Inside Dara
ดับซ่า"เสก โลโซ" คดีเพียบส่ออาการหนัก

เรามาคุยกันเรื่องร็อคเกอร์ชื่อดังขวัญใจขาร็อค เสกสรร ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ วันนี้กำลังประสบปัญหาชีวิตหนักอีกครั้ง อันเป็นผลมาจากความซ่าของเขาเอง จากเหตุที่เขากระหน่ำยิงปืนขึ้นฟ้าเกือบหมดแม๊กกาซีน กลางลานวัดเขาขุนพนม พื้นที่สภ. พรหมคีรี จ. นครศรีธรรมราช จนกลายเป็นคดีดังข้ามปีไปแล้ว

เสก โลโซเป็นนักดนตรีร็อคที่มีนิสัยขบถอยู่แล้ว มักจะตกเป็นข่าวในทางลบเป็นประจำ แต่เสกก็ไม่แคร์สายตาหรือเสียงวิจารณ์ใดๆ และการยิงปืนขึ้นฟ้า ครั้งนี้ก็มาจาก อาการติสต์ แตก ดูแล้วเขายิงปืนเพื่อต้องการระบายอารมณ์คับแค้นใจมากกว่าเรื่องอื่น

เพราะก่อนจะยิงปืนบ่นออกมาหลายเรื่อง แต่ตอนหลังอ้างว่า เป็นการยิงบูชา พระเจ้า ตากสิน แต่จากภาพที่ออกมาอมพระมาพูด คนก็ไม่เชื่อ

เหตุที่เรื่องมันดังกระหึ่มขึ้นมาเพียงแค่ชั่วข้ามคืน ก็เพราะมีคลิปปล่อยออกมา ซึ่งคงไม่ใช่เป็นการกลั่นแกล้งจากใคร ที่มาของคลิปดังท้ายปีคลิปนี้ น่าเชื่อว่าเป็น ฝีมือทำของ ทีมงานคนใกล้ตัวเสก โลโซนั่นเอง ถ้าไม่มีคลิปก็คงไม่เป็นเรื่อง พอมีคลิปมาก็เป็น เวรกรรม ของเสก โลโซ ที่ถูกสังคมหมั่นไส้และมองว่า เสกยังไม่เลิก ทำเก่งโชว์กร่าง ท้าทายกฎ หมาย บ้านเมือง

พร้อมกันนั้น คนดูคลิปเสกยิงปืนกลางลานวัด ดูไปก็ด่าตำรวจไปที่ปล่อยให้เสก โลโซโชว์ความป่าเถื่อนหยามและท้าทายกฎหมายบ้านเมือง โดยไม่ตามจับตัวมาดำเนินคดี จนร้อนไปถึงตำรวจใหญ่ต้องลุกมาบัญชาการไล่ล่าตัวเสก โลโซเอง

จึงเป็นเหตุการณ์ที่กองทัพตำรวจบุกจับตัวเสกที่บ้านพัก ตำรวจนับร้อย นายปิดล้อม บ้านเสกอยู่หลายชั่วโมงก่อนที่เสกยอมมอบตัว เพราะเสก โลโซไม่ใช่บ้า อย่างเดียวแต่มี ฤทธิ์เยอะ มีทั้งเจรจาต่อรองกับตำรวจและขู่จะยิงตำรวจถ้าบุกเข้ามาจับเขา เพื่อถ่วงเวลา แถมยังไลฟ์สดผ่านเฟซบุ้คด้วย ต้องบอกว่าบ้าอย่างเดียวทำแบบนี้ไม่ได้

จากที่ตำรวจใหญ่นำกองกำลังตำรวจเป็นกองร้อยไปจับเสก โลโซ กลับกลายเป็น กระแสสังคมในสื่อโชเชี่ยล มีการวิพากษ์วิจารณ์กันกระหึ่ม เพราะมันกลาย เป็นเรื่องเผาป่า ทั้งป่าเพื่อจับหนูตัวเดียว ตำรวจก็เลยตกเป็นเหยื่อความบ้าและแสบของเสก โลโซไปอีกรอบ

