Inside Dara
แฟนๆทั่วโลกจับตา! รุมแย่งตัวยื่นข้อเสนอ'ลิซ่า'ย้ายค่ายเฉียด 3 พันล้าน

แฟนๆทั่วโลกจับตา! รุมแย่งตัวยื่นข้อเสนอ“ลิซ่า”ย้ายค่ายเฉียด 3 พันล้าน จนกลายเป็นกระแสติดเทรนด์ หลังจะหมดสัญญาลงในอีกไม่กี่อึดใจข้างหน้านี้

ฮือฮาไปบนโลกออนไลน์ กำลังเป็นกระแสติดเทรนด์ “LISA LEAVE YG” และ #GetThatMoneyLISA หลังจากมีรายงานว่า ลิซ่า แห่ง Blackpink ซูเปอร์สตาร์ดังชาวไทย ได้รับข้อเสนอ 81 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อออกจากค่าย YG เพราะกำลังจะหมดสัญญาลงในอีกไม่กี่อึดใจข้างหน้า

ตัวเลขข้อเสนอถือว่าน่าสนใจและน่าตกใจเป็นอย่างมากนั่นคือ 100,000 ล้านวอน คิดเป็นเงินไทยคือ 2,665,839,713 บาท หรือเกือบ 3 พันล้านบาท

ลิซ่า ลลิษา มโนบาล แห่งค่าย YG ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่แห่งแดนกิมจิ ประเทศเกาหลีใต้ ที่มีพี่น้องร่วมค่ายอย่าง Big Bang และ 2NE1 เธอเป็นเด็กไทยมากความสามารถ ที่ไปแจ้งเกิดโด่งดังเป็นศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปที่ประเทศเกาหลีใต้ ทั้งฮอตและมากความสามารถ สมกับเป็นไอดอลรุ่นใหม่ แถมความสวยยังโกอินเตอร์ระดับโลก

ลิซ่า มีชื่อเดิมคือ “ปราณปรียา มโนบาล” เป็นสมาชิกวง Blackpink ดนตรีเคป๊อปจากประเทศเกาหลีใต้ที่โด่งดังไปทั่วโลก เกิดวันที่ 27 มีนาคม 1997 จบการศึกษาระดับประถมที่โรงเรียนประภามนตรี 1 และระดับมัธยมที่โรงเรียนประภามนตรี 2

เธอได้รับการคัดเลือกให้เป็นศิลปินฝึกหัดในสังกัด YG Entertainment บริษัทยักษ์ใหญ่แห่งวงการบันเทิงเกาหลีตั้งแต่ปี 2011 โดยใช้เวลาฝึกร่วม 5 ปี 3 เดือน ก่อนได้เดบิวต์เปิดตัวครั้งแรกในฐานะ ลิซ่า แรปเปอร์แห่งวง BLACKPINK ด้วยเพลง “Whistle” และ “Boombayah” เมื่อปี 2016

เมื่อปีที่แล้ว เป็นปีที่ลิซ่าได้ออก Solo เดี่ยวครั้งแรก "LALISA" ที่ถูกจับตาตั้งแต่ภาพโปรโมท กระทั่งสร้างเสียงฮือฮา เมื่อปล่อย MV สู่สายตาแฟนคลับเป็นวันแรก กับ 14 ลุคสุดปังยังรวมถึงชุดไทย ที่มีฉากหลังปราสาทพนมรุ้ง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเธอ รวมไปถึง "ลูกชิ้นยืนกิน" ของโปรดของเธอ

นอกจากการเต้นและร้องเพลงแล้ว นอกจากนี้เธอยังสามารถพูดได้ถึง 4 ภาษาด้วยกัน ทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาเกาหลี และภาษาญี่ปุ่น ซึ่งเธอยังเป็นพรีเซนเตอร์สินค้าระดับโลกมากมาย