล้ว รู้สึกกดดันมากน้อยแค่ไหน

“กดดันเหมือนกันค่ะ จริงๆนักแสดงบทอื่นๆ ก็เหมือนกัน เครียด ยากหมด เพียงแค่เป็นนางเอก บทจะเยอะขึ้น ยิ่งเดินเรื่องทุกอย่าง สนุกไม่สนุกขึ้นอยู่กับเราด้วย ก็พาเรื่องไปได้ แต่กดดันเหมือนกัน ยังต้องพัฒนาไปอีกเยอะมีทั้งคำติความชม เรายินดีรับฟัง ไม่อยากให้คนมองเป็นนางเอกแล้ว เดียร์เองยังไม่ชินเลย ก็เป็นนักแสดงทั่วไปไม่ได้พิเศษอะไร”

พอเป็นนางเอกทำให้เราวางตัวยากขึ้นมั้ย

“จริงๆเดียร์ไม่ได้ซีเรียสอะไรเท่าไหร่เพราะชีวิตปกติของเดียร์ไม่ได้ผาดโผน ไปโรงเรียนก็ยังปกติ กินข้าวที่เดิม เดินที่เดิม อาจจะวางตัวคนมองเยอะขึ้นกินข้าวต้องเรียบร้อยหน่อย ท่านั่งไม่เรียบร้อยก็ต้องนั่งโอเคหน่อยคนมองอยู่ สังเกตกระโปรงนักศึกษาเดียร์จะไม่ใส่ทรงเอ เป็นคนนั่งไม่เรียบร้อยเลยใส่พลีทยาวนั่งขัดตะหมาดจะได้เต็มที่ ชีวิตจริงไม่ใส่ส้นสูงเลยชอบใส่อะไรสบายๆ ใส่รองเท้าผ้าใบ รองเท้าส้นสูงมีคู่เดียวตอนทำพิธีไหว้ครู เดียร์อยู่เกษตรชีวิตจะลุยๆจะชิล ไม่ค่อยห่วงสวยเท่าไหร่ ไปไหนไปกัน”

การเรียนตอนนี้เดียร์เรียนปีไหนแล้ว

“ปี 4 ปีสุดท้ายแล้วค่ะ ใกล้จบแล้ว เหนื่อยมาก ตอนถ่ายเลือดรักฯ เรียนไปด้วยทำงานไปด้วย ตอนแรกเครียดมากจะผ่านไปได้ยังไง ไม่ดร็อปเลย เดียร์ตั้งใจอยากจบพร้อมเพื่อน อยากเรียนให้จบไม่อยากให้ค้างคาเอาไว้อยากจบ 4 ปี และทำงานไปด้วยเชื่อว่าทำได้ ถ้าเราแบ่งเวลาให้ดีๆ เพราะรับละครทีละเรื่อง ช่องก็จะถามเมื่อไหร่จะรับละครได้หลายๆเรื่อง เดียร์ก็จะบอกขอจบก่อน พ.ค.ปีหน้าก็จบแล้วค่ะ (ยิ้ม)”

พอเริ่มทำงานในวงการในความรู้สึกของเดียร์ทำให้เราโตขึ้นเยอะมั้ย

“โตขึ้นค่ะ พอเราทำงานกว่าได้เงินมาไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ต้องติดตามชีวิตตื่นตี 5 เลิกกองก็ดึก ทำให้เราประหยัดเห็นคุณค่าของเงิน”

ปกติไม่ค่อยใช้เงินอยู่แล้วไม่ใช่เหรอ

“ใช่ค่ะ (หัวเราะ) ปกติไม่ค่อยใช้เงินเท่าไหร่เพราะว่าเดียร์ไม่ค่อยไปช็อปปิ้งเท่าไหร่ ชอบเดินตลาดนัดหัวมุม ซื้อบ้างแต่นานๆที แม่ไม่ได้ว่าอะไร ลูกใช้อะไรจำเป็นซื้อเลย พอเดียร์ทำงานได้เงินก้อนใหญ่ๆ จะโอนเงินให้แม่ด้วย แต่ถ้าเป็นเงินเล็กน้อยจะเก็บไว้เอง เค้าจะได้ไม่ต้องโอนเงินมาให้ แม่อยู่อุดร และทำให้เราตรงต่อเวลาขึ้นด้วย ไปเรียนไม่ค่อยสาย ไปก่อนเพื่อนที่เรียนอย่างเดียวอีก ตอนอยู่มัธยมไปเรียนสายบ่อยมาก แม่ว่ายังไงก็ไม่ตื่น พออยู่มหาวิทยาลัยเราต้องช่วยเหลือตัวเองและเวลาสำคัญมาก เลตไม่ได้นะ ได้ประสบการณ์เยอะดี ยังบอกเพื่อนการเรียนเก็บเกี่ยวไปเหอะ จบไปแล้วจะรู้สึกทำงานมันลำบากยังไง

