Inside Dara
'ณเดชน์' ชมอร่อย 'ญาญ่า' ทำเค้กวันเกิดให้ จัดปีใหม่ที่บ้านขอนแก่น เสียดายน้องไปไม่ได้

เป็นเรื่องฮือฮาเมื่อมีคนเห็น ณเดชน์ คูกิมิยะ สลัดภาพพระเอกสุดหล่อใส่ชุดกีฬาง่ายๆชิลๆขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอส แถมในมือยังถือถุงมะขามเทศที่ซื้อจากแม่ค้าข้างถนนอีกตะหาก โถ พ่อคู้น! อะไรจะเป็นพระเอกติดดินขนาดนี้จร๊า เมื่อเจอณเดชน์ มาร่วมงานเปิดตัว Gift Factory ในงาน “The Mall Shopping Center Joy Of Giving” ที่เดอะมอลล์ บางกะปิ เลยแซวว่า

มีคนแชร์ภาพ ณเดชน์ ขึ้นบีทีเอสมือถือถุงมะขามเทศด้วย ณเดชน์ ยิ้ม “พอดีว่าถือติดมา ซื้อก่อนขึ้นรถไฟฟ้า คือจะเอาฟิล์มไปล้างแล้วเห็นรถมันติดก็เลยตัดสินใจขึ้นบีทีเอสไป แล้วก่อนหน้านี้ผมก็ไปออกกำลังกายมาด้วย รถติดก็ขับรถไม่ไหวเลยขึ้นบีทีเอสดีกว่า ร้านปิด 1 ทุ่มต้องไปให้ถึงก่อน ปรากฏว่าร้านปิดเพราะเจ้าของร้านไปงานวันเกิดพอดี”

ไม่คิดพรางตัวเลย? “ไม่ครับ ผมก็มีความสุขนะที่ได้ทำอะไรที่คนทั่วไปทำกัน”

มีคนรุมถ่ายรูปเรามั้ย? “ไม่ค่อยมีเท่าไหร่ครับ ถ้าเบียดๆกันหน่อยก็ขอใกล้ๆ แต่ถ้ามาเยอะๆ ไม่มีครับ”

คนชมว่าณเดชน์ติดดิน? “ผมว่าใครๆ ก็อยากแต่งอย่างนี้มั้งครับ จริงๆแล้วผมว่ามันสบายดีด้วย ใส่สูทมาเยอะแล้วก็เป็นตัวของเราบ้างสบายๆ”

ปีใหม่ไปไหนมั้ย? “ปีใหม่กลับขอนแก่นครับ ไม่ได้มีกิจกรรมพิเศษอะไร ก็กินข้าวกับที่บ้าน และมีดนตรีมาให้คุณพ่อได้สนุกๆได้เอนเตอร์เทนเขาหน่อยครับ ช่วงปีใหม่ผมไม่ได้รับงานเลยครับ”

ได้ชวนญาญ่าไปด้วยมั้ย? “น้องก็อยู่กับที่บ้านเขา ก็ไม่ว่าง จริงๆเวลาเราจะไปไหนก็จะชวนกัน แต่บางทีเวลาไม่ตรงกันก็จะไม่ได้ชวน ปีนี้คิวก็ไม่ตรงกันเท่าไหร่ครับ”

ญาญ่า ทำเค้กให้ในวันเกิดที่ผ่านมา? “ก็เป็นเค้กที่เขาทำให้คุณพ่อแหละครับ มาเป่าเค้กกัน เป็นกุศโลบายให้กับคุณพ่อด้วยแหละ คืออยากให้เป็นงานพิเศษสำหรับพ่อนะ แต่จริงๆเป็นวันเกิดผม ก็อยากให้พ่อได้เป่าเค้กเหมือนกับทุกคนมาร่วมยินดีกับคุณพ่อแค่นั้นเอง อร่อยครับ น้องบอกว่าไม่อร่อยได้ไงเพราะมันเป็นสูตรสำเร็จมาอยู่แล้ว เขาก็แค่เทอย่างเดียว”

ญาญ่ามีของขวัญพิเศษอย่างอื่นให้อีกมั้ย? “ไม่ได้มีอะไรพิเศษเลยครับ ผมก็ไม่ได้มีอะไรให้ตัวเอง ก็อยู่กับที่บ้าน”

เป็นปีแรกที่ญาญ่าทำเค้กให้หรือทำเป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว? “ก็มีอะไรพิเศษอยู่เรื่อยๆอยู่แล้วครับ”

ในไอจีเรา ญาญ่าก็อวยพรซะหวานเลย? “ก็ขอบคุณน้องมากๆเลยครับ”

มีอะไรจะพูดถึงญาญ่ามั้ย “ไม่มีครับ เดี๋ยวไปพูดกันเองได้ครับ ตอนนี้ต่างคนต่างทำงานกันเยอะมาก แทบไม่มีเวลาเจอกัน”

ให้ความพิเศษกับวันเกิดแค่ไหน? “ส่วนตัวผมหาความสุข ได้นอกเหนือจากวันเกิดค่อนข้างเยอะ วันเกิดเราก็ต้องขอบคุณคนที่ให้กำเนิดเรา ขอบคุณคนที่เลี้ยงดูเรา ขอบคุณครอบครัว ผมว่าสิ่งนี้สำคัญมากกว่า ถามว่าตั้งเป้าหมายอะไรเป็นพิเศษมั้ย ในปีหน้าก็คงจะเป็นงานละคร ลิขิตรักข้ามดวงดาว ทำงานกันค่อนข้างเหนื่อยและหนัก”.