Inside Dara
"พรีม"ดาวดวงใหม่วิก3 ฝันติดโผนักแสดงฝีมือดี

เป็นนางเอกน้องใหม่ไฟแรงที่เพิ่งแตกเนื้อสาว สำหรับหนู -พรีม"รณิดา เตชสิทธิ์ โดยประเดิมลงเล่นละคร "แม่ยายที่รัก" ทางช่อง 3 ประกบนักแสดงรุ่นครู อาทิ หมิว-ลลิตา, ก้อง-สหรัถ, ชาคริต แย้มนาม, ตุ๊ก-ดวงตา ฯลฯ

งานนี้ต้องบอกเป็นการแจ้งเกิดน้องหนูได้อย่างเต็มภาคภูมิ


มาเล่นละครเรื่อง "แม่ยายที่รัก" ได้อย่างไร?

พรีม - "ตอนนั้นพี่นก-จริยา ประกาศหานางเอก หนูเลยมีโอกาสเข้าไปคุย เขาเห็นว่าหนูใกล้เคียงกับตัวละครในเรื่อง เลยได้เล่น ตอนนั้นก็ตกใจว่าจะได้เป็นนางเอก ตื่นเต้นมาก แล้วเรื่องนี้ได้เล่นกับพี่หมิว พี่ก้อง พี่ชาคริต ทำตัวไม่ถูกเลย"


การเป็นลูกครึ่งมีปัญหาการเล่นละครไหม?

พรีม - "มีมากค่ะ คนดูละครอาจงงๆ ว่าเอ๊ะ ยัยนี่พูดอะไร เป็นเพราะหนูชอบดูซีรีส์อิตาลีและ ซีรีส์ฝั่งอเมริกา ดูเป็นภาษาอังกฤษทำให้ติดสำเนียงเขา ด้วยความที่ภาษาไทยหนูไม่ค่อยแข็งแรงเลยทำให้เพี้ยนไปกันใหญ่ จึงต้องฝึกพูดบ่อยๆ พูดให้ชัด ฝึกอ่านหนังสือเยอะๆ อ้าปากพูดให้เต็มคำ ทุกครั้งที่พูดต้องคิดไปด้วยแล้วค่อยพูด ต้องพูดช้าๆ ห้ามรีบ"


ข่าวว่ากระแสละครดี?

พรีม - "ดีมาก โอเคเลย เวลาไปไหนไม่มีใครจำชื่อหนูได้ แต่จะจำชื่อมัทรี ตัวละครในเรื่องได้ แสดงว่าคนดูละครหนูจริงๆ ถามว่าเกินคาดมั้ยกับกระแสละคร ไม่เกินคาดนะ เพราะด้วยฝีมือทุกคนและผู้กำกับฯ หนูรู้สึกว่าละครออกมาดีแน่ๆ" "แต่สำหรับตัวหนูก็มีคนคอมเมนต์ว่าเล่นแข็งบ้าง พูดไม่ชัด ทำไมนางเอกหน้าแก่จัง แต่ที่ว่าหนูหน้าแก่อันนี้รับไม่ได้สุดๆ (หัวเราะ) เพราะในเรื่องหนูต้องเล่นเป็นคนอายุ 23 ปี เขาต้องแต่งหน้าให้หนูดูแก่ ส่วนเรื่องที่ว่าหนูเล่นแข็ง หนูดูตัวเองยังอยากจะเอาอะไรมาเขวี้ยงโทรทัศน์เลยด้วยซ้ำ หนูคิดว่าหนูน่าจะทำได้ดีกว่านี้ หงุดหงิดตัวเองมาก ตอนนี้ก็กำลังฝึกไปเรื่อยๆ เชื่อว่าสักวันหนูต้องมีพัฒนาการที่ดีแน่ๆ"


ทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยแบ่งเวลายังไง ที่บ้านว่าอะไรหรือเปล่า?

