Inside Dara
แฟชั่นไอคอนสุดแซ่บ 'แพร-วทานิกา' เทคนิคแต่งตัว เซ็กซี่ให้ดูแพง

ถ้าพูดถึงคำว่า "ผู้หญิง" ทำไมตอนนี้ดิฉันนึกถึงแต่คนคนนี้ "แพร-วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา" เพราะวินาทีนี้...ไม่มีใครจะเป็นตัวแทนผู้หญิงได้เท่าเธอ กับแฟชั่นไอคอนสุดเปรี้ยว ดีไซเนอร์สุดแซ่บคนนี้ วันนี้ ไลฟ์สไตล์ไทยรัฐ จะพาไปรู้จักผู้หญิงคนนี้ให้มากขึ้น (มากขึ้นมากๆ) หลังจากที่เราได้สัมภาษณ์ไลฟ์สไตล์ของเธอในแบบฉบับของผู้หญิงจริงๆ

เริ่มต้นจากการพูดคุย เราได้ให้ "วทานิกา" ได้นิยามความเป็น "ผู้หญิง" ในแบบของเธอ ซึ่งเธอบอกกับ ไลฟ์สไตล์ไทยรัฐ ว่า

"ผู้หญิงของวทานิกา...ก็คือ ผู้หญิงที่รู้ว่าตัวเองต้องการอะไร แล้วจะเลือกอะไรให้เหมาะกับตัวเอง และต้องกล้าที่จะเป็นตัวของตัวเอง แล้วมีความมั่นใจด้วย"

นี่คือคำพูดชัดๆ จากแฟชั่นไอคอนคนนี้ ที่สะท้อนตัวตนผ่านแบรนด์เสื้อผ้าของเธอ แต่นั่นก็ยังไม่ชัดเจนเท่ากับรายการ THIS IS ME VATANIKA รายการเรียลลิตี้สุดแซ่บ ที่คนพูดถึงกันทั่วบ้านทั่วเมือง ใครยังไม่เคยดู ไปหาดูได้ที่ยูทูบ นี่ไม่ได้มาขายของนะ แต่ต้องขอบคุณเธอ ที่เธอให้สัมภาษณ์กับเราหมดเปลือกขนาดนี้ แอบบอก...คิวนางล้นมาก!!

ไปค่ะ...เราไปฟังเรื่องราวที่เกี่ยวกับเธอคนนี้

พูดถึง THIS IS ME VATANIKA ที่มาของรายการ THIS IS ME VATANIKA คือแพรรู้สึกว่า เดี๋ยวนี้คนให้ความสำคัญกับสื่อดิจิตอลมากๆ ขณะที่เราก็มีกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ของเรา มีความเป็นผู้หญิงจริงๆ ยิ่งเวลาเห็นนางแบบใส่เสื้อผ้า ก็จะต้องคิดว่า ฉันจะใส่สวยเหมือนนางแบบมั้ย? แต่ขาฉันไม่ได้สวยแบบนั้น นี่แหละความคิดของผู้หญิง แพรจึงอยากเห็นดิจิตอลมีเดียหนึ่ง ที่มันจะตอบได้ว่า ทุกคนสามารถสวยได้ ในแบบของตัวเอง และมันก็คือ THIS IS ME VATANIKA

รูปแบบรายการ จริงๆ รายการนี้ถือเป็นมีเดียช่องทางหนึ่ง ที่ทำให้รู้จักวทานิกามากขึ้น เพราะงานแฟชั่นส่วนใหญ่จะมีแต่ภาพนิ่ง แต่พอมาทำแบบนี้ ก็ถือว่าเป็นอะไรที่แปลกใหม่สำหรับวงการแฟชั่น คนก็เลยให้ความสนใจมาก

ความแปลกใหม่ แพรรู้สึกดีใจมากที่มีคนดูเยอะขนาดนี้ ซึ่งก็ไม่ได้คาดหวังไว้ขนาดนี้ แพรมองว่า มันยังไม่ค่อยมีใครทำกัน มันเลยแปลกใหม่สำหรับคนดู คนก็เลยให้การติดตาม เพราะนอกเหนือจากเสื้อผ้า เรายังมีไลฟ์สไตล์ มีความสัมพันธ์กับเพื่อน กับครอบครัว มันเลยทำให้ดูสนุกขึ้น เพราะแพรก็ไม่อยากให้คนมานั่งดูแต่เสื้อผ้าอย่างเดียว แต่แพรอยากให้มันสนุกด้วย

