Inside Dara
ความเหมือนและต่างที่ลงตัว รักสุดขั้วของ 'ชาคริต-วุ้นเส้น'

กลิ่นอายวันแห่งความรักยังคงอบอวลอยู่ วันนี้ "คม ชัด ลึก" เลยขอคว้าตัวคู่รักหวานแหวว "วุ้นเส้น" วิริฒิพา ภักดีประสงค์ แย้มนาม กับพระเอกหนุ่ม ชาคริต แย้มนาม มานั่งสนทนากันแบบน่ารักกุ๊กกิ๊กท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติก ที่ภูริปาย วิลล่า รีสอร์ท อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ว่าแต่ว่าจะหวานเยิ้มขนาดไหน ไปติดตามกันเลย...

แต่งงานกันมา 2 ปีแล้ว ชีวิตคู่เป็นยังไงบ้าง

วุ้นเส้น : แฮปปี้ดีนะ แต่งงานมาจะ 2 ปีแล้ว มีสิ่งดีๆ เพิ่มขึ้น เรารักกันมากขึ้น

ชาคริต : เราไม่คิดว่าจะมีใครมาดูแลเราเนอะ เพราะสำหรับเราตั้งแต่เด็กจนโต เราทำงานเพื่อให้คนอื่นหัวเราะ ให้คนอื่นยิ้มตลอด แต่เขามาเพื่อทำให้เรามีความสุข ให้เราไม่เหนื่อยเวลาทำงาน ทำให้การทำงานเรามีจุดมุ่งหมาย เพราะเรารู้ว่าตื่นเช้ามาทำงานเพื่ออะไร ไม่ใช่แค่ว่าเราแข็งแรงทำงานได้ เพื่อเอาเงินมาใช้อย่างเดียว

วุ้นเส้นทำหน้าที่ภรรยาดีขนาดไหน

ชาคริต : บางครั้งก็น่ารำคาญนะ (หัวเราะ) คือเขาจะเป็นห่วงผมเรื่องสูบบุหรี่

วุ้นเส้น : เราเป็นห่วงเขา เป็นห่วงเรื่องสุขภาพ

แพลนชีวิตคู่ยังไงต่อไป

ชาคริต : ต้องดูแลสุขภาพมากขึ้น บอกเขาแล้ว เดี๋ยวพอเริ่มทำบ้าน เราต้องดูแลสุขภาพตัวเอง เพราะตั้งใจจะมีลูก ชีวิตที่ผ่านมา เราตัวคนเดียว ทำงาน อยู่กับเพื่อน แต่ตั้งแต่แต่งงานเราลดลงเยอะ เรารู้สึกว่าชีวิตเราดีขึ้นเยอะ เราเริ่มออกกำลังกาย เมื่อก่อนเราไม่เคยคิดว่าเราจะตายเมื่อไหร่ไม่รู้ แต่พอมีเขา เรารู้สึกไม่อยากตาย เราไม่อยากป่วยเพื่อมาเป็นภาระของเขา เรารู้สึกอยากแข็งแรง เพื่อดูแลเขามากกว่าเป็นคนที่เขาดูแล

วุ้นเส้น : ห่วงเขาเรื่องสุขภาพนั่นแหละ อยากให้เขาพักผ่อนเยอะๆ แต่นี่ก็ดีขึ้นแล้ว

ชีวิตคู่ต้องปรับตัวเข้าหากันยังไงบ้าง

ชาคริต : จริงๆ ไม่ค่อยเยอะ อย่างที่บอกว่าผมก็เต็มในแบบของผม เป็นในแบบที่ผมเป็น ตัวเขาก็เป็นในแบบของตัวเขา เราชัดเจนกันตั้งแต่แรกแล้ว เราไม่ได้มานั่งทำตัวหลอกให้เขามารักเรา เขาก็คงไม่ทำตัวมาหลอกให้ผมไปรักเขา แล้วสุดท้ายมันเป็นแบบนี้มาตลอด มันกลายเป็นดีขึ้นๆ เราโอเค เราแข็งแรง

เป็นคู่ที่โรแมนติกไหม

วุ้นเส้น : ค่อนข้างนะ พี่คริตเป็นคนโรแมนติกอยู่แล้ว ด้วยการพูดหรือว่าการกระทำบางอย่าง เป็นนิสัยของเขาอยู่แล้ว

ชาคริต : โรแมนติกยังไงน่ะเหรอเดี๋ยวบอกให้ (หัวเราะ) ว่าแต่ว่าของขวัญปีใหม่ของฉันอยู่ไหนล่ะ วันวาเลนไทน์ล่ะอยู่ไหน