พรีม - "จริงๆ แรกๆ ก็แบ่งเวลาไม่เป็นนะ บางทียิ่งช่วงใกล้ๆ สอบ หนังสือมาเป็นปึก ไม่ได้อ่านไม่ได้ทำการบ้าน หนูเลยต้องตามทำการบ้านตลอดเวลา แต่พอทำไปเรื่อยๆ ก็เริ่มแบ่งเวลาถูก ทำให้ดีขึ้นๆ จนตอนนี้เริ่มชินแล้ว" "ทำงานในวงการครอบครัวเป็นห่วงเรื่องเรียน เพราะเขาเห็นหนูเครียด แต่เขาจะให้หนูแก้ปัญหาด้วยตัวเอง ที่บ้านจะเป็นกำลังใจให้ในเวลาที่หนูเครียดและท้อ จะคอยเตือนเสมอว่าอย่าลืมตัว อย่าลืมผู้ใหญ่ และอย่าลืมคนที่ประคองหนูขึ้นมา อย่าลืมคนที่เคยให้โอกาส"


เข้าวงการเตรียมรับมือกับข่าวอย่างไร?

พรีม - "พูดในสิ่งที่เป็นจริง พูดในสิ่งที่ตัวเองรู้สึก อย่างพี่เอ-ศุภชัยจะคอยสอนตลอด หลายคนอาจมองว่าพี่เอเป็นคนดุ แต่จริงๆ ไม่เลย เขาจะแนะนำหนูมากกว่า อย่างเรื่องแอ๊กติ้งก็จะคอยมาบอกว่าตอนนี้หนูติดพูดแบบนี้ ไปแก้ด้วยนะ จะออกแนวเตือนๆ แนะนำว่าถ้าเจอผู้ใหญ่ให้ยกมือไหว้ อย่างเรื่องข่าวก็จะบอกว่าไม่ต้องซีเรียส ไม่ต้องตื่นเต้น สอนให้พูดความจริง"


เคยฝันจะมาถึงจุดนี้ไหม?

พรีม - "ไม่เลย หนูจำได้ว่าเคยดูละครเรื่องนึงแล้วแม่ชอบแซวว่าใครจะไปรู้ว่าบางทีอนาคตลูกสาวอาจจะได้เข้ามาอยู่ในจอทีวีก็ได้ ซึ่งหนูไม่เคยเชื่อเลย แต่พอมาถึงจุดนี้หนูยังคิดว่ามันเป็นความฝันด้วยซ้ำ เมื่อก่อนหนูจะมองว่าเป็นอะไรที่ไกลมาก การเป็นนางเอกเล่นละครมันดูเก่งมาก แล้วหนูได้เข้ามาในวงการนี้แล้ว รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง"


มีใครเป็นนักแสดงต้นแบบไหม?

พรีม - "มีหลายคนเลยนะ อย่างล่าสุดเรื่อง แหม่มแก้มแดง หนูจะติดละครพี่แมท(ภีรนีย์) มาก เพราะเขาเล่นเป็นธรรมชาติโดยไม่ห่วงสวยเลย ดูแล้วน่ารักมาก อีกคนคือพี่หมิว(ลลิตา) อย่างซีนที่เขาเล่นเป็นคนความจำเสื่อม ตาเขาจะสื่ออารมณ์ตลอดเวลา เวลาที่หนูเล่นกับเขา หนูก็จะหลงเสน่ห์ของเขามากๆ เพราะพี่เขาน่ารัก ดูแล้วปลื้มมากๆ (ยิ้ม) และอีกคนที่ชอบมากๆ คือพี่แอน ทองประสม คนนี้ถือเป็นขวัญใจหนูเลย ตอนย้ายมาแรกๆ ละครเรื่องแรกที่หนูได้ดูคือเรื่อง อุ้มรัก พี่เขาเล่นได้น่ารักมากๆ ค่ะ"


ทุกวันนี้ชีวิตเปลี่ยนไปหรือเปล่า?

