Inside Dara
ฉกแฟนชาวบ้าน “เวียร์” จำใจเลิก “แคท”!?

พระเอกเจอตอ “เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ” กล้ามใหญ่หัวใจยังโสด เปิดตัวว่าคบหาสาวนอกวงการได้ไม่นานก็มีอันต้องลดความสัมพันธ์กับ “แคท วาสิษฐี เดชะคุปต์” ดีกรีทูตกิจกรรมของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพราะฝ่ายหญิงมีแฟนนอกวงการดีกรีนักเรียนอังกฤษ หล่อ รวย นิสัยดี พระเอกก็ใช่ แฟนเก่าก็เลิศ แถมเจอครอบครัวสั่งเบรก เพราะไม่ปลื้มว่าที่ลูกเขยพระเอก รักครั้งนี้จึงเหลือแค่พี่น้อง แก้เก้อหรือเพ้อจริงก็ไม่แน่ใจ เพราะคำสัมภาษณ์ของพระเอกยังแอบหวังจะได้คบกันถ้าอีกฝ่ายเลิกรา

งานนี้ไม่รู้ว่าอกหัก หรือว่าโดนแฉเสียก่อนวงเลยแตก ทำให้พระเอกกล้ามใหญ่อย่าง “เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ” โดนนักข่าวรุมถามถึงเรื่อง “แคท วาสิษฐี เดชะคุปต์” สาวที่ตกเป็นข่าวด้วย เธอคือ สาวในดวงใจคนใหม่ของเวียร์ สาวนอกวงการคนนี้ เวียร์บอกเองว่าจริงจังมาตั้งแต่แรก แม้ไม่บอกว่าคือ “แคท” แต่ดูมีความสุขในการตอบคำถามเรื่องสาวนอกวงการคนนี้ ถึงขั้นบอกว่าคบหาและดูใจกันอย่างจริงจัง อีกทั้งพาไปหาแม่มาแล้ว นักข่าวและคอข่าวบันเทิงต่างจับจ้องว่าสาวคนใหม่ของเวียร์เป็นใครกันแน่ แต่เมื่อยืนยันว่าคือสาวนอกวงการที่เคยพากันไปกินข้าว ไปไหนมาไหน อีกทั้ง ตามกันไปรอในงานต่างๆมาแล้ว ก็สรุปรวมแล้วว่าคือ “แคท” สาวดีกรีพรีเซ็นเตอร์งานรับปริญญาธรรมศาสตร์และทูตกิจกรรมของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รุ่นที่ 64 และสาวผู้เคยผ่านเวทีประกวด อย่างGossip Contest ปี 2008 มาแล้ว อีกทั้งโปรไฟล์ด้านอื่นๆโดนใจหนุ่มเวียร์ทุกกระเบียดนิ้ว

“แคท” หรือ “น้องแคท” เข้ามามีบทบาทในชีวิตเวียร์ ซึ่งฝ่ายชายให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “คนนี้เข้าไปจีบเอง” ท่ามกลางกระแสข่าวว่าเวียร์ซุ่มคบสาวนอกวงการ ก็มีชาวไซเบอร์ที่อ้างว่ารู้จักสาวแคทออกมาแฉว่าเวียร์ ฉกแฟนคนอื่นเข้าอย่างจัง แต่ก่อนหน้านั้นเวียร์ออกตัวมาก่อนแล้วว่าอย่าไปตามขุดคุ้ยสาวคนนี้มาก เพราะน้องอาจไม่ชินกับการเป็นข่าวเนื่องจากเป็นคนนอกวงการ และไม่นานในกระทู้เว็บยอดฮิตมีการกล่าวกันว่าสาวคนดังกล่าวคือสาวพีอาร์ในงานงานหนึ่งที่จ้างเวียร์ไปที่ห้างดังแห่งหนึ่งแล้วตามเอาดอกไม้ไปให้พระเอกจนบรรดาแฟนคลับและนักข่าวบางเล่มก็ลงข่าวว่าสาวคนดังกล่าวคือสาวแคท สาวคนใหม่ที่เวียร์ดูใจอยู่

แม้ว่าก่อนหน้านั้นเวียร์จะออกมาเปิดใจว่า ข่าวลือว่าตนกับดาราสาวหน้าคล้าย “แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์” อดีตแฟนเก่า อย่าง “กิ๊ฟ อรลีฬห์ โสตถิวันวงศ์” นั้น แค่พี่น้องร่วมวงการเท่านั้น มีเพียงสาวนอกวงการคนนี้ที่คุยอย่างจริงจังเพียงคนเดียว เพื่อแสดงถึงความจริงใจที่ให้สาวแคท ถึงขนาดลบข่าวฉาวกับสาวมากหน้าหลายตาก่อนหน้านี้ รวมไปถึงแฟนคลับ ที่เชียร์ให้เวียร์และนางเอกสาวร่วมช่องที่เล่นละครเรื่อง “ปิ่นอนงค์” ซึ่งรับบทพระนางคู่กัน จนแฟนคลับพากันเชียร์ว่าทั้งสวยทั้งโสดอย่าง “มิน พีชญา วัฒนามนตรี” แต่แล้วสาวในวงการ ก็ยังไม่มีใครคว้าหัวใจเวียร์ไปได้ เพราะเวียร์ดูท่าเอาจริงกับสาวแคทไม่น้อย