วุ้นเส้น : แหม...เหมือนผู้หญิงป่ะ มีทวงเนอะ แต่ว่าอย่างเราเป็นผู้หญิงก็นิดหนึ่งนะ เราก็อยากได้ของขวัญ

อะไรที่ทำให้เรารู้สึกประทับใจ

วุ้นเส้น : สิ่งที่เขาทำอยู่ทุกวันนั่นแหละ คือเราก็ไม่ได้คาดหวังว่าเขาจะดีขนาดนี้ เราคิดว่าคนที่เป็นตัวเองตั้งแต่แรก บางคนแต่งงานไป เขายิ่งเป็นตัวเองหนักกว่าเดิม ซึ่งบางคนทนได้ บางคนก็ทนไม่ได้ อย่างตัวเขาเป็นตัวเองอยู่แล้ว แล้วเขาค่อยๆ ปรับให้ดีขึ้น เพราะฉะนั้นมันเหมือนเขาทำเพื่อเรา เราก็รู้สึกได้

ชาคริต : คือเขาจริง แมน ผมขอเป็นผู้หญิงแล้วกัน (หัวเราะ) เขาเป็นคนที่ทำให้ผมมีกำลังใจ ในขณะที่ผมถูกคนสบประมาท เขาเองก็โดนเหมือนกัน พออยู่ด้วยกัน กลายเป็นว่าเราโดนใครก็ไม่รู้มาว่าเรา เหมือนเจอวิชามาร ถึงขั้นมีคนส่งแมสเสจมาว่า วุ้นอยู่กับเรานะ กำลังมีความสุขเหลือเกิน ในขณะที่ตอนนั้นวุ้นกำลังนั่งอยู่กับผม คือโดนไซโค แล้วเขาก็สู้ต่อ เขาเองก็โดนเหมือนกัน เขาทำให้ผมรู้สึกเข้มแข็งได้ และเชื่อมั่นในความรัก เขาแมนมาก

วุ้นเส้น : คือประทับใจเขาเป็นสามีที่ดี ไม่นอกลู่นอกทาง ไม่ทำให้เราปวดหัว ไม่ทำให้เราต้องห่วงอะไร แต่มันมีบางอย่างที่เราห่วงเขา ไม่ใช่ว่าราบรื่นตลอด เราก็มีไม่เข้าใจกันบ้าง มีปัญหากันบ้าง แต่เราไม่โกรธกันข้ามคืน เราตั้งใจจะอยู่ด้วยกัน มันก็จะไม่ไปไหน

หลายคนมองว่าวุ้นเส้นนี่ล่ะที่เอาชาคริตอยู่หมัด

วุ้นเส้น : เอายังไงอยู่ล่ะ ตัวใหญ่ขนาดนี้ (ยิ้ม)

ชาคริต : คือเขาเป็นคนที่เป็นห่วงเราจริงๆ คือที่เขาบ่นทุกสิ่งทุกอย่าง ซึ่งผมก็รู้ว่าเพราะอะไร

วุ้นเส้น : เขาชอบกวน (หัวเราะ)

ชาคริต : ไม่ต้องมีวุ้น ก็กวนมาตั้งนานแล้ว (ยิ้ม) คือถ้าไม่มีวุ้น ทุกคนจะเข้าถึงตัวผมได้ขนาดนี้หรือเปล่า แต่พอผมมีวุ้นก็โอเพ่นหมด (ยิ้ม)

แพลนเรื่องลูกล่ะ เมื่อไหร่จะมี

ชาคริต : ผมเกิดปีม้านะ เขาบอกว่าอย่างน้อยให้เกิดปลายปีก็ได้ แต่เราไม่ได้แคร์ตรงนั้น แต่การที่เราอยู่กัน 2 คน จนผมรู้สึกว่าความรักมันดีมาก เราเลยไปถามวุ้นเราไม่มีก็ได้เนอะ มองเขา หุ่นเขาดีเนอะ เขายังทำงานอะไรได้อีกเยอะ ผมรู้ว่าเขาเป็นคนที่มีความสามารถ คือนักข่าวทุกคนจะรู้ว่าผมอยากมีลูกตั้งแต่เด็ก อยากมีครอบครัว เพราะผมไฟท์เรื่องความรักตลอด แต่สุดท้ายพอไปถามวุ้นเรื่องนี้ เราก็เอ๊ะยังไง เพราะความรักเรามันดีแล้ว ลูกอาจจะไม่ต้องมาเติมเต็ม หลายคนบอกว่ามีลูกจะเป็นอีกสเต็ปหนึ่งของชีวิต พออยู่ด้วยกันอีก 2-3 ปี ความรักมันจะเจือจาง แต่ผมยังไม่ได้รู้สึกอย่างนั้น เราเลยคิดว่าเอ...หรือจะไม่มีลูกดี แต่วุ้นก็คอนเฟิร์มว่าไม่ วุ้นเส้นอยากจะมีลูก ซึ่งผมก็แฮปปี้นะที่จะมี

