Inside Dara
คว้าไมค์ตามฝัน "ซิสพีค ภัทรศยา" เดบิวต์เป็นนักร้องในชื่อ พีคศยา กับค่าย LOVEiS

"พีค" ใน "พีค" ของจริง เอ่ยปากจากใจว่าเป็นโมเมนต์ยิ่งใหญ่ในชีวิตตัวเอง สาวเปรี้ยวซน “พีค-ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ” เริ่มต้นจากความเป็นนางเอกหลากหลายบทบาท มาสู่ “ความฝันที่เป็นจริง” ที่ไม่เคยทิ้งไปไหนกับการได้เป็นศิลปินเต็มตัวค่าย LOVEiS ENTERTAINMENT ในชื่อ “PEAKSayaa!” พีคศยา มาพร้อมซิงเกิลแรกในชีวิตเพลง “คีย์ใจ–Heart Key” ที่ได้รับการตอบรับกระแสดีเกินคาด ยอดวิวทะยานพุ่งทะลุล้านวิว แถมยังมีกลุ่มแฟนคลับของตัวเองหรือแฟนด้อมที่มีชื่อว่า “แหลมศยา” ซัพพอร์ตเต็มที่

สาว “พีค” ผู้สร้างตํานานสุดพีคที่รักในการร้องเพลง มาพร้อมกับความฝันเล็กๆในใจว่า อยากจะให้ทุกคนได้รู้จักตัวเองในบทบาทการเป็นศิลปิน “PEAKSayaa! (พีคศยา)”

ซึ่งพีคให้ความสำคัญกับความสุขของคนฟังเหนือทุกสิ่ง แค่คนฟังได้ยินเสียงพีคแล้วยิ้มออกมาก็พอแล้ว เพลงนี้เรียกได้ว่าเป็นตัวแทนของพีคเลยก็ว่าได้ เนื้อหาของเพลงเกี่ยวกับความพยายามที่อยากจะสื่อสารความในใจกับใครสักคนผ่านการร้องเพลง เพื่อแสดงความตั้งใจให้เขาเห็นว่า เราพยายามส่งความรักและความหวังดีให้เขา ความพิเศษของเพลงนี้ก็คือ ได้ แจ๊ป The Richman Toy มาช่วยเขียนเนื้อร้องและทำนอง ทำให้เป็นเพลงที่มีจังหวะสนุกสนานสดใส และยังคงความเป็นพีคอยู่ ได้ “ดาโน่–ดนัย” โปรดิวเซอร์มือทอง เป็นโปรดิวเซอร์ที่ช่วยให้พีคสื่อสารออกมาตามใจพีคแต่ก็เคี่ยวเข็ญจนได้ดีและความพิเศษของ MV นี้ เล่าถึงตัวพีคที่ชื่นชอบในการร้องเพลง และอยากร้องเพลงเพื่อจะจีบพระเอกหนุ่มสุดฮอต “ต่อ–ธนภพ ลีรัตนขจร” ที่รับบทเป็นพระเอกใน MV

แต่ พีค ร้องเพลงยังไงก็ไม่เคยตรงคีย์สักที จึงได้ไปเรียนร้องเพลงกับ “บ๊อบบี้–นิมิตร ลักษมีพงศ์” นักแสดงมากความสามารถที่รับบทเป็นครูสอนร้องเพลงให้พีค พยายามหาวิธีต่างๆเพื่อสอนพีคร้องเพลงให้ได้ ทำเอาครูหัวจะปวด แต่ท้ายที่สุด “เพลงที่ร้องจะตรงหรือไม่ตรงคีย์ก็คงไม่เป็นไร...ขอแค่ตรงใจเขาก็พอ”

ซึ่ง พีค เผยว่า “สิ่งที่อยากจะสื่อสารคือ ถ้าเราพยายามทำอะไรด้วยความตั้งใจ ถึงแม้ว่าอาจจะไม่ได้เพอร์เฟกต์ที่สุด แต่แค่ได้ทำในสิ่งที่เรารักและได้ส่งต่อพลังใจให้ทุกคนมีความสุขก็พอแล้ว”

ความฝันที่แท้จริงของ “พีค” ในการเข้าวงการบันเทิงคือ การเป็นนักร้อง แต่โชคชะตาพาให้ได้ทำงานด้านการแสดง แม้จะรู้ตัวว่ายังร้องเพลงได้ไม่ดีเท่าไหร่ และคิดว่าด้วยศักยภาพของตัวเองคงเป็นไม่ได้นักร้อง แต่พีคก็ชอบร้องเพลง ขยันทำสิ่งนี้มาเรื่อยๆตั้งแต่อายุ 16 ปี