ความฮอต = สำเร็จ แพรมองว่า มันแค่ประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง แต่แพรยังไม่ขอพูดว่าประสบความสำเร็จที่สุด เพราะแพรเชื่อว่า ถ้าเราคิดว่า เราประสบความสำเร็จที่สุดแล้ว เราจะไม่พัฒนาตัวเอง คือถ้าคิดว่า มันที่ดีที่สุดแล้ว การพัฒนาจะยังไม่เกิด แพรว่า...มันยังต้องสำหรับที่เราจะพัฒนาไปได้อีก เธอกระซิบบอกว่า...ไม่แน่อาจจะมีรายการซีซั่น 2

ตัวตน "วทานิกา" แพรเป็นคนเต็มที่ในทุกเรื่อง อย่างที่เห็นในรายการ เวลาที่แพรอยู่กับเพื่อน แพรก็จะสนุกเต็มที่ อยู่กับการทำงาน แพรก็จริงจังมาก แพรจะปรับให้มันเข้ากับสถานการณ์นั้นๆ

ละเอียด...ทุกชิ้นงาน จริงๆ แพรเป็นคนที่ละเอียดในทุกชิ้นงาน และเป็นคนที่ใส่ใจในเรื่องของรายละเอียดมากๆ เพราะแพรคิดว่า ถ้าเราให้ความสำคัญกับเรื่องรายละเอียดนี้ งานมันจะออกมาดีเอง

แรงบันดาลใจ ถามถึงแรงบันดาลใจในการทำงาน บางครั้งแพรก็มีตันเหมือนกันนะคะ (หัวเราะ) แต่ถ้าเมื่อไหร่ แพรได้ไปเที่ยว ไปออกทริป ไปมิวเซียม หรือไปพักผ่อนจริงๆ แพรจะคิดงานออก ซึ่งมันไม่ใช่ที่ออฟฟิศแน่ๆ ที่ต้องนั่งอยู่กับโต๊ะแล้วคิดงานออก เป็นไปไม่ได้สำหรับแพร เพราะไอเดียแพร จะมาตอนที่รีแลกซ์จริงๆ

ความตั้งใจ คือ? เราอยากให้ทุกคนรับรู้ว่า เสื้อผ้าไม่จำเป็นต้องมีร่างกายที่เฟอร์เฟกต์ในการที่จะใส่ แต่ขอให้คุณได้เลือกที่จะใส่ ในเสื้อผ้าที่จะเข้ากับบุคลิกของตัวเอง ซึ่งเราต้องรู้ว่า เราเป็นใคร มีแอทติจูดอย่างไร และเราไม่จำเป็นต้องเหมือนใคร แต่เราก็เลือกให้เหมาะสมกับสถานที่ที่เราจะไป ให้เกียรติสถานที่ที่เราจะไป และโอกาสที่เราได้ไป...พอ!

พูดถึง...ผู้หญิงไทย ณ วันนี้เราต้องยอมรับว่า ผู้หญิงไทยเริ่มมีความมั่นใจมากขึ้น กล้าที่จะแตกต่าง กล้าที่จะแต่งตัว และแต่งตัวเป็นตัวเองมากขึ้น สำคัญคือ แต่งตัวสวยมากขึ้น และกล้าคิดกล้าทำมากขึ้น

ต้องมั่นใจด้วย เราสนับสนุนผู้หญิงทุกคนกล้าที่จะแตกต่าง และเป็นสไตล์ของตัวเอง โดยที่เราไม่ต้องสวยเหมือนคนอื่น เราอยากให้ทุกคนมั่นใจในความงามในแบบฉบับของตัวเอง

เซ็กซี่ให้ดูแพง เราอย่าไปคิดว่า จะต้องเซ็กซี่อย่างไรให้ดูแพง คืออย่างเวลาที่แพรแต่งตัว แพรจะคิดว่า แต่งตัวอย่างไรให้เหมาะสมกับกาลเทศะ แล้วเดี๋ยวมันจะดูแพงเอง ถ้าเราเคารพสถานที่ ให้เกียรติสถานที่ที่เราไป คือให้ถูกกาลเทศะนั่นเอง มันก็จะแพงแน่นอน และสำคัญคือ เราต้องเป็นตัวเอง!!

