Inside Dara
ด่าจริงไม่มีสคริปต์ ‘คริส’ ยัน The Face จิกกัดสดจริงทุกอารมณ์ไม่มีเมค

คริส ยันถ่ายรายการ The Face Thailand ไม่มีสคริปต์อย่างแน่นอน สดจริงทุกอารมณ์ไม่มีการเมค ปัดไม่เคยทะเลาะ ลูกเกด บี นอกรอบ เพราะเข้าใจว่ามันเป็นเกม ทุกคนล้วนเต็มที่กับการทำงาน แจงเจนี่ไม่เคยเข้าข้างเพื่อน แถมยังรู้สึกกดดันเพราะกลัวคนมองว่าจะช่วยทีมคริส และการที่เจนี่มาช่วยเป็นกรรมการในรายการไม่เคยคิดช่วยให้ทีมเพื่อนชนะอย่างแน่นอน

กำลังดุเดือดเข้มข้น สำหรับรายการ The Face Thailand Season 2 ที่หลายๆ คนสงสัยว่ารายการนี้มีสคริปต์หรือไม่มีสคริปต์กันแน่ เพราะเมนเทอร์แต่ละคนดูจัดหนักจัดเต็มแบบไม่มีเกรงใจกัน งานนี้ 1 ในเมนเทอร์ คริส หอวัง ก็ได้มาตอบคำถามที่หลายๆ คนสงสัย ว่าสรุปแล้วทุกอย่างที่เกิดขึ้นในรายการเป็นการเซตฉาก เซตอารมณ์หรือไม่ ซึ่งงานนี้สาวคริสเผยว่า

กระแสดุเดือดมาก?

“คริสบอกตรงนี้เลยแล้วกันนะ มันไม่มีสคริปต์ เพราะว่ามันไม่มีสคริปต์แบบนี้ มันเลยทำให้ทั้งโปรดิวเซอร์ ทีมงานทุกคนเขาก็ไม่รู้ว่าอะไรมันจะเกิดขึ้นบ้าง คือบีก็ไม่รู้ว่าบีทำแบบนี้ คริสจะรีแอ็กแบบไหน พี่เกดจะรีแอ็กแบบไหน คริสทำแบบนี้ พี่เกดจะทำยังไง คำว่าทีม The Face Thailand มีกล้องทั้งหมด 30 ตัว เพราะว่าเวลาเดือด โมโห อย่างวีคที่ผ่านมาถ้าใครได้ดู บีส่งน้องออกมาคนหนึ่ง แล้วมาพูดอะไรก็ไม่รู้ คริสไม่รู้ไม่เข้าใจ คือคริสก็ไม่ยอม ก็บอกว่าแล้วจะเอายังไง โอเคฉันไปเอง คือตอนที่คริสลุกทุกคนที่ดูจะเห็นภาพว่าคริสลุกแล้วเดินเข้าไปในห้อง แต่ที่เขาต้องมีกล้อง 30 ตัวเพราะว่าเขาจะมานั่งบอกว่าคริสๆ อย่าเพิ่งลุก เดี๋ยวพี่ขอเอากล้องไปช้อนหน้าก่อน ไม่มีทาง คือคริสก็บอกว่าไม่รอ พี่จะได้ก็ได้ ไม่ได้ก็ไม่ได้ พี่เต้เลยเพิ่มกล้องเข้าไปอีก พี่เต้เลยหันไปบอกว่าเมนเทอร์จะทำอะไรก็ทำไปเลยนะ แล้วหันไปด่าทีมงานว่าเก็บให้ได้ทุกรีแอ็กชั่น 3 กล้องต่อคน ที่วิ่งตามคริสตลอดเวลา 3 กล้อง พี่เกดมี 3 กล้อง บีมี 3 กล้อง แล้วเด็กๆ อีก ในห้องดำอีก 4-5 ตัว แล้วตอนที่เมนเมอร์เข้าไปทั้งหมด 3 คน กล้องที่อยู่ในนั้นเขาได้ทุกมุม มุมใกล้ มุมน้ำตาไหล มุมบี มุมหน้าตรง หน้าข้าง หน้าบน ได้หมดทุกอย่าง เพราะพี่เต้บอกว่าเก็บให้ได้ เก็บไม่ได้หักเงิน คือเก็บหน้าให้ได้ทุกอย่าง มันเคยมีครั้งหนึ่งที่พี่เกดส่งน้องเข้ามา 2 คน แล้วคริสเดินจากห้องดำกลับมาข้างนอก แล้วตากล้องที่ตามคริส 3 คนพยายามจะวิ่งตาม แต่เขาอยากได้ข้างหน้า แล้วคริสเดินเร็วมาก เพราะโมโห กล้องก็บอกว่าคริสๆ ขอพี่ไปช้อนหน้า คริสเดินช้านิดนึงครับ คริสก็เดินไม่รอ มันโมโห พี่เขาพยายามจะวิ่งมาช้อนหน้าแล้วสะดุดล้มกล้องโดนตา ตาเขียวหมดเลย สงสาร แต่ตอนนั้นไม่รู้ รู้ตอนถ่ายเสร็จแล้ว”

