Inside Dara
แอน มรกต ปฏิเสธรับเงินเดือนละล้าน โต้ตกอับ ปัดเป็นเมียเก็บเศรษฐีบรูไน

แอน มรกต รับแขวนเต้า อยากลบภาพเซ็กซี่ในอดีต เลิกรับงานโชว์โป๊เปลือย เมินคนมองตกอับ เพราะตอนนี้หันมาทำงานนอกวงการ โต้เป็นเมียเก็บเศรษฐีบรูไน บอกเคยมีคนติดต่อมาได้เงินเดือนละล้าน แต่ได้ปฏิเสธไป...

"แอน มรกต มณีฉาย" ถ้าพูดชื่อนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะเธอคือ "นู้ดในตำนาน" ด้วยฉายา "หน้าอกภูเขาไฟ" หลังจากที่หายหน้าจากวงการไปนานก็มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างหนาหูว่าเธอไปเป็น "เมียเก็บ" ของเศรษฐีใหญ่ และแรงที่สุดตกอับ "ขายตัว" ที่ต่างประเทศ โดยเธอได้มานั่งเปิดใจถึงเรื่องทั้งหมดที่มีฉายาเยอะมากว่า

"เยอะมากจริงๆ หน้าอกภูเขาไฟ นู้ดในตำนาน ดาวโป๊ ดาวยั่ว อะไรประมาณนั้นค่ะ" ในอดีตโดนโจมตีไหม เราเป็นดารานู้ด? "โดนโจมตีเยอะมาก แล้วก็มีกระแสวิจารณ์ถ่ายภาพโป๊ ภาพเปลือย ดูอนาจาร บางคนก็ดูถูกว่าเราถ่ายเซ็กซี่แบบนี้เราเป็นเมียน้อย เมียเก็บใครรึเปล่า แอบขายไหม ก็จะมีคนโจมตี มีคนมองเราไม่ดีด้วยสายตาที่ดูถูกก็มีบ้างค่ะ" แรงที่สุดที่เคยเจอในชีวิต? "กระแสข่าวก็มี บางกระแสก็ว่าเราไปขายตัวต่างประเทศ จริงๆ กระแสข่าวมันก็มีมูลเพราะมันมีผู้หญิงอยู่ต่างประเทศใช้ชื่อเรา ใช้ภาพเราไปหากิน แต่ก็มีรายการหนึ่งได้พิสูจน์แล้วว่าไม่ใช่เรา โดยโทรไปที่เบอร์ผู้หญิงคนนั้น ก็พิสูจน์ได้ว่าเราไม่ได้อยู่ต่างประเทศ เราอยู่ในประเทศ"

หายไปจากวงการนานแค่ไหนแล้ว? "จริงๆ แล้วก็ไม่ได้หายซะทีเดียว ก็ยังมีบ้าง ไปออกรายการบางรายการบ้าง ประมาณ 10 กว่าปี" แบบนี้ก็เรียกว่าแขวนเต้า? "จะเรียกว่าแขวนเต้าก็ยังไม่เชิงนะคะ ที่ผ่านมาเราหยุดเรื่องภาพเซ็กซี่ไป เพราะว่าภาพเซ็กซี่มันเยอะมาก เราก็อยากหยุดบ้าง อยากล้างภาพตัวเอง เพราะว่าไปทางไหนคนก็จะมองว่า แอน มรกต ต้องเซ็กซี่ ต้องโป๊ ต้องเปลือย ต้องโชว์หน้าอก เราก็อยากให้คนเขาลืมภาพตรงนั้นบ้าง" ตอนนี้ยังรับงานถ่ายแบบอยู่? "ตอนนี้ไม่ได้รับแล้วค่ะ"

แล้วตอนนี้ทำอะไรอยู่? "ในช่วงที่หายจากวงการไปช่วงแรกๆ ก็ทำธุรกิจเกี่ยวกับสปา ช่วงหลังไม่ได้ทำแล้วก็มาทำธุรกิจขายอาหารเสริมทางทีวี แล้วก็ซื้อที่ดินทำไร่ยางพาราด้วย ตอนนี้ก็กำลังมอง กำลังศึกษาธุรกิจใหม่ๆ คิดว่าคงจะลงทุนเร็วๆ นี้"

