Inside Dara
แอน สิเรียม เตรียมเคาะสนิมหวนคืนช่อง 7 เล่นเอง-จัดเอง

แอน สิเรียม เผย เตรียมตัวเป็นผู้จัดละครเรื่อง เสน่หามายา พร้อมทั้งหวนคืนจอละครอีกครั้ง บอกต้องกลับไปเคาะสนิมการแสดงใหม่ เพราะห่างหายไปนานถึง 6 ปี เผยธุรกิจกระแสตอบรับดี ดึง แพนเค้ก เขมนิจ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ทุ่มสุดตัว

นานๆ จะได้มีโอกาสเจออดีตนางเอกคนสวย แอน สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์ ออกงานอีเวนต์ โดยล่าสุดเจ้าตัวได้จัดงาน Total Beauty Solution ขึ้น ที่เซ็นทรัลพระราม 9 ลานกิจกรรม Work & Play ชั้น 1 ซึ่งเป็นการเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ อีกทั้งยังได้เผยถึงเรื่องงานละครที่เจ้าตัวจะหวนสู่วงการบันเทิงอีกครั้งในฐานะผู้จัดละครเรื่อง เสน่หามายา ให้กับทางช่อง 7 อีกด้วย

เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ใหม่? "ใช่ค่ะ เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ด้วย เราก็เลือกน้องแพนเค้กเหมือนเดิม เนื่องจากประสบการณ์การทำงานในปีที่แล้วด้วย ด้วยความที่น่ารักอัธยาศัยดีด้วยประกอบกันหลายๆ อย่างค่ะ ประสบผลสำเร็จอย่างต่อเนื่องเลย แล้วก็เปิดตัวแคมเปญใหม่ค่ะ สาขาที่เราเปิดเท่าเดิมค่ะยังไม่ได้วางแผนขยายสาขาเพิ่ม" ที่เลือกแพนเค้กมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เค้าตรงสเปกเรายังไงบ้าง? "ด้วยความที่ว่าน้องแพนเป็นคนที่มีการใส่ใจและดูแลตัวเองสม่ำเสมอ การมีเสน่ห์ของผิว และการดูแล ถึงแม้ว่าจะทำงานหนัก เหนื่อยขนาดไหน แต่ก็ดูมีสุขภาพดีอยู่ตลอดก็ตรงกับคอนเซปต์ของเรา" ค่าตัวของน้องแพน พี่แอนสู้ไหวใช่ไหม? "สู้ไหวค่ะ (ยิ้ม) แต่น้องเป็นคนที่มีวินัย ทำงานไม่ทำให้ผิดหวัง" พอจะเผยตัวเลขค่าตัวของน้องได้ไหม? "(หัวเราะ) ก็ต้องหลักปกตินะคะ ที่เค้ารับๆ กันอยู่ เป็นมาตรฐานสากลค่ะ คือจริงๆ แล้วเนี่ยเรื่องค่าเสียเวลาหรือว่าค่าใช้จ่ายของแบรนด์ แอนเชื่อว่าคนเราถ้าทำงานเต็มที่ หรือตัวลูกค้าเองมีความสามารถที่จะจ่ายได้ เราก็จ่ายค่ะ"

ตอนนี้ได้กลับไปอังกฤษบ้างรึยัง? "ยังไม่ได้กลับเลยค่ะ" ล่าสุดเห็นว่าจะทำละคร? "ใช่ค่ะ เป็นผู้จัดละครให้กับทางช่อง 7 สี เรื่องนี้ก็เลยต้องอนุญาตแสดงด้วย 1 เรื่อง (ยิ้ม)" ต้องทำควบกัน เราแบ่งเวลายังไง? "จริงๆ แล้วแอนก็มีทีมงานนะคะ แล้วก็มีผู้กำกับ เราทำเหมือนปกตินี่ล่ะค่ะ แต่ว่าเราก็ต้องแบบมั่นใจในทีมงานของเราด้วย เวลาที่เราอยู่หน้าจอเราก็ต้องแสดงตามบทบาทที่เราได้รับ เราก็ต้องดูแลตัวเองอาจจะหนักนิดนึง" ต้องเคาะสนิมใหม่ไหม? "ก็ต้องมีบ้าง เรื่องสุดท้ายที่เล่นไปของช่อง 7 ประมาณ 6 ปีแล้ว เดี๋ยวพี่ต้องกลับไปเคาะสนิมก่อน" ไม่ได้กลับมาเล่นละครนาน คิดถึงไหม? "คิดถึงค่ะ จริงๆ แล้วต้องบอกละครก็ทำแบบสนุกๆ อยากทำงานที่สบายๆ แล้วเราก็อยู่ตรงนี้มา เราก็มีความรู้สึกว่าเราอยากจะทำอะไรที่ไม่ค่อยเครียดเท่าไร"

