Inside Dara
'นางฟ้าเจด้า'สวยใสวัย14ปี

กลับมาเมืองไทย มาอวดความ “สาว” และความ “สวย” เพียงไม่ทันข้ามคืน ชื่อเสียงของคู่แม่ลูกคู่สวย จีน่า–จิดาภา ณ ลำเลียง กับ เจด้า–จิดาริณ ณ ลำเลียง ลูกสาววัย 14 ปี ก็กระพือความฮอตแรงแซงหน้าคู่แม่ลูกคู่ไหนเพราะ เจด้า เป็นทายาทหนุ่มแร็พตัวพ่อ เจ-เจตริน วรรธนะสิน อวดความน่ารักบนเวที คอนเสิร์ตเจ 20 ปี ให้ พ่อเจ ไป มีแต่คนชม เจด้า ว่าน่ารัก จน“พ่อเจ” ต้องเตรียมตัวไว้หนวดรอ ใครกล้าฝ่าด่าน “สเต็ปแร็พโย่ว..ว” ของ พ่อเจ ไปได้ก็คอยดู!

ปีนี้ เจด้า โตเป็นสาวสะพรั่ง วัย 14 นั้นหมายถึง จีน่า ต้องเป็น “ซิงเกิ้ล มัม” ที่เฝ้าดูแลลูกมาอย่างโดดเดี่ยวเป็นเวลานานนับสิบกว่าปี ชีวิตส่วนใหญ่ จีน่า ทุ่มให้กับการดูแลลูก เพราะ 2 สาวเลือกใช้ชีวิตอยู่ที่อเมริกา นานๆ บินมาเมืองไทยสักที จีน่า ถึงลูก 1 แต่หุ่นยังเป๊ะ!! เธอเป็นนางแบบที่โน้น เชื่อว่า เจด้า ซึมซับความเป็นศิลปินมาจาก “พ่อและแม่” สายเลือดเหล่านั้นหลั่งไหลในตัวเธอ!

ณ วันนี้ “เจด้า” คือ ดวงดาว ดวงน้อย ที่แม่และพ่อเฝ้าภูมิใจ ถึง จีน่า จะแยกทางกับ เจ–เจตริน แต่ทั้งคู่รู้หน้าที่ “พ่อและแม่” ที่ไม่มีวันเลิกรา เจด้า มีสเต็ปในหัวใจ เธอเรียนเต้น เรียนบัลเล่ต์ แจ๊ซ ฮิพฮอพ มาตั้งแต่เด็ก จีน่า เลยเริ่มปฏิบัติการเป็น “เจ๊ดัน” พร้อม “ปั้นลูก” เริ่มคุยกับ เจ เรื่องให้ลูกสาวขึ้นคอนเสิร์ต เจ ถึงหัวอกคนเป็นแม่อยากให้ลูกสาวโชว์แค่ไหน แต่แม่ก็เคารพการตัดสินใจของลูกสาว จีน่า ถาม เจด้า ก่อนว่าจะ เซย์เยส หรือ เซย์โน กลายเป็น เจด้า นึกสนุก โดดขึ้นเวที คอนเสิร์ตฉลอง 20 ปี กับ พ่อเจ และน้องๆ สามเจ้า เจ้านาย/เจ้าขุน/เจ้าสมุทร ถือเป็นสุดยอดของโชว์!

คอนเสิร์ตจบ แต่ เจด้า ไม่จบ เพราะแฟนคลับหลงใหลในลีลา ถามหาผลงานชิ้นต่อไป จีน่า เลยคุยฟุ้ง! ลูกสาวมีแฟนคลับมาตั้งแต่เกิด ยิ่งได้มาแสดงบนเวทีคอนเสิร์ต เห็นกรี๊ดลูกสาว เราก็ดีใจ!

จีน่า พาลูกมาเที่ยวเมืองไทย ในครั้งนี้แม้เป็นระยะเวลาสั้นๆ 2 เดือน แต่ เจด้า ก็ประทับใจ หลงรักจนออกปาก อยากอยู่เมืองไทยต่อ จีน่า ก็ตามใจ พาตระเวนดูโรงเรียนนานาชาติที่เมืองไทย วางแผนให้ เจด้า ได้อยู่เมืองไทยสมใจเธอ ตั้งเป้าลองเรียนรู้โลกในเมืองไทย 1-2 ปี แล้วค่อยกลับไปอเมริกา!

