Inside Dara
“โบว์-เมลดา”นางเอกใหม่ เก็บประสบการณ์พัฒนาฝีมือ

แจ้งเกิดได้อย่างสวยงาม สำหรับนางเอกเลือดใหม่ วิกหมอชิต โบว์-เมลดา สุศรี เพราะหลังจากผ่านงานละครมาแค่ 2 เรื่อง คือ “ใยกัลยา และ “คาดเชือก” ที่กำลังออกอากาศอยู่ตอนนี้ ก็ทำเอาใคร ๆ หลงรัก และชื่นชมในฝีไม้ลายมือทางการแสดงของนางเอกวัย 19 ปี “ดาวต่างมุม” เลยต้องขอคว้าตัวสาวโบว์ มานั่งพูดคุยถึงเรื่องราวต่าง ๆ เพื่อให้แฟน ๆ ได้ทำความรู้จักเธอมากขึ้น และพลาดไม่ได้ที่จะถามถึง พระเอกคู่จิ้นอย่าง ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี ที่หลายคนเชียร์ให้เป็นแฟนกันจริง ๆ นอกจอ

ผลงานตอนนี้มีอะไรบ้าง?

“ตอนนี้โบว์มีผลงานละครเรื่อง “คาดเชือก” ที่กำลังออกอากาศอยู่ค่ะ รับบทเป็น “ละเมียน” เป็นสาวห้าว แก่น ๆ เรื่องนี้จะต่างกับ “ใยกัลยา” เลย เพราะบท “หอมน้ำ” ในใยกัลยาเราจะเป็นผู้หญิงอ่อนแอหวาน ๆ

ซอฟท์ ๆ น่าทะนุถนอม แต่เรื่องนี้จะน่าโยนลงน้ำซะมากกว่า เพราะว่าแก่นมากจริง ๆ (หัวเราะ) ได้ทำอะไรหลายอย่างที่ไม่เคยทำ เช่น ขับเรือ บู๊ ขับรถ ขี่มอเตอร์ไซค์ ละครเรื่องนี้ก็ถือเป็นละครเรื่องแรกในชีวิตโบว์ค่ะ ที่เราได้ถ่ายทำละครจริง ๆ แต่มาออกอากาศทีหลัง พอได้ดูซีนแรกที่เราเล่น ก็ขำตัวเองว่าทำไมเล่นแข็งอย่างนี้ พี่ ๆ ที่เป็นคอสตูมก็ถามโบว์ว่าเห็นหรือยังว่าละครครั้งแรกแข็งขนาดไหน ส่วนกับเรื่องกระแสเราก็ไม่ได้คาดหวัง แค่อยากให้คนดูเขาสนุกกับตัวละครที่เราเป็น ถ้าคนดูบอกว่าเราเล่นแล้วกวน ก็จะดีใจมากค่ะ”

แล้วผลงานอื่น ๆ ล่ะ?

“กำลังจะเปิดกล้องละคร “คุณชายไก่โต้ง” ค่ะ เป็นละครโรแมนติกคอมเมดี้ เล่นกับพี่ พอร์ช-ศรัณย์ คาแรกเตอร์จะเป็นผู้หญิงบอบบาง แต่ก็ไม่บอบบางมาก คือมีคุณพ่อเป็นทหาร หวงลูกสาวมาก แต่เราต้องเป็นคนอยากรู้โน่นนี่ แล้วต้องเล่นกีตาร์ด้วย แต่โบว์ยังรู้บทแค่คร่าว ๆ ค่ะ ก็ยังไม่รู้ว่าจะออกมายังไงเหมือนกัน”

ผ่านงานแสดงมา 2 เรื่องแล้วเป็นอย่างไรบ้าง?

“โบว์ชอบงานแสดงนะคะ โบว์ว่าสนุก และได้เจอเพื่อน ๆ ด้วย โบว์เป็นลูกคนเดียว อยู่บ้านเฉย ๆ ก็ไม่มีอะไรทำ พอไปกองเราก็มีเพื่อนคุย มีอะไรให้ทำเยอะ ไม่เหงา แต่การแสดงก็ต่างจากที่เราเคยร้องเพลงมา เพราะตรงนั้นจะเน้นร้อง เน้นเต้น ตามสคริปต์ที่เขาวางไว้ แต่การแสดง เราจะต้องจูนกันใหม่เลยว่าจะเล่นยังไงให้คนเชื่อว่าเป็นตัวละครตัวนั้นจริง ๆ”

หลายคนจับตาว่า โบว์จะเป็นเพชรเม็ดใหม่ของช่อง7 ?