ตอนนี้เราโดนขุดภาพในอดีตว่าไปทำศัลยกรรมไม่เลิก หงุดหงิดใจบ้างมั้ย

“เดียร์ไม่รู้ตอบยังไง คือเดียร์ไม่ได้ทำจริงๆ เข้าใจรูปที่เค้าเปรียบเทียบ ม.3 หน้าไม่ได้แต่ง หน้ากลมๆ รูปเปรียบกับปัจจุบันซึ่งถ่ายปฏิทินแต่งหน้าเต็มมาก ย่อมดูดีเป็นธรรมดา อย่างจมูกเห็นตัวจริงจะรู้ว่าไม่ได้จมูกโด่งเหมือนคนที่ทำศัลยกรรมเป็นแท่งๆ การแต่งหน้าก็ช่วยได้เยอะพูดไปคนก็ไม่เชื่อคิดว่าเราโกหก 80% คนคิดว่าเดียร์โกหก เราก็เห็นว่าเค้าเขียนว่าทำไมต้องโกหก เดียร์ไม่ได้โกหกจริงๆ ถ้าเดียร์ทำก็บอก เดียร์เองก็เป็นลูกครึ่งจะไม่ให้เดียร์ได้ในส่วนของพ่อมาเชียวหรือ จมูกไม่ได้ทำ ตาก็ไม่ได้ทำตาสองข้างไม่เท่ากันด้วย คางไม่ได้ทำ สิ่งที่ทำคือจัดฟัน คนจะเชื่อหรือไม่เชื่อเราบังคับเค้าไม่ได้ แต่ว่าให้เดียร์บอกว่าทำก็ไม่ได้เพราะเดียร์ไม่ได้ทำจริงๆ ถ้าทำก็บอก พัฒนาเดียร์มันก้าวกระโดดจริงๆ ยืนยันไม่ทำ แล้วคุณพ่อเป็นคนไม่ชอบเรื่องศัลยกรรม ถ้าเดียร์ไปทำโดนด่าแน่ ข่าวนี้นานมากตั้งแต่เล่นละครเรื่องแรก พอละครจบข่าวก็ซา พอเรื่องที่สองก็มาอีกคนเปรียบ เทียบไปทำมาแน่เลยนึกว่าสวยธรรมชาติ เราก็เสียใจนิดๆ เค้ามองไม่ออกหน้าเราไม่ได้ทำจริงๆ แต่ถามว่าซีเรียสกับข่าวมั้ยก็ไม่ซีเรียสค่ะ”

สวยขนาดนี้มีหนุ่มมาจีบบ้างมั้ย

“ไม่มีเลย อาจจะมีบ้างแต่ไม่ค่อยกล้าเข้ามาเท่าไหร่ อาจจะเห็นลุคเราดูเหมือนจะหยิ่ง ดูจีบยาก ในมหาวิทยาลัยแทบไม่มีเลย อย่างมากแค่มองๆมากกว่า สะกิดกันมองไม่มีกล้าเข้ามา และเป็นคนเพื่อนเยอะ เพื่อนนั่งเต็มโต๊ะเลย เรื่องคนมองมีอยู่แล้ว มองคงจำได้ เราชินแล้ว”

คนข้างนอกไม่เชื่อหน้าตาแบบนี้ยังไงต้องมีแฟน

“มีก็ดีสิ แต่จริงๆไม่พร้อมมีแฟน แล้วชีวิตเดียร์ไม่ค่อยได้ไปไหนด้วย เดียร์ไม่รีบอยู่แล้ว ชีวิตตอนนี้แฮปปี้มีความสุข แต่เวลาคนอื่นเดินเป็นคู่ๆ เราก็แว้บๆ อุ้ยน่ารักจังเลย แต่เราไม่ได้หวังเป็นแบบนั้น เราอยู่จุดนี้ ต้องยอมเสียอะไรบางอย่างไป แม่ก็บอกยังไม่รีบ ไม่อยากให้มีแฟนเท่าไหร่ รอใช่จริงๆ เดียร์เองรอให้เรียนจบก่อนมั้ย คุยได้แต่ยังไม่รู้สึกต้องรีบมี”

เข้าข่ายเลือกยาก เรื่องมาก

“โอ๊ย...ย ใช่เลยค่ะ เรื่องมากเลือกยากด้วย คือเดียร์เป็นคนไม่ค่อยให้ความหวังใคร เห็นหน้าปุ๊บเข้ามาคุยเราจะรู้สึกไม่ใช่ตั้งแต่แรกจะไม่ให้ความหวัง สเปกเดียร์ไม่ได้สูงแค่คนที่เข้ามาคุยแล้วมีความสุข มีความเป็นสุภาพบุรุษ อยู่ด้วยแล้วขำ เดียร์ชอบคนตลก มีความรับผิดชอบ และมีความเป็นผู้ใหญ่ จะไม่ชอบคนงี่เง่าอยู่แล้ว อีกนานและหายากนิดนึง ยิ่งผู้ชายสมัยนี้จะเหลือกี่คนเนี่ย หวังว่าต้องมีคนดีถึงเราบ้าง”

แหม่ๆ สมัยนี้ หนุ่มแท้และ“ดี” มันดูยากส์ แต่ก็เอาใจช่วยให้เจอนะจ๊ะ?!!