Inside Dara
“โบวี่” เตือนจุดจบชายเจ้าชู้! “โอม” ออกตัวไม่เคยทำ เผยงดเซ็กซี่ไม่ลดดีกรีฮอตม

เป็นจิตอาสาเต็มตัว สาว “โบวี่-อัฐมา ชีวนิชพันธ์” ทุ่มเทถ่ายทอดความรู้สึกชีช้ำของภรรยาสาวที่ถูกสามีนอกใจ ในภาพยนตร์โฆษณาหนังสั้นปลุกจิตสำนึกเพื่อสังคมให้คนรักษา “ศีล” โดย “มูลนิธิโนอึ้ง บุดด้า” ทำเอาหนุ่มๆสะดุ้งเป็นแถบ ยกเว้นหนุ่ม “โอม-อิทธิศักดิ์” หวานใจที่ไม่สะทก สะท้าน เจอ โบวี่ เล่าว่า...

“เรื่องนี้โบร่วมตั้งแต่แรกมีความตั้งใจทำหนังสั้นปลุกให้คนรักษาศีลก็เลือกทำศีลข้อไหนก่อน ระดมความคิดกัน จนมองว่าเรื่องศีลข้อ 3 ในสังคมไทยมันเยอะมาก มาหาข้อมูลคนไทยเจ้าชู้ติดอันดับ 1 ของโลก เราดูเป็นเรื่องธรรมดาว่าผู้ชายมันก็ต้องมีบ้าง ผู้ชายไม่เจ้าชู้ก็เหมือนงูไม่มีพิษ เป็นความหลงผิดทำให้ศีลธรรมเสื่อม คนเรารู้จักศีล 5 แค่เพื่อสอบ เราอยากเคาะประตูปลุกให้ตื่นเลยทำเรื่องนี้ ผกก.พี่อมรเลือกมุมมองความทุกข์ของฝั่งผู้หญิงที่เจอ ว่ามันทรมานเหมือนตกนรกทั้งเป็น เป็นมุมที่ผู้ชายไม่เคยเห็นเลย”

ตอนเล่นเรื่องนี้เป็นยังไงบ้าง?

“มันเป็นทุกข์เกินความฟูมฟายไปแล้ว จริงๆไม่ยากมากก็มีนำประสบการณ์ส่วนตัวมาใช้บ้างนิดหน่อย (หัวเราะ) เอาช่วงเวลาอกหักมาผสม เข้าใจเลยว่าทำไมคนเราถึงฆ่าตัวตายเพราะทุกข์จนอยู่ไม่ได้”

โอมดูหนังสั้นเรื่องนี้ว่ายังไงบ้าง?

“โอมบอกว่าดีมาก (หัวเราะ) รีบออกตัวฉันไม่ทำอยู่แล้วฉันรักษาศีล แต่โอมเป็นคนแบบนี้อยู่แล้วเกิดและเติบโตมากับครอบครัวเจอเรื่องแบบนี้ และเข้าปฏิบัติธรรมน่าจะได้รับการขัดเกลาจิตใจแล้ว”

เห็นว่าฟีดแบ็กดีมากเป็นยังไง?

“โบไม่คิดมันจะดีขนาดนี้ ปล่อยไปแค่ 2 อาทิตย์ ยอด 2 ล้าน 2 แสนวิว 9 พันแชร์ คอมเมนต์เป็นพันๆ ผู้หญิงแท็กไปหาผู้ชายที่เป็นแฟนแล้วบอกว่าดูให้จบนะ รู้สึกตัวเองโชคดีมากได้ทำงานเป็นประโยชน์ต่อผู้อื่นในวงกว้าง”

เราทำดีแต่บางทีก็เจอกระแสมองต่างมุม เช่น เอากระเป๋าไปขายทำบุญ?

“ก็มีความยาก แต่เนื่องจากเราโชคดีเราได้ผ่านปฏิบัติธรรมมา ทำให้เราวางได้ เข้าใจจิตเราไม่ทุกข์เราสบายตัวแล้วเลยชิล”

มุมมองเรื่องงานเปลี่ยนไปมั้ย?

“โบแยกเป็นสองส่วนทางโลกงานวงการบันเทิงเราก็เต็มที่ พอปิดสวิตช์ทางโน้นมาทางธรรมเราก็ปิดมือถือนั่งปฏิบัติธรรม ปิดทุกอย่างเลย”

โชคดีที่คนข้างๆเราเข้าใจโบ ถ้าเค้าไม่ทางเดียวกับโบคงยาก”

มุมคนรักล่ะดูแลกันหวานมั้ย?

“มีบ้าง ต้องบอกก่อนว่าคู่โบไม่ได้หวานมาก รักครั้งนี้ของโบเรียบง่ายมาก”

มองอนาคตด้วยกันมั้ย?

“จริงๆมีคุยไว้อยู่แล้ว อาจจะด้วยโบและโอมไม่ได้อยากมีลูกด้วยไงเลยกลายเป็นเรื่องแต่งงานเมื่อไหร่ก็ได้ สร้างบ้านจัดการบ้านให้เสร็จก่อน โบรู้สึกว่าจัดงานแต่งเป็นอะไรที่วุ่นวายและใช้เงินเยอะ เอาไว้เป็นสิ่งสุดท้ายและว่างจริงๆเงินเหลือจริงๆค่อยแต่ง เป้าหมายในชีวิตโบไม่ใช่เรื่องแต่งงาน เป็นเรื่องอื่น ทำงาน เราทำยังไงช่วยเผยแผ่ธรรม ปลุกจิตสำนึกคน”

แล้วโอมล่ะคิดตรงกับเรามั้ย?

“จริงๆโบไม่เคยถามเรื่องนี้ไปด้วยกันได้ โบว่ายังไงเค้าว่าอย่างนั้นได้หมด พ่อแม่โบก็ดีมากไม่เคยถามเรื่องแต่งงาน ไม่เคยพูดสักนิดอยากอุ้มหลาน”

หนุ่มๆบ่นเสียดายโบวี่ไม่เซ็กซี่แล้ว?

“ถึงไม่เซ็กซี่แต่ยังฮอตอยู่นะ (หัวเราะ) พูดเล่นๆ ก็คือจริงๆงานเซ็กซี่เลิกถ่ายไปนานแล้ว ติดตามผลงานอื่นๆได้ อย่างละครเราก็เล่นเป็นสาวเปรี้ยวอะไรเหมือนกัน”

หนุ่มๆมีมาบ่นเสียดายมั้ย?

“เยอะเลยค่ะ ก็รู้สึกเฉยๆนะ รักกันจริงก็ต้องติดตามเราสิ”.