พรีม - "เปลี่ยนในเรื่องการดูแลตัวเอง ทุกวันนี้ต้องทำตัวให้มีบุคลิกภาพที่ดีขึ้น แต่การใช้ชีวิตยังปกติ ยังกินก๋วยเตี๋ยวข้างทาง ขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอสแต่ที่เปลี่ยนไปคือการแต่งตัว ถึงแม้หนูจะเป็นคนธรรมดาแต่หนูก็ยังเป็นต้นแบบของคนหลายๆ คน หนูควรเป็นต้นแบบที่ดี ไม่ใช่ใส่กางเกงเจเจไปเดิน(หัวเราะ) เดี๋ยวนี้หนูก็กล้าแต่งตัวมากขึ้น เรียกความมั่นใจให้ตัวเอง กล้าพูดเต็มเสียงมากขึ้น เมื่อก่อนหนูจะไม่ค่อยกล้าพูดอะไรกับใครเลย"

จบ "แม่ยายที่รัก" มีละครเรื่องใหม่หรือยัง?

พรีม - "มีแล้วค่ะ เรื่อง สุภาพบุรุษจุฑาเทพ เล่นคู่กับพี่เกรท-วรินทร เป็นซีรีส์ 5 เรื่อง คล้าย 4 หัวใจแห่งขุนเขา เรื่องนี้เป็นซีรีส์ชุดใหญ่ของช่อง ทุกคนคาดหวังและต้องเอาไปเปรียบเทียบกับ 4 หัวใจแห่งขุนเขา อยู่แล้ว เลยทำให้ยิ่งกดดัน"

วางอนาคตในวงการไว้อย่างไร?

พรีม - "ณ ตอนนี้หนูได้เล่นละครจบแล้วเรื่องนึง คนอื่นคาดหวังกับหนู หนูก็คาดหวังกับตัวเองเหมือนกัน หนูต้องพัฒนาตัวเองให้ได้ มายืนอยู่ตรงนี้แล้วจะหยุดไม่ได้ ตอนนี้หนูสนุกกับมัน เพิ่งเข้าใจว่าการทำ งานเป็นยังไง ต่อไปต้องพัฒนาตัวเองให้ดี จะพูดภาษาไทยให้ชัดขึ้น"

"เคยฝันว่าอยากเป็นนักแสดงที่ดี ติดชื่อในหนึ่งนักแสดงที่ดีที่สุด จะเป็นอันดับท้ายๆ ก็ได้ อยากให้คนชื่นชมว่าเล่นละครได้ดีค่ะ"


ชอบแสดง

เป็นลูกครึ่งไทย-อิตาลี โดยเกิดที่เมืองไทย แต่ไปใช้ชีวิตที่ประเทศอิตาลีตั้งแต่อายุ 1 ขวบ สำหรับนางเอกสาว -พรีม"รณิดา เตชสิทธิ์

"คุณพ่อหนูเป็นคนอิตาลี ส่วนคุณแม่เป็นคนไทย หนูมีพี่ชาย 1 คน หนูไปอยู่ที่อิตาลีประมาณ 11 ปี หลังจากนั้นก็ย้ายกลับมาเมืองไทยใหม่ ตอนนี้หนูอยู่เมืองไทยมา 4 ปีแล้ว กำลังเรียนอยู่ชั้นม.4 ที่โรงเรียนสารสาสน์วิเทศรังสิตค่ะ"

"ตอนเด็กๆ ไม่ค่อยกล้าแสดงออก เป็นคนเงียบๆ ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง ถ้าสนิทจริงๆ ถึงจะคุย เด็กๆ ซนมาก ซุ่มซ่ามทำอะไรมีแผลตลอด ตอนป.2 จำได้ว่าเพื่อนทำน้ำผลไม้หก หนูไม่รู้ เดินผ่านเลยล้มคางแตก แล้วมีอยู่วันนึงหนูเล่นสกู๊ตเตอร์ที่ใช้เท้าถีบ ถีบไปถีบมาล้อตกท่อระบายน้ำ คางแตกซ้ำที่เดิม ตอนนี้ยังมีแผลอยู่เลยค่ะ(หัวเราะ)"