ทีนี้เรามาดู เคล็ดลับ ความสวยของ แพร วทานิกา กับคำถามสั้นๆ ที่ผู้หญิงทุกคนต้องอ่าน!!!

แต่งตัว VS แต่งหน้า? แพรเลือก แต่งหน้า เพราะการแต่งหน้าใช้เวลา แต่การแต่งตัว มันง่ายมากสำหรับเธอ เพราะมันคืออาชีพและมันคิดอย่างเป็นระบบอยู่แล้ว ในการจะเลือกเสื้อผ้า ซึ่งก็จะใช้เวลาไม่นาน แต่การแต่งหน้า มันต้องใช้เวลาและใช้ความตั้งใจ

1 อย่างกับการแต่งหน้า? แพรขอแปรงเขียนคิ้ว ด้วยเหตุผลที่ว่า แพรไม่มีคิ้วเลย ดังนั้นการเขียนคิ้ว การมีแปรงเขียนคิ้ว จึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับเธอที่สุด

อะไรคือที่สุดของแพร? งานแพรคือ Fashion Bussiness มันจำเป็นมากๆ ที่เราต้องแต่งหน้าแต่งตัว ดังนั้น คิ้วเราก็ต้องแบบทุกวัน สมมติว่าวันนี้แพรทาปากสีแดง แพรต้องเขียนคิ้วแบบนี้ ถ้าวันนี้ทาสโมคกี้อาย คิ้วก็ต้องเป็นอีกสไตล์นึง

สักคิ้วมั้ย? มันไม่ได้ตอบโจทย์แพรแน่ๆ พอสักแล้ว เราก็ต้องอดทนเขียนไป

อะไรทำให้ผู้หญิงสวยที่สุด? ความมั่นใจในตัวเอง และสมอง จะทำให้ผู้หญิงสวยที่สุด (ตอบไวมากๆๆ)

แต่งตัวไปทำงาน? ไปทำงานก็เน้นสีขาวดำ กางเกงยีนส์ ง่ายๆ เลย ลุคทะมัดทะแมง แต่ปกติเลย แพรเป็นคนแต่งตัวง่ายๆ (ฮ่าๆ ต่างจากที่เห็นในจอมากๆ)

ออกงาน ปาร์ตี้ ถ้ามีงานต่อ เราก็จะเลือกสีที่มันสนุกสนานขึ้นมานิดนึง หรือไม่ก็ดูธีมงาน หรือสถานที่ที่เราต้องไปเป็นหลัก

ชุดต้องเซ็กซี่ทุกชุดมั้ย? ไม่จำเป็น ใส่เสื้อยืด กางเกงยีนส์ ก็เซ็กซี่ได้

อัพเดต...สาจ๋า แพร เล่าว่า ทุกวันนี้พี่สา ต้องเอาชุดมาเปลี่ยน ก่อนที่จะเลิกงานกลับบ้าน เพราะเขินหนักมาก หลังมีคนจำได้ และขอถ่ายรูปเยอะๆ

คติดีๆ...กับชีวิต แม่บอกว่า ถ้าใครที่ทำงานใกล้ชิดกับเรา เราก็ควรพูดจาดีๆ กับเค้า อย่างพี่สา เราให้เกียรติเค้า จริงๆ แพรว่า...คนเราทุกคน ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม เราก็ควรจะให้เกียรติซึ่งกันและกัน

และนี่คือความคิดที่เป็นตัวเองสุดๆ ของ "แพร วทานิกา" ผู้หญิงที่ไม่คิดจะหยุดรังสรรค์ "ความสวย" ให้กับตัวเอง และทุกๆ คน...ที่เรียกตัวเองว่า "ผู้หญิง".