Inside Dara
ซุปตาร์เด่นดัง! ต้องมีครูดี! ด็อกเตอร์หนุ่ม ช่วยเจียระไน เจมส์จิ ให้เจิดจ้า!

จะเป็นดาราดังได้ หุ่นรูปร่างหน้าตาต้องเป๊ะเว่อร์ และฝีมือต้องเตะตาโดนใจจริง! แต่จะแจ่มจรัสได้ชัด! ต้องอาศัยผู้ช่วยที่เชี่ยวชาญ ดร.หนุ่ม กฤษณะ พันธุ์เพ็ง จบปริญญาเอก PhD in Actor Tranining (Performance Practice) ด้านสอนการแสดง Department of Drama University of Exeter อังกฤษ ดร.หนุ่ม หล่อแน่นเป็นอีกหนึ่งคนเบื้องหลังสำคัญ ที่คอยเจียระไนเพชรเม็ดแจ่ม เจมส์จิ จิรายุ ตั้งศรีสุข ให้กลายเป็นดาวดวงใหม่ ที่ส่องประกายชัดจนดังกระฉ่อนเมือง!

ดร.หนุ่ม เคยเป็นครูสอนการแสดง ให้กับเจมส์จิมาก่อน? "ใช่ครับ ก็นานแล้วนะ สอนให้น้องเจมส์ตั้งแต่ยังไม่ดัง แต่ตอนนั้นน้องเจมส์ ก็พอมีงานเริ่มเข้ามาบ้างแล้ว น้องเจมส์ก็เข้ามาเรียนบ้าง ผมจัดเป็นคอร์สให้แบบ 30 ชม." สอนเข้มข้นสุดๆ แบบตัวต่อตัวเลย? "ไม่ใช่ครับ เป็นแอคติ้งคอร์ส Acting Course ก็จะสอนรวมๆ กับเด็กหน้าใหม่คนอื่นๆ ด้วยของค่ายมีตา (ผู้บริหารคือ ปิ๊ก ฌาณฉลาด ทวีทรัพย์ ผู้จัดการของเจมส์จิ)" สอนเจมส์จิไปสักพัก รู้ได้เลยว่าจะต้องดังแน่? "ก็พอจะดูออกครับ เพราะเวลาเขาอยู่หน้ากล้อง จะมีพรสวรรค์ของการเป็นนักแสดง คนที่มีพรสวรรค์ก็จะไปได้เร็วมากๆ เรียนรู้และพัฒนาทักษะได้ดีกว่าคนอื่นๆ" เรียกง่ายๆ ว่าเจมส์จิมีของอยู่แล้ว? "ใช่ครับ คนพวกนี้เวลาสอนแล้ว ก็จะไปได้เร็วกว่าพวกที่ไม่มีพรสวรรค์" คุณหนุ่มเคยสอนแอ๊คติ้งให้กับเหล่าเอเอฟ AF นักล่าฝันด้วย? "ครับ นานแล้วเหมือนกันนะครับ (ยิ้ม) จำปีที่สอนไม่ได้แล้ว น่าจะปี 6 หรือ ปี 7 นี่แหละครับ ปีที่มีโดนัท มนัสนันท์ มาสอนด้วยครับ"

งานบันเทิง ดร.หนุ่ม ทำเป็นงานอดิเรกมากกว่า เพราะก่อนหน้านี้ งานหลักๆ ที่ต้องทุ่มเทตั้งใจให้คือการเป็นอาจารย์สอนนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยชื่อดัง "ผมเคยเป็นอาจารย์สอนนักศึกษา ด้านการแสดงมาก่อนครับ ที่มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต สอนได้ 4 ปี ก็ย้ายมาสอนต่อที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นอาจารย์ประจำภาควิชาการละคอน คณะศิลปกรรมศาสตร์ สอนได้ประมาณ 2 ปี ตอนนี้ก็เปลี่ยนงานใหม่มาทำด้าน Communication Trainer ที่แผนก Quality Safety and Risk Management ของโรงพยาบาลกรุงเทพ"

งานแสดงก่อนหน้านี้ อาจจะพอคุ้นๆ หน้ากันอยู่บ้าง ดร.หนุ่ม เคยไปโชว์ฝีมือนิดหน่อยๆ ในหนังสั่นประสาทน่าจะดีเรื่อง คน โลก จิต ผลงานของผู้กำกับรุ่นเก๋า อุ๋ย นนทรีย์ นิมิบุตร รออีกหน่อยปลายปีนี้ ดร.หนุ่ม จะมาโชว์ฝีมือการแสดงอีกครั้ง ในหนังรักหวานโรแมนติกเรื่อง Snap ผลงานกำกับของ คงเดช จาตุรันต์รัศมี ที่ส่อแววว่าจะแรงไม่น้อย เพราะเพิ่งได้รับเกียรติให้ไปร่วมฉายที่โตเกียว ญี่ปุ่น ในรอบ World Premiere at 28 th Tokyo International Film Festival, In Competition Section (Oct 22 - 31, 2015) นำแสดงโดยโทนี่ รากแก่น