สมัยเรียนที่อิตาลี ไม่ค่อยมีกิจกรรมทำเหมือนตอนมาเรียนเมืองไทย โดยน้องหนูเล่าว่า "ตอนเรียนที่อิตาลีจะไม่มีกีฬาสี หรือเข้าค่าย แต่จะมีเป็นหัวหน้ากลุ่ม ทำหนังสือประจำโรงเรียน มาอยู่เมืองไทยถึงได้ทำกิจกรรม เป็นดรัมเมเยอร์ เล่นคาริเน็ตในวงโยธวาทิต ส่วนเรียนเต้น หนูเรียนเต้นบัลเลต์มา 7-8 ปีแล้ว ชอบค่ะ"

ถามว่าเข้าวงการมาได้อย่างไร น้องหนูเล่า "ตอนนั้นอายุ 12 ปี ไปเล่นสงกรานต์กับญาติแถวแยกวังหิน แล้ว กลับมาแวะซื้อของที่ห้างฟู้ดแลนด์ รามอินทรา เจอพี่พลอย-พี่แพร(ผู้จัดการส่วนตัว) เขาก็เข้าไปคุยกับแม่ว่าเขาทำงานกับพี่เอ-ศุภชัย(ศรีวิจิตร) น้องน่ารัก ขอเบอร์ไว้หน่อย ก็ติดต่อกันมาเรื่อยๆ ส่งรูปอัพเดตให้ดู เพราะเขายังเห็นว่าหนูพูดภาษาไทยไม่ค่อยได้ เลยให้กลับไปฝึกพูดและหนูยังดัดฟันอยู่ เลยรอให้หนูโตอีกหน่อย"

"ติดต่อกันไปมา 2 ปีถึงได้เจอพี่เอ เจอปุ๊บก็เซ็นสัญญาเลย เซ็นเสร็จหนูต้องเข้าไปบ้านพี่เอ ฝึกทั้งการเดินแบบ เรียนแอ๊กติ้ง เรียนร้องเพลง เรียนเต้น ฯลฯ หนูชอบ รู้สึกสนุก ก็เข้าไปฝึกเรื่อยๆ จนได้เล่นมิวสิควิดีโอเพลง เหวี่ยงก็รัก ของพี่กัน เดอะสตาร์ ถือเป็นผลงานชิ้นแรกในชีวิต ที่บ้านภูมิใจและตื่นเต้นมาก เปิดดู เอ็มวีทุกวัน วันละหลายๆ รอบเลยค่ะ(หัวเราะ)"


มีลูกสาวน่ารักอย่างนี้ ใครบ้างจะไม่ภูมิใจ


ความรักแบบปั๊ปปี้เลิฟ

"หนูเคยเป็นแฟนกับเพื่อนคนนึง ซึ่งเป็นแฟนกันวันเดียวแล้วก็เลิก เพราะเขาไม่ยอมซื้อขนมให้ หนูเลยหงุดหงิดใส่ ก็เลยบอกเลิกเขา (หัวเราะ)" นางเอกสาวใส "พรีม"รณิดา" กล่าว อารมณ์ดี เมื่อถูกถามเรื่องความรักในวัยเด็ก

จากนั้นก็เล่าต่อว่า "จำได้ว่าตอนนั้นป.2-ป.3 เรียนที่อิตาลีเพื่อนๆ ปลื้มรุ่นพี่กันเต็มเลย แต่หนูไม่กล้าเพราะ ไม่มั่นใจในตัวเอง เพื่อนๆ จะชอบให้หนูเป็นแม่สื่อให้ หนูก็จะคอยเป็นแม่สื่อให้เพื่อนมากกว่า เด็กๆ จะมีเพื่อนสนิทมากกว่า มีแบบเป็นแฟนกันอาทิตย์นึงแล้วก็เลิกก็มีนะ(ยิ้ม)"

แล้วความรัก ณ ตอนนี้ล่ะ เจ้าตัวรีบบอก "โสดเลยค่ะ อยู่โรงเรียนไปโรงเรียน ก็มีเพื่อนๆ ผู้ชายชอบมาหยอดๆ เล่น เพราะว่าสนิทกันมาตั้งแต่ป.1 เขาคงเห็นหนูตั้งแต่ตัวดำ ตัวเตี้ยๆ ดัดฟัน จนกระทั่งได้มาเป็นดารา บางคนชอบพูดว่าไม่น่าเชื่อเลยว่าจะได้มาเป็นนางเอก เพื่อนๆ ก็จะแซวว่าเดี๋ยวนี้สวยขึ้นนะ"

