Inside Dara
"ณเดชน์" พาคุณพ่อเที่ยวบ่อยๆ ขอใช้เวลากับครอบครัวเต็มที่!

วันที่ 7 ก.ค. ที่ ไลฟ์สไตล์ อเวนิว เอ ชั้นจี เดอะมอลล์ บางกะปิ 'ณเดชน์ คูกิมิยะ' ให้สัมภาษณ์ในงาน “The Mall Blooming Smiles 35th Anniversary” ถึงเรื่องที่ช่วงนี้พาคุณพ่อออกไปเที่ยวนอกบ้านบ่อย

ณเดชน์กล่าวว่า "เวลาว่างก็จะพาคุณพ่อออกไปนั่งรถเล่น คุณพ่อเป็นคนชอบทานของหวานผมก็จะพาออกไปหาอะไรอร่อยๆ ทานส่วนมากก็จะไปกินข้าวซึ่งจะเป็นมือเที่ยงมากกว่าเพราะว่าพอเย็นๆ ท่านก็ง่วงนอนแล้ว คุณพ่อชอบมากเวลาที่พาออกไปไหนมาไหน ทุกครั้งที่จะออกมาท่านก็จะนอนไม่ค่อยหลับจะมีความตื่นเต้นมีความสุข เรียกว่าตอนนี้ถ้าผมมีเวลาว่างเมื่อไหร่ก็จะต้องพาท่านออกไปข้างนอก ปกติจะพาไปที่พัทยาเพราะว่าคุณน้าอยู่แถวนั้นด้วย แต่ว่าช่วงนี้หน้าฝนก็เลยอยู่ในกรุงเทพฯ บางทีก็พาไปใกล้ๆบ้าน"

"ถามว่าเวลาออกไปกับคุณพ่อได้ความเป็นส่วนตัวมั้ย ถ้าเวลามีคนเห็นก็จะยิ้มทักทายให้บ้าง จะไม่ค่อยมีคนเข้ามาขอถ่ายรูปมากเท่าไหร่นัก แต่ถ้ามีผมก็จะบอกตรงๆว่าวันนี้ไม่สะดวกนะครับ ซึ่งก็หวังว่าทุกคนจะเข้าใจ ถามว่ากลัวมั้ยถ้าคนจะมองว่าหยิ่ง ไม่หรอกครับ เขาก็คงเห็นว่าผมก็อยู่กับครอบครัวจริงๆ แล้วอยากใช้เวลาตรงนี้กันแค่สามสี่คนกับที่บ้านมากกว่า ทุกครั้งที่ออกไปผมก็ไม่เคยต้องปลอมตัว ไม่ต้องใส่หมวก ส่วนมากจะใส่แค่แว่นสายตาตามปกติครับ" ณเดชน์กล่าว

แบบนี้ต้องจัดคิวทุกเดือนเพื่อจะพาคุณพ่อออกไปเที่ยวไหม ณเดชน์กล่าวว่า "ไม่นะครับ แต่ถ้าบอกท่านไว้แล้วเกิดไม่พาไปก็จะมีงอน คุณพ่อจะป่วยแต่ท่านก็ยังคิดได้อยู่ว่าอยากจะไปโน่นไปนี่ ทำตัวเหมือนคนปกติ ผมก็ต้องทำให้ท่านรู้สึกว่าท่านไม่ได้เป็นอะไรนะ แล้วผมก็ต้องมีเวลาให้เขาเต็มที่แน่ๆ"