พอจบแต่ละเทป เราต้องมาคุยกันทั้ง 3 คนมั้ย?

“จริงๆ คุยกันแต่เริ่มค่ะ ไม่จำเป็นทุกเรื่องที่จะต้องมาเคลียร์ เพราะว่าทั้ง 3 คน Professional Power คริสบอกแบบนี้แล้วกัน คือทุกคนจะสงสัยว่าแบบมันไม่โกรธกันจริงๆ ได้ไง เป็นฉันตบไปแล้วนะ มันรุนแรงเกินไป โหดเกินไป ทำไมถึงโหดเท่านี้ แน่นอนอารมณ์ของทุกคนบางทีมันมีบ้างกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่เมื่อเป่านกหวีดหมดเวลาหรือสั่งคัตเนี่ย ทุกคนต้องกลับมาให้ได้ว่าเมื่อกี้คือการแข่งขัน เหมือนเล่นกีฬาสี เราเป็นเพื่อนกันหมด ทุกคนเพื่อนกันหมด เอ้า...อยู่คนละสี ถึงเวลาเราเล่น เราก็ต้องเล่นเพื่อสีเรา เพราะเรามีทั้งเชียร์ลีดเดอร์ กองเชียร์ เราก็พยายามเล่นแบบนั้น แต่ว่าคำบางคำหรือบางสิ่งบางอย่างพอมันเป็นเรียลลิตี้ ถ้าใครที่คอนโทรลไม่ได้ ความโกรธ เอาเรื่องของข้างนอกมันจะแบบว่าพรั่งพรูออกมา อย่าง Episode ล่าสุดที่ในรายการอธิบาย พี่เกดก็งง คริสก็งง ว่าขนาดนี้เลยเหรอ เพราะว่าเวลาถ่ายห้องดำจะเป็นวันอาทิตย์ เวลาถ่ายแข่งจะเป็นวันเสาร์ พอถ่ายแข่งเสร็จทุกคนจะกลับบ้านไป ไปนั่งดูสิ่งที่ The Face ฉายไปแล้ว ใครแท็กอะไรมา ใครโดนด่า โน่น นี่ นั่น สรุปว่าวันนั้นเป็น Episode กราบ บีโดนด่าเละมาก แล้ววันอาทิตย์เราก็ตื่นมาเพื่อที่จะไปถ่ายห้องดำ แล้วเผอิญว่าบีชนะ บีก็เลยใส่ๆ ดิสเครดิตคริสใหญ่เลย พี่เกดก็เลยดุว่าทำอะไรกัน บีเอาเรื่อง Episode 3 มาพูดตอนนี้คือมันผ่านไปเดือนนึงแล้ว ถ้าพี่เกดกับคริส ไม่ได้บอกว่ามันเป็นเรื่องของ Episode 3 คนดูจะเข้าใจมั้ย พี่เกดเลยโมโห อย่าง Episode นี้มันแรง บีก็รอจนคริสถ่ายเสร็จ บีก็ขอโทษคริสกับพี่เกด ซึ่งก็ไม่มีปัญหาอะไร”

บี โดนคอมเมนต์ใน IG ด่าเยอะเหมือนกัน ของเรามีมั้ย?