“ก็ต้องขอบคุณค่ะ ที่คนมองว่าโบว์จะเป็นเพชรเม็ดใหม่ของช่อง 7 เราก็จะทำงานทุกอย่างที่ผู้ใหญ่มอบหมายมาให้เต็มที่ค่ะ แต่เรื่องของงานแสดงถ้าจาก 100 โบว์ให้คะแนนตัวเอง 30 ยังไม่ถึง 50 นะ โบว์ยังมีอะไรที่ขาดอีกเยอะ พวกสายตา และความคิดของตัวละครที่บางทีเราอาจจะลืมไป ก็ยังไม่ค่อยละเอียดพอ ก็ต้องคอยจิ๊กเอาในกอง แอบดูคนโน่นคนนี้ค่ะ ค่อย ๆ สะสมไปค่ะ”

โบว์มีไอดอลด้านการแสดงหรือเปล่า?

“จริง ๆ โบว์ชอบหลายคน แต่ที่ล่าสุดคือพี่ ขวัญ-อุษามณี พี่ขวัญจะเป็นคนที่เล่นละครแล้วดึงความเป็นตัวเองออกมาด้วย ขณะเดียวกันก็เข้าถึงบทบาทด้วย ดูเป็นธรรมชาติดี อย่างเราต่อให้เล่นกวน ๆ ก็ยังมีความเศร้าในตัว นอกจากพี่ขวัญ โบว์ก็ชอบพี่ ใหม่-ดาวิกา เวลาพี่เขาเล่นหนัง คือพี่เขาเสียงห้าว แต่หน้าเขาหวานมาก อาจจะดูขัดกัน แต่เขากลับทำทุกอย่างออกมาได้ลงตัวมาก”

เซ็นสัญญากับช่อง 7 กี่ปี?

“เซ็นไป 3 ปีค่ะ ตอนนี้ก็ผ่านไปปีกว่า ๆ แล้ว แต่เอาจริง ๆโบว์ไม่ได้วางแผนอะไรมาก ชีวิตในวงการโบว์เพิ่งเริ่มต้น แต่เราก็รู้วงการนี้ไม่มีอะไรแน่นอน เดี๋ยวก็ต้องมีคลื่นลูกใหม่เข้ามาอีก”

เห็นว่าเคยเป็นนักร้องและผ่านการประกวดมาก่อนด้วย?

“คุณแม่จะเป็นคนผลักดันตลอด ส่วนโบว์จะไม่ค่อยเอา แต่เป็นคนทำก็ได้ ก็ลองดู ตอนนั้นอายุ 14 ปี คุณแม่พาไปสมัครเป็นนักร้อง เพราะเพื่อนคุณแม่ก็โทรฯ มาบอกว่าต้องการเด็กขายาวร้องเพลงเพราะ ก็เลยไปแคส แล้วเราไม่รู้ว่าต้องเต้นด้วย เราก็เครียดมาก คุณแม่ก็ให้รุ่นพี่ที่สอนเต้นโคเวอร์ที่โรงเรียนมาสอนเต้นให้ เลยได้เข้าไปอยู่วง “คิส มี ไฟว์” ค่ายกามิกาเซ่ แล้วพอออกจากนักร้อง คุณแม่ก็พามาประกวด ไทย ซูเปอร์โมเดล ปี 2013 ค่ะ ตอนนั้นเราก็ไม่คิดว่าเราจะได้ คิดว่าพี่อีกคนหนึ่งน่าจะได้ เพราะเขาดูเป็นนางแบบมาก หน้าเก๋ ๆ พอเราได้ ก็เดินออกมารับรางวัลแบบงง ๆ ค่ะ”

ชีวิตเปลี่ยนไปเยอะไหม?

