Inside Dara
'กระต่าย แม็กซิม' จี๊ด เจอข่าวตกงาน ไม่มีใครจ้าง จนต้องไปเป็นแม่ค้าส้มตำ

ผันตัวเป็นแม่ค้า เปิดร้านส้มตำ หลังได้ห่างหายจากวงการบันเทิงไปนานพอสมควร ทำให้ถูกมองตกงานไม่มีใครจ้างแล้วหรือเปล่า สำหรับ "กระต่าย ทรรศิกา ยุติมิตร" หรือ "กระต่าย แม็กซิม"

โดยล่าสุด "กระต่าย แม็กซิม" ก็ได้ออกมาเผยให้ฟังว่า "ก็รู้สึกตื่นเต้นกังวลเป็นอะไรที่ท้าทายพอตัวเป็นธุรกิจใหม่ในฐานะนางแบบมาเปิดร้านส้มตำที่ใช้ชื่อว่า Zabsiam เพราะเจ้าของร้านเป็นกระต่ายแซ่บเลยคิดว่าทำยังไงให้ลูกค้าจำได้ว่าเป็นร้านของตนเองก็ ต้องมีคำว่าแซ่บในชื่อคิดอยู่นานการที่เป็นสายแซ่บ

ฉะนั้นพอเป็นส้มตำยำก็ต้องแซ่บให้อยู่ในจุดสูงสุดความแซ่บของสยามไปเลย ด้วยความที่ตัวกระต่ายแซ่บด้วยทำให้คนนึกถึงได้ง่ายก็เป็นเมนูอีสานพื้นบ้านแท้ๆมาหากินได้ที่นี่ที่ วัตถุดิบเน้นคุณภาพต้องดี บรรยากาศเป็นกันเอง นั่งดื่มด่ำบรรยากาศได้มีโซนห้องแอร์และโอเพ่นแอร์ด้วย"

"ส่วนที่หายไปจากวงการบันเทิงทั้งที่กำลังบูมอยู่นั้น หากย้อนไปเคยโชว์ตัวครั้งละแสน มองว่ากำลังรุ่ง แต่ด้วยวัยที่โตขึ้น ก็มาแต่งงานมีครอบครัวและมีลูก2คน เลยโฟกัสที่การเป็นคุณแม่เต็มตัว แต่พอลูกโตเข้าโรงเรียนก็เลยมีเวลามาคิดทำธุรกิจที่เคยอยากทำกับสามี ด้วยเราทั้งสองเป็นคนที่ชอบหาร้านอร่อยทาน เลยตัดสินใจเปิดร้าน Zabsiam แนวส้มตำ ยำแซ่บ แจ้วฮ้อน อาหารอีสานแท้ๆเพราะเป็นอาหารที่หลายคนชื่นชอบและทานได้บ่อย"

"สำหรับคู่แข่งมองว่ามีเยอะแต่หัวใจสำคัญนอกจากอาหารอร่อยแล้ว ต้องใส่ใจในวัตถุดิบของอาหาร เพื่อให้ลูกค้าที่มาทานรู้สึกประทับใจ และกลับมาทานอีก จากอาชีพนางแบบสู่ธุรกิจร้านอาหาร แน่นอนมันย่อมเปลี่ยนแปลงตัวเราเยอะพอสมควร พอลงมาทำจริงรู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่ท้าทายตัวกระต่ายเองมาก กว่าจะได้ออกมาแต่ละเมนู กระต่ายชิมและปรับปรุงด้วยเอง"

"ที่ถูกมองว่าหันมาเป็นแม่ค้าเพราะตกงาน ทำไมไม่มีงานนางแบบ งานละครแล้วรู้สึกจี๊ดอยู่ แต่จริงอย่างที่บอกว่าด้วยสถานภาพการมีครอบครับ มีลูกๆที่น่ารักเราเลยโฟกัสอยู่ที่ครอบครัวเราเป็นหลัก อยากให้เวลากับ ครอบครัวเต็มที่มากกว่าค่ะ ทั้งนี้กับงานวงการก็ยังรับอยู่แม้หลายคนอาจจะคิดมีสามี มีธุรกิจแล้วหรือเปล่า แต่ติดต่อเข้ามาได้นะค่ะ ยังรับอยู่ค่ะ คนอาจจะลืมเราไปแล้ว สมัยเราชอบดูอะไรใหม่ๆ หรือเปล่าค่ะ (หัวเราะ) ยังไงกระต่ายฝากร้านส้มตำด้วยนะคะ"