Inside Dara
“ฟาง ธนันต์ธรญ์” โตแล้วเซ็กซี่ได้ (บ้าง) รู้ตัวยังอยู่เลเวลอนุบาล แอบเม้าท์ถึงคนรัก

มีความสุขทุกครั้งที่ได้ทำสิ่งที่รัก สำหรับ ฟาง-ธนันต์ธรญ์ นีระสิงห์ นักร้องสาวเจ้าของซิงเกิลล่าสุด “ถ้าหากเธอรู้ว่าเหงา (if only)” ด้วยน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ มีลายเส้น “กามิกาเซ่” เลยถูกอกถูกใจแฟนๆ เจอหน้าเลยโหยหาอยากให้ “เฟย์ฟางแก้ว” กลับมารวมตัวทำเพลงด้วยกันอีกครั้ง แถมระยะหลังๆ ดึงหนุ่ม ว่าน-ธนกฤต เข้าสู่วงการติ๊กต่อกไปเรียบร้อยแล้ว

เริ่มจากผลงานเพลงล่าสุดเป็นยังไงบ้าง?

“ก่อนหน้าทำซิงเกิลเดี่ยวมา 2 เพลงแล้ว เพลงนี้เป็นเพลงที่ 3 แต่เป็นเพลงช้าเพลงแรก ส่วนฟีดแบ็ก แฟนๆ เดาถูกว่าใครเป็นคนทำตั้งแต่ต้น เขาพูดว่าเพลงช้าอยู่แล้ว พอเป็นแบบนี้เขาแฮปปี้ เป็นสไตล์ของเรา แต่จริงๆ ครั้งนี้ฟางจะออกหลายซิงเกิลๆ หลายๆ แบบให้ลองฟัง ในความชอบของเราประมาณนึง บวก ดนตรีแนวใหม่ ได้ร่วมงานกับศิลปินหลายๆ ท่านเหมือนกัน อย่างเพลงนี้เรื่องราวเหมือนกันกับความคิดถึง ถึงเราเลิกราไปแล้ว ห่างไกลคนที่เราสนิท เหมือนลมวูบนึงพัดมาแล้ว เราเกิดความคิดถึงอยู่ อยากรู้ว่าเขายังมีที่ว่างในใจให้เรามั้ย ไม่ใช่แนวเรียกร้องแค่อยากรู้สิ่งที่เราเคยมีให้กันมันจริงใช่ไหม ฟางได้ร่วมงานเกรท-สพล ครั้งแรก เป็นพระเอก เอ็มวีออกแนวซีรีส์เกาหลี เนื้อหาตัดออกเยอะมาก”

พอว่านได้เห็นเอ็มวีของเราเขาแสดงความคิดเห็นยังไงบ้าง

“เขาเป็นสายซัพพอร์ต บางอย่างเรารู้สึกไม่ได้ดีมากแต่เขาอวย ดีแล้ว น่ารักแล้ว เอ็นดูของเขาเป็นระดับใกล้เคียงพ่อแม่เอ็นดูลูก ลูกเราทำอะไรก็ดี ปรบมือๆ เขาเป็นแนวนั้นไม่ได้ความจริง เป็นแนวกำลังใจ แต่ถ้าต้องการคำปรึกษาต้องถามคนอื่น”

แสดงว่าในสายตาของว่านฟางทำไรดีหมด

“ใช่ค่ะ ดีไปหมด บางทีเราก็อยากได้ความจริงบ้าง”

มีกระแสคนเรียกร้องอยากดูคอนเสิร์ตเฟย์ฟางแก้วเยอะมาก

“จริงๆ เคยคุยโปรเจกต์ลับๆมานานมากแล้ว ตั้งแต่ก่อนแก้วแต่งงานจนเขาแต่งงานไปแล้ว จนทุกคนมีชีวิตของตัวเองไปแล้วแต่มันเป็นโปรเจกต์ที่เราสามคนอยากให้เกิดอยู่ ด้วยจังหวะ โอกาส สถานการณ์บ้านเมืองต่างๆ เรายังรออยู่ ถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงน่าจะได้เล่นปลายปีนี้ค่ะ”

ก่อนหน้า 3 สาว เฟย์ฟางแก้วเล่นติ๊กต่อกด้วยเหมือนการรียูเนียนบรรยากาศเก่าๆ กลับคืนมาเลย

“เวอร์ชันใหม่จะเน้นตลกโปกฮา วิถีเกิร์ลกรุ๊ปยุคใหม่”

เท่าที่ดูฟางเต้นติ๊กต่อก หลุดตลกๆเยอะเหมือนกันนะ

“คนสมัยก่อนจะไม่เห็นเราในไลฟ์สไตล์นี้ เราไม่ได้ใกล้ชิดกับคนทั่วไปขนาดนี้ พอมีโซเชียล มีคนเห็นเราในแง่มุมเป็นเรามากขึ้นอยู่แล้ว ปกติพวกเราเป็นคนโก๊ะๆงงๆกันแบบนี้อยู่แล้ว”

ภาพก่อนหน้าของฟางจะเป็นแนวจริงจังอยู่ในกรอบ ไม่มีมุมหลุดๆแบบนี้ เข้าวงการ ติ๊กต่อกทำให้ฟางเปลี่ยนไป

