Inside Dara
“ออแกไนซ์” ยินดีให้สรรพากรสอบ กรณีให้ “พลอย” ใช้บัตรปชช.คนอื่น พบพิรุธหลังบัตรเขียนICU

“ออแกไนซ์” ยินดีให้สรรพากรสอบ กรณีให้ “พลอย” ใช้บัตรปชช.คนอื่นมาหักภาษี พบพิรุธหลังบัตรเขียนไอซียู สงสัยเจ้าของบัตรยังมีชีวิตอยู่หรือไม่? ก่อนบอกอโหสิกรรมให้ หลังพลอยด่าเป็นหมาขี้เรื้อน เชื่ออีกฝ่ายพูดโดยใช้อารมณ์และขาดสติ ลั่นตนจบแล้วก็ขอให้พลอยจบด้วย เพราะหากไม่จบ ตนก็จะไม่จบเช่นกัน

จวกกันเละ สำหรับกรณีของนางเอกสาว “พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์” ที่ก่อนหน้านี้ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ได้ถูกบริษัทออแกไนซ์ อย่างบริษัท แอบโซลูท ฟอ ยู จำกัด โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กต่อว่าเป็น “ดาราชั้นเลว” ทำเอาพลอยเดือดพล่าน ออกมาโต้กลับคู่กรณีบ้างว่า จ่ายค่าตัวให้ไม่ครบ จาก 150,000 บาท แต่จ่ายเช็คมาเพียง 145,500 บาท ตนไม่เอาเรื่องก็ดีแค่ไหนแล้ว ส่วนเรื่องที่ออแกไนซ์ซัดว่าผู้จัดการพลอยอมเงินเจ้าตัวก็ยืนยันแทนว่าไม่จริง

กระทั่งทางผู้บริหารบริษัท แอบโซลูท ฟอ ยู จำกัด “อาร์ท กันต์ระพี วิไลภรณ์” ออกมาชี้แจงว่า เฟซบุ๊กดังกล่าวไม่ใช่ของตน และตนไม่ใช่ผู้โพสต์ พลอยชกผิดฝาผิดตัวแล้วควรจะต่อว่าเจ้าของเฟซบุ๊ก พร้อมกับบอกถึงสาเหตุที่จ่ายเงินไม่ครบ 150,000 บาท เพราะต้องหักภาษี ณ ที่จ่าย แฉกลับพลอยใช้บัตรประชาชนคนอื่นมารับเงินแทน ก็เลยต้องหักภาษีแค่ 3 เปอร์เซ็นต์ ทั้งที่จริงๆ แล้วต้องหัก 5 เปอร์เซ็นต์

งานนี้ทำเอาสาวพลอยตอบไม่ถูก เมื่อถูกผู้สื่อข่าวซักถึงเรื่องที่ว่า เอาบัตรประชาชนใครมาหักภาษี ก่อนจะยันตนทำทุกอย่างถูกต้อง เพราะสนิทกับสรรพากรเป็นอย่างดี และไล่คู่กรณีเอาเวลาไปแต่งหญิงดีกว่า พร้อมเหน็บหมาขี้เรื้อนเลียปากอย่าเลียกลับ ไม่อยากเอาทองไปถูกระเบื้อง เรียกว่าถึงลูกถึงคนตามสไตล์สาวพลอย

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงค่ำวานนี้(24 ส.ค.) “อาร์ท กันต์ระพี วิไลภรณ์” พร้อมด้วย “ธีระศักดิ์ อินต๊ะมา” ผู้บริหารบริษัท แอบโซลูท ฟอ ยู จำกัด คู่กรณีพลอย ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการถึงเรื่องราวดังกล่าวอีกครั้ง ซึ่งในครั้งนี้เจ้าตัวเผยว่า ยินดีให้สรรพากรตรวจสอบ กรณีปล่อยให้พลอยใช้บัตรประชาชนคนอื่นมาใช้หักภาษี อีกทั้งยังพบพิรุธว่า เจ้าของบัตรประชาชนดังกล่าวมีอายุ 77 ปี และหลังบัตรยังเขียนว่าไอซียู ทำให้มีการตั้งข้อสงสัยว่า เจ้าของบัตรยังมีชีวิตอยู่หรือไม่?!

