Inside Dara
‘“ป๊อก” แฮปปี้มีงานจ้างถึงสิ้นปี เก็บเงินเลี้ยงเมีย-ลูก ไม่รู้จะได้สวีตในวันครบรอบแต่งงานหรือเปล่า

“มาร์กี้” ชื่นชม “ป๊อก” เลิกบุหรี่ยากแต่ก็พยายาม เลิกได้แล้วยังชวนเพื่อนเลิกด้วย บอกไม่รู้จะได้ฉลองวันครบรอบแต่งงาน 1 ปีหรือเปล่า เผยผัวมีงานจ้างถึงสิ้นปี ถึงจะท้องแต่ยังไม่ชินคำว่านาง ด้าน “ป๊อก” แนะเทคนิครองรับอารมณ์เมีย ก่อนเมาท์ฮาวีรกรรมลูกแฝด

ควงแขนออกอีเวนต์ต่อเนื่องเลยทีเดียว สำหรับ “ป๊อก ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์” กับภรรยาสาวซึ่งกำลังตั้งครรภ์ “มาร์กี้ ราศรี บาเล็นซิเอก้า จิราธิวัฒน์” ล่าสุดเจอทั้งคู่ในงานจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน เปิดตัวโครงการเลิกเพื่อพ่อ “Quit For King” มอบแอปพลิเคชั่นช่วยเลิกบุหรี่ Smoke Free TH เพื่อสนับสนุน โครงการ 3 ล้าน 3 ปี เลิกบุหรี่ทั่วไทย เทิดไท้องค์ราชัน ณ ห้องแกรนด์บอลรูม ชั้น 7 โรงแรมเดอะเวสทินแกรนด์ สุขุมวิท งานนี้ฝ่ายหญิงเลยขอชื่นชมสามีเรื่องการเลิกบุหรี่

ป๊อก : “ผมไม่อยากพูดคำว่าเด็ดขาดเพราะตอนนี้อยู่ในขั้นตอนอยู่ ซึ่งมันก็เป็นไปในทางที่ดี จากอดีตผมก็เคยเลิกมาหลายครั้ง เลิกแล้วก็มีกลับมา เพราะฉะนั้นผมยังไม่อยากพูดเต็มปากแต่ ณ ตอนนี้มันเป็นไปในทางที่ดี การที่เราไม่สูบ สิ่งที่เห็นได้ชัดจากการเลิกสูบคือสุขภาพเรา สมัยก่อนที่ผมสูบบุหรี่จัด ผมเคยผ่าเหมือนเนื้องอกหรือไต เอาออกมาแล้วเป็นสีเทา หมอบอกว่าข้างในเราก็ไม่ต้องพูดถึงว่าจะดำขนาดไหน ตอนนี้ก็เหนื่อยน้อยลงเวลาออกกำลังกาย แต่มันก็ต้องใช้เวลา และก็ไม่เป็นภูมิแพ้”

“กับการทำงานที่ยังเจอสิ่งเหล่านี้ก็ยากมากครับซีนในแต่ละวันทั้งในกองถ่ายหรือคอนเสิร์ต ช่วงแรกบอกตรงๆ รู้สึกประหลาด เหมือนโดนทิ้ง เวลาที่เขาไปสูบตอนเก็บตัวก่อนเล่น คนอื่นสูบกันหมดเหลือเราอยู่คนเดียว แต่ช่วงหลังก็เริ่มมีคนเริ่มไม่สูบ จริงๆ ผมรู้อะไรว่ามันเป็นสิ่งที่ไม่ดีต่อสุขภาพของเราและคนรอบข้างเราก็รู้ดีแต่เราติดมัน ผมไม่ได้สูบเพราะคิดว่ามันดี ก็หาวิธีการต่างๆ ที่ทำให้เราเลิกมันได้ แต่อีกเหตุจูงใจหนึ่งที่ทำให้ทำได้ ณ ตอนนี้เลยก็คือลูก เป็นจุดสำคัญ เพราะกี้เขาบอกว่าถ้าเลิกไม่ได้ก็ไม่ให้มี อีกอย่างหนึ่งคือเราก็อยากรักษาชีวิตและสุขตัวเองให้ดีที่สุดเพื่อที่อย่างน้อยเราจะได้อยู่ดูแลครอบครัวเราที่เราสร้างมาแล้วให้ได้นานที่สุด”

มาร์กี้เข้าใจผัว เจอแต่คนสูบบุหรี่ก็จะยากนิดหนึ่ง แต่ตอนนี้นอกจากเลิกได้ ยังชวนคนอื่นเลิกด้วย

มาร์กี้ : “ก็หลายอย่างทุกวิถีทาง เราก็เข้าใจด้วยงานที่สภาพแวดล้อมมีแต่คนสูบ มันก็ยากหน่อย เดี๋ยวนี้มีการรณรงค์มากขึ้นนอกจากตัวเขาเลิกได้ เขาก็ชวนคนอื่นด้วย”

ปัดน้ำหนักเกิน ทานเท่าเดิมแต่ไม่อาเจียนแล้ว

มาร์กี้ : “น่าจะเป็นอาทิตย์แรกตอนที่หายแพ้ท้องที่ขึ้นเร็ว ก่อนหน้านั้นคือแพ้ท้องตลอดคือเราทานเท่าเดิมแต่มันไม่อาเจียนออกมาน้ำหนักก็เลยขึ้นเร็วแต่หลังจากวันนั้นเราก็เริ่มรู้ตัวเองแล้วว่าเราควรจะกินปริมาณเท่าไหร่ที่ดีกับตัวเรา เพราะเด็กเขาไม่ได้ตัวใหญ่คงไม่ได้กินผัดกระเพราจานเต็มๆ เหมือนเรา ถามว่ามีผลมั้ยก็ไม่หรอก โชคดีที่กี้จะชั่งน้ำหนักทุกวัน ทุกสองอาทิตย์เราก็ไปหาคุณหมอมีการอัปเดต”