“มุม นั้นฟางก็มี มุมเรียบร้อยก็มีเพียงแต่ว่าไม่มีพื้นที่ทางออกให้เราได้ระบาย พอมันมีตรงนี้ เราก็ใส่ความเป็นตัวเองได้เต็มที่ หลังๆไปออกรายการบ่อย คนดูก็จะคอมเมนต์ว่าไม่คิดว่าเราจะเป็นคนแบบนี้ (หัวเราะ) ปกติไม่ค่อยได้ออกรายการ กลัวเด๋อ เป็นคนอ๊องๆนิดนึง”

ว่านยอมมาเต้นติ๊กต่อกด้วย โมเมนต์นี้ไม่ชินตาเท่าไหร่เลย

“ต้องใช้ความพยายามมาก เพราะเวลาถ่ายเขาจะแค่เทกเดียวพอแล้ว สไตล์เขา ไม่ได้ชอบอะไรที่เป๊ะ เต้นๆเดินออก เดาอารมณ์ไม่ค่อยได้ ศิลปินค่ะ ติสต์จัด เราคิดว่ามีมุมติสต์โลกส่วนตัวแล้วนะ เขายิ่งกว่าอีก โอเคๆอยู่ด้วยกัน”

หลังๆเวลาฟางไปเที่ยวลงรูปในไอจีแต่จะพูดถึงสกิลการถ่ายรูปของว่านตลอด เกิดอะไรขึ้น

“แรกๆ เขาถ่ายให้ ตั้งใจนะคะ พอหลังๆ เขาแบบ...คือภาพเบลอ พี่ว่านก็จะบอก ตอนนี้เขาตาไม่ดี มีอายุแล้ว คือโอดโอย เขาไม่ได้อายุขนาดนั้น เขาใช้อายุมาเป็นข้ออ้าง ไม่ไหวแล้ว ฟางบอกถ่ายมุมช้อนสูงๆ หน่อยเขาก็จะบ่น ไม่ไหวปวดเข่า คือขี้เกียจนั่นแหละ”

ว่านหวงหรือเปล่าเลยแกล้งถ่ายรูปเบลอๆ

“ไม่ค่ะ เขาคือถ่ายเบลอไม่ตั้งใจ พอรูปเบลอเขาก็บอกก็สวยดี ฟางก็อืม...ม ความตั้งใจถ่ายภาพแต่ก่อนกับตอนนี้ไม่หมือนกัน”

เวลาเราแซวเรื่องภาพเบลอว่าจะอวยฝีมือตัวเองตลอด

“ใช่ค่ะ เมื่อก่อนเขาพกเลนส์เยอะมาก เดี๋ยวนี้เหรอ พอฟางบอกว่าพรุ่งนี้อยากถ่ายรูปเอากล้องมาให้หน่อย พอถึงวันปุ๊บเขาบอกว่าโทษลืมเอากล้องมาใช้มือถือถ่ายแล้วกัน น่าจี๊ด อยากจะทุบให้แต่ทุบไม่ได้เพราะว่าเขาก็ถ่ายให้”

ว่านมีหวงฟางในมุมเซ็กซี่บ้างมั้ย

“ไม่นะคะ ด้วยตัวฟางด้วยถ่ายเซ็กซี่ยังไงก็ไม่เซ็กซี่ ตัวฟางเองจะไม่ได้แต่งตัวเกินไป เซ็กซี่ของเราคือเซ็กซี่ขึ้นจากเมื่อก่อนแต่ก็ยังเลเวลยังระดับชั้นอนุบาลอยู่ก็เลยไม่มีปัญหาเรื่องนั้น”

ว่านขึ้นชื่อปากไว กล้ามีมุมนั้นกับเราบ้างมั้ย

“ไม่มีค่ะ อยู่กับเราไม่พูดอะไร ค่อนข้างเป็นผู้เป็นคน (หัวเราะ) บางทีเราพูดก็เตือน พูดแบบนี้ได้ยังไง บางทีเขาพูดขำๆแต่คนอื่นไม่ขำหรือเปล่า ช่วงแรกๆที่คุยมีจูนกัน ครั้งแรกๆเจอกัน เขาพูดว่า ‘อุ้ย นอนน้อยเหรอครับ หนังตาตกที่หนังตีนแล้ว’ ฟังแล้วก็ติดในใจผ่านไปหลายวันเลยไปพูดกับเขาว่า พี่ว่าน พูดแบบนี้ไม่ได้นะ เราจะเอาหัวกับเท้าไปผสมกันมันไม่สุภาพ (หัวเราะ) ช่วงแรกๆ คงงงว่าเด็กคนนี้เป็นอะไร เราไม่คุ้นไง สไตล์การใช้ชีวิตของเรากับเขาคนละมุม ไม่ได้เหมือนกันทุกอย่าง เขาอาจจะหย่อนไป เราอาจจะตึงไป แต่ ตอนนี้เขาก็จะรู้ว่าสิ่งไหนพูดได้ สิ่งไหนไม่ควรพูด คนกลุ่มไหนพูดได้”

ถือว่าเป็นคู่ที่หวานเสมอต้นเสมอปลาย

“ด้วยฟางไม่ได้เป็นคนเลิฟวีโดวีหวานแบบหวือหวาตลอดเวลา รู้สึกว่าเงียบๆดีกว่า ทุกโมเมนต์เราไม่จำเป็นที่จะต้องแชร์ไป คนอาจจะไม่อยากรู้เรื่องของเราก็ได้ ถ้าเราลงเองมีความเขิน อวดหวานอะไรตอนนี้”.