อาร์ท กันต์ระพี “อาร์ทอยากจะบอกว่าบริษัทของอาร์ทไม่ได้โกงเงินพลอย เราจ้างพลอยมาในราคา 150,000 บาทจริง แล้วก็มีการหักภาษีกันเกิดขึ้น4,500เท่านั้นเอง นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ด้วยเนื้อข่าวที่ออกมาเหมือนว่าอาร์ทจ่ายเงินพลอยไม่ครบ อาร์ททำเรื่องให้พลอยโกรธมาก ที่บอกพลอยไม่เอาเรื่องก็ดีอยู่แล้ว ถามว่าจะมาเอาเรื่องอาร์ตทวยเรื่องอะไร อาร์ทผิดตรงไหน ซึ่งปกติแล้วถ้าคุณแจ้งความจำนงกับเรามาก่อน ว่าคุณต้องการรับ150,000 เน็ดๆ เราก็จะจัดการให้อยู่แล้ว นี่คุณไม่ได้แจ้งเรา แล้วมาโวยวายกับเราทีหลัง คุณไม่ได้คุยอะไรให้มันเคลียร์ก่อนแล้ว แล้วมาบอกว่าผมผิด ไม่อยากมีเรื่องมีราว”

“ส่วนที่เขาเอาชื่อคุณทวีศักดิ์มาใช้รับเงินเพื่อเป็นการลดหย่อนภาษีของเขานั้น ผมขอไม่ออกความเห็นแล้วกันครับ เพราะมันเป็นเรื่องส่วนตัวของพลอย ที่เขาจะลดหย่อนภาษีหรือว่าอะไรก็ตามแต่ ผมแค่จะบอกว่า ผมทำตามประสงค์ของเขาที่จะให้ออกมาหักภาษี ณ ที่จ่าย เป็นใคร และชื่อเช็คเป็นใคร เพราะคุณนิว(ผู้จัดการพลอย) ให้เขียนใบหักภาษีของคุณคนนี้ แล้วเขียนเช็คในนามไลลา บุญยศักดิ์ เราก็ทำให้ เราเองก็แปลกใจว่าทำไมเขาเอาบัตรคนอื่นมายื่น ก็คิดว่าเขาอาจจะเป็นญาติผู้ใหญ่ที่ดูแลเรื่องการเงินของคุณพลอยอยู่ เพราะเขาบอกว่าเขาเปิดบริษัทถึง 4 บริษัท คุณคนนี้ก็อาจจะเป็นใครก็ได้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคุณพลอย 4,500บาท นี่ก็ไปให้เขานะ ไม่ได้หักพลอย”

ธีระศักดิ์ “โดยปกติเราทำงานกันก็ไม่มีปัญหาอะไร ใบกำกับภาษีกับเช็คก็จะเป็นชื่อของดาราคนนั้น ที่เขารับเงินเลย หรือไม่ก็เป็นคณะบุคคลหรือในนามบริษัทต่างๆ ที่วันนั้นเรายอมจ่ายเงิน เพราะทางผู้จ้างงานบริษัทเราต้องการตัวพลอยมาก เพราะทางผู้จ้างงานชื่นชอบพลอยมาก แล้วผลิตภัณฑ์ก็เหมาะกับผู้หญิงมั่นใจ ซึ่งพอติดต่อไปมันก็มีปัญหาการต่อรองเรื่องของราคา ซึ่งมันเลยทำให้เราต้องทำตามประสงค์พลอยทุกอย่าง เพราะกลัวว่าเขาจะไม่มา ก็เลยทำแบบนั้นขึ้นมา ตอนนี้พอเรารู้แล้วว่าบริษัทเราผิดตามกฎหมายแน่นอนอยู่แล้ว ซึ่งเราก็น้อมและยอมรับผิด”

อาร์ท กันต์ระพี “อันนี้ถือเป็นช่องโหว่ของเรา ด้วยความที่เราอยากได้พลอยมาร่วมงานนี้มาก ไม่ว่าจะเป็นเงื่อนไขใดก็แล้วแต่เรายินดีจะทำ ซึ่งปกติน่าจะมีเหตุการณ์อย่างนี้กับท่านอื่นด้วยเหมือนกัน แต่ด้วยความที่เรื่องนี้ความจริงเราไม่ได้อยากจะเอาออกมาเผยแพร่ แต่ด้วยความที่มันมีเคส มีชื่อบริษัท แอบโซลูท ฟอ ยู จำกัด อยู่แล้วยังนำใบหักภาษีมาเทียบ แล้วไม่ยอมเปิดชื่อออกมา ผมว่าน้องพลอยคงไม่อยากมีเรื่องสักเท่าไหร่ แต่พบเช็คแล้วนำเอกสารนี้มาให้นักข่าวดู แล้วบอกช่วยซูมเข้าไปด้วยนะคะ ชื่อ แอบโซลูท ฟอ ยู อย่างนี้เหรอครับ ที่น้องพลอยไม่อยากมีเรื่องเลย”

