Inside Dara
“วุ้นเส้น”ควง”นิกม์”สัมภาษณ์คู่ครั้งแรก พร้อมแง้มฤกษ์วิวาห์กันยายนปี 67

ดาราสาวสวย “วุ้นเส้น วิริฒิพา” ควงว่าที่เจ้าบ่าว “นิกม์ ธนะภูมิกุล” เปิดใจสัมภาษณ์คู่กันครั้งแรก เผยคำพูดสุดซึ้งวินาทีคุกเข่าขอแต่งงาน แง้มฤกษ์วิวาห์กันยายน ปีหน้า

หลังจากถูกแฟนหนุ่ม นิกม์ ธนะภูมิกุล ทำเซอร์ไพร้สคุกเข่าขอแต่งงานที่โรงแรมสุดหรูกลางเมืองช็องปาญ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา หลังคบหาดูใจกันมานานถึง 4 ปี ล่าสุดเจอตัวสาวสวย วุ้นเส้น วิริฒิพา ในาน SEWA : The Enchanted Village Celebration and New Product Lauching เจ้าตัวก็ได้ควงแขนว่าที่เจ้าบ่าวที่มาร่วมเป็นกำลังใจ มาสัมภาษณ์ออกสื่อคู่กันเป็นครั้งแรกด้วย

วุ้นเส้น เผยว่า ” จริงๆ เขาก็เห็นเรามาตั้งแต่วันแรกแหละ เริ่มเห็นตั้งแต่ทำงาน ตัวนี้ที่เปิดตัว เขาเห็นตั้งแต่วันที่เราเหนื่อยมาก คิดส่วนผสมต่างๆ เขาก็อยู่เป็นกำลังใจให้มาตลอด ก็แฮปปี้ นิกม์เขาไม่ได้เป็นคนออกสื่อบ่อย แต่พี่ๆ คุยกับเขาได้ เขาอยากมาซัปพอร์ตจริงๆ เรื่องขอแต่ง เพิ่งบอกช่างภาพก่อน 1 วัน ช่างภาพเซอร์ไพรส์กว่า เพราะเหมือนตอนแรกที่ไป เราไปทำงาน ถ่ายแบรนด์เสื้อผ้าแบรนด์ใหม่ ไปถ่ายที่โน่นหมดเลย วันนึงตอนเขาขอ อันนี้วุ้นมารู้ทีหลัง เขาไลน์ไปหาตากล้องล่วงหน้าก่อนวันนึง ช่างภาพเขาไม่ได้เตรียมอะไรมาเลย แต่เขาก็ถ่ายให้ รูปอาจไม่ได้เยอะ เพราะไม่ได้ตั้งใจจ้างมาถ่ายอันนี้นะ ทุกคนก็เซอร์ไพรส์ แต่เพื่อนๆ ที่ไปรู้เรื่อง เรื่องแต่งแพลนวันว่าน่าจะก.ย. ปีหน้า ทันๆ เพราะตอนนี้ยังไม่ได้เริ่มอะไรเลย จริงๆ ถ้าคิดกันเองอยากได้แบบอบอุ่น เราอยากได้เหมือนคนสนิทคนในครอบครัวเล็กๆ แต่จัดสไตล์ไหนยังไม่ได้คิดอะไรขนาดนั้น เพราะเพิ่งกลับมา แล้วลุยงานเลย ทั้งแบรนด์เสื้อผ้าและเซวา แต่เขาบอกก่อนแล้วว่าภายในปีนี้ทุกอย่างต้องคอนเฟิร์มแล้วว่าวัน สถานที่ คอนเซ็ปต์ทุกอย่าง ยังไม่ได้เริ่มอะไรเลย เดี๋ยวเสร็จงานนี้ก็จะต้องแบบ สิ้นเดือนแล้วเธอ เราต้องคิดแล้ว เพราะงานวันนี้เราก็เตรียมนานเหมือนกัน เราคิดไว้แล้วว่าเพื่อนเจ้าสาวเราคือใครบ้าง ตอนนี้หลายคนช่วยกันอยู่ แต่คนทำจริงๆ ก็น่าจะเวดดิ้งแพลนเนอร์แหละ ช่วยกันทำทำไมต้องแต่งหลายวันล่ะ วันเดียวไม่พอเหรอ ไม่เกิน 2 วัน เดี๋ยวบอก (หัวเราะ)”

