Inside Dara
“น้องอี้ วิลาสินี” ลูกแม่โดมคว้าตำแหน่งนางสาวไทย คนที่ 49

ม้ามืด! “น้องอี้ วิลาสินี” ลูกแม่โดมตอบคำถามฉะฉาน ชนะใจกรรมการคว้าตำแหน่งนางสาวไทย ประจำปี 2557 ด้านคุรอบครัวดีใจจนน้ำตาไหล ลูกสาวประสบความสำเร็จ

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2557 เวลา 17.00-22.30 น. ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) จัดการประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2557 รอบตัดสิน เผยรายชื่อผู้หญิงที่สวยที่สุดในประเทศไทยคนที่ 49 และรองทั้ง 4 ซึ่งปีนี้ นางสาววิลาสินี จันทร์วุฒิวงศ์ หมายเลข MT23 นักศึกษาสาวจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์สามารถคว้ามงกุฎ “นางสาวไทย ประจำปี 2557” ไปครองแบบพลิกความคาดหมาย หลังครองใจกรรมการและผู้ชมทั้งโรงละครอักษราด้วยการตอบคำถามที่ว่า “ค่านิยม 12 ประการของนายกรัฐมนตรีเป็นสิ่งที่คนไทยทุกคนควรมี ไม่เฉพาะผู้ครองตำแหน่งนางสาวไทย โดยเฉพาะความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นค่านิยมที่สำคัญที่สุดที่พึงปฏิบัติตลอดไป”

การประกวดนางสาวไทย ประจำปี พ.ศ.2557 เป็นเวทีค้นหาผู้หญิงที่สวยที่สุดในประเทศไทยคนที่ 49 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “8 ทศวรรษแห่งตำนาน ความงดงามคู่แผ่นดิน” (INFINITY OF BEAUTY) เพื่อเฉลิมฉลองการเข้าสู่ปีที่ 80 แห่งตำนานการค้นหาสุภาพสตรีที่มีความเพียบพร้อมทั้งความงาม ความรู้และความสามารถ เพื่อเป็นตัวแทนในการบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ รวมถึงเป็น “ทูตวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว” ในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ และเป็น "ทูตหอการค้าไทย" เพื่อการเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ และส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการค้าและการลงทุนของประเทศ ทั้งภายในและต่างประเทศ

การประกวดรอบตัดสินเปิดฉากขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการแสดงเปิดตัวผู้เข้าประกวด 24 คนสุดท้าย โดยศิลปิน “ปนัดดา เรืองวุฒิ” และ 8 อดีตนางสาวไทย ได้แก่ “สาวิณี ปะการะนัง” นางสาวไทยคนที่ 22 (ปี 2527) “อรอนงค์ อาวะกุล” นางสาวไทยคนที่ 30 (ปี 2535) “อารียา สิริโสดา” (สิริโสภา) นางสาวไทยคนที่ 32 (ปี 2537) “ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” นางสาวไทยคนที่ 38 (ปี 2543) “อังคณา ตรีรัตนาทิพย์” นางสาวไทยคนที่ 42 (ปี 2550) “พรรณประภา ยงค์ตระกูล” นางสาวไทยคนที่ 43 (ปี 2551) “อรวิภา กนกนทีสวัสดิ์ไ นางสาวไทยคนที่ 44 (ปี 2552) และ “กฤชภร หอมบุญญาศักดิ์” นางสาวไทยคนที่ 45 (ปี 2553) บนเวทีซึ่งตกแต่งในรูปแบบย้อนยุค จำลองบรรยากาศของพระราชอุทยานสราญรมย์ซึ่งเป็นสถานที่จัดการประกวดนางสาวสยามเมื่อ 80 ปีก่อน เพื่อเป็นการย้อนรำลึกถึง 8 ทศวรรษแห่งตำนานการค้นหาหญิงสาวที่สวยที่สุดในประเทศไทย ก่อนที่สาวงามทั้ง 24 คนจะออกมาเดินโชว์โฉมในชุดไทยย้อนยุคและชุดราตรียาวจากห้องเสื้อ Amita Bridal และ WACH

