Inside Dara
หัวใจว่าง 'ขวัญ' โสด สวยแซ่บ

ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์ แหวกอกเชิดหน้ารับ "ความโสด"!! จบแล้ว คู่รัก "กอล์ฟ-ขวัญ” หนาวๆร้อนๆเหมือนกันนะ เมื่อคิดถึงซีนหวานที่ กอล์ฟ-พิชญะ นิธิไพศาลกุล กับ ขวัญ-อุษามณี ที่เคยมีให้กัน แต่แล้วรักมากแค่ไหน จะกลับมาคบกันอีกรอบ ก็ไม่ได้เป็นเครื่องการันตี ว่ารักนี้จะจบแบบ แฮปปี้เอนดิ้ง!!

ก็พอจะรับรู้กันมาตลอดว่า ขวัญ-กอล์ฟ เคยเป็นคู่รักกันเมื่อ 10 ปีก่อน ต่างคน ต่างยังเด็ก รักยังไม่เป็น สุดท้ายรักล่มเพราะ ลมพิษหึง! ตอนนั้น กอล์ฟ มีข่าวตามไปหึง ขวัญ ที่มีหนุ่มทายาทห้างดังไปหาถึงกลางกองถ่าย แล้วก็แยกย้ายไปใช้ชีวิต แต่ทุกเรื่องราว มักทิ้ง “บาดแผล” เอาไว้ กอล์ฟ กับ แม่ขวัญ (แอ๊ว-ปราณี) ก็ไม่ถูกกันมาตั้งแต่สิบปีก่อน จนวันที่ กอล์ฟ บวช เขาส่งข้อความไปบอกจะบวชและขออโหสิกรรมขวัญ และแม่ขวัญ ใครจะคิดว่า “งานบุญ” นั้น จะกลายเป็นจุดสตาร์ต เหวี่ยงให้ทั้ง กอล์ฟ-ขวัญ กลับมารักกันอีกรอบ ทุกอย่างเหมือนจะดี รักราบรื่นเพราะเริ่มต้นจากพลังบุญ ประกาศคบหาดูใจกันหวานหยดมดตอม จนสิ่งที่สงสัยว่า “แม่ขวัญ” เปิดใจให้ กอล์ฟ จริงหรา งานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ของ ขวัญ มีคำตอบ พี่สาวขวัญ เข้าไปกระชาก กอล์ฟ กลางวงสัมภาษณ์สื่อ อั้ยย่ะ! จึงได้รู้แจ้ง เห็นจริงว่า รักครั้งนี้ ไม่ใช่ ...แค่ “รักกัน” แล้วรักนั้นจะยังอยู่ สัญญาณรักอันตรายเริ่มต้นขึ้น ทุกคนเฝ้าระวัง!!

แต่ช่วงนี้ “ความรัก” ยังชี้นกเป็นนก ชี้ไม้เป็นไม้ ขวัญ–กอล์ฟ จับมือเคียงข้างกัน สู้พลังแม่-พี่สาวขวัญไม่ปลื้ม ฟาก “แม่ขวัญ” ก็ใช้สิทธิ์ความเป็นแม่ ประกาศตามหาลูกสาว ขวัญ–อุษามณี ทางอินสตาแกรมให้กลับบ้าน ห่างเหินครอบครัว จนเกิดข่าวร้อนฉ่า ขวัญ หลง กอล์ฟ ทิ้งแม่ แต่กูรูเรื่องรัก...เห็นเรื่องนี้มาเยอะ เวลา “หลง” อย่าไปห้าม เพราะห้ามก็ไม่ฟัง! และเรื่องความรักต้องปล่อยให้เขาได้เรียนรู้กันเอง แม่ขวัญ มีมือลั่น โพสต์รูปกอล์ฟจูบแฟนเก่าฝรั่งออกมา บางกลุ่มเลยต่อว่าแม่ ว่าให้หยุดทำลายความรักของขวัญและกอล์ฟได้แล้ว