“แต่อย่างที่บอกว่าเราก็ยอมรับผิดส่วนนึงด้วยที่ทำแบบนี้ไป ผมไม่ได้บอกว่าคุณพลอยทำเอกสารปลอมนะ ผมเองก็ไม่รู้ว่าบุคคลท่านนี้เป็นใคร ตอนทำเอกสารผมก็ไม่ได้เป็นคนมาดูเอง ผมให้ฝ่ายบัญชีดู ซึ่งผมมาดูตอนหลังแล้วบุคคลท่านนี้อายุ 77 ปี มีแปะด้านหลังอีกว่าไอซียู ถามหน่อยว่าบุคคลท่านนี้ยังมีชีวิตอยู่รึเปล่า แล้วภาษีที่ถูกหักไปใครเป็นคนจ่ายล่ะ อันนี้แหละคือประเด็น ผมไม่ได้เลี่ยงประเด็น ผมตอบตามประเด็น ผมไม่ได้อยากจะมีเรื่องกับใคร ผมอยู่ของผมนิ่งๆ เฟซบุ๊กนี้ไม่ใช่เฟซบุ๊กผม แล้วเฟซบุ๊กที่หยิบยกขึ้นมาก็ไม่ได้เอ่ยชื่อใคร ถ้าออกมาร้อนตัว ก็ถือว่าคุณก็รับไป จริงไหมครับ ผมไม่มีความเดือดร้อนอะไรที่ผมจะต้องมาวุ่นวายกับเรื่องแค่นี้ ที่มันไม่เป็นเรื่องเลย แต่เขามาเอ่ยชื่อบริษัทผม โดยกล่าวว่าบริษัทผมโกงเงินดารา ให้เงินดาราไม่ครบ”

ลั่นหารือกับทนายความแล้ว แต่ยังไม่ระบุชี้ชัดว่าจะมีการฟ้องร้องหรือไม่ ด้านผู้บริหารหนุ่มไม่ติดใจ พร้อมยอมจบ อโหสิกรรมให้อภัยดาราสาว หลังด่าว่าตนเป็นหมาขี้เรื้อน ให้เอาเวลาว่างไปแต่งหญิง ไม่อยากเอาทองไปถูกระเบื้อง เชื่ออีกฝ่ายพูดโดยใช้อารมณ์ ขาดสติสัมปชัญญะ

อาร์ท กันต์ระพี “เดี๋ยวคงให้ทางทนายจัดการ แต่ถ้ามันยังมีเรื่องราวแบบนี้อยู่แล้ว ทำให้บริษัทของผมเสียหาย ความเสียหายของผมจะเยอะ และมากมายเลย คือ ดารา พิธีกร หรือใครก็แล้วแต่อาจจะไม่อยากมาร่วมงานกับเรา โดยเขาไปคิดว่ามาทำงานกับเราแล้วเราจ่ายค่าตัวให้เขาไม่ครบ ซึ่งมันเสียหายกับเราอยู่แล้ว”

ธีระศักดิ์ “รวมถึงบริษัทที่เขาจ้างงานเราด้วย ถ้าเขาทราบข่าวว่าเราโกงเงินดารา หรือทำอะไรพวกนี้ขึ้นมา ก็จะทำให้บริษัทของเราขาดความน่าเชื่อถือ ซึ่งจะฟ้องหรือไม่ฟ้องคงต้องคุยกับทางกฎหมายของบริษัทอีกที ตอนนี้เรากำลังคุยกับผู้ที่มีความรู้เชี่ยวชาญทางนี้อยู่ ซึ่งเรายังไม่ได้ชี้ไปในทิศทางใดทิศทางหนึ่ง”

อาร์ท กันต์ระพี “ตัวผมเองไม่อยากจะมีเรื่องมีราวอะไร แต่ในเมื่อมันไม่จบ ผมก็ต้องออกมาตอบโต้เพื่อศักดิ์ศรีของผม และของบริษัท เราอยากจบครับ จบก็คือจบ จบในที่นี้พลอยต้องมาบอกว่าบริษัทของผมไม่ได้โกง แล้วเขาก็ด่าผิดคนในเรื่องของเฟซบุ๊ก”

ธีระศักดิ์ “เราพร้อมจะเคลียร์ทุกอย่าง เราผิดเราก็บอกว่าเราผิด เรื่องประเด็นหักภาษีเราผิดจริง เรายอมรับในเรื่องนี้ว่าเราพลาดในเรื่องนี้จริงๆ”

กับเรื่องที่พลอยบอกว่าไม่มีเวลาว่างมาเล่นด้วย แล้วบอกว่าหมาขี้เรื้อนเลียปากอย่าเลียตอบ แล้วบอกว่าให้เอาเวลาว่างไปแต่งหญิงดีกว่า

