Inside Dara
“โอ๊ค สมิทธิ์” หวานเวอร์ ปิดทุ่งลาเวนเดอร์ขอแต่งงาน

นึกถึงหนุ่มหล่อดีกรีนายแพทย์ในวงการบันเทิง คงไม่พ้น “โอ๊ค สมิทธิ์ อารยสกุล” ที่ช่วงนี้งานรุ่ง รักลงตัว ล่าสุดประกาศแต่งงานเป็นว่าที่เจ้าบ่าว กับแฟนสาว “โอปอล์ ปาณิสรา พิมพ์ปรุ” แล้ว ทำเอาสาวน้อยสาวใหญ่ต่างตาร้อนผ่าวๆ ด้วยความอิจฉา วันนี้เราจึงยกพื้นที่ตรงนี้ให้หนุ่มโอ๊ค เพื่อมาพูดคุยถึงเรื่องราวต่างๆที่ทั้งด้านความรักที่กลายเป็นคู่รักถูกพูดถึงมากที่สุด และเรื่องงานที่กำลังรุ่งของหนุ่มคนนี้

“ละคร ละคร”
ช่วงนี้ดูเหมือนงานจะรุ่งมากๆนะ ?

“ครับ ช่วงนี้ก็มีงานแสดงในซีรี่ส์วัยรุ่น แนวทีนดราม่า สร้างสรรค์สังคม “ฟอร์เวิร์ด ท้าเวลาพลิกอนาคต” รับบท “อาร์ม” เป็นจิตแพทย์ ด้านสะกดจิต และเป็นพี่ใหญ่ของ 4 หนุ่ม “ฌอห์ณ-พุฒ-นิกกี้-กันต์” ในเรื่อง ซึ่งใกล้เคียงกับอาชีพและตัวตนของผมมาก และมีรายการ “ด็อกเตอร์ สมิทธ์” ที่เป็นพิธีกร และเป็นผู้ผลิตรายการเอง ซึ่งในอนาคตก็มีทิศทางที่จะเพิ่มรายการขึ้นด้วย ส่วนงานเพลงก็มีซิงเกิ้ล “ถ้าความคิดถึงฆ่าคนได้” สำหรับอาชีพหมอ ก็ยังไม่ทิ้งนะครับ ยังลงตรวจเองที่คลีนิคอยู่เหมือนเดิม และจะขยับขยายขึ้นอีกแน่นอน ไม่เน้นที่สาขาเยอะ แต่จะให้ตรงกับมาตราฐานที่ตั้งใจไว้มากกว่าครับ”

ไม่ได้รับงานแสดงมานาน เตรียมตัวยังไงบ้าง และทำไมถึงรับเล่นเรื่องนี้ ?

“เป็นจังหวะที่ลงตัวมาก เป็นช่วงที่คิวลงตัวพอดี และบทน่าสนใจมาก อ่านบทจบตอนแรกก็ตัดสินใจรับเล่นซีรี่ส์เรื่องนี้ทันทีครับ ด้วยความต่างจากละครที่ผ่านมา เรื่องราวที่ให้ความสำคัญกับเวลา และบทก็ใกล้เคียงชีวิตจริงที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เลยไม่ได้ปรับตัวมาก ยิ่งได้แสดงกับน้องๆ “น้ำชา-ฌอห์ณ-พุฒ-นิกกี้-กันต์-น้องมายด์” รู้จักกันอยู่แล้ว ก็ทำให้ไม่กดดันหรือเครียด บรรยากาศในกองถ่ายสนุกสนานทุกวันครับ”

“แต่งงาน”
ชีวิตส่วนตัวหมอเป็นคนยังไง ?

“เป็นคนที่ไม่คาดหวัง ไม่ใช่คนเครียด ไม่ใช่คนเจ้าระเบียบ ทะเลาะกับคนไม่เป็น ออกจะเป็นคนโอนอ่อนผ่อนตาม ทำงานกับผมจะสบายๆ นะ ก็จะมีโมโหบ้าง แต่จะพยายามปรับให้แต่ละคนเข้าใจว่าหน้าที่ของตัวเองคืออะไรครับ และเป็นคนที่ดูแลตัวเองมาตลอด ให้เวลากับตัวเอง ให้ความสำคัญกับเวลาเตรียมอาหาร ทานอาหารสุขภาพตลอด พวกผัก ผลไม้ จะไม่ทานขนม อาหารสำเร็จรูปเลย แต่ถ้าในเวลางานก็ทานได้ ตามความสะดวกของทุกคนและทีมงานครับ และให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายด้วยไม่แพ้กัน มีตารางออกกำลังกายที่เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ทุกอาทิตย์ เข้าฟิตเนส 3-4 วันต่อสัปดาห์ครับ”

ขอถามถึงวินาที ที่ตัดสินใจแต่งงานหน่อย ตอนนั้นคิดเยอะมั้ย ?