เริ่มจากร้องเพลงเองในบ้านกับครอบครัว ร้องเพลงกับเพื่อนๆ ร้อง เพลงในปาร์ตี้ ให้คนฟังเน้นความสุข สนุกสนาน แต่ก็อยู่บนความมุ่งมั่น พยายามฝึกฝน และมีความฝันที่อยู่กับตัวเสมอ จนมาถึงวันที่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อเรื่องการร้องเพลงด้วยแววตามุ่งมั่นเป็นประกาย จึงมีผู้ใหญ่ใจดี จี๊บ–เทพอาจ กวินอนันต์ CEO ค่าย LOVEiS ENTER TAINMENT เห็นข่าวเลยติดต่อมา ทำเอาพีคดีใจที่ได้รับโอกาส

พีคเผยว่า “มันก็ดีใจตรงที่เรายังคงร้องมาเรื่อยๆ จนวันนึงเราได้รับโอกาสตรงนี้ ถึงเราเป็นคนไม่ได้มีพรสวรรค์แต่เรามีความชอบที่เราอยากร้องเพลง ถ้ามีโชว์ก็คงเต็มที่และสนุกกับคนดูให้มากที่สุด”

มาถึงวันนี้ “พีค” เผยความรู้สึกจากใจในวันที่มีเพลงของตัวเองว่า “มันดีใจมากๆ เป็นโอกาสที่ดีที่สุดในชีวิตพีค เป็นสิ่งที่พีคอยากทำมากที่สุดในชีวิต และพอมันเกิดขึ้นแล้วมันเป็นสิ่งที่ทำให้พีคมีความสุขมากที่สุด พีคอยากให้คนฟังได้รับรู้ถึงความรู้สึกที่พีคอยากจะส่งไป อยากให้ทุกคนชอบเพลงของพีค ตอนทำเราไม่รู้ว่าคนจะชอบไหม แต่ก่อนหน้านี้สิ่งที่ทำมาคือ พีคตั้งใจเต็มที่จริงๆ ณ เวลาที่พีคทำได้จริงๆ พอเพลงออกมามีคนเข้ามาคอมเมนต์เยอะมาก 2 พันกว่าข้อความ พีคได้อ่านทุกอันจริงๆ และดีใจมากๆเพราะเค้าไม่ต้องมาเขียนให้เราก็ได้ คอมเมนต์ต่างๆทำให้พีคได้รับความรู้สึกของคนฟังกลับมาพีคยิ่งมีกำลังใจ ดีใจและมีความสุขมากๆ พีคร้องไห้ดีใจไปหลายรอบแล้ว จริงๆฟีดแบ็กต่างๆพีคไม่กล้าหวังเลย เพราะแค่ได้ทำมันก็สุขใจมากๆแล้ว”

นอกจากได้ตามฝัน “พีค” ยังเป็นแรงบันดาลใจให้คนเยอะมากในเรื่องความมุ่งมั่นพยายาม? “อันนี้เป็นความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่มากๆเลยนะคะ กับการที่เราจะสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครได้ พีคไม่เคยคิดและไม่กล้าคิดว่าเราจะเป็นอย่างนั้น แต่ด้วยความที่ทุกคนได้เห็นว่าที่ผ่านมาพีคเป็นอย่างไร ได้เห็นการเดินทางของพีค พอเพลงออกมากลายเป็นว่ามันเป็นแรงบันดาลใจกับใคร มันยิ่งมีค่าและมีความหมายมากๆจริงๆ และมันก็สะท้อนกลับมาที่ตัวพีค ยิ่งเป็นแรงขับเคลื่อนให้พีคมีพลัง เพิ่มความตั้งใจ มันภูมิใจในตัวเองดีใจมากๆ พีคอยากขอบคุณทุกโอกาสในชีวิตของพีค ที่สำคัญพีคอยากขอบคุณแดดดี้จี๊บ หรือ พี่จี๊บ–เทพอาจ แห่งเลิฟอิสมากๆเลยค่ะ แดดดี้จี๊บเคยบอกว่า การทำเพลงให้พีคถือเป็นความท้าทายแล้วก็เป็นความภาคภูมิใจของเขาเหมือนกัน มาถึงวันนี้พีคก็ทำให้แดดดี้จี๊บภูมิใจในตัวพีคศยาค่ะ พีคเซ็นสัญญาเป็นศิลปินแล้ว ก็อาจจะมีโอกาสได้ทำเพลงไปเรื่อยๆค่ะ”

