Inside Dara
ออกจากเวิร์คพอยท์แล้วเฮง! “ตั๊ก มยุรา” เผยมีงานเยอะสุดในรอบ 10 ปี

“ตั๊ก มยุรา” รับเละทั้งงานพิธีกรและงานละคร บอกเป็นปีที่งานเยอะที่สุดในรอบ 10 ปี เหนื่อยแต่ก็สนุก และดีใจที่ได้โชว์ศักยภาพของตัวเองเต็มที่หลังจากไม่ได้โชว์มานาน เผยถ้ามีงานเข้ามาอีกก็จะรับต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะไม่มีแรงทำ

ตั้งแต่ตัดสินใจลาออกจากพิธีกรรายการ “ชิงร้อยชิงล้าน” เพราะน้อยใจที่ไม่มีบทบาท ดูเหมือนว่าตอนนี้พิธีกรรุ่นเก๋า “ตั๊ก มยุรา เศวตศิลา” จะมีเนื้อหอมสุดๆ เพราะนอกจากจะประเดิมบ้านใหม่เป็นพิธีกรรายการ “พราวไนท์” ให้กับบริษัท เจเอสแอล แล้ว เจ้าตัวยังมีรายการและงานละครแย่งตัวอีกเพียบ ล่าสุดตั๊กมาร่วมงาน “โมเดิร์นไนน์ทีวี โรดโชว์” ที่เซ็นทรัลพระราม 9 ก็ได้เผยถึงการทำงานนอกชายคาบ้านเวิร์คพอยท์ว่า….

“เป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกับเจเอสแอลที่ใครๆ ฝันอยากจะทำงานหลายต่อหลายคน เราก็เป็นหนึ่งในนั้น ก็ภูมิใจมากเลยสำหรับรายการนี้ รายการพราวไนท์ เป็นรายการผู้หญิงก็จะมีพิธีกรผู้หญิงอยู่ 3 คนในรายการ แต่ละคนก็รับหน้าที่ต่างๆ กันไป เราจะรับหน้าที่ในช่วงของพราวทอล์ค รายการเราเนี่ยเป็นผู้หญิงที่มีสาระตอบโจทย์ผู้หญิงได้เป็นอย่างดี แล้วจะพาไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ มีการดูดวง ดูฮวงจุ้ย เพราะเป็นสิ่งที่ผู้หญิงชอบ ครั้งแรกที่ออนแอร์ไปก็ได้รับการตอบรับดี”

“แฟนคลับก็ตามดู เขาก็จะถามว่าพี่ตั๊กไปทำอะไร ตอนแรกก็จะบอกใครไม่ได้ ซึ่งจริงๆ แล้วงานจะเริ่มออกมาช่วงปีใหม่วันที่ 4 ก็เป็นเทปแรก เพราะฉะนั้นก็จะมีรายการอื่นด้วย ของค่ายอื่นด้วย เพราะฉะนั้นแฟนคลับก็จะถามตั้งแต่ปีที่แล้วว่าไม่ได้เจอพี่ตั๊กเลย เราก็บอกว่าได้ดูแน่นอน”

เหมือนอั้นมานาน ปีนี้เจ้าตัวก็เลยรับงานไม่อั้น เผยเป็นปีที่เหนื่อยที่สุดในรอบ 10 ปี

“ปีนี้บอกเลยเป็นปีที่หนักใจมาก เพราะว่าเหนื่อยมาก งานเยอะมาก ก็เพิ่งปฏิเสธละครไป ละคร 4 เรื่องไม่มีสิทธิ์ที่จะรับได้ อาทิตย์นึงมี 7 วัน ตอนนี้รับละครเล่นกับคุณแอน ทองประสม ไปเรื่องหนึ่ง เรื่องสามีตีตรา ก็ 3 วันแล้ว แล้วมีรายการของตัวเองด้วยอีกช่องหนึ่ง แล้วก็ทำรายการอีก 2 รายการ แล้วก็ทำรายการให้เจเอสแอลด้วย แล้วก็กำลังจะมีของช่อง 9 อีก จริงๆ ที่ถ่ายทอดทางช่อง 9 มี 4 รายการ ทั้งหมดที่ติดต่อมายังมีอีก เดี๋ยวรอให้รายการเขาเปิดเผยเองแล้วกัน”

“ก็ได้โชว์ศักยภาพเต็มที่ หลังจากที่ไม่ได้โชว์มานาน ก็เหนื่อยดี มันดี บางทีก็มีงงๆ เหมือนกันนะว่าบางทีเราทำอะไรเยอะไปรึเปล่า น้อยไปรึเปล่า เราก็จะบอกกับทีมงานว่าต้องบอกนะ ถ้าบางทีทำอะไรไปที่ผิดพลาด เพราะเราไม่ได้ทำมานานแล้ว รับงานมา งานก็ท้าทายน่ะ ที่ได้ไปร่วมงานกับทีมงานใหม่ๆ บ้าง อย่างรุ่นเราเนี่ยเราทำงานมานานเคาะสนิมนิดนึงก็พอได้”

“แต่ก็จะรับงานไปเรื่อยๆ ตอนนี้ยังมีแรงทำได้ก็อีกสักพักหนึ่ง ตอนนี้เราทำแบรนด์ของตัวเอง เราก็ต้องเลือกทั้งสองอย่าง ทั้งชื่อเสียงแล้วก็การสร้างแบรนด์”

“ปีนี้เป็นปีที่เหนื่อยมากในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา เหนื่อยมาก เราก็แยกร่างตัวเองลำบาก คนโน้นก็ชอบตั๊ก คนนี้ก็ชอบ โอ๊ยไม่รู้จะทำยังไง หนักใจค่ะ กลัวจะโกรธ(หัวเราะ) บอกไปแล้วก็ไม่ยอมมา ทำหนักใจมาก ก็มีละครบางเรื่องที่รับไม่ได้เสียใจมากเลย บทมันดีมาก เราก็โลภไม่ได้ จะไปงกเอาเรื่องโน้นเรื่องนี้ก็ไม่ได้ เอาความพอดีของเราดีกว่า เดี๋ยวเราแย่ ร่างกายไม่ไหว”