Inside Dara
สาวนิวยอร์คครองมงกุฎ "มิสอเมริกา"

สาวบรุกลิน "มาลลอรี เอทส์ เฮแกน" วัย 23 ปี ได้รับการประกาศให้เป็นมิสอเมริกาคนใหม่ เอาชนะตัวแทนของรัฐต่าง ๆ ทั่วสหรัฐฯ ในการประกวดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

มาลลอรี เอทส์ เฮแกน ตัวแทนนิวยอร์ก สามารถเอาชนะใจกรรมการได้ทั้งในการเดินประกวดรอบชุดว่ายน้ำ, ชุดราตรี ส่วนช่วงตอบคำถาม เธอต้องแสดงความเห็นเกี่ยวกับเหตุความรุนแรงยิงกันในเมืองนิวทาวน์ คอนเน็คติกัต ที่มีคนร้ายบุกเข้าไปยิงคนในโรงเรียนประถมศึกษา เมื่อเดือนก่อน และถึงกับทำให้มีครู และนักเรียนเสียชีวิต 6 คน ซึ่งสาววัย 23 ปี บอกว่าเราไม่ควรตอบโตความรุนแรง ด้วยการทำรุนแรงตอบ

โดย มิสอเมริกา จะได้รับเงินทุนการศึกษา 50,000 เหรียญฯ และต้องทำหน้าที่ช่วยเหลือประชาสัมพันธ์ และเรี่ยไรเงินเพื่อองค์กรการกุศล Children's Miracle Network ในตลอด 1 ปีข้างหน้าต่อไป

นอกจากการประกวด มิสยูเอสเอ ที่ผู้ชนะจะได้เป็นตัวแทนประเทศขึ้นประชันโฉมกับสาวงามทั่วโลกในเวที มิสยูนิเวิร์ส แล้วก็ยังมี มิสอเมริกา เป็นเวทีการประกวดค้นหาสาวงามที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกาอีกเวทีหนึ่ง โดยเป็นการประกวดที่จัดกันมายาวนานตั้งแต่ปี 1912 และในปีนี้การประกวดจัดกันขึ้นที่ แพลเน็ต ฮอลลีวูด รีสอร์ต แอนด์ กาสิโน ในลาสเวกัส

สำหรับรองอันดับ 2 และ 3 ได้แก่ แคโรไลนา อาลี โรเจอร์ส ตัวแทนแคลิฟอร์เนีย และ อลิเซีย คลิฟตัน ตัวแทนโอกลาโฮมา