Inside Dara
เฉลย….. ทำไม ? ใครๆ ก็ไม่รัก “ใหม่-ดาวิกา ที่นี่มีคำตอบ

บ้าไปแร้ว “ใหม่-ดาวิกา” เรียก 1 ล้านบาทขาดตัว ต่อ 1 คิว ค่าถ่ายซ่อมฉากจบซีรีส์ “จ้าวเวหา” ภาคแรก ทำเอา 2 ผัว-เมีย “อั้ม-นัท”หงายเงิบ สุดท้ายก็ต้องปล่อยให้จบไปแบบง่อยๆ เงียบๆ ทั้งที่เปิดตัวซะยิ่งใหญ่ อลังการ แถมภาค 3 ที่ชีเป็นนางเอกเต็มๆ คู่กับ “พี่ติ๊ก-เจษ” ก็ยังไม่รู้จะออกหัวหรือออกก้อย เพราะจนบัดนี้ก็ยังไม่ให้คิวถ่าย มัวแต่ไปเอาใจผู้จัดไฮโซ ทำเอาป่วนไปทั้งกอง จนผู้กำกับฯ ประกาศว่า ถ้ายังไม่เริ่มถ่าย ก็จะไปรับงานเรื่องอื่นแล้ว เพลีย

ไปเจอข่าวซุบซิบในเพจ “ลึกสุดตรีน” เกี่ยวกับวีรกรรมของนางเอกพันล้าน “ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่” ที่ฟันค่าตัวงานพรีเซ็นเตอร์ พร้อมละครเรื่องนี้ไปแล้วกว่า 10 ล้าน ยังจะมาขอ “ค่าขนม” เพิ่มอีก 1 ล้านเป็นค่าถ่ายซ่อม คิดแล้วก็ปวดหัวใจแทนผู้จัดป้ายแดง “อั้ม-อธิชาติ ชุมนานนท์” กับ “นัท มีเรีย” จริงๆ เพราะดูท่าว่าจะเจองานหินตั้งแต่ประเดิมเป็นผู้จัดครั้งแรกซะแร้ววววว ที่หวังจะใช้กระแสนางเอกพันล้านมาบุกเบิกละครตัวเองสู้กับช่องฟรีทีวี เห็นทีจะจบไม่สวยอย่างที่วาดฝันไว้

นึกๆ แล้วก็สงสารอั้ม ที่เหมือนหนีเสือมาปะจระเข้แท้ๆ เพราะครั้งแรกเคยเสนอโปรเจ็กต์เป็นผู้จัดละครให้กับช่อง 3 ในฐานะที่ตัดสายละดือแจ้งเกิดมา ประมาณว่าอยากเติบใหญ่อยู่ในบ้านตัวเองเหมือนกับดาราคนอื่นๆ ที่ผันมาเป็นผู้จัด โดยเสนอโปรเจ็กต์ซิรี่ส์ “พุทธานุภาพ” ไป แต่กลับโดน “ผู้ใหญ่” ที่ตัวเองนับถือสกัดดาวรุ่ง จนต้องลี้ภัยข้ามช่องมาอยู่ที่ทรู แล้วสุดท้ายก็มาเจออิทธิฤทธิ์ศักดาภินิหารของใหม่เข้าอีก แต่ก็ยังนับว่าอั้มทำบุญมาดี เพราะแว่วมาว่าตอนนี้เตรียมกลับไปเป็นผู้จัดละครให้ช่อง 3 เป็นที่แน่นอนแล้ว โดยมีผู้จัดฝีมือเก๋าอย่าง “อ๊อฟ-พงษศ์พัฒน์ วชิรบรรจง” เป็นคนเปิดหัวแหวนให้ ไม่รู้ว่า “ผู้ใหญ่” ที่เคยสกัดดาวรุ่งไว้แต่แรก จะแอบสะอึกบ้างหรือเปล่า !!??

