Inside Dara
แฟนคลับเฮลั่น!รมต.ท่องเที่ยวเผย “ลิซ่า” คอนเฟิร์มร่วมงานเค้าท์ดาวน์ในไทย

ทำเอาแฟนเพลงชาวไทยฮือฮาขึ้นมาอีกครั้ง โดยเมื่อวันที่ 24 ต.ค. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยถึงการดึง “ลิซ่า แบล็กพิงก์” หรือ “ลลิษา มโนบาล” ศิลปินเคป๊อปสาวชาวไทย ที่กำลังโด่งดังระดับโลกเข้ามาร่วมงานเคานท์ดาวน์ ปีใหม่ 2565 ที่จังหวัดภูเก็ต ร่วมกับนักร้องโอเปร่าชื่อดังของโลกชาวอิตาเลียน คือ “อันเดรอา โบเซลลี”

โดยได้มีการเปิดเผยว่า ขณะนี้ทางเอเยนซี่ผู้ประสานงานในการดึงศิลปินสาว “ลิซ่า แบล็กพิงก์” ได้ยืนยันว่า ลิซ่า สามารถเดินทางมาร่วมงานได้ ซึ่งเบื้องต้นในช่วงสัปดาห์หน้า อาจจะมีการเซ็นสัญญาร่วมงานอย่างเป็นทางการ เช่นเดียวกับ “อันเดรอา โบเซลลี” ที่ได้ตอบตกลงคอนมาร่วมงานเคานท์ดาวน์แล้วเช่นกัน

ซึ่งคาดว่าจะมีการกำหนดเวลาจัดงานไว้รวม 3 ชั่วโมง โดยอาจปรับเปลี่ยนรูปแบบงานจากเดิมที่จะแยกศิลปินทั้ง 2 จัดงานคนละที่ คือที่จังหวัดภูเก็ต และกรุงเทพฯ โดยตอนนี้อาจจะให้ทั้ง 2 คนแสดงบนเวทีเดียวกันที่จังหวัดภูเก็ต รวมทั้งยังหารือถึงการดึงศิลปินไทย ขึ้นร่วมแสดงหลังจากนั้นด้วย

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า สำหรับค่าใช้จ่ายที่เป็นค่าตัวของศิลปินทั้ง 2 ราย กระทรวงการท่องเที่ยวฯ จะเสนอของบกลางจากที่ประชุม ครม.ในเร็วๆ นี้ เบื้องต้นจะใช้งบประมาณอยู่ที่ 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 100 ล้านบาท ส่วนค่าใช้จ่ายในการจัดงานอื่นๆ เช่น ค่าออร์แกไนเซอร์ ค่าวงดนตรี ค่าเวที แสง สี เสียง ค่าจัดแสดงพลุ และอื่นๆ จะร่วมมือกับภาคเอกชนเข้ามาเป็นสปอนเซอร์ในการจัดงานด้วย