พอเข้าวงการมีคนเข้ามาจีบเยอะไหม หนูพรีมส่ายหน้า "ไม่นะ บางทีผู้ชายชอบแซวๆ แต่หนูเป็นคนที่ไม่ค่อยสนใจใคร มองโลกในแง่ดี เลยไม่ค่อยสังเกตพฤติกรรมคนรอบข้างขนาดนั้น หนูก็ทำงานและเรียนไปอย่างเดียว"

ถามถึงมุมมองความรักของเด็กสาววัย 15 นางเอกสาวเปิดใจว่า "มันเป็นสิ่งที่มีพลังมาก สามารถทำให้หนูเจ็บ ทำให้หนูมีความสุขที่สุดในโลกนี้ แต่ขึ้นอยู่กับหนูว่าหนูจะเอาความรักแบบไหน หนูเชื่อในเรื่องเนื้อคู่นะว่าโลกนี้ต้องมีเนื้อคู่ของหนู ที่เกิดมาคู่กับหนู มันขึ้นอยู่กับโอกาสและโชคชะตา"

"หนูคิดว่าความรักเป็นสิ่งที่สวยงามค่ะ" นางเอกสาวสรุปทิ้งท้าย

สุดโรแมนติก! สงกรานต์-แอฟ วิวาห์หวานกลางโบนันซ่า

"แอฟ ทักษอร" เข้าพิธีแต่งงานกับ "สงกรานต์ เตชะณรงค์" ใต้ต้นมะขามคู่กลางหุบเขาโบนันซ่า เขาใหญ่ ท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติก ด้านเจ้าบ่าวสุดปลื้ม น้ำตาคลอเบ้ากลางงาน เครือญาติ-แขกสนิทร่วมงานกว่า 400 คน ส่วนแหวนเพชรและสินสอด ทั้งคู่ขออุบไว้เป็นความลับ...

เมื่อเวลา 06.19 น. วันที่ 22 เมษายน 2555 นายไพวงษ์ เตชะณรงค์ ที่ปรึกษา รมว.มหาดไทย นักธุรกิจเจ้าของโบนันซ่า เขาใหญ่ ได้จัดพิธีแต่งงานให้กับบุตรชาย นายสงกรานต์ เตชะณรงค์ ดารานายแบบ และนักธุรกิจ หนุ่มไฮโซ กับ น้องแอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ดารานักแสดง ณ บริเวณไต้ต้นมะขามคู่ บรรยากาศกลางหุบเขาล้อมรอบ โบนันซ่า เขาใหญ่ ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยมีช่อดอกไม้ประทานจาก พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์ แสดงความยินดีแด่คู่บ่าวสาวด้วยขบวนเจ้าบ่าวมีนายไพวงษ์ เตชะณรงค์ นำขบวน และมีบุตรชาย สงกรานต์ สวมชุดขาว ประดับยศร้อยตำรวจโท ตั้งขบวนแห่ขันหมากระยะทาง 100 เมตร เดินผ่านประตูเงินประตูทอง จำนวน 9 ประตู จากนั้นเจ้าบ่าว ได้ขับรถเก๋ง Porsche สีขาว เปิดประทุน ติดทะเบียน ไปรับเจ้าสาวที่โดม โดยเจ้าสาวสวมชุดเกาะอกเฉียง สีทองอ่อนและมีสะใบยาว เจ้าบ่าวนำช่อดอกไม้ไปมอบให้แก่เจ้าสาวแล้วเดินคู่กับเจ้าสาวมาที่บริเวณทำพิธีใต้ต้นมะขามคู่ การที่เลือกเอาสถานที่ทำพิธีได้ต้นมะขามคู่ ได้รับทราบว่า ต้นมะขาม เป็นต้นไม้ที่มีเนื้อแข็งและมีอายุยืนยาว และอยู่คู่กันทั้ง 2 ต้น ก็จะทำให้คู่บ่าวสาวครองรักกันยืนยาว

