Inside Dara
กระเซ้าเย้าแหย่ฉบับชวนจิ้นลุ้นสถานะสุดฟินกับ‘บอมบ์-ไอซ์’

เริ่มมีกระแสคู่กุ๊กกิ๊กตั้งแต่ละครยังไม่ออกอากาศ สำหรับพระเอกหนุ่มมาดเข้ม “บอมบ์” ธนิน มนูญศิลป์ กับนางเอกสาวสวยคม “ไอซ์” อามีนา กูล ที่กำลังสร้างเคมีความน่ารัก ในละครเรื่อง “พิรุณพร่ำรัก” ของค่าย “ยูม่า” ทางช่อง 3 อยู่ในขณะนี้ “บันเทิง คมชัดลึก” ขอคว้าตัวทั้งสองคนมาเม้าท์เผาขน กับความลุ้นปิ๊งรักนอกจอว่าแต่ จะลุ้นขึ้นหรือไม่ ไปฟังคำตอบเลยจ้า

พิรุณพร่ำรัก ได้ฤกษ์ลงจอ
ในที่สุดละครได้ออนแอร์แล้ว

ไอซ์ : ดีใจมาก เพราะละครถ่ายเสร็จตั้งนานแล้ว เรารอดูอยู่เหมือนกันว่าจะเป็นยังไง

บอมบ์ : ผมดีใจเหมือนกัน ผมจำได้ว่ามีความสวยงามของบรรยากาศที่มาเก๊า ไม่อยากให้ใครพลาดชมกันเลย

บรรยากาศการไปทำงานที่ “มาเก๊า” เป็นอย่างไรบ้าง

ไอซ์ : จริงๆ เรื่องนี้ เรื่องราวจะเกิดขึ้นที่มาเก๊า เราไปถ่ายทำที่มาเก๊า จะเก็บภาพบรรยากาศวิวสวยๆ สถานที่สำคัญ ส่วนใหญ่จะเก็บภาพเป็นวิวมาให้ชมกัน ดูโรแมนติกมาก

คาแรกเตอร์ที่ได้รับเป็นแบบไหน

ไอซ์ : ของไอซ์จะรับบทเป็น ชามินต์ ในเรื่องเป็นกุมารแพทย์ คือหมอเด็กที่เพิ่งเรียนจบ บุคลิกดูนิ่งๆ และจะเป็นคนมีปมเรื่องครอบครัว จนได้มาเจอพระเอกซึ่งเขาจะมาแก้ปมตรงนี้ให้เรา

บอมบ์ : ส่วนผมรับบทเป็น โลแกน ลู ความจริงเหมือนผมเล่นเป็นสองคน เพราะต้นเรื่องผมต้องเล่นเป็นคนที่สูญเสียความทรงจำไป แล้วมาเจอนางเอก ทำให้เราซื่อสัตย์ต่อเขา เพราะเรามีความกลัวอยู่ลึกๆ ว่าถ้าคนๆ นี้ไม่ดูแลเรา เราจะอยู่ไม่ได้ แต่พอความทรงจำเริ่มกลับมา ทำให้เราลืมนางเอกไป กลายเป็นมหาเศรษฐี แต่ผมจะไม่ใช้คำว่าเป็นมาเฟีย เพราะความจริง พ่อของโลแกน ลู เป็นมาเฟีย แต่ตัวเขาพูดกับพ่อแล้วว่า เขาจะไม่เดินรอยตามพ่อ ทำให้เขาทะเลาะกับพ่ออย่างรุนแรงก่อนที่พ่อของเขาจะตาย

บอมบ์ เล่นละครกี่เรื่องต้องเป็นคนต่างชาติตลอด

ไอซ์ : อาจจะเป็นเพราะลุคเขาดูอินเตอร์ เป็นคนฮ่องกง เกาหลี ไป แต่ถ้าโซนยุโรป ไม่ค่อยได้นะ

บอมบ์ : ทำไมอ่ะ จมูกฉันโด่งนะ (หัวเราะ)

ไอซ์ : จมูกโด่งไง แต่สีผิวอาจจะไม่ได้

บอมม์ : ทำไม สีผิวมีอะไร เดี๋ยวเถอะๆ (ไอซ์หัวเราะ)