วุ้นเส้น : เราคุยอยู่แล้ว เราแต่งงานกันต้องมีลูก

ชาคริต : แต่ผมไม่รู้นะว่าพอวุ้นท้องโตปุ๊บเขาจะกล้าไปเจอนักข่าวหรือเปล่า

วุ้นเส้น : ไม่นะ ถึงเวลานั้นวุ้นไม่แคร์หรอก

ตอนนี้ยังไม่มีลูกเลยเห็นเที่ยวกันบ่อยมาก เรียกว่าเป็นคู่รักนักท่องโลกเลยทีเดียว

ชาคริต : จริงๆ ผมไปทำงาน อย่างปีที่แล้ว 12 เดือน ผมบินตลอด 11 เดือน ไปเมืองนอกตลอดเลย ซึ่งเป็นงานหมดเลย ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเหมือนชีพจรลงเท้า มันเหมือนเที่ยวด้วย แต่ผมปฏิญาณตนไว้ว่าไปทุกที่ต้องเอาเมียไปด้วย เราจะไม่ห่างกัน เชื่อมั้ยปีที่แล้วไม่เคยห่างกันเลย ห่างกันไม่เกิน 1 คืน ไปเมืองนอกก็ไปด้วยกันตลอด ล่าสุดไปดอยช้างถึงขนาดร้องไห้กันทีเดียว ไม่เคยห่างกันเกิน 3 คืน

วุ้นเส้น : อย่างช่วงที่ชาคริตไปถ่ายละครต่างจังหวัด 2-3 วัน วุ้นอาจจะติดงานก็ต้องเฟซไทม์คุยกัน คือเราก็ไม่คิดว่าจะเป็นขนาดนี้ วุ้นเป็นคนที่แข็งแรงพอสมควร เหมือนเราเจอเขาทุกวัน เขาทำให้เราหัวเราะและยิ้มได้ทุกวัน วันไหนไม่มีเขา ใครจะมาทำให้เรายิ้มได้ก็มีเซ็งนะ แต่เราเข้าใจว่าเขาทำงาน

หวานขนาดนี้มีคำมั่นสัญญาอะไรให้กันไหม

ชาคริต : ไม่มีนะ ผมว่าไม่ต้องบอกกัน สำหรับคนประเภทผมกับวุ้นคือเป็นคนที่เสี่ยงกับความรักนะ ตามหาความรักกันมาทั้งคู่ ด้วยความที่เราเป็นคนจริง กับดวงที่มันจะใช่ก็คือใช่ ถ้ามันไม่ใช่คือไม่ใช่ ผมก็ผ่านอะไรมา เขาก็ผ่านอะไรมา แต่สุดท้ายคือมันไม่น่าเชื่อ ว่าผมกับเขาผ่านไปผ่านกันมาตลอด แต่ได้มาเจอกัน มันเลยกลายเป็นคำตอบของทั้งหมด

ณ วันนี้ถือว่าเป็นการลบคำสบประมาทด้วยว่า คู่นี้อาจจะไปไม่รอด

วุ้นเส้น : คนอาจจะมีสิทธิ์คิดได้ว่าคู่นั้นคู่นี้จะไปกันรอดมั้ย แต่เราเป็นคนที่ไม่สนใจเรื่องนี้

ชาคริต : สิ่งที่เราคุยกันตั้งแต่แรกคือ ถ้าคนอื่นมาบอกว่าสมกันเหลือเกิน แต่ถ้าเราไม่มีความสุข ผมก็คงไม่อยู่กับเขา คือเราคุยกันเรื่องนี้ตลอด เราไม่ต้องให้ใครมานั่งบอกว่ามันไม่เข้ากันเลย แต่เรามีความสุข คือมันเป็นเรื่องของคนที่หยั่งไม่ถึงหรอก คนไม่มีทางรู้ แค่จุดนี้ ที่เราเข้าใจเหมือนกัน

ว้าว...หวานขนาดนี้ รับรองว่าอีกไม่นานเกินรอ คงจะมีวุ้นเส้น-ชาคริต จูเนียร์มาให้ได้เชยชมแน่นอน