Inside Dara
‘ลีเดีย’ แฮปปี้ เลิฟ ‘แมทธิว’ นิจนิรันดร์!

ลีเดีย-ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา เจ้าสาวหมาดๆ ประกาศตัวโชว์ ขอทิ้งทวน 'ความโสด' บันทึกความแซ่บ ก่อนวิวาห์ ใน นิตยสาร “เปรียว” ดูกันให้เต็มๆตา ลีเดีย เจ้าสาวของ แมทธิว ดีน ฉันทวานิช เธอ ร่างเล็ก แต่เซ็กซี่ชะมัด!! ดูได้แต่ตา มือห้ามต้อง คุณสามีอย่าง แมทธิว เป็น เจ้าของค่ายมวย ระวังเขาหวงแฟนขึ้นมาแล้วจะยุ่ง!!

สรุปเรื่อง “ความรัก” ของคนคู่นี้ได้ว่า รักมาราธอนมา 10 ปี ลีเดีย รัก แมทธิว สิ้นสุดการรอคอย ด้วยการสอยเธอมาเป็น “เจ้าสาว” ได้สมดั่งใจหวัง จัดหนัก จัดเต็ม ไม่มีอั้น! กับ วิวาห์ร้อยล้าน ยิ่งใหญ่อลังการ ประมาณว่า ถ้า ไม่รวยทำไม่ได้--แค่ แหวนเพชร ก็ขนาด 3.19 กะรัต ส่องแสงวิบวับสะดุดตา ไม่รวมสินสอดที่ถูกอุบไว้อีก

วันนี้ ลีเดีย กับ แมทธิว เปรียบเหมือนคนคนเดียวกัน สองคน สองหัวใจ รวมเป็นหนึ่งเดียวกัน ลีเดียมาจากครอบครัวไทยเชื้อสายจีน ส่วน แมทธิว ลูกครึ่ง ออสเตรเลีย กว่าจะเจอจุดกึ่งกลางที่เข้ากันได้ทุกเรื่อง ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เพราะ ลีเดีย คือ เจ้าหญิงเพลงอาร์แอนด์บี ที่แมทธิวโดนใจ เขาจะต้องทำทุกอย่างให้ ลีเดีย รักให้ได้ เป้าหมายของหัวใจมีไว้ให้พุ่งชนตำแหน่ง ‘เจ้าบ่าว’ ก็ไม่ได้มาง่ายๆ แมทธิว เคยห่าม ไม่ถูกใจ ช่างภาพที่คอยมา ตามแชะภาพ ทำให้ไม่เป็นส่วนตัว เปิดก้นใส่หน้านักข่าว แมทธิว เคยทำมาแล้ว!

หลังจากวันนั้นมาเค้าเลยใช้หัวใจ ค่อยๆรัก ค่อยๆปรับ ความเข้าใจทางด้านวัฒนธรรม พิสูจน์มาแล้วว่า ลีเดีย ทรงพลัง เธอคือ พลังครอบจักรวาล ครองใจ แมทธิว ไม่ใช่เพราะแฟชั่นสุดแซ่บซ่าส์ที่เธอถ่าย แต่น้ำตาลูกผู้ชายพร้อมไหลหลั่งออกจากหัวใจ ไหลไปที่ดวงตา วินาทีที่ ลีเดีย ก้มลงกราบที่ตัก ฝากรัก ฝากตัวในงานวันหมั้นหมาย แมทธิว ให้คำมั่นสัญญาว่า “จะรักและดูแลลีเดียอย่างดีที่สุด เพราะลีเดียคือคนที่ทำให้มีความสุข และอยากเป็นคนดีขึ้นทุกวัน” โอ้ว...โรแมนติกเหมือนนวนิยาย ลีเดีย สำคัญไฉน ล้างเท้า ทำเล็บให้ เขายังยอมทำ!

บอกวิวาห์ไม่ถึงร้อยล้าน ก็ไม่เชื่อ ลีเดีย ออกตัวเลยว่า “คู่เรางกทั้งคู่ (หัวเราะ) เราใช้เงินอย่างสมเหตุสมผล มีเวลาต่อรอง มีคนช่วยดี” ยืนยันจากคนจ่ายเงินอีกแรง

แมทธิว บอก “ร้อยล้านก็เว่อร์ไป ไม่จำเป็นหรอก ทุกอย่างไม่ได้เป็นเรื่องเงิน ความรักคือความรัก มูลค่าความรักไม่สามารถตีเป็นตัวเลขได้ อันนั้นมากกว่า ร้อยล้าน อีก” เจ้าบ่าวพูดดี จึงมีชัยชนะในเรื่องความรักตลอดไป

ถ้าเป็น ละคร ฉากวิวาห์ คือจุดจบ แต่ในโลกแห่งความจริง มันคือการเริ่มต้น ที่ ลีเดีย ต้องเจอ เขาไม่ชอบให้ แมทธิว ตด แต่ใครจะห้ามได้ คู่ ลีเดีย-แมทธิว ไม่เบื่อรัก เขามี เรือนหอสามหลัง เป็นบ้านที่ แมทธิวอยู่ บ้าน ลีเดีย และ คอนโดฯ ได้เปลี่ยนบรรยากาศ รักจึงคึกคัก รักไม่มีวันเปลี่ยนแปลง งานก็ต้องลุย ลีเดียร้องเพลง เล่นละคร แมทธิวลุยค่ายมวย คงสิทธา และงานในวงการ เขาจึงไม่ชะลอรัก แต่ ชะลอการมีลูก อีกปี สองปี ค่อยมี ‘แมทธิวน้อย’ สำหรับ ลีเดีย เขาไม่คิดเปลี่ยนใจ รักแมทธิวมานานแล้ว หลังแต่งงานกัน ทุกอย่างเลยไม่มีอะไรเปลี่ยนไปมาก แถม แมทธิว ยืนยันจากปาก กลั่นมาจากหัวใจว่า อยู่กับ ลีเดีย มีความสุขอยู่แล้ว เขาทั้งสองเหมือนทีมที่คอยผลักดัน ช่วยเหลือกันไป นานแค่ไหน...ก็ลืมไม่ลง!