ถามว่าเรียกว่าตอนนี้เป็นช่วงชีวิตที่เรามีความสุขไหม “พีค” ตอบว่า “เอาเป็นว่ามันเป็นช่วงชีวิตที่พีคที่สุดในชีวิตของพีคเลยค่ะ หนูจะจำวันที่ 22 เดือน 9 ปี 2022 ไว้เป็นช่วงเวลาที่ดี ชีวิตช่วงนี้ก็ลงตัวทั้งงาน ครอบครัว คนรัก คนรอบตัว แหลมศยาของพีค บางครั้งตารางแน่นที่แน่นทำให้เหนื่อยกาย แต่ใจพีคไม่เคยเหนื่อย เพราะเรามีพลังเติมให้ตัวเราตลอด เพราะเราได้ทำในสิ่งที่เราอยากทำที่สุด อยากสนุกกับสิ่งนี้ที่สุดและอยากเก็บโมเมนต์นี้ของพีคด้วย เพราะเป็นโมเมนต์ที่ยิ่งใหญ่จริงๆ”

เรื่อง “เพลง” มาถึงฝัน เรื่อง “หัวใจ” ก็ลงตัวกับแฟนหนุ่มมาดเซอร์ “ต๊อด–ศิณะ อุ่นทรพันธุ์” ที่เป็นแฟนคลับอันดับหนึ่งคอยซัพพอร์ตซึ่งกันและกันในทุกเรื่อง ต๊อดไปด้วยกันตั้งแต่วันแรกและเป็นแฟนคลับคนแรกในด้อมแหลมศยา ส่วนเพลง “คีย์ใจ” พีคเล่าว่า “วันที่ปล่อยเพลงวันแรก ถึงเวลาปล่อยปุ๊บเขาก็เข้าไปกดดูในยูทูบ วิวเป็นคนแรก และเป็นเอฟซีคนแรกค่ะ เขาก็ดีใจไปกับพีคมากๆเพราะเค้ารู้ว่าพีคดีใจมาก พี่ต๊อดคอยให้กำลังใจ พี่ต๊อดจะเป็นคล้ายๆป่าป๊าของพีค พีคขึ้นคอนเสิร์ตที่ผ่านมา ป่าป๊าพูดกับพีคเสมอว่าเราได้โอกาสมาแล้วเราต้องตั้งใจให้เต็มที่ อาต๊อดเองก็จะบอกว่าพีคต้องไปดูรายการที่เขาร้องเพลงเยอะๆ ดูว่านักร้องที่ร้องเพลงเก่งๆมีวิธีการร้องสดอย่างไร อยากให้พีคร้องเพลงดีขึ้นไปอีก อยากเห็นเราดีขึ้น เขาก็เป็นกำลังใจให้เราพยายามทำต่อไป เขาก็ภูมิใจดีใจไปกับเรา ส่วนการเติมความหวานตอนนี้ พีคไม่มีเวลาเลยจริงๆ แต่ความสำคัญที่เราให้กับเขายังเท่าเดิม เรื่องเพลงและพี่ต๊อดเราก็ให้ความสำคัญเท่ากัน ตอนนี้สิ่งที่พีคโฟกัสมากที่สุดตอนนี้คือ เรื่องเพลงของ พีค เราก็คุยกันแชร์กันทุกเรื่อง ตัวพีคเองก็เป็นกำลังใจให้อาต๊อดทุกเรื่อง ถ้าพีคทำงานเสร็จ มีวันที่เขาอยากไปเจอเพื่อนเขาและอยากให้พีคไป พีคก็เอาเวลาที่พีคจะนอนเร็วขึ้นก็ไปกับเขา อยากให้เขาดีใจว่าเราไม่ได้ละเลย ทำทุกบทบาทให้ดีค่ะ”.

พีคในพีค ซิส “พีค ภัทรศยา" ทำได้แล้วเป็นนักร้องเต็มตัว ทั้งหมด 38 ภาพ

"พีค" ใน "พีค" ของจริง เอ่ยปากจากใจว่าเป็นโมเมนต์ยิ่งใหญ่ในชีวิตตัวเอง สาวเปรี้ยวซน “พีค-ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ” เริ่มต้นจากความเป็นนางเอกหลากหลายบทบาท มาสู่ “ความฝันที่เป็นจริง” ที่ไม่เคยทิ้งไปไหนกับการได้เป็นศิลปินเต็มตัวค่าย LOVEiS ENTERTAINMENT ในชื่อ “PEAKSayaa!” พีคศยา มาพร้อมซิงเกิลแรกในชีวิตเพลง “คีย์ใจ–Heart Key” ที่ได้รับการตอบรับกระแสดีเกินคาด ยอดวิวทะยานพุ่งทะลุล้านวิว แถมยังมีกลุ่มแฟนคลับของตัวเองหรือแฟนด้อมที่มีชื่อว่า “แหลมศยา” ซัพพอร์ตเต็มที่