ทำไมคนความจำเสื่อมต้องมีบุคลิกเหมือนเด็ก

บอมบ์ : ผมได้คุยกับคนเขียนบท ซึ่งเขาทำรีเสิร์ทก่อนที่จะเขียนบทมา เขาบอกว่า จริงๆ คนความจำเสื่อม คาแรกเตอร์แต่ละคนจะไม่เหมือนกัน มีความแตกต่าง บางคนความจำเสื่อมก็อาจจะไม่ได้กลับไปเป็นเด็ก แต่บางคนจะกลับไปเป็นเด็ก แต่เรื่องนี้โลแกน จะมีบุคลิกออกไปทางเหมือนเด็กที่ไม่รู้อะไร มีความซื่อสัตย์กับนางเอกมาก

ไอซ์ : มีมุมเหมือนลูกหมาน้อยที่ซื่อสัตย์ต่อเจ้านาย เพราะเขาตัวคนเดียว ไม่มีใคร ต้องอยู่คนเดียว

บอมบ์ : อย่าลืมซื้อ “เพดดิกรี” (อาหารสุนัข) มาให้กินด้วย (หัวเราะ) นี่เราถ่ายละครอะไร เรื่องสุนัขแสนรู้ 2 ตัวเหรอ

ไอซ์ : ไม่ใช่แล้วพี่บอมบ์ (หัวเราะ)

ความรู้สึกแรกที่มีต่อกัน
ภาพแรกของ บอมบ์ ที่ ไอซ์ เห็นเป็นอย่างไร

ไอซ์ : ตอนแรกไอซ์คิดว่าเขาจะขรึม เข้ม ไม่คุยกับใคร

บอมบ์ : คำถามเดียวเลย คิดว่าเหมือนกับในข่าวมั้ยว่า เจ้าชู้ หยิ่ง ไม่คุยกับใคร (หัวเราะ)

ไอซ์ : ไม่เหมือนสิ โอเคนะ (หัวเราะ) ตอนแรกเราคิดว่าเขาจะไม่คุยกับใครนิ่งๆ แต่ตัวจริงเขาขี้แกล้งมาก จะมีคำพูดอะไรที่เราไม่เข้าใจ พวกคำกวนๆ หรือคำผวนหนูก็ไม่เข้าใจ ผวนไม่เป็น มุกอะไรก็ไม่เข้าใจ

ไอซ์ “ผวนคำ” ไม่เป็นเลยใช่ไหม

บอมบ์ : จริงๆ ไอซ์เป็นคนพูดไม่ค่อยรู้เรื่องอยู่แล้วโดยธรรมชาติ ไม่หรอกๆ ผมล้อเล่น แต่บางทีเราเล่นมุกไป แต่น้องจะตามไม่ค่อยทัน แล้วบางทีในกองแต่ละคนจะเล่น หรือยิงมุกกันเร็ว แล้วน้องอาจจะไม่ค่อยรู้จักด้านมืดของโลกใบนี้มากนัก (หัวเราะ)

ไอซ์ : หนูเป็นคนรับมุกไม่ทัน แต่ตอนนี้พยายามเรียนรู้อยู่ เพราะหนูได้รับการถ่ายทอดจากพี่บอมบ์มา เพราะเขามีด้านมืดเยอะ (หัวเราะ) ถามว่าพอได้มารู้จักพี่

บอมบ์จริงๆ เขาเป็นคนแบบไหน เขาเป็นคนน่ารักนะ ตลก พูดมาก พูดเยอะ พูดไม่หยุด แต่ไม่ค่อยมีสาระในสิ่งที่พูดสักเท่าไหร่

บอมบ์ : ไอซ์เอาปืนมายิงพี่เลยดีกว่า

ไอซ์ : (หัวเราะ) พี่บอมบ์เป็นคนที่ทำงานด้วยง่ายมาก สบายๆ ทำให้เราไม่เกร็ง และเป็นคนตั้งใจทำงานมาก อันนี้พูดจริงๆ เลย เวลาจะเข้าฉาก เขาจะค่อนข้างทำการบ้านมาเยอะ และชอบถามผู้กำกับตลอด