ในขณะที่ กอล์ฟ–ขวัญ มีภาพควงแม่ๆไปทำบุญ เพื่อกลบข่าว แต่กลบยังไงก็ไม่มิด ช่วงปลายปีมีข่าวลือหนาหูว่า กอล์ฟ–ขวัญ เลิกกัน ชัดเจนตรงขวัญ! ลุกมาโพสต์ ยุติความสัมพันธ์ ให้เคารพการตัดสินใจของ ขวัญ และ กอล์ฟ เหมือนจะจบแบบดีๆ แต่งานนี้ต่างฝ่าย ต่างลุกมาพูดในจุดที่คาใจ

กอล์ฟ เริ่มเปิดฉากถึงสาเหตุเลิกราน้ำตาร่วง เผย แม่ขวัญ เรียกสินสอด 80 ล้าน ไม่รู้พูดจริงหรือเล่น แต่พูดมากกว่า 1 ครั้ง แถมว่า แม่เป็นคนแนะนำให้ลูก คือ ขวัญ รู้จัก ท่านลอร์ด หนุ่มใหญ่ต่างชาติที่รวยมากๆ

ทางด้าน คุณแม่ของสาวขวัญ ก็โต้ทันควัน ที่ทั้งคู่เลิกกันไม่ได้เกี่ยวข้องกับแม่ เป็นเรื่องของคนสองคน ไม่เคยเรียกสินสอดจำนวนหลายสิบล้าน ขอถามกลับ หนุ่มกอล์ฟ ให้สัมภาษณ์กับสื่อแบบนี้ไม่มีคนสอนหรืออย่างไร หรือต้องการกระแส

ทำเอา ขวัญ อยู่เฉยไม่ได้ นัดนักข่าวแถลงด่วน ขวัญ เปิดฉากขอโทษแม่แอ๊ว ที่ไม่เชื่อ แถมเอาระเบิดเข้าบ้าน พร้อมระบายความอึดอัดใจ โดนครอบครัวกอล์ฟ พูดจาดูถูก ทั้งอยากแต่งก็ท้องเอา, แหวนเอาเพชรปลอมสิแม่เธอไม่รู้หรอกกระเป๋ายังปลอม, สินสอดไม่มีให้นะรอตายก่อนค่อยเอามรดกไปเป็นสินสอด โดย ขวัญ ระบุว่า ถ้าย้อนเวลาได้จะไม่กลับไปคบกับ กอล์ฟ แต่สำหรับ ท่านลอร์ด ที่ชื่อ เจมส์ พาลัมโบ หนุ่มใหญ่กระเป๋าหนัก เป็นทายาทตระกูลขุนนางเก่าแก่ของอังกฤษ ขวัญ รับสนิท เป็นบุคคลที่ขวัญเคารพ เป็นที่ปรึกษา “ไม่ใช่มือที่ 3”

ขวัญ ไม่มีอะไรคาใจ เธอเซ็กซี่ได้สบายใจ เพราะโสดแล้ว ออกงานวันก่อน สวยสะพรั่ง ขวัญ อวดความสาว สวย บนปกสุดสัปดาห์กับเหล่านางเอกดังผู้หญิงน่ากอด ตอนนี้ ขวัญ ขอยุติไม่พูดเรื่องรักที่เพิ่งผ่านพ้นไป เธอพูดง่ายๆเป็นภาษาชาวบ้านว่า เธอขอกลับไปใช้ชีวิตขวัญ-อุษามณีคนเก่าดีกว่า ประเดิมความเป็นตัวเอง ด้วยลุคออกงาน เซ็กซี่ แหวะอก นั่งทีเห็นเนินอกไปถึงไหนถึงไหน แต่ก็สวยสะดุดตาสุดๆ

ถามขวัญเข็ดกับความรักเหรอ? ขวัญ ตอบ “ไม่ใช่เข็ดแบบนั้น เข้าใจว่าทุกคนให้ความสนใจเรื่องหัวใจของขวัญ แต่ขวัญจะบอกว่าหลังจากนี้ขวัญจะไม่ขอพูดแล้ว นอกจากวันใดวันนึงที่ขวัญจะแต่งงาน หรือขวัญรู้สึกว่าคนนี้ชัวร์แล้วจริงๆ ขวัญจะเป็นคนบอกเอง ยังไงขวัญก็เชื่อว่าความรักเป็นสิ่งที่สวยงามค่ะ”

ขวัญแค่รอชัวร์ เธอค่อยบอกว่า ตอนนี้หัวใจเธอเป็นของใครเท่านั้นเอง.