อาร์ท กันต์ระพี “ผมรู้สึกว่ามันเป็นปกติของคนที่มีสภาวะทางอารมณ์ ควบคุมสติสัมปชัญญะของตัวเองไม่ได้ ก็เลยพูดออกมาแบบนั้น ตัวผมไม่ได้รู้สึกอะไร ผมรู้สึกว่ามันก็ตลกดี อย่างที่น้องเขาบอกแหละ เรื่องขำๆ เด็กๆ ในเมื่อคุณก็รู้ตัวว่ามันเป็นเรื่องเด็กๆ คุณก็น่าจะทำอะไรให้มันดูเป็นผู้ใหญ่ออกมาชัดเจนสักนิดนึง ว่าคุณอยากจะว่าใคร อยากจะว่าคนที่เขียนเฟซบุ๊กหรือว่าอยากจะว่าผม หรือจะว่าเฟซบุ๊กอันเก่าที่อาร์ทได้ลบไป”

“ผมไมได้กลัวนะว่าเฟซบุ๊กของผมจะเผยออกมายังไง ผมพูดถึงความน้อยอกน้อยใจของตัวผมเอง ว่ามาทำงานเจอกับซูเปอร์สตาร์ของผม แต่พอมาเจอแล้วทำให้เราผิดหวัง ก็เชิงบ่นๆ แล้วก็เล่าเรื่องราวซึ่งไม่มีการบิดเบือนอะไรทั้งสิ้น ผมไม่ทราบหรอกครับว่าในเฟซบุ๊กที่น้องบอกเขากล่าวถึงใคร แต่พี่อ่านแล้วเขาไม่ได้กล่าวถึงน้อง แต่เหตุการณ์มันอาจจะทำให้น้องคิดไปว่ามันเป็นเรื่องของน้อง ซึ่งในนั้นก็เป็นนามสมมติว่าชื่อติ๋ง ก็สุดแล้วแต่น้องแล้วกันว่าน้องจะคิดยังไง แต่จะคิดยังไงก็แล้วแต่ ก็ควรจะแยกประเด็นให้ถูก ไม่ควรจะโยงเข้ามาที่บริษัทของผม”

ธีระศักดิ์ “เรายอมรับว่าบริษัทเราเป็นบริษัทหน้าใหม่ เพิ่งเปิดเมื่อเดือนพฤศจิกายนเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาก่อนจะเปิดบริษัท เราเป็นมือปืนรับจ้างกลุ่มนึงที่รับทำอีเว้นต์ให้กับบริษัทใหญ่ๆ”

อาร์ท กันต์ระพี “ตัวอาร์ทเองก็เป็นสไตล์ลิสต์ด้วยเหมือนกัน ซึ่งก็เจอดารามาเยอะแยะมากมาย ทำงานมาหลายปีไม่เคยมีปัญหาเลย ตัวผมเองไม่มีอะไรจะบอกน้อง พี่ไม่ได้จะติดใจอะไร แต่สิ่งที่พี่ทำไปพี่ไม่ได้ทำผิด แต่น้องกำลังจะบอกพี่ว่า ทำผิดแล้วน้องก็ไม่เอาเรื่องเอาราวอะไรกับพี่เลย ฉะนั้นน้องไปทบทวนลองมีสตินิดนึงนะครับ อย่าใช้แต่อารมณ์ มีสติสัมปชัญญะในการคิด การพูด การทำ”

“เราเป็นดารา เราเป็นคนของประชาชน ถึงเราจะไม่ใช่ตัวอย่างที่ดีของเยาวชน แต่เราก็ควรจะมีมารยาท มีการเคารพกลุ่มบุคคลในวงการเดียวกัน มีสัมมาคราวะ มีการพูดจาที่ดีๆ ไม่ว่าน้องจะพูดจากับผมแบบไหน ผมไม่ถือโกรธหรอกครับ จะหาว่าเอาผมไปถูกระเบื้อง เป็นหมาขี้เรื้อนอะไร ผมเข้าใจว่ามันเป็นเรื่องของอารมณ์น้อง ผมไม่โกรธ ผมให้อภัย ผมไม่อยากจะมีเรื่องอะไรต่อเนื่องไปอีก ผมอโหสิกรรมให้ ถ้าน้องจบเรื่อง แต่ถ้าน้องไม่จบเรื่องพี่ก็คงไม่จบ ซึ่งถ้าดูจริงๆ แล้ว มันก็ไม่มีเรื่องอะไร การพูดกันไปพูดกันมาแบบนี้มันไม่จบอยู่แล้ว พี่จะบอกว่าวันนี้พี่จบ”