“ผมพร้อมมานานแล้วนะ แต่ยังไม่เจอคนที่ใช่ คงเป็นเพราะผมเจอคนค่อนข้างน้อย จากเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่คราวที่แล้ว และบ้านผมและ “ปอล์” อยู่ใกล้กัน ได้ช่วยเหลือกันหลายอย่างผ่านความลำบากมาด้วยกัน ทำให้ได้เริ่มคุยกันบ่อยขึ้น ซึ่งภายนอกคู่ของเราอาจจะดูต่างกันมาก แต่จริงๆ แล้วไลฟ์สไตล์ของเรามีความเหมือนกันจนน่าขนลุก รวมไปถึงสิ่งที่คิดในมุมต่างๆ มันตรงกันและลงตัวไปหมด เช่นเวลามีปัญหามานั่งคุยกัน ผมก็จะคิดวิธีแก้อยู่ในใจ ซึ่ง “ปอล์” ก็พูดออกมาเหมือนที่คิดไว้ จึงพัฒนากันมาเรื่อยๆและพอข้ามมาถึงจุดนี้ก็อยากจะอยู่ด้วยกันทุกวัน อยากเจอกันตลอด และการแต่งงานเป็นวิธีที่ถูกต้องและเหมาะสม จึงตัดสินใจขอ “ปอล์” แต่งงานที่ฟาร์มโทมิยะ เป็นทุ่งลาเวนเดอร์ ประเทศญี่ปุ่น โดยผมนัดกับเพื่อน ตั้งแต่เช้ามืด ให้แอบไปซ่อนแหวนไว้ แล้วจังหวะที่กำลังเก็บดอกไม้ “ปอล์” ก็เจอแหวน แล้วผมก็ขอแต่งงานทันทีครับ”

จริงๆโอ๊ค เป็นคนโรแมนติกมั้ย ?

“ก็มีบ้างนะ แต่ก็ไม่ได้โรแมนติกมาก อย่างวันสำคัญก็จะพยายามทำให้ไม่เหมือนกับทุกๆ วัน ไปทานอาหารร้านใหม่ๆ ไปสถานที่ใหม่ ซื้อของขวัญให้บ้างเล็กๆ น้อยๆ หรือถ้าเค้าอยากไปไหนก็จะพาเค้าไป ถ้ามีเวลาเพียงพอครับ”

ชอบโอปอลล์ ตรงไหน ประทับใจตรงไหน ถึงมั่นใจขอแต่งงาน ?

“ตัดสินใจจากมุมมองนะครับ คือคนเราไม่สามารถเปลี่ยนความคิดกันและกันได้ ยิ่งมุมมองการใช้ชีวิตต่างๆ ยิ่งเปลี่ยนไม่ได้ และถ้าเค้าเป็นคนที่ไม่เห็นแก่ตัว ไม่เอาเปรียบคนอื่น แต่เลือกที่จะดูแลคนอื่นมากกว่าตัวเอง ผมประทับใจตรงนี้ครับ และก็เป็นคนที่มีความคิดเหมือนกันหลายๆ เรื่อง เลยตัดสินใจบอกว่าเราคบกันเถอะครับ”

ระหว่างที่คบกันมีเสียน้ำตาบ้างรึเปล่า ?

“ไม่มีถึงขั้นนั้นนะ อย่างที่บอก ผมเลี่ยงการทะเลาะกัน เพราะทะเลาะกับใครไม่เป็น ก็มีที่ไม่เข้าใจกันบ้าง แต่พอพูดกันตรงๆ แล้วก็ตกลงกันได้ คือมันอยู่ที่เจตนานะครับ เจตนาเราไม่อยากที่จะทะเลาะกันอยู่แล้ว พอได้คุยกันทุกอย่างก็เคลียร์ครับ”

“สำหรับคนโสด”
หลังจากแถลงข่าวแต่งงานออกมา ชีวิตเป็นไงบ้าง ?

“ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลยครับ ยังอยู่ที่เดิมเหมือนเดิม (หัวเราะ) แต่จะยุ่งๆ เรื่องการเตรียมงานเนี่ยแหละครับ ทั้งขั้นตอนพิธีต่างๆ การจัดงาน มันยุ่งกว่าที่คิดไว้ตอนแรกเยอะเลยครับ”

มีแผนฮันนีมูนแล้วยัง ?

“ไม่ได้ตั้งใจเป็นฮันนีมูน แต่คงเป็นจังหวะพอดีที่เราจะต้องไป ฮาวาย ด้วยกัน เพราะคุณลุงผม อยู่ที่ฮาวาย ก็คงจะต้องพา โอปอล์ ไปแนะนำตัวหน่อย แล้วก็ถือโอกาสเที่ยวแถมพักผ่อนไปด้วยเลยครับ”

ในงานแต่งงานที่เพิ่งประกาศว่าจะทำพิธีทางสงฆ์-จดทะเบียน 23 มีนาคม 2557 และฉลองสมรส 6 เมษายน 2557 จะมีความพิเศษอะไรบ้าง ?

“กำลังอยู่ในช่วงที่คุยๆ และคิดๆ กันอยู่นะครับ แต่คงจะไม่มีธีมงาน เพราะเคยมีงานแต่งงานที่เจ้าบ่าวเจ้าสาว ธีมงานแน่น ผมก็ลังเลว่าจะไปดีมั้ย งานของผมเลยขอเป็นแบบที่ทุกคนมั่นใจ เรียบง่าย ไม่อยากยัดเยียดให้ไม่เป็นตัวเอง อยากให้เป็นตัวเองเต็มที่ แล้วมาสนุกสนานเฮฮากันครับ แต่ที่เน้นคืออาหารต้องแน่น ต้องอร่อย และอาจจะมีไฮไลท์อยู่เล็กๆ อาจจะมีสัญลักษณ์ สำหรับคนโสดแสดงให้คนอื่นรู้ ด้วยการแจกข้อมือสีขาวหน้างาน คือด้วยความที่เรามาจากคนละวงการ เป็นโอกาสดีที่ได้มาเจอกัน และเพื่อนผมและเพื่อนของ “ปอล์” ก็น่ารัก และโสดอยู่หลายคน คงเป็นโอกาสดีที่จะทำให้มีคู่เพิ่มขึ้นในงานครับ”.

เป็นคู่ที่เรียกว่าเคมีเข้ากันได้ลงตัวจริงๆ เราขออวยพรล่วงหน้าให้ทั้งคู่รักกันแบบนี้ตลอดไปนะจ๊ะ