“รีวิวนิกม์เหรอชอบที่อยู่แล้วสบายใจ เราอายุถึงจุดนึงเราจะรู้แล้วว่าเราชอบอะไร ตอนเด็กๆ เราอาจคิดว่าเอาแบบนี้ก็พอ ตามสเปกโน่นนี่ แต่ว่าพอโตขึ้นมา บางทีตามสเปก แต่นิสัยเข้ากันไม่ได้ ฉะนั้นสิ่งสำคัญที่สุดก็อยู่ที่จิตใจแหละ อยู่ด้วยแล้วสบายใจ ไม่ท็อกซิกใส่กัน มีความสุขไปเรื่อยๆ เหมือนเข้าใจกันและซัปพอร์ตกัน ไม่ว่าจะเรื่องอื่น เรื่องเปลือก เรื่องภายนอกเราไม่ได้ขนาดนั้น แต่เรื่องการคุยกัน สำคัญสุด เขาเข้าใจเราทุกอย่าง ที่ชอบคือเขารับเราได้ทุกอย่าง ไม่ว่าเราจะสภาพดีไม่ดี ทุกคนไม่ได้ดีตลอด นึกออกเปล่า บางทีก็อารมณ์อีกแบบนึง บางทีก็ยังไม่ได้แต่งหน้าสวย โทรม เขาก็ยังเหมือนเดิม ไม่ได้แบบอี๋เธอไม่สวย หน้าเขาเขาก็ยังเอ็นดูเรา ก็เลยโอเค ฉันเป็นอะไรก็ได้แล้วแหละ เรื่องเรือนหอ ตอนนี้ดูที่อยู่ค่ะ คงยังไม่ได้อยู่บ้านเร็วๆ นี้หรอก เรายังไม่ได้คิดถึงตรงนั้น ว่าจะแต่งงาน กว่าจะอะไรก็อีกสักพักนึง ก่อนแต่งก็ค่อยๆ คิดแล้วกัน ทุกวันนี้เราก็เหมือนใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน สักพักนึง ลองดู เวลาไปเที่ยวด้วยกัน อยู่ด้วยกัน ก็เรียนรู้กันไปแล้ว แต่จะให้จริงจังอะไร ขอคิดอีกที”

นิกม์ เผยว่า ” ตื่นเต้น เห็นเขาทำงานบ่อยอยู่แล้ว เขาทำงานเก่ง เห็นอยู่แล้วว่าทุกคนให้การซัปพอร์ตดี ตัวแทนให้การซัปพอร์ตดี รู้อยู่แล้วว่าต้องออกมาดี ก็ภูมิใจในตัววุ้นเสมอและทุกครั้ง ผมเป็นหนูทดลองให้ทุกตัวเลย โมเมนต์ขอแต่งงานตอนนั้นไปปารีสกันก่อน แล้วไปช็องปาญ ตอนนั้นวุ้นเคยบอกว่าเขาชอบโรงแรมนี้มาก (โรงแรม Domaine les Crayeres ประเทศฝรั่งเศส) ก็พากันไป ตอนนั้นวุ้นไปถ่ายงานด้วย ไปถ่ายแฟชั่น ก็เลยไปคุยกับช่างภาพว่าขอสักนิดนึงเซอร์ไพรส์วุ้นที่นี่ ตรงนี้ ในชุดแบบนี้ เตรียมการมาสักพักนึงแล้ว คุยกับพี่พีเค และพี่เมย์ อาฟเตอร์ยู เป็นสองคนที่ช่วยคิด เป็นที่ปรึกษา ก็คิดมาหลายเดือนแล้ว ถ้าไม่ทริปนี้ก็ทริปหน้า ระวังเตรียมก็กลัวนิดนึง พยายามเนียนที่สุด (หัวเราะ)กลัวโป๊ะแตก ตอนถ่ายรูปโดนกล่องแหวนเหมือนเขาก็เดินมาถ่ายรูปคู่ใช่ไหม แล้วตากล้องก็บอกว่ากอดกันหน่อย โน่นนั่นนี่ เราก็อ๊ะๆ ถ่ายไว้ ไม่ได้เอารูปไปทำอะไร ก็ถ่ายเก็บไว้ แล้วมือเราไปโดนกระเป๋าเขา แล้วเขาซ่อนอยู่ตรงนั้น ใจเราก็แบบ แน่เลย แต่เราก็พูดไม่ออกแล้ว รออยู่ว่าเขาจะพูดอะไรต่อ จริงๆ เตรียมสคริปต์ไว้อยู่แล้ว แต่พูดไปนิดเดียวก็จำไม่ได้ (หัวเราะ) ตื่นเต้น ตอนนี้ก็จำได้นิดหน่อย”

“เรื่องแต่งก็คุยกันอยู่ว่าที่ไหนเมื่อไหร่ ถ้าให้รีวิวว่าที่ภรรยา จริงๆ วุ้นเป็นคนตั้งใจ สม่ำเสมอ และจริงใจกับทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์หรือว่าธุรกิจ วุ้นตั้งใจ 120 เปอร์เซ็นต์เลย และสม่ำเสมอตลอด จริงใจ อะไรดีก็บอกว่าดี ถ้าไม่ดีก็บอกไม่ดี ก็เลยรู้สึกว่าประทับใจ อบอุ่นตลอดเขาเป็นคนดูแลดีมาก สม่ำเสมอต้นเสมอปลาย มีอะไรก็คุยกันตลอด เราก็พยายามคุยกันตลอด มีประเด็นอะไรก็คุยกันล่วงหน้าว่ามีประเด็นอะไรไหม”...