Inside Dara
‘เวียร์’ไม่ขอเป็นพระเอกเบอร์หนึ่ง-แจงค่าตัวสูงสุดในช่อง รับห่าง‘เบลล่า’

วันที่ 22 ก.พ. ที่ Creatimage studio ซ.ปรีดี พนมยงค์ 14 ถ.สุขุมวิท 71 พระเอกชื่อดัง เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ ให้สัมภาษณ์หลังมาร่วมถ่ายโปสเตอร์พร้อมแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง “11 12 13 รักกันจะตาย” ถึงเรื่องที่ตอนนี้ถูกยกให้เป็นพระเอกเบอร์ 1 ของช่อง ค่าตัวสูงที่สุด

“โห อย่าเลยครับ เป็นพระเอกปกติดีแล้วครับ ไม่ต้องเป็นเบอร์หนึ่งหรอก แต่ก็ขอให้มีงานเรื่อยๆ คนดูเขาก็ยังอยากดูผลงานของเราอยู่ และเราก็อยากมีผลงานให้คนดูได้ดูเรื่อยๆ”

ค่าตัวสูงที่สุดในช่อง?

“จริงๆ ผมไม่มีการอัพค่าตัว เรื่องของค่าตัวจะเป็นการพิจารณาของทางผู้ใหญ่ของช่องว่าเห็นสมควรว่าคนนี้ควรได้เท่าไหร่ อายุในการทำงานมากน้อยเพียงใด ผมเองก็อยู่นานแล้ว ก็จะมีเกณฑ์ในการคิด ซึ่งจะเท่ากับคนอื่นหรือมากกกว่าคนอื่น ผมไม่รู้เลยจริงๆ ถามว่ามีเพิ่มค่าตัวขึ้นไหม ทุกคนมีเพิ่มขึ้นตลอด แต่เราไม่ได้มีสัญญาว่าจะเพิ่มให้แค่ไหน ดูเป็นรายบุคคลตามความเหมาะสม และอายุในการทำาน การพัฒนาของแต่ละคน ส่วนตัวผมไม่ทราบจริงๆ ว่าใครเพิ่มยังไง ไม่กล้าถามด้วย มันอาจจะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เป็นเรื่องที่ไม่ควรจะบอกคนอื่น”

“จริงๆผมอยากเอาค่าตัวไปอยู่ในโปรดักชั่นมากกว่า ค่าตัวมันก็ส่วนหนึ่ง ถ้าค่าโปรดักชั่นเยอะขึ้นเราอาจจะทำละครที่มีคุณภาพได้มากขึ้นไปอีก”

“สำหรับวาเลนไทน์ที่ผ่านมายังไม่มีของขวัญอะไรให้เบลล่า (ราณี แคมเปน) เลย น้องเขาไม่น้อยใจหรอกครับ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเราจะซื้ออะไรให้ ด้วยความที่ผ่านมา เราไม่ได้มีฟีลแบบให้กันในวันสำคัญอะไรแบบนี้ อย่างเต็มที่ก็ให้ในวันเกิด แต่ว่าวันสำคัญยิบย่อยต่างๆ ซึ่งมีเยอะเกิน เราก็ไม่รู้ว่าจะให้อะไร แต่ผมเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนในโลกนี้ อยากมีโมเม้นต์หวานอยู่แล้ว อย่างน้อยก็ต้องมีกุหลาบหรือข้อความการ์ดต่างๆแต่ผมก็ไม่ได้อะไร ถ้าสมมติเราไม่เคยทำเราก็นิ่งๆ ไป อาจจะมีบ้างนานๆ ที แต่ถ้าเราทำมาตลอด ตั้งแต่แรกก็ควรทำไปตลอดนะ แต่ถ้าเราไม่เคยทำเลย มันก็เป็นปกติของเรา ไม่ใช่ว่าเฉยชาหรือไม่สนใจอะไรนะมันเป็นวิสัยของแต่ละคนมากกว่า”

มีข้อความหาเขาไหม?

“ไม่มีเลยครับ เขาก็ไม่ได้ส่งแมสเสจมาเหมือนกัน เขาเข้าใจไม่น้อยใจหรอก ละครเขากำลังเรตติ้งดี เขาน่าจะมีความสุข”

จะไปย้อนหลังกันไหม?

“เดี๋ยวรอให้ใกล้วันเกิดผมดีกว่า”

กลัวว่าความสัมพันธ์ของคู่เราจะห่างหันไหม?

“ถ้าเรื่องของการได้เจอกันค่อนข้างที่จะห่างเหมือนกัน แต่ก็ได้คุยกันทางโซเชียลอย่างที่บอกผมเล่นไลน์ได้ ช่วงนี้ละครเขาค่อนข้างเยอะ ผมเองด้วย และตัวน้องด้วย ให้เวลาในการทำงานดีกว่า ว่างแล้วค่อยเจอกันกรุงเทพฯ เล็กนิดเดียว”

จะถือโอกาสเปิดตัววันเกิดของเราเลยไหม?

“เขาไม่ว่างครับ เห็นว่าถ่ายละครอีก 2 เรื่อง ผมอาจจะไปหาคุณแม่ของผมครับ”