มีข่าวลือว่า แอน มรกต ตกอับ? "เอาบรรทัดฐานอะไรมาวัด ถ้าชื่อเสียงเราไม่ได้เหมือนเดิมแล้วมองว่าเราตกอับอันนั้นก็แล้วแต่มุมมองของคุณ แต่ในความรู้สึกของแอน เราไม่ได้ตกอับเพราะเรายังมีอาชีพ เรายังทำอะไร เพียงแต่ว่าเราเปลี่ยนแปลงตัวเอง เราไม่ทำงานในวงการบันเทิง เราผันตัวเองมาทำธุรกิจ เราอยากมีความมั่นคงในชีวิต อยากเปลี่ยนภาพเซ็กซี่ของตัวเองมาทำธุรกิจมากกว่าค่ะ" รายได้ตอนนี้กับตอนนั้น? "ในยุคนั้นต้องยอมรับว่าเราฮอตจริงๆ แล้วก็งานเยอะมากๆ แทบจะไม่มีเวลาได้พักผ่อน ค่าตัวก็สูงมาก ถ้าจะเปรียบเทียบค่าตัวในยุคนั้น กับยุคนี้มันต่างกัน ยุคนั้นรายได้มันค่อนข้างมหาศาล มันก็ต้องเยอะกว่าอยู่แล้ว"

มีข่าวเป็นเมียเก็บเศรษฐีบรูไน? "เคยได้รับการติดต่อมาจริงค่ะ แต่เราก็ปฏิเสธไป เขาติดต่อผ่านเอเจนต์ค่ะ เอเจนต์ก็โทรมานัดคุยกับเราเอารายละเอียดมาให้ดูว่ามีผู้ใหญ่เขาติดต่อมาอย่างนี้ ผู้ใหญ่ในบรูไนให้ไปเป็นนางในฮาเร็มก็ให้เงินไม่ต่ำกว่าเดือนละ 1 ล้านบาท ทุกเดือนถ้าถูกใจมันก็ต้องมีอะไรมากขึ้นอยู่แล้ว แต่เดือนละล้านนี่คือหลักๆ ต่ำสุด แต่ว่าแอนไม่ได้ไปคุยเอง ติดต่อผ่านผู้จัดการมาอีกทีหนึ่ง ก็ได้มีการพูดคุย แล้วเราก็บอกว่าเราไม่เอาค่ะ ผู้จัดการเราก็ปฏิเสธไป" เจอเรื่องแบบนี้บ่อยไหม? "เรื่อยๆ ค่ะ ทั้งติดต่อไปทานข้าว ติดต่อเป็นเมียน้อย เมียเก็บเป็นเรื่องธรรมดา ติดต่อเข้ามาเยอะ เพียงแต่ว่าเราก็ไม่ได้สนใจตรงนั้น" รู้สึกยังไง เรากลายเป็นวัตถุทางเพศ? "ทำไมคนเราต้องวัดกันที่ภาพลักษณ์ ภาพภายนอก เพราะภาพเซ็กซี่มันเป็นเรื่องของการทำงาน เราขายภาพไม่ได้ขายตัว แต่ว่าคนบางคนไม่ได้แยกแยะความเป็นจริง บางคนมองว่าคุณขายเงาขายภาพเซ็กซี่คุณจะต้องขายตัวด้วย ตรงนั้นเราเสียความรู้สึกเหมือนกัน แต่ว่าอีกใจหนึ่งเราก็ทำใจ เพราะเรารู้ว่าภาพเซ็กซี่มันก็ทำให้คนคิดแบบนั้นได้ ตอนนี้ก็พยายามทำใจค่ะ"

ทำไมไม่ตัดสินใจมีสามี ใช้ชีวิตครอบครัวให้ชัดเจนไปเลย ทราบว่าตอนนี้ยังโสด? "ยังโสดอยู่ค่ะ แต่ถามว่าเราอยากมีสามีไหม ถ้าเขารักเรา เรารักเขาจริงๆ ความพร้อมทุกอย่างเราก็ต้องอยากแต่งงาน แต่ ณ ตอนนี้มันยังไม่เจอคนที่ใช่ แล้วคนที่เราศึกษาอยู่ เราก็ต้องศึกษาไปเรื่อยๆ ก่อนว่ามันใช่จริงไหม เราต้องถามตัวเองว่าเรารักเขามากขนาดจะแต่งงานและอยู่กับเขาตลอดชีวิตได้รึเปล่า ตัวเขาเองเขารักเรามากแค่ไหน แอนไม่อยากแต่งงานแล้วอยู่ไม่ได้ มีปัญหาแล้วก็ต้องเลิกกัน ถ้าเป็นแบบนั้นแอนคิดว่าไม่แต่งดีกว่า" ทุกวันนี้ก็ยังศึกษาดูใจกันอยู่? "ก็มีค่ะ คบหา ศึกษา เป็นคนนอกวงการค่ะ ในวงการก็เคยมีคุยค่ะ เพียงแต่ว่าเราคิดว่ามันยังไม่ใช่".