Inside Dara
"เบนซ์ ปุณยาพร" อัปเดตเรื่องคดี หลังถูกมิจฉาชีพ ฉ้อโกงหลอกเงิน และปลอมแปลงเอกสารการโอนเงินจนเสีนหายหลักแสน ล่าสุดรู้ตัวคนทำผิดแล้ว

โดยก่อนหน้านี้สาวเบนซ์ได้เข้าแจ้ความเอาผิด้ป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย"เบนซ์ ปุณยาพร"มาอัปเดตคดีความว่าเป็นยังไงบ้าง เผยว่า

"แจ้งความไปแล้ว ตอนนี้ทางตำรวจได้ข้อมูลมาหมดแล้ว อยู่ในขั้นตอนในการดำเนินคดี ทางตำรวจกำลังดำเนินการในกฎหมาย ซึ่งเรื่องนี้เกิดจาก เขาเป็นลูกค้ามาซื้อของเราใช้แอคเคาต์กว่า 10 แอคเคาต์เข้ามาซื้อของ แล้วซื้อเยอะ คือเขาบอกว่าจะมาเป็นตัวแทนสินค้าของเรารายใหญ่ และมีเป็นลูกค้าปกติ แต่พอเช็กในบัญชีที่เขาส่งมาคือบัญชีเดียวกัน แล้ววิธีการหลอกก็รูปแบบต่างๆ กัน

แต่ส่วนมากจะเข้ามาในเวลากลางคืน ยอดเงินที่เสียหายยังบอกไม่ได้จริงๆ หลายบาทแต่เยอะถึง 6 หลัก เรื่องที่เอาผิดต้องดำเนินคดี ข้อหาฉ้อโกง ลักทรัพย์ ปลอมแปลงเอกสารบัญชีเพราะเขาปลอมเอกสารที่โอนเงินเข้ามา

ตอนนี้ก็รู้แล้วว่าเป็นใคร แต่ยังบอกตอนนี้ไม่ได้ และยังไม่ได้รับการติดต่อกลับมา แต่เรื่องนี้ต้องโทษตัวเราเองด้วยที่ไม่ละเอียดรอบคอบ เพราะว่าเราเช็กยอดเงินโอนมาไม่ถี่ถ้วนด้วย

บทเรียนครั้งนี้ สอนให้รู้ว่าต้องรอบคอบมากกว่าเดิม ตัวเราเองก็เพิ่งมาทำธุรกิจแบบจริงจัง ก็เลยยังไม่รู้ว่าจะต้องยังไง เช็กยอดยังไง เราให้แอดมินทำด้วย ให้เขาเช็กยอดเงิน เบนซ์ใหม่มากสำหรับการเริ่มทำธุรกิจประเภทเสริมความงาม คิดในแง่บวกว่าเจอแบบนี้ มีคนทำให้คนรู้จักแบรนด์เรา ยอดจะได้ปังยิ่งกว่าเดิม ก็ถือว่าฟาดเคราะห์ไป เราอาจจะเจอสิ่งที่เป็นอุปสรรค แต่เราก็จะต้องเจอในสิ่งที่ดีขึ้น"

ขอบคุณภาพจากig@benz_punyaporn