Inside Dara
“ชมพู่” ปลื้ม “น็อต” ซัพพอร์ตเหมาโรงหนัง ดีใจสิ่งที่ถ่ายทอดทัชใจคนดู

เป็นอีกหนึ่งผลงานที่ “ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต” ปลื้มใจหลังภาพยนตร์ “ลอง ลีฟ เลิฟว์!” ที่เจ้าตัวแสดงนำฟีดแบ็กดี ทำรายได้มุ่งสู่ 100 ล้านบาทแล้ว แถมปลื้มเข้าไปอีกหลัง “น็อต-วิศรุต” สามี เหมาโรงพาพนักงานดูหนัง เจอชมพู่งาน Unpack Live The New Samsung Galaxy เผยความรู้สึกที่หนังปังว่า

“ก็ดีใจค่ะ ส่วนตัวก็รู้สึกมีความสุขเวลาทำงาน ถ้าเอนเนอร์จี้ อารมณ์ความสุข ซึ่งตรงนี้ถ่ายทอดไปทัชคนดูได้เราก็ดีใจกับทีมงานทุกคน”

สามีเหมาโรงพาลูกน้องไปดูด้วย?

“ไม่ได้ขนาดนั้น พาพนักงานไปชม จริงๆกับเค้าก็ไปดูด้วยกันรอบสื่ออยู่แล้ว แกก็ดูรอบเดียว ชมดู 2 รอบ”

คนชมพ่อน่ารักมาก?

“ก็ต้องนิดนึงมั้ย จะมีอีกมั้ยเดี๋ยวดูสถานการณ์ แต่ไม่ถึงขนาดเหมาโรงเรียกว่าไปชมกันเยอะ”

มาให้กำลังใจ?

“ถูกต้อง ใช่ค่ะๆ”หลายคนดูเรื่องนี้ทำให้ความสัมพันธ์ครอบครัวแน่นแฟ้นขึ้น?

“ชมว่าจริงๆเมสเสจและเรื่องที่ตัวผู้กำกับอยากจะส่งต่อให้ทุกคนดูแลความรักของตัวเองให้ดีขึ้น ถ้ามีความรักดีๆแล้วก็รักษามันหน่อย ดูแลกัตรงที่นักแสดงตั้งใจถ่ายทอด?

“ใช่ค่ะ”

ถามถึงที่พาลูกไปนั่งเรือข้ามฟาก?

“นานแล้ว เป็นเดือนๆแล้ว คอนเทนต์มันค้างในโทรศัพท์เยอะ (หัวเราะ) แล้วก็ไม่ได้ลง ก็ลืมไป พอดีญาติมาหาจากต่างประเทศ อยากไปไอคอนสยาม อยากนั่งเรือ เราก็เลยพากันไปทานข้าว แล้วก็ไปลงเรือกัน ตอนแรกเราก็จินตนาการเหมือนเวลาไปลงเรือโอเรียนเต็ล แต่เป็นเมล์ (หัวเราะ) 10 บาท แต่พายุชอบนั่งเรืออยู่แล้ว ก็เลยถือโอกาสพาไปนั่ง ก็ชิลดีค่ะ แต่สายฟ้าแยกไปเดินห้างกับพ่อ เหมือนเรือก็พาวนใกล้ๆ พี่พายุชอบนั่งเรือ”

คนชมว่าเราพาลูกไปลุยติดดิน?

“จริงๆถ้าเราไม่มีลูกเราก็มองอีกมุม หลายๆอย่างเราก็ไม่ได้มาทำ อย่างเรือเราเคยนั่งอยู่แล้วสมัยเด็กๆกับแม่ พอมีลูกก็มีฟีลนึง เราก็เลี้ยงลูกแบบปล่อย แต่ก็อยู่ในสายตา พ่อแม่ทุกคนก็หวงลูกแหละค่ะ ถ้ามีเจ้าเกลด้วยก็อาจจะทุลักทุเลหน่อย วันนั้นพายุเค้าอยากนั่งเรือจริงๆ ญาติมาจากอเมริกาก็พาไป คนอื่นขอบาย พ่อเค้าก็ขอบาย พาพี่สายฟ้าไปตรงแวนโก๊ะวาดรูป เราก็ไปกับญาติแล้วพายุก็ขอไปด้วย”

2 คนทางเลือกชัดเจนหรือยังว่าชอบอะไร?

“เอาจริงๆชมให้ทำหลากหลายมาก ไม่ได้เจาะจงว่าไปทางไหน คือยิ่งช่วงนี้ปิดเทอมกิจกรรมให้ทำทุกอย่าง กีฬาให้เล่นหลากหลาย เต้น ดนตรี ภาษาไทย ภาษาจีน ภาษาอังกฤษ เลข ว่ายน้ำ ต่อยมวย ฟุตบอล ให้ทำทุกอย่าง แล้วเราก็จะถามเค้าว่าชอบมั้ย อยากทำอะไร อย่างโรงเรียนเค้า ถ้าเวลาเปิดเทอมก็จะมีกิจกรรมให้เลือก ด้วยวัยช่วงเนี่ย เค้าต้องค้นหาก่อน ชมว่านะ ก็ยังไม่รู้หรอกว่าเค้าจะชอบอะไร ก็ถือว่าเราให้โอกาสเค้าได้ลองหลายๆอย่าง”

แล้วพอเค้าไปเรียนหลายๆ อย่าง เค้ามีสะกิดบอกมั้ยว่าชอบอะไรเป็นพิเศษ?

“บางทีมันก็แล้วแต่อารมณ์เค้าจะเริ่มเห็นแล้วแหละ พายุจะชอบเลข พี่สายชอบภาษา ก็เริ่มจะเห็นแล้วว่าใคร จะหาทางไหน คือเค้าจะชอบไม่เหมือนกัน แต่บางทีเราก็ไม่รู้นะว่าเค้าชอบที่ตัววิชาหรือที่ครู ก็ได้แต่ค้นหาไป”

เหมือนค่อนข้างจะโอเพ่น ไม่บังคับ?

“ไม่บังคับ เราว่าเราควรจะเปิดโอกาสให้เค้าเพราะว่าเรานึกย้อนไปตอนเด็กๆเราก็ไม่ได้มีโอกาสแน่นขนาดนี้ เราก็คิดว่ามันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เราจะให้เค้าได้ ให้โอกาสเค้า”

อย่างล่าสุดก็เห็นคุณพ่อพาลูกๆไปออกกำลังกายเค้าตามคุณพ่อไปบ่อยมั้ย?

“ช่วงนี้ปิดเทอม เค้าก็อาจจะตามๆกันไป บางทีก็ตามแม่ ถามว่าวุ่นวายมั้ยก็นิดนึงแต่ส่วนมากก็ต้องให้มีพ่อเค้าไปด้วยถึงจะเอาอยู่ เค้าเป็นผู้ชายด้วยกัน อย่างเราก็จะขี้เกียจวิ่งตาม เค้าก็เอนจอยกับการออกกำลังกาย ก็วัยนี้เด็กผู้ชายเค้าก็จะเริ่มเห็นพ่อเป็นไอดอล แล้วเวลาเขาทำกิจกรรมกับพ่อเขาก็จะรื่นเริงแล้วพ่อเค้าก็จะไม่ค่อยจุกจิกเหมือนแม่ เค้าเห็นปะป๊าเป็นไอดอล”

เรื่องไหนบ้าง?

“ทุกเรื่อง”

ปะป๊าหล่อ เท่?

“ใช่”

เค้าบอกอะไรก็จะทำตาม?

“ใช่ ส่วนแม่ดุ”.