โดยมี พลเอกสุรพันธ์ พุ่มแก้ว และคุณพรชลี พุ่มแก้ว ภริยา เป็นประธานในพิธีฝ่ายเจ้าบ่าว ส่วนประธานฝ่ายเจ้าสาวคืออาจารย์วันชัย รวยอารี และคุณนภาพร รวยอารี จากนั้นเจ้าบ่าวได้สวมแหวนเพชรที่นิ้วนางด้านซ้ายให้แก่เจ้าสาว และเจ้าสาวก็นำแหวนมาสวมที่นิ้วนางด้านซ้ายแก่เจ้าบ่าว ขณะนั้นเจ้าบ่าวสุดปลื้ม จนน้ำตาคลอเต็มเบ้า จนเจ้าสาวต้องส่งกระดาษให้ซับ และมีพิธีเจ้าบ่าวมอบเงินสินสอด แต่ไม่ได้แจ้งจำนวนเงิน พร้อมไหว้คุณพ่อคุณแม่เจ้าบ่าวและเจ้าสาวและญาติผู้ใหญ่ และสังเกตเห็นเจ้าบ่าวน้ำตาคลอเบ้าตาแดงตลอดเวลา จนพิธีกรสาวซึ่งเป็นน้องสาวของเจ้าสาว แอฟ ทักษอร ประกาศแซวว่า เจ้าบ่าวปลื้มจนร้องไห้ จากนั้นเป็นพิธีทางสงฆ์ โดยได้นิมนต์พระภิกษุสงฆ์จำนวน 9 รูป มาเจริญพระพุทธมนต์และถวายภัตตาหาร โดยมีพระอาจารย์ ไพจิต เขมธัมโม เจ้าอาวาสวัดป่าฉิมกลางบรรพต ต.พญาเย็น อ.ปากช่อง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ซึ่งเป็นพระที่นายไพวงษ์ บิดาเจ้าบ่าวนับถือและเคยไปบวชที่วัดแห่งนี้

หลังจากพิธีทางสงฆ์เสร็จแล้ว พระอาจารย์ไพจิต ได้อวยพรและสั่งสอนแด่คู่บ่าวสาวว่า ให้จำวันนี้ให้ดี ถ้ามีปัญหาไม่เข้าใจกัน ก็ชวนกันมานั่งใต้ต้นมะขาม สูดอากาศที่บริสุทธ์ และทบทวนในสิ่งที่ดีเป็นผู้สวมมงคลและเจิมหน้าผาก จากนั้นก็เป็นพิธีรดน้ำสังข์ โดยมีแขกผู้ใหญ่ทั้งในวงการ และนอกวงการร่วมแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก เช่น ประสาร มาลีนนท์ มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช พีท ทองเจือ ชาย ชาตโยดม ควงคู่มากับแฟนสาว สุนิสา เจทท์ สุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมกล่าวว่า โชคดี

จากนั้นเจ้าบ่าวได้ควงคู่เจ้าสาวขึ้นนั่งบนรถเก๋ง Porsche สีขาว เปิดประทุน แผ่นป้ายทะเบียน สีขาว มีข้อความว่า "22 April 2012 just married" และบรรทัดที่ 3 เขียนว่า "aff&karn" ด้วยตัวอักษรสีฟ้า ขับออกจากบริเวณทำพิธี ขึ้นเนินไปหน้าเต็นท์โดม โดยมีกระป๋องผูกติดด้านหลังรถลากไปส่งเสียงดัง ขึ้นไปทานอาหารและขอบคุณแขก ที่มาร่วมแสดงความยินดีในเต็นท์โดมที่นั่งรับประทานอาหาร จากนั้นกลับมาทำพิธีจดทะเบียนสมรส โดยนายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ นายอำเภอปากช่อง เป็นนายทะเบียน จดทะเบียนสมรสใต้ต้นมะขามคู่

ส่วนจะไปฮันนีมูนที่ใดนั้น เจ้าบ่าวไม่ยอมบอก ขออุบเอาไว้ก่อน เพียงแต่ตอบสั้นๆ ว่า วันนี้มีความสุขที่ได้น้องแอฟมาเป็นเจ้าสาว และขอขอบพระคุณแขกทุกท่านที่มาร่วมงาน เพราะอันที่จริงไม่ได้เชิญใครมาก เพราะคิดว่าจัดภายในครอบครัวเท่านั้น แต่มีแขกมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก และจะมีการจัดงานเลี้ยงใหญ่อีกครั้งในวันที่ 4 พฤษภาคม ณ ห้องรอยัล บอลรูม โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ.