จากข่าวนี้ ก็เลยพาลทำให้นึกไปถึงวีรกรรมเด็ดๆ ของใหม่ ที่ได้ยินได้ฟังมาตลอด แต่ยังไม่เคยมีโอกาสนำมาประมวลให้เป็นเรื่องเป็นราวซะที ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ก็เลยถือโอกาสนี้จัดให้นางซะหน่อย

นอกจากวีกรรมล่าสุด ที่บรรณาการแด่ “อั้ม-นัท” แล้ว ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ ใหม่เคยสร้างวีรกรรมอันลือลั่นเป็นการส่งท้ายก่อนจะอำลาวิกหมอชิต ด้วยการสะบัดบ๊อบ ไม่ยอมเล่นละคร “โดมทอง” ด้วยเหตุผลว่า ถ้าเป็นละครแบบที่ถ่ายไป ออนแอร์ไป ขอเซย์โน ว่าแล้วก็เลยหอบคิวไปให้ละคร “นางชฎา” ของค่าย “โพลีพลัส” หวังจะใช้บารมีของ “คุณนิด-อรพรรณ วัชรพล” คุ้มภัย แต่แล้วก็ดันไปก่อวีรกรรมไว้อีก เมื่อทางเจ้าของค่ายอยากได้ไตเติ้ลแบบสากล ที่ขึ้นชื่อนักแสดงนำหลังสุด พอทีมงานส่งตัวอย่างไตเติ้ลมาให้ดูเท่านั้นแหละ “เกล้า-น้ำพราว” ผู้จัดการมืออาชีพ ก็กริ๊งกร๊างกลับไปเฉ่งทันที ว่าทำแบบนี้กับนางเอกระดับพันล้านไม่ได้ ใหม่เป็นนางเอก จะไปมีชื่อรั้งท้ายคนอื่นไม่ได้ ทางทีมงานก็เลยเคาะประตูห้องเข้ามาปรึกษาเจ้านายตัวเอง คุณนิดเลยตัดรำคาญด้วยการสั่งการว่าให้ทำตามแบบที่นางขอ จะได้จบๆ เรื่องไป แต่เอาเข้าจริงๆ ละครจบแต่เรื่องไม่จบ เพราะพอบิ๊กบอสส์โพลีพลัสมีโอกาสได้ป๊ะหน้านางเอกพันล้านแบบตัวต่อตัว ก็กระซิบข้างหูเบาๆ พอให้ได้ยินกันสองคน ความว่า

“คราวหน้าถ้ามีปัญหาอะไร โทร.หาพี่โดยตรง ไม่ต้องโทร.หาทีมงาน” แป่วววววว

งานนี้ใหม่จะสะท้านสะเทือนหรือเปล่าไม่รู้ แต่ที่แน่ๆ นับเนื่องจากนั้น โพลีพลัสก็ประกาศไม่ขอเผาผีกับนางเอกคนนี้อีกเลย(ไม่นับการไปแขกรับเชิญในรายการ “3 แซ่บ” ในฐานะแบรนด์ แอมบาสเดอร์ของสปอนเซอร์หลักประจำรายการ) เท่านั้นยังไม่พอ ข่าวว่ายังเปิดไฟเขียวให้ “เจ๊ม้า-อรนภา” พิธีกรฝีปากกล้า จัดของสมนาคุณชุดใหญ่กำนัลให้นางชนิดไม่ต้องกั๊กกันเลยทีเดียว

แล้วเรื่องที่ทำเอา “คุณหนูบอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ” น้ำตาตกใน เพราะดันมาเทละคร “ชายไม่จริงหญิงแท้” กลางอากาศ ทั้งที่เป็นฝ่ายเสนอตัวว่าอยากเล่นเรื่องนี้เองแท้ๆ ข่าววงในบอกว่า เบื้องลึกเบื้องหลังไม่มีอะไรมาก เพียงแค่ทันทีที่ “คุณดาว-พอฤทัย ณรงค์เดช” ผู้จัดละคร “เพลิงนรี” ทราบข่าวว่าใหม่ไปตกปากรับคำเล่นละครให้คุณหนูบอย ก็ดำเนินการกั๊กคิวไว้แต่เพียงผู้เดียว ฟากเกล้า-น้ำพราว ผู้จัดการมืออาชีพ ก็ออกแนว “เห่อ” ผู้จัดไฮโซ เห็นว่าชอบพาไปงานพรมแดงระดับโลกบ่อยๆ ไม่อยากทำอะไรให้ขุ่นข้องหมองใจ ก็เลยต้องบอกปัด “ชายไม่จริงหญิงแท้” ทำเอาคิวงานพังพินาศสันตะโรไปหมด เพราะเตรียมการมาอย่างดี แถมยังไม่ได้วางเรื่องอื่นสำรองไว้อีกต่างหาก