“ตอนได้ตำแหน่ง ไทย ซูเปอร์โมเดล ชีวิตยังไม่เปลี่ยนมาก คือก็มีคนจำได้บ้างว่า อ๋อ...น้องคนนี้เหรอที่เป็นนักร้องมาก่อน แล้วมาประกวด แต่พอมาเป็นนักแสงคนจะจำได้เยอะกว่า เวลาไปไหนคนก็จะมอง บางคนก็มองแบบชื่นชม บางคนก็จะมองว่า เอ๊ะ...ใช่หรือเปล่า เวลาขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอส โบว์ก็ใส่ชุดนักศึกษา หน้าก็ไม่ค่อยแต่ง คนก็เลยจำไม่ได้ เราจะได้ยินเขาคุยกันบ่อยว่า ใช่ป่ะแก แล้วก็เสิร์ชรูปโบว์ในอินสตาแกรม แล้วก็บอกว่าไม่ใช่แก เรานี่อยากจะหันไปบอกว่า ใช่ค่ะ (หัวเราะ) คือทุกวันนี้เรายังใช้ชีวิตธรรมดา ใช้ชีวิตปกติ ยังนั่งรถไฟฟ้า เราเคยเป็นยังไงก็อย่างนั้น ไม่ใช่ไปเดินห้างแล้วขอขนตาปลอมหน่อย คนปกติที่ไหนเขาใส่ขนตาปลอม ใส่แว่นตาเดินห้างกัน”

แล้วการเรียนโบว์เป็นอย่างไรบ้าง?

“ตอนนี้โบว์เรียนอยู่ที่ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต สาขาสื่อสารการแสดงค่ะ เทอมแรก ของปี 1 เกรดก็ออกมาดีค่ะ ไม่มีเอฟเลย แฮปปี้ ส่วนเทอมนี้ลงเรียนไม่ทัน ลงได้แค่ 3 ตัว ยังไม่มีเวลาไปมหาวิทยาลัยเท่าไหร่ แต่เราก็คิดแล้วว่าจบช้าก็ไม่เป็นไร เพราะเราก็ทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย เพราะตอนนี้เราลงไป 3 วิชา ยังได้เรียนแค่ 2 วิชาเลย อีกวิชาหนึ่งไม่ค่อยได้ไปเรียน เลยคิดว่าไม่น่าจะจบเร็ว สำหรับสาขาที่โบว์เรียนเกี่ยวกับละครเวที แล้วต้องมารวมกลุ่มคุยกันตลอดเวลา บางทีเราก็ไม่มีเวลา เพื่อนก็บ่น แต่บางคนก็เข้าใจ อย่างเพื่อนที่โบว์คบอยู่ก็ดีมากค่ะ เขาจะถามว่ามีเวลาไหม อันนี้ง่ายเดี๋ยวทำให้ แต่อันยาก ๆ แกต้องไปทำเองนะ เพื่อนโบว์เป็นเด็กทุน เขาก็จะตั้งใจเรียนมาก”

แล้วเรื่องหัวใจ เป็นอย่างไรบ้าง?

“เรื่อย ๆ ค่ะ โบว์ว่าผู้หญิงทุกคนต้องมีคนมาคุยด้วยอยู่แล้ว แต่เราไม่ได้คุยแบบจะเป็นแฟนนะคะ คุยแบบเพื่อนมากกว่า”

กระแสคู่จิ้น โบว์-ไมค์ แรงมากเลย คนเชียร์ให้เป็นแฟนกันจริง ๆ ?

“คนจะเชียร์ว่าเป็นแฟนกันเหอะ (ยิ้ม) แต่เราไม่ได้รีบขนาดนั้น คุยกันไปเรื่อย ๆ แต่ถ้าพูดถึงในวงการโบว์ก็สนิทกับพี่ไมค์สุดแล้ว เพราะตอนถ่ายละครเราอยู่ด้วยกันทั้งวัน ต้องจูนคาแรกเตอร์กันตลอดเวลา ทำให้รู้ว่าคุยกันแล้วก็ถูกคอนะ พี่ไมค์เขาจะเป็นผู้ชายหวาน ๆ ชอบสีหวาน ๆ ชอบตุ๊กตา แต่โบว์จะชอบสีฟ้า คือเราไม่ได้เหมือนกันมาก แต่ก็มีอะไรคล้าย ๆ กัน เวลาเข้าฉาก ถ้ามองตากันก็รู้ว่าคิดแบบนี้ ถึงจะเล่นต่อไปได้ บางทีมองตาเขาก็จะรู้ว่าโบว์ลืมบท ก็จะถามว่าลืมบทใช่ไหม เอาใหม่ดีกว่าเนอะ”

ละครจบแล้วยังติดต่อกันอยู่เรื่อย ๆ ไหม?