ถ้าเรารับละคร เราก็ต้องอยู่เมืองไทยอีกนาน? "อาจจะกลับ แต่ก็กลับสัก 2 อาทิตย์" กลัวทางโน้นจะคิดถึงไหม? "คือทางโน้นลูกก็จะอยู่กับน้องสาวกับพี่สาว เพราะว่าให้น้องสาวย้ายมาจากสวิตซ์ แล้วย้ายมาอยู่กับลูกค่ะ ก็ไม่ค่อยห่วงเค้าโตแล้วค่ะ 20 แล้ว เราก็คุยกันค่ะ เดี๋ยวนี้ไลน์มันก็ง่ายเนอะ โลกมันแคบ ไม่มีอะไรน่าห่วงมาก ปีสุดท้ายของการเรียนแล้ว เค้าบอกอยากจะต่อปริญญาโท" เคยคิดจะพาลูกสาวมาอยู่ที่เมืองไทยถาวรไหม? "ยังไม่ได้แพลนตอนนี้นะคะ แต่ว่าก็คงต้องอยู่ที่นี่ค่ะ เพราะว่าในที่สุดเราเป็นคนไทยก็ต้องกลับมาอยู่ แต่ว่าไม่มีใครรู้อนาคตแน่นอน" จะมีละครให้น้องเล่นบ้างไหม? "คงไม่ค่ะ ลูกไม่เป็นดาราเนอะ ลูกคงไม่ชอบด้านนี้ค่ะ ถามเค้าก็ไม่เปลี่ยนความคิดค่ะ เค้าอยากจะทำงานในทางที่เค้าชอบมากกว่าค่ะ" คือเราก็พร้อมจะสนับสนุนในสิ่งที่เค้าชอบ? "ก็สนับสนุนเท่าที่เราสนับสนุนได้ แต่เค้าต้องช่วยตัวเองด้วย" คุณแม่หวงลูกสาวไหม? "ก็หวงค่ะ ห่วงค่ะ โทรถามก็ถามกันตลอดเป็นยังไง มีอะไรมั้ย เค้าก็ไม่มีอะไรเพราะเปิดเทอมแล้ว ช่วงนี้ปกติค่ะ"

ละครเรื่อง เสน่หามายา ที่เราเป็นผู้จัดนี้เป็นเรื่องแรกเลยใช่ไหม? "ใช่ค่ะ" มีอะไรที่เราต้องปรับตัวไหม? "มันไม่ใช่เคยเก็บเกี่ยวนะ มันเป็นประสบการณ์ในชีวิตที่เป็นงานครั้งแรกที่ทำก็เป็นวงการบันเทิง อันนี้เรารู้ขั้นตอนของการดำเนินงานอยู่แล้วค่ะ อาจจะแค่ระบบที่เราอาจจะต้องดีลกับช่องต่างๆ ที่เราต้องเรียนรู้ใหม่ สิ่งที่อาจจะดูให้ละเอียดก็เป็นเรื่องของบทที่เราต้องดูให้ละเอียดมากขึ้นค่ะ แต่เราก็เลือกใช้บุคคลที่เราคิดว่าตรงกับคาแรกเตอร์ของละครเรื่องนี้ ต้องขอบอกก่อนนะว่าละครเรื่องนี้เป็นละครชีวิตที่มีมันทุกช่วงวัยของคนมากกว่า มีนางเอกพระเอกหลายรุ่น ซึ่งแต่ละคนจะมีวิถีชีวิตของตัวเอง ทั้งร้ายทั้งดีผสมกันไป" กดดันไหม? "ไม่กดดันนะคะ" อยากจะรับต่ออีกหลายๆ เรื่องไหม? "ตอนนี้ยังตอบไม่ได้ค่ะ ขอให้ทำเรื่องนี้สำเร็จผ่านไปก่อนค่ะ".