Inside Dara
ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย! คนบันเทิงกับเหตุการณ์ ประกาศตั้งท้อง...ลม!

ใครจะคิดว่าจะมีเรื่องราวการประกาศตั้งท้อง แล้วสุดท้ายจะสารภาพว่าไม้ได้ตั้งท้องจริงอย่างที่ป่าวประกาศ เกิดขึ้นอีกครั้งกับคนในวงการบันเทิง วันนี้บันเทิงไทยรัฐออนไลน์เลยจะขอเปิดแฟ้มประวัติอันโด่งดังสำหรับเรื่องนี้มาให้แฟนๆ ได้ฟังกันอีกครั้ง

จากเหตุการณ์ท้องเก๊ที่เกิดขึ้น ทำให้หลายคนนึกถึงต้นกำเนิดตำนานท้องลมของวงการบันเทิงอย่างดาราสาวเซ็กซี่ แนน อมิตดา ชินสําเร็จ ออกมาให้สัมภาษณ์กับนักข่าวว่า กำลังตั้งท้องได้ 2 เดือน จะคลอดในเดือน พ.ค. โดยไม่บอกว่าใครคือพ่อของลูกในท้อง ซึ่งข่าวนี้ก็ได้สร้างความฮือฮาและชวนสงสัยให้กับคนในยุคนั้นไม่น้อย

แม้จะพยายามถามก็ไม่เป็นผล เธอบ่ายเบี่ยงที่จะตอบครั้งแล้วครั้งเล่า บอกเพียงแต่ว่าพ่อของลูกในท้องคือคนที่ตนรักมาก คนเลยพุ่งตรงไปที่หนุ่ม ต่อ เรืองฤทธิ์ เพราะสาวแนนเคยให้สัมภาษณ์ว่า ต่อ คือคนที่เธอรักมากที่สุด

แม้งานนี้ฝ่ายชายจะค่อนข้างมั่นใจว่าสาวแนนไม่น่าจะท้องกับตน แต่ก็แบ่งรับแบ่งสู้ว่าถ้าหากลูกในท้องเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของตนก็พร้อมจะรับผิดชอบเช่นกัน

หลังจากประกาศท้อง แนน อมิตดา ก็เดินหน้าเขียนหนังสือแฉดาราในวงการที่เคยแอบกินกัน ซึ่งมีพระเอกดังร่วมวงด้วย เพื่อโกยเงินเข้ากระเป๋า

สาวแนนถึงขั้นโกหกยาวจนถึงตอนคลอดลูก ที่ยืมลูกของคนแถวบ้านมาโกหกคนทั้งประเทศว่านี่คือลูกตน จนสุดท้ายถูกออกมาแฉว่าเรื่องท้องนั้น ไม่เป็นความจริง

ทำเอาสาวแนนต้องจนมุม ออกมาสารภาพผิดทั้งน้ำตา ยกมือไหว้ขอโทษ และบอกว่าตนท้องจริง แต่แท้งไปแล้วตอนท้องได้ 4 เดือน ด้วยเหตุผลที่ว่านั่งรถทัวร์แล้วตกรถจนทำให้แท้ง

ที่ต้องถ่ายรูปคู่กับเด็กและอ้างว่าเป็นลูก เพราะตนได้โกหกแล้วเลยต้องโกหกต่อ และทำหนังสือออกมาแฉ เพราะต้องการหาเงินไปจ่ายค่าบ้านที่กำลังจะถูกยึดก็ไม่เป็นความจริง

เพราะการโกหกคำโตหลายเรื่องราวของสาวเซ็กซี่ แนน อมิตดา ทำให้สมาคมนักข่าวบันเทิงลงมติไม่นำเสนอข่าวของเธออีก เนื่องจากเห็นว่าจะเป็นตัวอย่างไม่ดีแก่เยาวชน