"เรื่อง snap ผมไม่ได้มีบทเยอะอะไรหรอกครับ แต่ก็ถือว่าเยอะกว่าเรื่องคนโลกจิต เพราะเรื่องนั้นเล่นเป็นเกย์ ออกมานิดเดียวก็โดนฆ่าตายแล้ว (หัวเราะ) ส่วนหนังเรื่อง snap เล่นเป็นแฟนปัจจุบันของนางเอก ก็มีเข้าฉากกับโทนี่นิดหน่อยครับ โทนี่ดูเป็นคนติสท์ในตัว เขาดูนิสัยดีนะครับ" ส่วนงานหนังเรื่องต่อไปนั้น ดร.หนุ่ม แอบถ่อมตัวว่า "ถ้ามีเข้ามาอีกก็ดีครับ เป็นประสบการณ์ในการแสดง (ยิ้ม)"

ล่าสุดจริงๆ ตอนนี้มีผลงานละครเวที แนวเกย์ป่วนรักสุดอลเวงเรื่อง รักนายเท่าฟ้า (เหิรมาหานะครัช) Fly with me Free Breakfast [Queer Edition] ดัดแปลงจากละครเวที รักเธอเท่าฟ้า (บินมาหานะเธอว์) ได้เค้าโครงมาจากบทละครเวที Boeing - Boeing ของ Marc Camoletti ดัดแปลงบทและกำกับการแสดงโดย ดำเกิง ฐิตะปิยะศักดิ์ https://www.facebook.com/Thonglorartspace ใครเป็นแฟนคอละครเวทีไม่น่าพลาด เพราะหนุกหนานฮารั่วระเบิด แถมได้กระตุกต่อมคิดเรื่องรักใคร่คันๆ

ดร.หนุ่มเล่าเลยว่า "เล่นเป็นเคนจิ สจ๊วตชาวญี่ปุ่น สนุกดีครับ สนุกยังไงเหรอต้องมาดูครับ พูดมากไปเดี๋ยวจะไม่สนุก (ยิ้ม)" ได้ปะทะฝีมือกับจอยซ์ (กรภัสสรณ์ รัตนเมธานนท์) อดีตนักร้องดูโอวงฮอต ไทร์อัมพ์ คิงดอม? "น้องน่ารัก อารมณ์ดีตลอดเวลา (ยิ้ม) เป็นคนที่เรียนรู้ได้เร็วมากๆ ครับ พอซ้อมๆ ไปเรื่อยๆ ก็แสดงได้ดีเป็นธรรมชาติ น่ารักมากๆ เล่นด้วยกันแล้วสนุก ประทับใจทุกฉากที่ได้แสดงด้วยกันครับ (ยิ้ม)" ละครแนวเกย์เรื่องนี้ จะให้อะไรกับคนดูได้บ้าง? "ก่อนหน้านี้เป็นเวอร์ชั่นผู้หญิงผู้ชาย เอามาทำใหม่ครั้งนี้ก็ปรับเป็นแนวเกย์ โครงเรื่องยังคงอยู่ มันทำให้เราได้เรียนรู้เรื่องความรัก ว่าคนเราจะจริงจังกับความรักได้แค่ไหน และเราก็จะได้เห็นอีกมุมมองที่หลากหลายของกลุ่มเกย์มากขึ้น"

จริงๆ ชอบงานละครเวทีมากๆ? "ครับ แต่ทำเป็นงานอดิเรกมากกว่าครับ ชอบไปเล่นกันในที่เล็กๆ ทั้งกำกับเอง เล่นเองบ้าง ซึ่งส่วนใหญ่จะเล่นเอง ก็เคยเล่นละครเวทีมากกว่า 20 เรื่องแล้วครับ เร็วๆ นี้ผมก็จะกำกับละครเวทีใหม่เรื่อง murder (un)seen : a mysterious comedy จะแสดงที่โรงละครพระจันทร์เสี้ยว 7-23 พ.ย. นี้ครับ ตามไปดูกันนะครับเรื่องนี้ก็เต็มที่ตั้งใจมากๆ ครับ"

ทำหลายอย่างเยอะอยู่ แต่เวลายังมีเหลืออีกนะ ว่างๆ ดร.หนุ่ม ก็จะไปเป็นครูสอนโยคะที่ yoga elements ทำด้วยใจรักจริงๆ อยากให้ตัวเองและคนอื่นมีสุขภาพที่ดีพร้อมทั้งกายใจ สอนให้คนดังหลายคนจนฟิตเฟิร์มไปแล้วมากมาย ดร.หนุ่ม เคยไปโชว์โยคะเพื่อสุขภาพมาแล้วที่ไทยรัฐทีวี Thairath TV ส่วนเรื่องหัวใจหวานบานฉ่ำแฉะ ดูเหมือนว่า ดร.หนุ่ม มากความสามารถน่าจะไม่ว่างซะแล้ว ส่วนจะเปิดตัวชัดๆ ผู้พิชิตใจเมื่อไหร่นั้น? ต้องตามติดกันต่อไป.