โผ ไม่พลิก 2 คนสุดท้าย 'โดม-แกงส้ม' ชิงดำเดอะสตาร์ 8 'ฮั่น'ตกรอบโค้งสุดท้าย

แข็งแรง! “ฮั่น” แดนซ์สะดุดตกรอบโค้งสุดท้ายเวทีเดอะสตาร์ 8 เลือกเพลงขอบคุณยังน้อยไป ของศิลปินคู่พี่น้องกอล์ฟ-ไมค์ แทนคำอำลา และคำขอบคุณ ขณะที่ 2 หนุ่ม “โดม-แกงส้ม” ชิงดำแชมป์เดอะสตาร์ ซีซั่น 8 ในโจทย์มินิคอนเสิร์ต 30นาที...

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. ที่เวทีเดอะสตาร์ 8 หลังจากที่ 3 หนุ่ม โดม-จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม หมายเลข 1 , ฮั่น-อิสริยะ ภัทรมานพ หมายเลข 2 และแกงส้ม-ธนทัต ชัยอรรถ หมายเลข 8 ต้องขึ้นเวทีประชันโชว์โค้งสุดท้ายของการแข่งขันในโจทย์มินิคอนเสิร์ต 15 นาที โดยเปิดโชว์แรกด้วย โดม-จารุวัฒน์ กับโชว์ชุด Inspire by Love รักบันดาลใจ เพื่อถ่ายทอดถึงแรงบันดาลใจในการก้าวตามฝันมาสู่อาชีพนักร้อง โดยเฉพาะเพลงเหนื่อยหน่อยนะ ของพลพล ที่เกี่ยวโยงไปถึงครอบครัว โชว์นี้เล่นเอาหลายคนน้ำตาคลอกันเลยทีเดียว

ลำดับถัดมาเป็นโชว์ของหนุ่มแกงส้ม-ธนทัต มาในโชว์ชื่อเก๋ไก๋ แกงส้ม สามรส ถ่ายทอดเพลงหลากหลายอารมณ์ผสมความน่ารัก พร้อมยังเดี่ยวเปียโน ในเพลงเพียงชายคน นี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ) ปิดท้ายที่โชว์ของหนุ่ม ฮั่น-อิสริยะ ด้วยโชว์ชุด ฮั่น ฮอต ฮาร์ท กับเพลงจังหวะสนุกเอาใจขาแดนซ์ สำหรับคะแนนจาก 100 เสียง ในห้องส่ง ฮั่น ได้ไป 63 คะแนน, แกงส้ม 23 คะแนน และโดม 14 คะแนน

สำหรับผู้ที่ได้ไปต่อ 2 คนสุดท้าย ได้แก่ โดม และแกงส้ม ส่วนคนที่ต้องตกรอบ คือ ฮั่น โดย หนุ่มฮั่น กล่าวเปิดใจบนเวทีว่า ขอบคุณ มากที่ให้โอกาสได้มายืนตรงนี้ ทำให้รู้ว่าความสุขที่แท้จริงเป็นอย่างไร ขอบคุณทุกๆ คน ที่ได้ยืนตรงนี้ไม่เคยคิดว่าจะได้เป็นนักร้องมาร้องเพลงให้ฟัง ขอบคุณคอมเมนเตเตอร์ผมสัญญาจะพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ อยากจะฟังคำคอมเมนต์ที่ว่าผมร้องเพลงดีขึ้นแล้ว ขอบคุณคุณครูทุกคนที่อดทนกับผมที่ให้คำสอนดีๆ ให้ผมร้องเพลงดีขึ้น รวมถึงกองเชียร์ และกำลังใจทุกคนทั้งที่เวที และทางบ้าน ขณะที่คุณพ่อของฮั่น กล่าวว่า มีสิ่งหนึ่งที่เตรียมมาตลอด แม้ว่าลูกจะได้เป็นดาวหรือไม่ แต่สิ่งสำคัญคือตัวลูก ต้องเป็นเดอะสตาร์เพื่อคนไทยทั้งประเทศที่เขาโหวตให้ลูก ด้าน คุณแม่ กล่าวทั้งน้ำตาตื้นตันว่า ลูกเป็นสิ่งที่มีค่าที่สุด แม่ภูมิใจมากที่สุดไม่ว่าลูกจะทำอะไร หนุ่มฮั่น กล่าวปิดท้ายว่า ผมรักป๋า-ม๊ามากครับ แม้จะไม่ค่อยได้พูด