ค่าย โพลีพลัส จีบ เจด้า เซ็นสัญญาเป็นเด็กในสังกัด เจด้า ก็ซุ่มเรียนภาษาไทย ล่าสุด ชิมลางละคร “ศีล 5 คนกล้าท้าอธรรม” ตอน บอดี้การ์ด โดย เจด้า เผยว่า “ตั้งแต่ขึ้นคอนเสิร์ตกับคุณพ่อ มีคนรู้จักมากขึ้น ไปไหนกับ คุณแม่จีน่า มีคนมาขอถ่ายรูปด้วยตลอด มาเมืองไทยครั้งนี้มีงานถ่ายแบบ อีเวนต์ โชคดีได้เล่นละคร ศีล 5 คนกล้าท้าอธรรม ถ่ายทำ 2 วัน ที่ถนนข้าวสาร กับอุทยานวัดเฉลิมพระเกียรติ สนุกมาก เจด้า รับบท “โรส” ลูกสาวท่านทูต ถูกคนร้ายตามล่า บอดี้การ์ดศีล (กันต์) จากหน่วยซีล จึงมาคุ้มกัน ดูพี่ๆเล่นแอ็กชั่นแล้วน่าสนุก แต่ เจด้า ยังใหม่ คงไม่เก่งขนาดนั้น แค่พูดภาษาไทยตามบทก็ยากแล้วค่ะ ต้องเขียนบทเป็นภาษาคาราโอเกะ แล้วก็ได้ พี่กันต์ กับคุณแม่ ช่วยอธิบายให้เข้าใจความหมายอีกที เจด้า ตั้งใจทำเต็มที่ ฝากติดตามผลงานด้วยนะคะ” ตอน เจด้า แสดงออกอากาศ เสาร์ที่ 18 ส.ค.นี้ 20.30 น. ช่อง 5

ฟาก เจ ฝันไกลอยากให้ เจด้า เข้าฮอลลีวูด เพราะเป็นเด็กอเมริกัน แต่ไม่ผลักดัน ทุกอย่างอยู่ที่ความเหมาะสม นั่นคืออนาคต ไม่มีใครรู้ แต่ที่รู้วันนี้คือ เจด้า ควง จีน่า รับทรัพย์ เธอกับแม่ได้ถ่ายแบบนิตยสารมาตั้งแต่เด็ก มาเมืองไทยทีไร หน้าปกนิตยสารดัง ต้องเรียกไปแชะ ล่าสุด นิตยสาร woman&home ใกล้ เทศกาลวันแม่ บันทึกภาพคู่แม่ลูกสุดซี้ ที่ จีน่า ต้องเป็นทั้งแม่และเพื่อน แต่คนที่ไม่รู้จัก ชอบทัก จีน่า และ เจด้า ว่าเป็น พี่น้องกัน! ฝรั่งเคยมองลูกสาวมากเกินไป จีน่า ต้องรีบบอกว่า นี่ลูกสาวอายุ 14 แต่แม่ทุกคนก็ต้องทำใจ เด็กๆ ลูกจะติดแม่ แต่พอโตแม่มักติดลูก จีน่า ก็เข้าใจว่านี่คือ “สเต็ปของชีวิต” คนเป็นแม่ก็ทำได้แค่อยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ

เพราะอนาคต เจด้า คือ ซุปเปอร์สตาร์ ดาวดัง ที่มีแต่หนุ่มๆหมายปอง เพราะเธอสวยสง่าเหมือนแม่ และน่ารัก ซุกซน เหมือนพ่อ หากใครถาม เจ หวงลูกสาวไหม เจ บอกแบบไม่ต้องคิดว่า “หวง” ยิ่งหัวอกคนเป็นแม่อย่าง จีน่า ที่เฝ้าถนอมเลี้ยง เจด้า มา บอกเลย “หวงเหมือนกัน” แต่ลูกสาวสวย ก็ต้องทำใจ ที่จะมีหนุ่มๆแวะเวียนมามองในความงดงาม โตกว่านี้อีกสักหน่อย เจด้า ก็คงเลือกเองว่า “หนุ่มไทย” หรือ “หนุ่มฝรั่ง” ถึงจะโดนใจเธอ!