จากนั้น “สุจิรา อรุณพิพัฒน์” นางสาวไทย ประจำปี 2544 และ “เอกชัย วริทธิ์ชราพร” พิธีกรกล่าวต้อนรับเข้าสู่การประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2557 และแนะนำคณะกรรมการซึ่งประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิ ก่อนประกาศผลรางวัลพิเศษจากผู้สนับสนุน และการประกาศผลผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย ซึ่งผลการตัดสินมีดังนี้ นางงามขวัญใจมหาชน โดย บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต ได้แก่ หมายเลข MT22 นางสาวฬิษา สุวรรณเกษการ (ซาเอะ) อายุ 23 ปี มิส ธิงค์ โพซิทีฟ (Miss Think Positive) โดย บมจ.ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล ได้แก่ หมายเลข MT18 ร้อยตรีหญิงกัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล (แป้ง) อายุ 22 ปี Miss That's so หุ่นดี ผิวสวย โดย That's so ได้แก่ หมายเลข MT3 นางสาวชลิดา กล่ำปาน (แซนดี้) อายุ 19 ปี Miss B-ing Gluta โดย เครื่องดื่มบีอิ้ง ได้แก่ หมายเลข MT14 นางสาวพิมพ์ชนก จิตชู (กิ๊บ) อายุ 23 ปี มิส อินเทลลิเจนท์ (Miss Intelligent) โดย บริษัท คราวน์เทค แอดวานซ์ จำกัด ได้แก่ หมายเลข MT16 นางสาวรินทร์ลภัส วีระชัยวงศ์ (น้ำฝน) อายุ 19 ปี นางงามมิตรภาพ โดย บริษัท คราวน์เทค แอดวานซ์ จำกัด ได้แก่ หมายเลข MT21 นางสาวคเณพร อินต๊ะมูล (นุ่ม) อายุ 25 ปี ขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน ได้แก่ หมายเลข MT14 นางสาวพิมพ์ชนก จิตชู (กิ๊บ) อายุ 23 ปี

โดยผู้ชนะในแต่ละรางวัลจะได้รับสายสะพายพิเศษ เงินรางวัลและผลิตภัณฑ์จากผู้สนับสนุนรวมมูลค่า 100,000 บาท จากนั้นสาวงามผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้ายกลับออกมาพบคณะกรรมการและแขกผู้มีเกียรติอีกครั้งในชุดราตรียาวทันสมัยและสง่างามจากห้องเสื้อ Dittawat เพื่อตอบคำถามในช่วงสัมภาษณ์ ก่อนที่คณะกรรมการจะทำการคัดเลือกสาวงามที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อมเข้าสู่รอบ 5 คนสุดท้ายต่อไป

สำหรับการแสดงพิเศษในคืนนี้ ได้รับเกียรติจาก ชรินทร์ นันทนาคร ศิลปินแห่งชาติ "สาขาศิลปะการแสดง (นักร้องเพลงไทยสากล)" ประจำปี 2541 ร่วมขับร้องบทเพลงประจำการประกวดนางสาวไทย “คืนนี้ของเธอ” ในขณะที่สาวงามผู้เข้ารอบ 5 คนสุดท้ายออกมาประชันโฉมในชุดราตรียาวอลังการ ความงดงามคู่แผ่นดิน จาก ก้องเกียรติ ซึ่งออกแบบชุดราตรีเซ็ทพิเศษที่มีแรงบันดาลใจจากคุณค่าของหญิงไทยที่งดงามดุจเครื่องประดับเลอค่า โดยใช้สี 5 สีเป็นตัวแทนอัญมณี 5 ชนิด คือ สีแดงหมายถึงทับทิม สีน้ำเงินหมายถึงไพลิน สีชมพูหมายถึงปะการัง สีเงินหมายถึงมุกดา และ สีทองหมายถึงอำพัน