สำหรับเพลงส่งท้ายเวทีเดอะสตาร์ 8 หนุ่มฮั่น ได้เลือกเพลงขอบคุณยังน้อยไป ของศิลปินคู่พี่น้องกอล์ฟ-ไมค์ แทนคำอำลา และคำขอบคุณ ขณะที่คอมเมนเตเตอร์กล่าวส่งท้าย โดยพี่เพชร กล่าว ว่า ใครบอกว่าคุณจะเต้นเป็นครั้งสุดท้าย มีคนรอดูคุณอีกเยอะ พี่ชอบคนขยันมากกว่าคนเก่ง ซึ่งฮั่นเป็นคนอย่างนั้นหมั่นฝึกซ้อมเติมเต็มให้ตัวเอง วันนี้ฮั่นจากเวทีนี้ไปอย่างสง่างาม มันไม่น่าแปลกใจที่ฮั่นอยู่ถึง 3 คนสุดท้ายเพราะถ้าฮั่นไปเร็วเราจะไม่ได้เห็นโชว์ดีๆ เมื่อวานนี้

ด้านพี่โจ้ เผยว่า พี่อยากไปแบบฮั่น เมื่อวานโชว์ของคุณทำให้คนไทยทั้งประเทศรักคุณหมด เขาลุกเต้นให้คุณหมด คุณไปแบบสวยงาม คุณมีความพยายามอดทน คุณผลักดันตัวเองจนมายืนอยู่แถวหน้าได้ คุณทั้ง 3 คน เป็นคนเก่งแต่คนไทยทั้งประเทศเป็นคนเลือก การไปของฮั่นต่อจากนี้คุณดังแน่ๆ และปิดท้ายที่พี่ม้า เผยว่า ฉันจะรอดูวันที่คุณร้องเพลงเพราะที่สุดให้ได้ คุณต้องวนเวียนอยู่ในวงการนี้แน่ๆ คุณเป็นคนที่มีหัวใจที่แข็งแรง สำหรับโจทย์เพลงในสัปดาห์ชิงแชมป์ของ 2 หนุ่ม โดม และแกงส้มคือ มินิคอนเสิร์ต 30 นาที.


ประวัติ
ชื่อจริง : อิสริยะ ภัทรมานพ
ชื่อเล่น : ฮั่น
วันเกิด : วันที่ 20 มกราคม 2531
ส่วนสูง : 180 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 72 กิโลกรัม
การศึกษา : ปวช.ปี3 สันติราษฎร์บริหารธุรกิจ
ภูมิลำเนา : กรุงเทพมหานคร
สีที่ชอบ : สีชมพู, สีทอง
เมนูอาหารที่ชอบ : สุกี้แห้งหมู, ยำปลาดุกฟู, เนื้อย่าง
นักแสดงที่ชื่นชอบ : เคน ธีรเดช, แพตตี้,ไอซ์ เออรักเออเร่อ, Jesica Alba

นักร้องที่ชื่นชอบ : พี่บี้-สุกฤษฎิ์, Bruno_Mars, T.o.p, Seven
สไตล์เพลงที่ชอบ : R&B, Pop, Pop Dance
ความสามารถพิเศษ : เล่นดนตรี, เต้นได้หลายสไตล์, กีต้าร์