ความจริง ด้านที่เด่นดังของเสก โลโซในชีวิตจริงก็มีไม่น้อย แต่ไม่ค่อยจะดัง เหมือน ข่าวฉาว หลายปีก่อนเสกมีปัญหากับศิลปินด้วยกัน ขณะไปเปิดการแสดงที่สหรัฐอเมริกา ถึงขั้นฟาดกำปั้นใส่กันมาแล้ว

และไม่นานนี้เสกต้องขึ้นศาลเป็นจำเลยในคดีทำร้ายร่างกายสาวทอมคนหนึ่ง ศาลมีคำพิพากษาลงโทษเสก ให้จำคุก 1ปี3เดือน แต่โทษจำคุกให้รอลงอาญา2ปี ตอนนี้กำหนดรอการลงโทษยังไม่หมด

เมื่อเหตุการณ์ดำเนินมาถึงขั้นนี้ ก็ต้องบอกว่าจากเรื่อง เล็กๆได้ขยายเป็นเรื่อง ใหญ่ไปแล้ว เหมือนอย่างที่กานต์ อดีตภรรยาเสกบอก กับน้องสาวเสกที่โชว์เงิน แสนบาท ที่จะเอามาประกันตัวพี่ชายว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เล่นขายของ คำพูดนี้ถือเป็น คำเตือนสติเสก กับคนใกล้ชิดได้ตรงกับสถานการณ์ที่สุด

เพราะหลังจากนี้เสก ต้องเจอคดีอาญารวมกันแล้วหลายคดี และเป็นการกระทำ ต่างกรรมต่างวาระกันด้วย หรือมีโอกาส จะอาการหนักถึงกับ นอนคุกหลายปี ได้ถ้าบังเอิญ โชคร้ายมีคดีใดคดีหนึ่งโดนตัดสินให้ติดคุก โดยไม่มีการรอลงอาญา

ตอนนี้สองข้อหาคดีอาญาที่เสกโดนตำรวจแจ้งข้อหาแล้ว คือ ขัดขวางเจ้า พนักงานในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นเหตุจากที่ไม่ตำรวจยกทัพไปตามล่าตัวที่บ้าน คดีนี้ได้ ประกันตัวไปแล้ว ส่วนข้อหาที่สองที่สภ. พรหมคีรี ยิงปืนในชุมนุมชน และอาจจะมีคดีย่อยๆ พ่วงมาอีกสองสามคดี ก็เป็นได้

สองคดีต่างกรรมต่างวาระ ยังไม่จบ ต้องรอดูผลตรวจปัสสาวะ สีม่วงว่ามาจากยา เสพติดหรือไม่ ถ้าผลพิสูจน์หลักฐานออกมาว่าใช่จากฤทธิ์ยา ก็ต้องเจอข้อหา เสพยาเสพ ติดไปอีกดอก คราวนี้ซมซานแน่ จะไม่เหมือน14 อีกครั้ง

เสก โสโซ ยิงปืนขึ้นฟ้าสิบนัด อาจจะต้องย้ายที่นอน ไปสงบสติอารมณ์อยู่ ในคุกยาว สักหน่อย ก็เพราะถ้าศาลตัดสินคดีใหม่คดีใดก็ได้ และไม่รอลงอาญา คดีเก่าความผิด ทำร้าย ทอมสาวที่รอลงอาญาเงื่อนไขนี้ก็จะหมดไป โทษที่ลง1ปี3เดือนก็จะนำมาบวกเพิ่มกับคดีใหม่

เส้นทางลูกผู้ชายของเสก โลโซ จะได้ลิ้มลองรสชาติแห่งชีวิต ที่ไม่ค่อยอยากเจอ ก็มีความเป็นไปได้มากจากความผิดพลาดในครั้งนี้