แล้วภาพแรก ไอซ์ ที่ บอมบ์ เห็นเป็นแบบไหน ห้ามบอกว่าไม่รู้จัก ไอซ์

บอมบ์ : ผมรู้จักเขาจริงๆ จากละครเรื่อง สามใบไม่เถา

ไอซ์ : จริงๆ พี่บอมบ์ อยากตอบว่าไม่รู้จักไอซ์นั่นแหละ (ขำ)

บอมบ์ : เอ้ย! เดี๋ยว นี่พี่พูดเรื่องจริง (มองไอซ์) ผมรู้จักไอซ์จากเรื่อง สามใบไม่เถา เพราะเราได้เปิดไปดูนิดหน่อย เลยได้รู้ว่า อ๋อ..นี่คือไอซ์ แต่ก่อนหน้านั้น ผมมีโอกาสได้เจอตัวจริงของเขาครั้งหนึ่งก่อน แต่ผมไม่รู้จักว่าเขาคือไอซ์ ตอนนั้นที่เจอก็รู้สึกว่า เขาเป็นผู้หญิง

ไอซ์ : (หันไปมอง) ก็ต้องเป็นผู้หญิงสิ!

บอมบ์ : คาแรกเตอร์เด่นชัดเลย คือเขาดูสูง ดูว่าไม่น่าจะเป็นคนพูดมาก น่าจะเป็นคนนิ่งๆ ตอนแรกที่เรายังไม่สนิทกัน เขาดูโตมาก แต่พอสนิทกันแล้ว ผมรู้สึกว่า ก่อนหน้านั้นเราวาดภาพอะไรเอาไว้ก็ไม่รู้ (หัวเราะ) พอสนิท เขาก็พูดเยอะขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาแหละ น้องเป็นคนตั้งใจทำงาน ไม่มีปัญหาเรื่องบทเลย แต่ เอะอะ ก็กินขนมในกองตลอด ไม่รู้จะกินอะไรเยอะแยะ (ยิ้ม) เวลาเหนื่อยเราเหนื่อยไปด้วยกัน แต่เขาไม่เคยท้อ อึด อดทน แกร่งดี บางครั้งผมคิดว่าเขาน่าจะบ่น แต่เขาไม่เคยบ่นเลย ผมคิดว่าน้องคนนี้เป็นคนทำงานได้ดี

เล่นเรื่อง “ดั่งพรมลิขิตรัก” ด้วยกันอีก

ไอซ์ : ใช่ เราทำงานด้วยกันต่อเนื่องเลย ทำงานไม่ได้ห่างกันมาก ในเรื่องนี้จะรับบทเป็นสองคาแรกเตอร์ มีพาร์ทอดีตกับปัจจุบัน

บอมบ์ : แต่ไม่ได้เจอกัน 7 วันนะ เพราะ พิรุณพร่ำรัก ปิดกล้องไปก่อน แล้วถึงเปิดกล้อง ดั่งพรมลิขิตรัก ทั้งสองเรื่องมีความยากง่ายกันคนละแบบ ดั่งพรมลิขิตรัก ผมจะเล่นเป็นท่านชายเท่ๆ ไม่แสดงความรู้สึกมาก ผมว่ายากในเรื่องของคาแรกเตอร์ เพราะเป็นพีเรียดด้วย จังหวะพูดจะช้า

กระแสคู่จิ้น
รู้สึกอย่างไรที่แฟนคลับอินกับกระแสกุ๊กกิ๊กของเรา

ไอซ์ : แฟนคลับพี่บอมบ์น่ารักนะ อย่างล่าสุดถ้าไปดูในยูทูบจะมีคลิปน่ารักๆ ที่แฟนคลับทำให้ อาจจะเป็นภาพในละครหรือในไอจี ซึ่งจะมีหลายเวอร์ชั่น มีทั้งภาษาจีน ภาษาไทย

บอมบ์ : แฟนคลับก็น่ารักเหมือนศิลปินที่เขาชอบ (ยิ้ม)

ไอซ์ : นี่ไง ชงให้ตัวเองอีกแล้ว

บอมบ์ : กระแสคู่จิ้นผมว่าก็ดีนะ เพราะตอนที่เราถ่ายทำเราตั้งใจกันมาก เราอินกันจริงๆ เราดีใจนะ ถ้าแฟนๆ เห็นแล้วเขารู้สึกว่า มันน่ารัก มันเรียล เพราะตอนเล่นเราก็รู้สึกจริง