“ของคริสไม่ค่อยมีนะคะ คริสอาจจะไม่ได้บิ้วมาหรือไม่ได้เกิดมาเป็นนักรบ เพื่อจะฆ่าใคร เอาชนะให้ได้ตลอด ด้วยนิสัยของแต่ละคน คือจริงๆ รายการเขาเลือกคนเก่ง 3 คนที่เขาเลือกมาจะรีแอ็กต่อการแก้ปัญหาไม่เหมือนกัน ต่างกันโดยสิ้นเชิง รายการเรียลลิตี้มันถึงมัน ถ้าเกิดเขาเอา ลูกเกด ซอนย่า กับซินดี้ มา แก้ปัญหาเหมือนกันหมด ด่าเหมือนกันหมด นิสัยเหมือนกัน อาจจะไม่สนุก พอคนนี้แก้แบบนึง คนนี้แก้แบบนึง อีกคนแก้แบบนึง คนไม่รู้ว่าใครจะทำอะไรมันวุ่นวายดีนะคะ (หัวเราะ) ถ้ามีปัญหาเราจะมีการมาพูดคุยกันอยู่แล้วค่ะ ก่อนเริ่มคริสบอกว่าสร้างกรุ๊ปเฉพาะเรา 3 คนเถอะ แล้วคริสก็บอกว่าถ้ายังไงเอาให้เต็มที่เลยนะ พี่เกดบอกว่าเอาให้เต็มที่เลย มันจะแรงนะ อย่าเข้าใจกันผิด แพ้ก็คือแพ้ ชนะก็คือชนะ จริงๆ มันเป็นการตัดสินของคนแค่ 2-3 คน เพราะเราก็คิดว่าของเราดีสุด เขาก็ต้องคิดว่าของเขาดีสุด เพียงแต่ว่าถ้ากรรมการคนนั้นไม่ได้ให้เราชนะในวันนั้น กติกาคือต้องส่ง 1 คนไปและอาจจะสูญเสียลูกทีมไป 1 คนแค่นั้นเอง จริงๆ ไม่ได้แบบฉันต้องชนะๆ แต่อยากชนะเพราะอยากให้คนที่อยู่ในทีมเราได้ไปถึงไกลที่สุด สำหรับตัวคริสเอง แต่คริสไม่ได้เป็นเด็กที่แข่ง สำหรับตัวคริสการชนะไม่ใช่ทุกอย่างในชีวิต การแข่งอะไรก็แล้วแต่ ว่าฉันชนะ ไม่ใช่ทุกอย่างจะมั่นหน้าทำไม เราก็เป็นเรา หาความสุขกับตัวเราซิใช่มั้ย”

คนอาจจะมองว่า เจนี่ เข้าข้างเพื่อนหรือเปล่า?

“เจนี่มาไม่เคยชนะเลย เพราะคริสคิดว่าคนไปบอกเจนี่ว่า เนี่ยบีเขาพูดว่า เจนี่จะเข้าข้างเพื่อนหรือเปล่า พี่เกดเขาก็ห่วงอยู่ เจนี่เขาก็เลยนอยด์ เขาไม่ค่อยอยากให้คริสชนะเข้าไปอีก ถ้าเกิดคริสกับบีสูสีกัน เขาจะให้บีชนะ เพราะเขาคงรู้สึกว่าถ้าให้คริสชนะ เขาจะโดนด่าด้วยอะไรอย่างนี้”

จากรายการนี้ภาพเราดูแรงมาก มีรายการประเภทนี้ติดต่อมาอีกหรือเปล่า?

“ไม่มีค่ะ ต้องไปถามพี่เกดกับบี 2 คนนั้นน่าจะเยอะ ของคริสคือเลี้ยงลูกให้เป็นคนดีพอ ห้ามด่าคนอื่น มันเลยอาจจะไม่มันสำหรับรายการอื่น (หัวเราะ)”