Inside Dara
พิมพ์ พบมะเร็งรังไข่ระยะแรก ทำคีโม 6 ครั้ง กำลังใจเกินร้อย

หลังตกเป็นข่าวลือเป็นระยะว่านักร้องนางเอกสาวตาโต พิมพ์ พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร หรือ พิมพ์ ซาซ่า ป่วยเป็นมะเร็ง จนต้องใส่วิกถ่ายละคร และระยะหลังในซิทคอมเป็นต่อขั้นเทพ บท พอใจ ของ สาวพิมพ์ ก็ถูกเขียนบทให้ต้องกลับเชียงใหม่ หายจากหน้าจอไป

ล่าสุด สาวพิมพ์ ได้เปิดใจในงานเปิดตัวละคร 2 เรื่อง 2 รส "ช่องวันของคุณ ทั้งวัน ทุกวัน" โดยรับว่า ตกใจที่ตรวจพบเจอก้อนเนื้อร้ายมะเร็งรังไข่ระยะแรก ต้องทำคีโม 6 ครั้ง ตามหมอสั่ง ซึ่งทำไปแล้ว 5 ครั้ง เหลืออีก 1 ครั้ง เบื้องต้นอาการดีขึ้น พร้อมกันนี้นางเอกสาว พิมพ์ ที่ผันตัวเองมาเป็นผู้จัดละคร ยังเปิดเผยว่าตรวจพบตั้งแต่ ต.ค.ปีที่แล้ว และโอกาสหายขาดมี 90% ตอนนี้กำลังใจเกินร้อย

"ช่วง ต.ค. ปีที่แล้ว ไปตรวจร่างกาย รู้สึกมีความผิดปกติ ท้องบวม เลยพบก้อนเนื้องอกในรังไข่ ซึ่งคุณหมอก็ให้ผ่าออกเลย เบรกงานทุกอย่าง พิมพ์ก็รู้สึกโอเค ผ่าออก ไม่ได้ตกใจอะไร แต่พอผ่าออกมา ก้อนมันใหญ่มาก คุณหมอเลยเอาก้อนเนื้อไปตรวจอย่างละเอียดเลยเจอบางสิ่งว่ามันอาจพัฒนาเป็นเซลล์มะเร็ง และให้คำแนะนำว่าควรต้องทำคีโม พิมพ์เจอเร็ว ถ้ารักษาตอนนี้ก็จะสามารถใช้ชีวิตได้ยาวๆ ไม่ต้องกังวลคำว่ามะเร็ง แต่ถ้ายังไม่อยากรักษา หลังจากนี้ไป 5 ปี นับจากวันนี้ คุณหมอจะไม่การันตีอะไรทั้งนั้น

ขั้นตอนการรักษาคือให้คีโม พิมพ์ต้องทำทั้งหมด 6 ครั้ง ตอนนี้ทำไปแล้ว 5 ครั้ง ยอมรับว่ามันก็มีผลข้างเคียง ก็ต้องขอบคุณตัวเองและคนรอบข้างทุกคนที่ให้กำลังใจเต็มที่ มันทำให้พิมรู้สึกว่าพิมพ์แข็งแรงและต้องผ่านมันไปให้ได้ พิมพ์อยากมีชีวิตต่อไปอีกยาวๆ พิมพ์ไม่อยากจบแค่นี้ เพราะคำว่าเรากลัวการให้คีโม ถ้าเราทำ เราอดทนแล้วจะหาย พิมพ์ก็อยากจะหาย