แล้วมีอินกันจริงนอกด้วยจอไหม (สองคนมองหน้ากัน)

ไอซ์ : คือเราเข้าฉากด้วยกันตลอด ทำให้สนิทกันเร็ว รู้สึกดีที่ได้ทำงานด้วยกัน เนื้อเรื่องก็สนุกดี น่ารักดี

น่ารักเหมือนตัวจริงของบอมบ์

ไอซ์ : น่าร้าก น่ารัก

บอมบ์ : แหม...เสียงสูงเลย

ถ้าแฟนคลับลุ้นกันให้รักกันจริงๆ

บอมบ์ : ให้เลดี้เฟิร์ส ตอบก่อนเลย

ไอซ์ : พี่บอมบ์เป็นพี่ที่น่ารัก เขาเป็นคนที่เราสามารถปรึกษาได้ทุกอย่าง เป็นคนตลก เขาอาจจะมีพาร์ทที่ดูซีเรียสบ้าง แต่ในความรู้สึกเรา เขาไม่ใช่คนอันตรายหรือน่ากลัว ในความรู้สึกของหนูพี่บอมบ์เป็นคนจิตใจดี เขาน่ารักนะ

บอบม์ : เราทำงานร่วมกันมา พูดตรงๆ ผมชอบคนทำงานแบบเขานะ ไม่มีปัญหาเรื่องงาน มาตรงเวลา ผมชอบทำงานกับคนแบบนี้ สิ่งที่ได้มาจากการทำงานร่วมกันคือมิตรภาพ เวลาเรามีปัญหาเราพูดคุย ปรึกษากันได้ ผมรู้สึกว่าเป็นความสัมพันธ์ที่ดี เป็นพี่น้องที่ได้ร่วมงานกัน ผมรู้สึกสนิทใจ ไม่ใช่แค่คนที่มาร่วมงานกัน พอจบงานปุ๊บฉันไม่คุยกับเธอนะ แบบนี้ผมไม่ชอบเลย ถ้าเราสนิทใจจะเหมือนเราได้เพื่อน ได้น้องที่ดีมาเพิ่มอีกคนหนึ่ง

ถามตรงๆ เลย บอมบ์เคยคิดจะจีบไอซ์ไหม

บอมบ์ : ถามว่าจีบมั้ย ไม่ได้จีบนะ

ไอซ์ : (หันไปมองหน้าบอมบ์)

บอมบ์ : มองหน้าแบบนี้หมายความว่าไง (ยิ้ม)

ไอซ์ : เปล่า (หัวเราะ)

ทำงานด้วยกันมานานมีหวั่นไหวกันบ้างไหม เหมือนคู่จิ้นหลายๆ คู่

บอมบ์ : เวลาที่ผมทำงาน ถึงแม้ว่าในซีนเวลาเราส่งอารมณ์กัน มันจะมีรู้สึกหวั่นไหวกันในซีนจริงๆ นะ แต่มันเป็นความรู้สึกตามตัวละครนะ ส่วนชีวิตจริง เขาเป็นน้องที่น่ารัก

ไอซ์ : ไอซ์ไม่เคยเล่นละครโรแมนติกมาก่อนนะ พอได้มาเล่นเรื่องนี้ในฉากเราก็เขินจริง เข้าฉากวันแรกเขินมาก เพราะเป็นซีนเข้าพระ เข้านาง ก่อนหน้านี้เราเคยรับบทเป็นลุคทอมๆ มาก่อน แต่พอต้อง มาเข้าฉากใกล้ชิดกับผู้ชายเยอะๆ เรารู้สึกเขิน ตื่นเต้นนะ ไม่เคยเล่นกุ๊กกิ๊กมากขนาดนี้มาก่อน

บอมบ์ : จริงเหรอ (ทำหน้ากวนแกล้งไอซ์)

ไอซ์ : จริงๆ

ภูมิคุ้มกันในวงการ
สองคนสนิทกันเคยปรับทุกข์ หรือปรึกษาเรื่องในวงการกันบ้างไหม

บอมบ์ : เคยมีนะ แต่ไม่เยอะ บางทีเราทำงาน ไม่ค่อยได้คุยเรื่องเครียดเท่าไหร่ อย่างของผมเรื่องข่าวผมเจอมาเยอะกว่าน้อง สิ่งไหนที่เกิดไปแล้ว มันมี เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป เป็นเรื่องของธรรมมะ ที่จริงทุกอย่างนะ