แอบเมาท์ลูกแฝดเขิน เอามือปิดหน้า

ป๊อก : “เขาเขิน (ยิ้ม) น้องผู้ชายอยู่ข้างล่างผู้หญิงเขาจะอยู่ข้างบนผู้หญิงเอาก้นไปบังหน้าผู้ชาย เอาขากระทืบบ้าง ไม่ค่อยได้เห็นทั้งสองคน”

มาร์กี้ : “พอจะดูผู้หญิงก็เอามือบังพอจะดูหน้าผู้ชายผู้หญิงก็กดเบียดหน้าผู้ชาย เบียดกันมาก ตอนนี้ไม่ได้มีอะไรสามารถบอกได้ว่าเหมือนใคร ถ้าเลือกได้ก็ดีเนอะ”

ป๊อก : “เอาผสมกันกลมๆ ดีกว่า”

ไม่รู้จะได้ฉลองครบรอบวันพิเศษหรือเปล่า มาร์กี้ลั่นยังไม่ชินคำว่านาง

มาร์กี้ : “เร็วมากคุยกับพี่ป๊อกอยู่ว่ายังไม่ได้เคลียร์บัตรประชาชน เอกสารต่างๆ เป็นนางก็ยังไม่ชินแค่เขียนนามสกุลก็ไม่ชินแล้ว ถามว่าจะฉลองอะไรเป็นพิเศษ วันที่ 8 จะว่างหรือเปล่าเถอะ”

ป๊อก : “ไปงานแต่งเพื่อนครับ”

มาร์กี้ : “ก็ไปฉลองกันที่งานแต่งเพื่อนเลยฟรีๆ ถามว่าไม่ค่อยให้ความสำคัญกับวันครบรอบหรือเปล่าเราก็ให้ความสำคัญนะ แต่คือปีนี้และเดือนนี้มันยุ่งมากจริงๆ ทั้งเรื่องบ้านที่จะเสร็จวันที่ 6 และย้ายเข้าวันที่ 12 มันวุ่นวายช่วงนี้มาก”

ป๊อก : “เรื่องบ้านก็ต้องหาคนไปช่วยเขา ไม่อยากให้เขายกของหนัก หมอบอกว่าคนท้องไม่ควรจะก้มเงยยกของ”

ป๊อกแฮปปี้ ปีใหม่งานจ้างเยอะ บอกยังรับได้ เก็บไว้ดูแลลูกและภรรยา

ป๊อก : “ปีใหม่มีคอนเสิร์ตครับ กี้ก็ต้องไปด้วยกัน”

มาร์กี้ : “ช่วงนี้เขางานจ้างเยอะมาก”

ป๊อก : “ดีครับก็ยังรับได้อยู่นะครับ เพราะค่าใช้จ่ายของครอบครัวเยอะต้องดูแลภรรยาและดูแลอีกสองคนข้างในอีก ถ้างานไหนพากี้เขาไปได้ก็พยายามพาไป สองคนเขาจะได้ซึมซับฟังเพลงไปด้วย”

มาร์กี้ : “ล่าสุดไปดูคอนเสิร์ตวงเดอะวีคเอนด์มา ถ้าเสียงดังมากๆ เขาจะดิ้นนะ ตอนคอนเสิร์ตเริ่มเสียงกรี๊ดดังมากแล้วเป็นเสียงที่แหลมก็ต้องเอาแจ๊คเก็ตมาปิดทองไว้ เอาแบบกลางๆ นิดนึงแล้วกัน เดี๋ยวไม่ใช่ลูกออกมากรี๊ดดังเราก็กลัว แต่ถ้าลูกออกมาแล้วร้องเพลงเราก็โอเค กลางคืนไม่ค่อยรู้สึกว่าลูกดิ้นค่ะ อาจจะเราหลับสนิทด้วยหรือเปล่า”

ป๊อก : “ยังไม่ได้ร้องเพลงให้ลูกฟังเลยครับ เขาบอกว่าต้อง 5 เดือนขึ้นไปเด็กจะมีพัฒนาการการได้ยิน”

มาร์กี้ : “ไปฝึกร้องเพลงที่ไม่ใช่เพลงตัวเองบ้าง เพลงตัวเองฟังจนเบื่อแล้ว”

อารมณ์สวิงประสาคุณแม่ ป๊อกทำไม่รู้ไม่ชี้ รองรับอารมณ์เมีย

มาร์กี้ : “มีบ้าง มันก็มีหงุดหงิดบ้างมันอึดอัด มันจะร้อนกว่าปกติเพราะอุณหภูมิร่างกายเราสูง แล้วช่วงนี้ไม่สบายด้วยกินยาก็ไม่ได้ กินน้ำเยอะกินผลไม้วิตามินซีสูงนอนปิดแอร์”

ป๊อก : “ผมก็เลยต้องนอนไม่ใส่เสื้อผ้าเพราะร้อนมาก”

มาร์กี้ : “เรื่องรองรับอารมณ์ บางทีเป็นแค่ครั้งเดียวเอง 5 เดือนเพิ่งเป็นครั้งเดียวเอง”

ป๊อก : “หรือมีมากกว่านั้นแล้วคุณไม่รู้ตัวผมก็แค่ฟังหูออกทะลุอีกหูหนึ่งทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้”