Inside Dara
'แพน-หมี' รักดูดดื่ม เลิฟลงตัว

แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ หัวใจเป็นสีชมพู “สารวัตรหมี” พ.ต.ต.ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์ รักจัดหนัก ปฏิบัติการ “รักหวาน” ควงคู่ออก งานถี่ จนลือกันว่า หวานขนาดนี้ คาดว่างานวิวาห์คงอีกไม่ไกลเพราะงานนี้ “สารวัตรหมี” ไม่ปล่อยให้ แพนเค้ก ลอยนวล ยังไงต้องเผด็จศึก ยึดตัวและหัวใจมาเป็น “คุณนายสารวัตร” ให้ได้ในเร็ววัน!

แม้ แพนเค้ก จะออกมาปฏิเสธ บอกว่า เรื่องวิวาห์กับพี่หมี ที่ลือกันหนักว่าจะแต่งนั้น สำหรับ “นางเอกดัง” ยังไม่ถึงเวลา รีบโบ้ยไปว่า อาจจะเพราะว่ามีข่าวรุ่นพี่ดาราสละโสดไปหลายคู่ สำหรับ แพนเค้ก ขอปล่อยให้รุ่นพี่ได้วิวาห์ไปก่อน สำหรับคู่ของเธอ ยังไร้แพลนวิวาห์ อาจจะเพราะ แพนเค้ก เป็นผู้หญิงและเธอยังเด็ก การแต่งงานเป็นเรื่องใหญ่ เลยรอให้แน่ใจถึงจะเผย ใครถามเรื่องวิวาห์ แพนเค้ก จะรีบบอกว่า “เราก็ค่อยเป็นค่อยไปดีกว่าค่ะ เรามีความสุขทุกวัน คุณแม่อยู่กับเราเสมอ เป็นกำลังใจให้เสมอ ก็เป็นไปตามเวลา”

คุณแม่นี่แหละคือผู้กุมเรื่องราว “ความรัก” ของ แพนเค้ก และ พี่หมี เอาไว้มากที่สุด เพราะ พี่หมี เข้ากันได้ดีกับคุณแม่ พ่อ น้องชาย และน้องสาว แพนเค้ก นี่แหละหนาคือ กุญแจดอกแรก ที่ พี่หมี ใช้ไขหัวใจ แพนเค้ก เพราะหนุ่มคนไหนรักแม่ เข้ากับแม่ได้ดี นี่คือ ยอดชายของแพนเค้ก!

ชีวิตรัก แพนเค้ก เลยถูกโรยด้วยกลีบกุหลาบ นับตั้งแต่วันที่อนุญาตให้ พี่หมี เข้ามาเป็นแขกพิเศษในหัวใจ แพนเค้ก ก็มี พี่หมี ข้างกายเสมอ จน พี่หมี ถูกเรียกว่า “บอดี้การ์ด” เพราะงานใน งานนอกประเทศ งานบุญ วันสำคัญ พี่หมี อยู่ด้วยกับ แพนเค้ก ตลอด แพนเค้ก บอกเองเลยว่า “ชวนพี่หมีแทบทุกทีที่ไปงาน” โดย พี่หมี ยืนยันว่า ไม่ได้เอาเวลาราชการตามแฟน แต่รับงานคู่แพนเค้ก หลังเลิกงาน

พร้อมๆกับมีข่าวว่า แพนเค้ก มีเอี่ยวทำให้แฟนหนุ่มเลื่อนตำแหน่งเป็น “สารวัตร” ได้รวดเร็ว อั้ยย่ะ!! เจอประเด็นนี้เข้าไป แพนเค้ก ต้องรีบเคลียร์ “ไม่ใช่เลย เราแค่เป็นกำลังใจให้พี่เขาเท่านั้น เรื่องเลื่อนตำแหน่งเป็นพันตำรวจตรี หรือสารวัตร ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับ แพน เลย อยู่ที่ความตั้งใจในสายงานแต่ละคนมากกว่า”

แต่ที่รู้ๆ แพนเค้ก กับ สารวัตรหมี เป็น “คู่รัก คู่บุญ” ปีใหม่ก็พากันไปทำบุญ ที่ ไร่เชิญตะวัน ของ ท่าน ว.วชิรเมธี อาจจะเพราะจุดนี้ ทำให้ “รักหนนี้” ไปได้ไกล เพราะบุญหนุนนำ แพนเค้ก ดูมีความสุขกับรักต่างวัย เพราะ พี่หมี เข้านอกออกในบ้านได้ทุกเวลาที่ต้องการ อีกอย่าง แพนเค้ก ไม่ค่อยเหงา เพราะ พี่หมี คอยใส่ใจ พาไปเที่ยว ไปเป็นเพื่อนที่ทำงาน พาไปหม่ำของอร่อยอยู่บ่อยๆ ทุกครั้งที่ แพนเค้ก มีปัญหา โจรขึ้นบ้าน คนข้างบ้านฟ้องว่าหมาบ้านแพนเค้กไปยุ่ง ทุกเรื่องที่ว่ามา พี่หมี เข้าไปเคลียร์ เพราะ พี่หมี เป็นยิ่งกว่าบอดี้การ์ด เป็นเหมือน “องครักษ์พิทักษ์แพนเค้ก”

ประมาณว่า “แพนเค้กไปไหน สารวัตรหมีไปด้วย” ตามไปเป็นสารถี คอยรับ คอยส่ง หยอดคำหวาน เป็นเรื่องราวดีๆที่เกาะกินหัวใจ แพนเค้ก หมัดเด็ดนี่แหละ ที่ทำให้ พี่หมี ชนะพระเอกหล่อๆทั้งหลาย เพราะ พี่หมี “มีเวลา รวย หน้าที่การงานเริ่ด” ที่สำคัญชนะใจ คุณแม่หน่อย หมากเกมนี้ คาดว่าตำแหน่ง “ลูกเขย” บ้านแพนเค้ก คงไม่หนีไปไหน!

ความรักหนนี้ มีแต่เรื่องราวดีๆ แพนเค้ก อิ่มเอมหัวใจที่ได้รัก แถมเป็นรักอย่างเปิดเผย ไม่ปิดบัง ไม่ซ่อนเร้น อยากจะรัก อยากจะควง อยากจะไปไหนด้วยกันได้ตามที่หัวใจเรียกร้อง ขยันทำบุญกระชับรัก ตั้งแต่คบหากันมา ทั้งคู่มีแต่สิ่งดีๆ สารวัตรหมี ได้ตำแหน่งใหม่ใหญ่โต หมอดูก็เคยทายว่า แพนเค้ก ต้องได้คู่เป็นคนในเครื่องแบบ ทุกอย่างตรง และลงล็อกซะขนาดนี้

มีแต่คนลุ้นว่า เมื่อไหร่ระฆังวิวาห์จะสั่นกังวาน แพนเค้ก สวยและรวยมาก นับจากวันนี้ไป มั่นใจว่า แพนเค้ก เองก็แอบนับถอยหลังถึงวันวิวาห์ ปากบอกว่าไม่ แต่หัวใจต้องการแต่งงาน จะช้าชะลอเวลารักไปไย ในเมื่อเธอเจอแล้วว่า พี่หมี คือ เทพบุตร ดูแลแพนเค้กเหมือนเจ้าหญิง ก็เหลือแต่เมื่อไหร่ พี่หมี จะใจถึง ยกขันหมากมาสู่ขอ วันนั้นก็จะได้ขึ้นสวรรค์วันวิวาห์ด้วยกันเท่านั้นเอง!