Inside Dara
“เบลล่า” มีแรงก็อยากเรียน ฝันหวานอยากเป็นดอกเตอร์

ยังมีแรงก็อยากเรียนต่อ “เบลล่า ราณี” บอกแพลนเรียนต่อดอกเตอร์ ลั่นความรู้ไม่บูดไม่เน่า ไม่สลาย ดีใจครอบครัวสนับสนุน เชื่อจะสร้างความมั่นคงให้กับชีวิตอีกรูปแบบหนึ่ง

เพิ่งเรียนจบปริญญาโทไปหมาดๆ แต่สาว “เบลล่า ราณี แคมเปน” ก็ยังไม่สิ้นสุดการเรียนรู้แค่ตรงนี้ ปีระกาฟ้าใหม่ เจ้าตัวแพลนสานต่อเรื่องเรียนเตรียมต่อดอกเตอร์ต่อทันที โดยเจ้าตัวเชื่อว่าการหาความรู้จากการเรียนเป็นการสร้างความมั่นคงให้กับชีวิตอีกรูปแบบหนึ่ง “ปีนี้มีเป้าหมายอยากจะเรียนดอกเตอร์ต่อ หลังจากปีที่ผ่านมาประสบความสำเร็จในเรื่องของการเรียนปริญญาโทไปแล้ว ตอนนี้ก็หาเพื่อนเรียน หาหลักสูตรเรียนไว้เรียบร้อยแล้ว ก็ตั้งใจไว้ว่าอยากจะเรียนที่จุฬาฯ คงจะเรียนสายเดิม”

“ตอนแรกที่เรียน ป.โท จบ บอกตัวเองเลยว่าจะไม่เรียนต่อแน่ๆ เพราะมันเหนื่อยมาก พอจบได้แล้วเรารู้สึกว่าเออ..น่าจะลองต่อเหมือนกัน เอาให้มันสุดไปเลย ก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าจะเอาความรู้ที่ได้ไปทำอะไร แต่เบลเชื่อว่าการเรียน ความรู้ทุกอย่างมันมีประโยชน์กับชีวิตเราแน่นอนอยู่แล้ว”

“ความรู้มันไม่มีวันบูดเน่า สลายไปจากเรา ก็มองไว้อนาคตอาจจะมีการทำงานเบื้องหลังหรือว่าอะไร เบลยังไม่อยากพูดอะไรมาก เราก็เลือกมองว่าเราจะทำความรู้ที่เราเรียนมา เอามาปรับใช้กับเราต่อไปยังไง ในตอนนี้ที่มันเป็นไปได้ก่อนมากกว่า อนาคตมันก็เป็นเรื่องของอนาคตอีกที ถ้าเรามีความสามารถที่จะทำ ตอนนี้ที่เราทำได้คือความสามารถในการที่จะเรียนต่อไป”

“ก็กำลังมองอยู่ว่าจะปีหน้าเลยมั้ย ยังไง ที่บ้านก็สนับสนุนเรื่องเรียนเต็มที่ เรามองเหมือนกันว่าการเรียนมันคือการสร้างความมั่นคงอีกอย่างหนึ่งให้กับชีวิตเรา ตอนนี้ยังมีแรงที่จะเรียนก็อยากจะเรียนให้เต็มที่”