Inside Dara
'มิ้นต์'ใจเจ๋ง ลูกสาวจีน 'ภูผา'มาแรง!

มิ้นต์-ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง นางเอกหัวใจแกร่งดั่ง “ภูผา” เจอข่าวมาสารพัด แต่เธอยืนหยัด ขอเป็น “นางเอกยืนยง” ที่ฮือฮา! สุดขีดก็เรื่อง พระเอกดัง หมาก-ปริญ สุภารัตน์ ไลน์ข้อความหยาบคาย ด่าแม่มิ้นต์! แต่วงการมายา เบื้องหน้าเคลียร์กันจบ! แต่เบื้องหลัง ละ...ไว้ในฐานที่เข้าใจ

เพราะอะไรที่ทำให้ มิ้นต์ แกร่งกว่าสาวไหน ถ้าให้เดา เพราะ มิ้นต์ โตมาในบ้านที่มีผู้ชายเยอะ มีน้องชายถึง 3 คน ทำให้ มิ้นต์ มีนิสัยห้าวๆแก่นๆ ชอบความสนุก ไม่ชอบมานั่งทำตัวน่าเบื่อ เครียด หากมีเรื่องไม่สบายใจ มิ้นต์ มีวิธีแก้เครียด แก้เซ็ง หากิจกรรมทำตลอด ไม่อยู่เฉย ทำให้ มิ้นต์ จึงเป็น นางเอกยิ้มสวย หน้าสดใส มิ้นต์ ฉีกยิ้ม! สะกดใจคนดูทำให้เธอขึ้นแท่น “นางเอกช่อง 3” ไต่บันไดขึ้นที่สูงมีแต่ดัง มิ้นต์ ถ่ายแบบสวยน่ารัก ให้กับนิตยสาร Slimming ดูแล้วเพลินตา เซ็กซี่เบาๆ แต่สะกดใจให้มองนานๆ!

เธอผ่านมรสุม ที่หาว่าเป็น “นางเอกดวงซวย” โอ้โห! ว่ากันแรง เล่นละครเรื่องไหนมักโดนสบประมาท บางคนว่า มิ้นต์ ไม่สวย ไม่เหมาะ ไม่ดี หาว่า เล่นเรื่องไหนมีเรื่องตลอด ตอนนี้ มิ้นต์ เฉยฉิบ อย่าได้แคร์ เธอเชื่อว่าเรื่องชีวิตคนเรามีขึ้นมีลง แค่เรารู้ว่าตัวเองกำลังทำอะไร คิดอะไรอยู่ คิดถึง ทำดี ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใคร ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดก็เพียงพอ “คำคน” ไม่ใช่ “ของคม” ไม่ได้บาดเนื้อให้เลือดออก คำคน ทำได้เพียงแค่ รำคาญใจ!

มิ้นต์ สวยเริดเชิดหน้า เพราะเธอไม่เคยขาดงาน ล่าสุด รับบทสาวห้าวสุดฮาในละครรีเมกโรแมนติกคอเมดี้ เรื่อง “แก้วตาหวานใจ” ประกบคู่พระเอกมาดเกรียน บอย-ปกรณ์

...มิ้นต์ แปลกคน เล่นละครมาหลายปี ยังไม่เป็น “คู่จิ้น” กับพระเอกคนไหนแบบจริงๆจังๆ เธอเลยได้ฉายาเป็น “คู่จิ้นสาธารณะ” อยากจะให้จิ้นกับใครก็ได้ ถาม มิ้นต์ รู้สึกยังไง เธอเป็น สาวคิดบวก “ดีใจที่ตัวเองสามารถเข้าได้กับทุกคน ไม่อยากให้ตัวเองมีคู่จิ้นแค่คนเดียว อยากให้คนดูจิ้นไปเรื่อยๆ”

