Inside Dara
ตลกอะไรเบอร์นั้น “ณเดชน์” ขำ “ญาญ่า” ถูกจับผิด ซุกแฟนตัวจริง!

“ณเดชน์” มอบทุนการศึกษาให้เด็กในวันแม่ ยันทำมาหลายปี ขอทำไปเรื่อยๆ เผยเลือกเด็กจากการเขียนบทความในวันแม่ มีความสามารถที่สุด ฮาหนักถูกเมาท์ “ญาญ่า” มีแฟนตัวจริง โบ้ยให้ไปถามเจ้าตัว

เดินหน้าทำบุญเรื่อยๆ สำหรับพระเอกสายบุญ “ณเดชน์ คูกิมิยะ” ล่าสุดยังมอบทุนการศึกษาให้เด็กๆ ก่อนวันแม่ โดยเจ้าตัวแจงว่าเป็นกิจกรรมที่ทำมานานแล้ว และตั้งใจจะทำอยู่เรื่อยๆ

“มีช่วงก่อนวันแม่ก่อนวันที่ 5 ส.ค. ได้ไปมอบทุนการศึกษาให้เด็กๆ เป็นกิจกรรมนิดหน่อย ร้องเพลงมอบทุนการศึกษา ทำมาหลายปีแล้ว พยายามทำมาเรื่อยๆ แต่ไม่รับปากว่าจะยังไง แต่ก็ทำได้ตามโอกาส ทำบุญจริงๆ มีหลายทาง ไม่ใช่ทำกับวัดอย่างเดียว เราทำกับเด็ก นักเรียน คนยากไร้ และตัวศาสนาด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมากๆ ผมว่าเราไม่ต้องทำบุญด้วยปัจจัยอย่างเดียวก็ได้นะครับ แค่มีน้ำใจให้คนในสังคมก็เป็นการทำบุญแล้วครับ”

“จริงๆ ไม่มีกฎเกณฑ์อะไรมากนะครับ เราก็ให้เด็กๆ ได้แสดงออกด้วยการเขียนบทความในวันแม่แล้วเลือกนักเรียนที่มีความสามารถที่สุด เราไม่ได้มุ่งว่าต้องเป็นโรงเรียนที่ครอบครัวอาจมีปัญหา ยากจนซะทีเดียว เราเลือกจากความสามารถเด็ก ความรับผิดชอบ ความกล้าแสดงออก มันก็เป็นพื้นฐานของเด็กคนหนึ่งเหมือนกันเป็นส่วนหนึ่งในการใช้ชีวิตในอนาคต ส่วนนักเรียนที่ต้องการทุนการศึกษานี้จริงๆ ราก็มอบให้อยู่แล้วครับ”

“พอดีทางโรงเรียนส่วนใหญ่ที่ไป คุณแม่เรียนครู จบครูมาก็พอจะรู้จักกบโรงเรียนหลายๆ โรงเรียน เราก็เลือกเฉพาะมอบทุนการศึกษาเป็นหลักให้กับเด็กๆ ที่ครอบครัวไม่สมบูรณ์ รายได้ไม่ค่อยมีในการส่งเรียนต่อ ตรงนี้เราพร้อมจะช่วยแต่ก็อยู่ในเกณฑ์วัดที่เหมาะสมพอสมควร ไม่ใช่มาขอปุ๊บเราให้เลย ไม่ใช่นะครับ”

ฮาหนัก “ญาญ่า” มีแฟนตัวจริง โบ้ยถามเจ้าตัวเอง

“(หัวเราะเสียงดัง ขำหนักมาก) อันนี้ไม่รู้ถามเจ้าตัวเองแล้วกัน ตลกดีครับ”