แต่สาวนอกวงการที่ว่า ไม่ใช่สาวโสด แต่จะได้บอกกล่าวเวียร์หรือไม่ แน่นอนว่ามีเพียงสองคนที่ทราบเรื่องราวทั้งหมด แต่ความมาแตกตรงมีคนที่รู้จักแคท และแฟนหนุ่มที่คบหาดูใจกันมากว่า 5 ปี ชื่อว่า “โป้ย ปรก หัศภาคย์” อดีตหนุ่มรัฐศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ที่รับหน้าที่ทูตกิจกรรมด้วยกัน และคบหากันตั้งแต่เรียนปีหนึ่ง แต่ในขณะนี้ หนุ่มโป้ยได้ไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ และมีผู้บรรยายสรรพคุณของหนุ่มโป้ยไว้มากมายในเว็บดังอย่างพันทิปว่าหนุ่มคนดังกล่าว ทั้งหน้าตาดี นิสัยดี ครบเครื่องอีกทั้งสุภาพจนเป็นที่รู้จักของเพื่อนในรุ่นเดียวกัน อีกทั้งในเว็บไซต์ดังกล่าวยังมีผู้ตอบกระทู้ว่าทั้งสองคนยังคบหากันทั้งในชีวิตจริงและในโลกเฟซบุ๊ก

แต่การคบหากันของคนทั้งคู่เป็นที่ยอมรับกันทั้งสองครอบครัว แม้ว่าในเฟซบุ๊ก เธอจะคงสถานภาพ “หมั้น” แต่ทว่า เวียร์ยังยืนยันว่า สาวคนดังกล่าวยังไม่ได้มีข้อผูกมัด แต่ไม่ปฏิเสธว่า สาวแคทนั้นมีแฟนแล้ว แถมแก้ต่างอีกต่างหากว่ารู้แต่แรกแล้วว่าอีกฝ่ายมีแฟน และไม่เคยคิดเกินเลย เกินเพื่อน แม้ว่าในคำสัมภาษณ์จะมีประโยคคาใจ คล้ายรอคอยความโสดของฝ่ายหญิง แต่ดูเหมือนว่าความรักครั้งนี้ของเวียร์จะเจอตอเข้าให้ เมื่อหนุ่มโป้ย หนุ่มนอกวงการคนนี้นอกจากจะเป็นขวัญใจเพื่อนร่วมรุ่นแล้ว ยังเป็นขวัญใจของบ้านสาวแคท อีกต่างหาก

ศึกครั้งนี้ราวกับโดนเบรกแต่ความสัมพันธ์ที่ต้องจบลงแบบไม่สวยงามนั้น ไม่ได้เป็นเพียงเพราะว่าสาวแคทมีแฟนแล้วเพียงเท่านั้น หากแต่ครอบครัวของสาวแคทเองก็ไม่ได้ปลื้มใจที่ลูกสาวตกเป็นข่าวกับพระเอกหนุ่มอย่างเวียร์ และมีกระแสข่าวว่าการเป็นข่าวกับพระเอกดังเช่นนี้ อาจทำให้เธอโดนส่งไปเรียนต่อยังต่างประเทศ

เส้นทางการดูใจของเวียร์และแคท สั้นเหลือเกิน และยังคงเป็นที่สงสัยว่าตกลงแล้วเวียร์รู้มาก่อนหรือไม่ว่าสาวแคทมีคนในดวงใจแล้ว ในมุมของแฟนคลับเวียร์ บางกลุ่มได้เสนอความคิดเห็นต่างๆต่อกรณีดังกล่าวว่าการออกมาให้สัมภาษณ์ครั้งล่าสุดถึงการลดความสัมพันธ์กับสาวแคทนั้น เพราะเวียร์ต้องการจะปกป้องศักดิ์ศรีของสาวแคทที่อาจปิดบังเรื่องแฟนมาตั้งแต่แรก และบรรดาแฟนคลับต่างยืนยันว่าเวียร์ไม่ได้มีเจตนาแย่งแฟนของใครอย่างแน่นอน และเชื่อว่าเวียร์ไม่ทราบมาก่อนว่าสาวแคทมีแฟนอยู่แล้ว และบรรดาแฟนคลับยังเชียร์ให้หนุ่มเวียร์จีบสาว “มิน พีชญา” มากกว่า

นอกจากบรรดาแฟนคลับของเวียร์จะเชียร์ให้เวียร์คบกับมินหลังจากต้องลดระดับความสัมพันธ์กับสาวแคทแล้ว ยังมีสาวๆอีกหลายคนที่อยากเป็นแฟนกับหนุ่มโป้ย แฟนหนุ่มของสาวแคท เพราะนอกจากหน้าดี ดีกรีเลิศ ยังเป็นหนุ่มนอกวงการที่สุภาพและโปรไฟล์ดีชนิดที่เรียกว่าสาวแคทคงกลับไปทบทวนได้แล้วว่าควรเลือกใคร จะเชื่อหัวใจตัวเอง หรือเชื่อใจครอบครัว หรือเชื่อใจพระเอก คราวนี้คงได้รู้กันไปแล้ว

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า คนสวยก็มีสิทธิ์เผลอใจ พระเอกละครไทยก็ร้างแฟนมานานมีสิทธิ์จะดูใจสาว สร้างเนื้อสร้างตัว มีธุรกิจมากมาย แต่ก็ไม่วายแห้วอีกรอบ นานทีปีหนจะมีพระเอกเป็นมือที่สาม แม้ว่าใจยังอยากรอ แต่โดนแฉเสียก่อน งานนี้เซถลาไปเล็กน้อย ก็ไม่รู้ว่าสาวแคทพูดอย่างไรหนุ่มเวียร์ถึงได้คิดคบจริงจัง จะแปลกอะไรถ้าเวียร์จะเป็นพระเอกของแคทแค่ในอินสตาแกรม เมื่อเจอ “คนที่ใช่ในวันที่ผิด” ก็เลยต้องถอยหลังอย่างด่วนด้วยประการฉะนี้ชิมิเวียร์ แต่ถ้าไม่โดนแฉเรื่องจะจบลงแบบนี้มั้ย อันนี้น่าคิด!?