ผ่านมา 10 ปีกว่า เหตุการณ์ประกาศตั้งท้องของคนในวงการเกิดขึ้นอีกครั้ง แต่คราวนี้เป็นแฟนสาวนอกวงการ มิ้ง ศวภัทร แฟนสาวรุ่นพี่ของนักแสดงวัยรุ่นมีชื่ออย่าง กัปตัน ชลธร

ที่จู่ๆ ฝ่ายหญิงก็ค่อยๆ ปล่อยหลักฐานถึงความสัมพันธ์ของตนเองและนักแสดงหนุ่มออกมา พร้อมทิ้งระเบิดตู้มว่า กำลังตั้งท้องกับอีกฝ่าย แม้จะเลิกรากันไปแล้ว

ทางด้านฝ่ายชายต้องตอบคำถามนักข่าวอย่างอึดอัด น้ำตาคลอเบ้า ว่าหากใช่ตนพร้อมรับผิดชอบ และหลังจากสัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ไม่นาน ก็ต้องควงคู่กันมานั่งแถลงข่าวต่อหน้าสื่อทั้ง 2 ฝ่าย สาวมิ้งยังยืนยันว่ากำลังตั้งท้องลูกของกัปตัน

แต่หลังจากที่แถลงข่าวเรื่องดังกล่าวไปไม่นาน ก็มีคนออกมาขุดเรื่องราวออกมาแฉสาวมิ้งว่าไม่ได้ท้องจริง แถมไปขอฉี่ของคนอื่นมามโนเรื่องตั้งท้องอีกด้วย ซึ่งการแฉนี้มีหลักฐานเป็นข้อความการสนทนาทางไลน์ และแฉถึงประวัติเก่าว่าเคยโกหกแฟนเก่าว่าท้องอีกเหมือนกัน

แต่สาวมิ้งก็พยายามตอบโต้ชาวโซเชียลอยู่เสมอทุกครั้งที่โดนขุด และยังยืนยันว่าตนตั้งท้องจริง ก่อนที่ทาด้านหนุ่มกัปตันจะโพสต์ทวิตเตอร์ลงโลกโซเชียลว่า #มิ้งโป๊ะแตก แล้วหายเงียบไปปฏิบัติธรรม

จากนั้นไม่นานอดีตแฟนสาวก็ออกมาประกาศว่าได้สูญเสียลูกในท้องไปแล้วผ่านโลกโซเชียลอีกเช่นเคย ทำเอาแฟนคลับของหนุ่มกัปตันดีใจ และยิ่งมั่นใจว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นเพียงเรื่องโหกพกลมทั้งเพ

ทำเอาหนุ่มกัปตันและครอบครัวประกาศเดินหน้าฟ้องร้องสาวมิ้งเอาผิดในเรื่องนี้ และเมื่อต้องเผชิญหน้ากันอีกครั้ง เพื่อไกล่เกลี่ยเรื่องข่าวที่ศาลอาญารัชดา สาวมิ้งก็มาพร้อมคุณพ่อ และขอโทษทุกคน พร้อมยอมรับว่าตนไม่ได้ท้องและแท้งอย่างที่พูดไป

แต่ที่ทำไปทั้งหมดนั้นเป็นเพราะตนรัก และอยากจะให้หนุ่มกัปตันกลับมาอยู่กับตนต่อไป ไม่คิดว่าเรื่องราวจะใหญ่โตบานปลายเช่นนี้ เสร็จสิ้นคำขอโทษ ก็มีทั้งคนเห็นใจและต่อว่าสาวมิ้งในโลกโซเชียลไม่น้อย

แม้เหตุผลของการโกหกของทั้ง 2 คน จะแตกต่างกันไป แต่สิ่งเดียวที่ทั้งคู่ทำมันเป็นการโกหกคำโตสร้างเรื่องราวที่ไม่เป็นความจริงขึ้นมาทำให้คนอื่นเดือดร้อนและเสียหาย แต่ในเมื่อกล้าออกมาขอโทษและยอมรับผิด สังคมก็พร้อมจะให้อภัยให้พวกเธอเช่นกัน