“ผมว่ามันก็เป็นเรื่องปกติ ที่คิวมันทับกัน แต่สิ่งที่สำคัญคือ ผมห่วงทีมงานของผมมากกว่า ทีมงานที่เราเซ็ตกันไว้แล้ว จะทำอย่างไรกันต่อ ผมว่าอันนี้ก็เป็นความรับผิดชอบของผม ของทีม ของผู้บริหารช่อง ที่จะต้องหาอย่างอื่นมาทดแทนให้กับทีมงานที่เขาก็รออยู่ ซึ่งผมว่ามันไม่น่าจะรอเขาได้ เพราะละคร 1 เรื่อง ใช้เวลา 5 - 6 เดือนในการถ่าย ต่อไปจากนั้นมันต้องมาคุยกันใหม่ ถามว่าเรายังอยากได้เขามาร่วมงานด้วยไหม นักแสดงเก่ง ๆ ที่คนชื่นชอบใครก็อยากได้มาร่วมงานด้วยทั้งนั้น”

คุณหนูบอยเคยให้สัมภาษณ์ (ทั้งน้ำตา) ไว้แบบนี้ สุดท้ายจะกลับลำมาใช้บริการของนางเอกลูกหม้ออย่าง “วิว-วรรณรท สนธิไชย” ที่เคยวางตัวไว้แต่แรกหรือเปล่า ก็ต้องดูกันต่อไป

ส่วนละครเรื่อง “บ่วงบรรจถรณ์” ของค่ายบรอดคาสต์ ที่จับใหม่มาประกบคู่กับ “มาริโอ้ เมาเร่อ” คู่ขวัญพันล้านจาก “พี่มากพระโขนง” นอกจากจะสร้างความขัดเคืองใจให้กับ “เอ-ศุภชัย” ที่ยังคงแค้นฝังหุ่น ไม่อยากให้เด็กในสังกัดตัวเอง มาลงละครคู่กับอริ แต่ก็ขัดนโยบายช่องไม่ได้ งานนี้ยังมีคนแอบจับผิดคำสัมภาษณ์ของ “หน่อง-อรุโณชา ภาณุพันธ์” ในฐานะผู้จัด ที่บอกว่าละครเรื่องนี้ เตรียมการมานานกว่า 2 ปีแล้ว แต่เดี๋ยวก่อน 2 ปีที่แล้ว ใหม่ยังติดสัญญาอยู่ช่อง 7 เลยนี่นา แอบไปคุยกันมาตอนไหนกันล่ะนี่ !!???

ส่วนเรื่องพรีเซ็นเตอร์โฆษณาที่เป็นประเด็นมาตลอดว่า ได้งานมาในลักษณะ “ปาดหน้าเค้ก” คนอื่น โดยเฉพาะ “ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต” อดีตพี่สาวสุดเลิฟ จนเป็นเหตุทำให้มองหน้ากันไม่ติดจวบทุกวันนี้ ก็ไม่มีอะไรมากไปกว่าการที่ผู้จัดการมืออาชีพอย่างเกล้า-น้ำพราว ใช้วิชามารที่เคยเรียนรู้มาจากเมื่อครั้งยังเป็นลูกสมุนของเอ-ศุภชัย ที่มีหลักการง่ายๆ ว่าค่าตัวไม่แคร์ แต่อยากได้ต้องได้ ไม่แปลกที่งานพรีเซ็นเตอร์ของใหม่ ส่วนใหญ่จะเป็นการ “เซ้งต่อ” มาจากคนอื่น อย่าบอกว่าลูกค้ามีสิทธิ์เลือก เพราะถ้าไม่มีคนไปนำเสนอ ลูกค้าก็คงจะไม่สนอง

ประมวลวีรกรรมของนางเอกพันล้าน ที่กระทำแก่คู่กรณีหลายต่อหลายรายแบบต่างกรรมต่างวาระ เป็นไปได้มั้ยว่า นี่อาจจะเป็นคำตอบของคำถาม ที่เคยทิ้งท้ายไว้เมื่อหลายฉบับก่อน

“ทำไมใครๆ ก็ไม่รักใหม่-ดาวิกา”

วันนี้คงได้เลิกคาใจกันเสียที !!???