มิ้นต์ วางตัวดีถึงมาไกล ทุกครั้งที่รับงาน มิ้นต์ จะให้พ่อแม่ช่วยสกรีนให้ อย่างการถ่ายแบบ เราก็ต้องดู คอนเซปต์ ถ้าต้อง ถ่ายเซ็กซี่มากๆ คงยังไม่มีขนาดนั้น มิ้นต์ เคยถ่ายแบบที่ใส่บิกินีไว้ข้างใน แล้วมีเสื้อข้างนอก แค่นั้นก็ถือว่าเซ็กซี่ที่สุดแล้วตั้งแต่รับงานมา หวือหวาเกินไปทางช่องก็ไม่ให้ผ่าน มิ้นต์ ก็ไม่โอเคเหมือนกัน ต้องมีลิมิตนิดนึง!

ในโลกมายา มิ้นต์ มีคู่จิ้นกับพระเอกหลากหลาย แต่ในโลกของ มิ้นต์ หัวใจเธอมีแค่ ภูผา เตชะณรงค์ ชายธรรมดาที่ ชนะหัวใจเธอ มันค่อนข้างชัดเจนว่าสนิทกันมากกว่าเพื่อน ไปมาหาสู่ ไปเที่ยวด้วยกัน เคยร่วมหุ้นทำธุรกิจเต็นท์เช่าด้วยกันที่ โบนันซ่า

แต่ถามจี้ มิ้นต์ หนักๆ เธอจะบอกว่า “ยังเป็นเพื่อน เป็นพี่น้องกันเหมือนเดิม มิ้นต์ ไม่ได้ปิดกั้น หรือกั๊กความสัมพันธ์ แต่ตอนนี้เรายังไม่พร้อมคบใคร ยังยุ่งกับการเรียน เรื่องเรียน และอีกหลายๆเรื่อง มิ้นต์ คิดว่าถ้าเราเป็นแฟนกับใคร เราก็ต้องมีเวลาใส่ใจกัน ทุกวันนี้ใครเข้ามาก็คบเป็นเพื่อนกันไปก่อน ถ้าใครแฮปปี้ รอเราได้ก็โอเค ดูกันไปเรื่อยๆ จริงๆ มิ้นต์ กับ พี่ภูผา เรารู้จักกัน เพราะญาติ มิ้นต์ เรียนมหาวิทยาลัยเดียวกับพี่เค้า แล้ววันหนึ่งก็มาคุยกัน เป็นเพื่อนในกลุ่ม ยังไม่มีอะไรพิเศษไปกว่านั้น ยังไม่ได้ตกลงอะไรกัน ส่วนที่บ้านจริงๆ คุณพ่อเป็นคนจีนหัวโบราณ เค้าจะมองว่าเรายังเป็นเด็ก ถึงจะเรียนจบมหา-วิทยาลัยก็ยังดูเด็กในสายตาเค้า คุณพ่ออยากให้เราค่อยๆคุย ค่อยๆทำความรู้จักกันไปมากกว่า เค้าไม่อยากให้เป็นข่าวว่า เป็นแฟนกับผู้ชายคนนั้นคนนี้แล้วเลิกกัน เราเป็นผู้หญิง ยังไงก็มีแต่เสีย มิ้นต์ ก็เห็นด้วยกับคุณพ่อ เวลาจะคบใครเราก็อยากคบจริงจัง ให้เวลากันมากกว่านี้ แต่ตอนนี้เราอยากโฟกัสเรื่องอื่น ฉะนั้นขอพักเรื่องรักไว้ก่อนดีกว่า”

ทีนี้ก็รู้กันแล้วว่า อะไรทำไม มิ้นต์ ถึงเว้นวรรค คำว่า “แฟน” พ่อหวง เลยควงแขนแฟน ภูผา ไม่ได้เต็มที่ เอาเป็นว่า ภูผา ถูกพิสูจน์หัวใจ หากรักแล้วไซร้ รอได้แม้นานแสนนาน เพราะคนที่ใช่ ต่อให้ต้องรอแค่ไหนก็รอได้แน่นอน!