“ยังติดต่อกันเรื่อย ๆ ค่ะ เพราะคุณแม่พี่ไมค์ กับคุณแม่โบว์ สนิทกัน จะชวนกันไปทำบุญเรื่อย ๆ ไปกินข้าวกันบ้าง แล้วสมมุติแม่ไป ลูกก็ต้องไปด้วย ก็เลยมีไปทำบุญด้วยกันบ้างค่ะ เป็นแก๊งบุญ”

ประทับใจไมค์ตรงไหน?

“พี่ไมค์เป็นคนอีสานที่ยังพูดภาษาอีสาน แบบไม่อาย เราโอเคกับเขาตรงนี้ เพราะบางคนเป็นคนอีสานแท้ ๆ แต่ไม่กล้าพูด เราก็หมั่นไส้นะ ขนาดโบว์ไม่ได้อยู่อีสาน แต่คุณพ่อเป็นคนขอนแก่น เราก็ยังพอพูดกับเขาได้ แต่พี่ไมค์ก็จะบอกว่าภาษาอะไรเนี่ย ไม่เคยได้ยินมาก่อน (หัวเราะ)”

สเปกจริง ๆ ของโบว์เป็นอย่างไร?

“โบว์ชอบผู้ชายตาหวาน ยิ้มหวาน ไม่ถึงกับลิเกนะ (หัวเราะ) แต่ต้องมีเสน่ห์ เป็นผู้ชายสนุกสนาน อยู่ด้วยแล้วไม่เครียด แชร์ได้ และพร้อมที่จะคุยทุกเรื่อง”

ไมค์เข้าข่ายบ้างหรือเปล่า?

“พี่ไมค์เขาเป็นคนน่ารักนะคะ แต่ถ้าเป็นแฟนกันจริง ๆ เรากลัวจะคบไม่ได้นาน เป็นแบบนี้ไปเรื่อย ๆ ดีกว่า โอเคกว่า เดี๋ยวเป็นแฟนไปก็เลิก แล้วจะมองหน้ากันไม่ติด ถึงเราจะมองหน้าติด เพราะไม่คิดอะไรแล้ว แต่เราไม่รู้ว่าถึงวันนั้น ฝั่งนั้นเขาจะโอเคหรือเปล่า ก็ต้องดู ๆ กันไป”

คุณแม่โบว์หวงไหม?

“หวงอยู่แล้วค่ะ แต่เวลาโบว์ทำอะไรแม่จะรู้ตลอด เราจะบอกตลอดว่าคุยกับใคร บางทีก็มีรูปให้แม่ดูบ้าง ว่าคนนี้หล่อไหม (หัวเราะ) แม่โบว์ก็สมัยใหม่พอสมควร แต่ก็สอนแบบคนสมัยเก่าด้วย ว่าอะไรควร ไม่ควร กับพี่ไมค์ แม่โบว์ก็โอเคค่ะ เพราะเขาไม่ได้มาทำให้ลูกเสียใจใช่ไหมล่ะ เวลาอยู่ด้วยกัน เขาก็ชอบทำให้แม่ขำ ก็น่ารักดี”

สุดท้ายฝากอะไรถึงแฟน ๆ หน่อย?

“จริง ๆ โบว์มีแฟนคลับมาตั้งแต่เป็นนักร้องแล้ว แต่ก็ไม่คิดว่าจะมีแฟนคลับเพิ่มขึ้นมาอีกก็ต้องขอบคุณทุกคนที่ติดตาม และคอยเป็นกำลังใจมาตลอดค่ะ”

และนี่...คือเพชรเม็ดใหม่ของช่อง 7 ที่น่าจับตามอง เราเชื่อว่าชื่อของ โบว์-เมลดา จะก้าวไปเป็นนางเอกแถวหน้าของวงการได้ไม่ยาก...