ไอซ์ : ไอซ์ไม่ค่อยได้เจอกับเรื่องอะไรที่รุนแรงมาก แต่ไอซ์คิดว่า สมมุติเราเป็นข่าวในเรื่องที่ไม่ดี อาจจะเป็นภาพสะท้อนในสิ่งที่เราควรจะแก้ไข หรือปรับปรุง หรืออาจจะเป็นสิ่งที่เราควรจะระวังมากกว่าจะไปมองในแง่ลบ เพราะในความรู้สึกหนูเป็นข่าวยังดีกว่าไม่เป็นข่าว แสดงว่ายังมีคนสนใจเรา ถ้ามานั่งเครียด พลังในตัวจะหมดไป แล้วเราต้องทำงาน เราต้องมีวันพรุ่งนี้ ทุกอย่างสามารถเรียนรู้ได้ ไม่ใช่ว่า เราเจอเรื่องแย่แล้วต้องจมอยู่กับมัน สิ่งที่ไม่ดีวันนี้ อาจจะเป็นสิ่งที่ดีสำหรับเราในอนาคตก็ได้ สอนให้เราแข็งแรงขึ้น

สเปกคนรู้ใจ
รู้สเปกสาวหรือหนุ่มของกันและกันไหม

บอมบ์ : พูดตรงๆ ผมไม่รู้นะ แต่ถ้าให้ผมเดานะ เขาน่าจะชอบผู้ชายที่อบอุ่น มีเวลาให้ ความจริงอาจจะเป็นเรื่องธรรมดาของผู้หญิงทุกคนที่จะต้องการแบบนี้ จะมีใครที่ชอบผู้ชายที่ไม่มีเวลาให้ตื่นเช้ามาตบหัว เลี้ยงด้วยลำแข้ง คงไม่ใช่แน่ๆ (หัวเราะ)

ไอซ์ : ถามว่าที่พี่บอมบ์บอกตรงมั้ย จริงๆ ไอซ์ชอบผู้ชายอบอุ่น มีเวลาให้ ชอบคนตลก เป็นผู้ใหญ่ แต่สำหรับพี่บอมบ์ ถามว่าเขาใช่ไหม เขาเป็นพี่ชายที่น่ารัก (ยิ้ม) ส่วนสเปกสาวของพี่บอมบ์ ไอซ์คิดว่า เขาน่าจะชอบคนที่เข้าใจ คุยเป็นเพื่อนได้ ไปไหนมาไหนด้วยได้ ไม่ทำเรื่องปวดหัวให้ และไม่เรื่องเยอะ

บอมบ์ : ถามว่าที่ไอซ์พูดตรงมั้ย ผมคิดว่าผู้ชายจะชอบเหมือนๆ กันอย่างหนึ่ง คือชอบผู้หญิงที่เข้าใจ ส่วนที่เหลือผมไม่ได้วางเอาไว้หรอก ไม่ได้คิดอะไรล่วงหน้า บางทีเราอาจจะเจอคนที่ใช่ ในแบบที่เราไม่เคยคิดฝันไว้ก่อนเลยก็ได้


มีลุ้น หรือไม่ลุ้น ก็ไม่รู้ คริ คริ!!


ชื่อ : ธนิน มนูญศิลป์
ชื่อเล่น : บอมบ์
เกิด : 3 เมษายน พ.ศ. 2533
การศึกษา : ปริญญาตรีจากคณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ
ผลงานที่ผ่านมา : ลิขิตเสน่หา, สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์, คิวบิก
ผลงานปัจจุบัน : พิรุณพร่ำรัก
ชื่อ : อามีนา กูล ลูกครึ่งไทย-ปากีสถาน
ชื่อเล่น : ไอซ์
เกิด : 27 เมษายน 2536
การศึกษา : ปริญญาตรี มหาวิทยาลัยกรุงเทพ คณะนิเทศศาสตร์
ผลงานที่ผ่านมา : สามใบไม่เถา, พลับพลึงสีชมพู
ผลงานปัจจุบัน : พิรุณพร่ำรัก