จากนั้นสาวงามผู้เข้ารอบ 5 คนสุดท้ายต้องมาประชันกันอีกครั้งในการตอบคำถามจากคณะกรรมการ ก่อนเข้าสู่พิธีอำลาตำแหน่งของ “อัจฉราภรณ์ กนกนทีสวัสดิ์” นางสาวไทย ประจำปี 2556 และนาทีระทึกก็มาถึง กับการประกาศผลการคัดเลือกกุลสตรีที่งดงามเพียบพร้อมให้ครองตำแหน่งนางสาวไทยคนที่ 49 ซึ่งปรากฏว่าได้แก่ “น้องอี้ นางสาววิลาสินี จันทร์วุฒิวงศ์” หมายเลข MT23 ได้รับมงกุฎเพชร, ครองวชิรคฑา, สายสะพาย, รถยนต์อีซูซุ มิว เอ็กซ์ , เงินรางวัล 1,000,000 บาท กรมธรรม์ประกันชีวิตและสุขภาพ จาก บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต ทุนประกัน 5,000,000 บาท และเซ็นสัญญาเป็นศิลปินในสังกัด บมจ. อสมท

รองนางสาวไทย อันดับที่ 1 ได้แก่ “นางสาวพิมพ์ชนก จิตชู” หมายเลข MT14 ได้รับมงกุฎ, สายสะพาย เงินรางวัล 500,000 บาท กรมธรรม์ประกันชีวิตและสุขภาพ จาก บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต ทุนประกัน 3,000,000 บาท และเซ็นสัญญาเป็นศิลปินในสังกัด บมจ. อสมท รองนางสาวไทย อันดับที่ 2 ได้แก่ “นางสาวเสาวลักษม์ ไชยศิริธัญญา” หมายเลข MT19 ได้รับมงกุฎ, สายสะพาย และเงินรางวัล 300,000 บาท กรมธรรม์ประกันชีวิตและสุขภาพ จาก บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต ทุนประกัน 1,500,000 บาท และเซ็นสัญญาเป็นศิลปินในสังกัด บมจ. อสมท รองนางสาวไทย อันดับที่ 3 ได้แก่ “นางสาวพัชรวรรณ หุตะเศรณี” หมายเลข MT7 ได้รับสายสะพาย และเงินรางวัล 100,000 บาท กรมธรรม์ประกันชีวิตและสุขภาพ จาก บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต ทุนประกัน 1,500,000 บาท และเซ็นสัญญาเป็นศิลปินในสังกัด บมจ. อสมท รองนางสาวไทย อันดับที่ 4 ได้แก่ “นางสาวอาทิมา เนตรทิพย์” หมายเลข MT11 ได้รับสายสะพาย และเงินรางวัล 100,000 บาท กรมธรรม์ประกันชีวิตและสุขภาพ จาก บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต ทุนประกัน 1,500,000 บาท และเซ็นสัญญาเป็นศิลปินในสังกัด บมจ. อสมท

หลังทราบผลการประกวด พัทธ์ธีรา จันทร์วุฒิวงศ์ คุณแม่ของน้องอี้เผยว่า “ไม่คาดหวังเลยว่าน้องจะได้ ก็ตื่นเต้นและดีใจจนน้ำตาไหล ดีใจแทนน้องจริงๆ ที่ประสบความสำเร็จ ตอนที่น้องบอกว่าอยากมาประกวดนางสาวไทยแม่ก็สนับสนุนเต็มที่ ดีใจที่น้องอยากมาประกวด จะได้เรียนรู้โลกกว้างและฝึกดูแลตัวเอง เพราะตัวน้องอี้เองยังเด็กมาก ปัจจุบันก็ยังคงนอนกับแม่อยู่เลย เวลาได้คุยโทรศัพท์กันน้องก็ร้องไห้คิดถึงแม่ คิดถึงน้องหมาตลอด ถ้าได้เจอกันสิ่งแรกที่จะทำก็คือจะขอกอดและบอกว่ายินดีด้วย”