Inside Dara
เจมส์ ปลื้ม ภ.โฮมสเตย์ คู่ เฌอปราง ล้านวิวใน 12 ชม. รับเพื่อนทักมาด่า-โอตะเข้าใจ

วันที่ 2 ต.ค. ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ 2 นักแสดงนำ เจมส์-ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ กับ เฌอปราง อารีย์กุล หนึ่งในสมาชิกวง BNK48 มาร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์ HOMESTAY (โฮมสเตย์) จากนั้นได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องหวั่นจะเจอกระแสอะไรไหม?

โดย เจมส์ “มีอยู่แล้วครับ แต่ก็ดีใจที่เห็นว่ายอดวิวของเราพุ่งสูงถึง 1,000,000 ภายในระยะเวลา12 ชั่วโมง ดีใจคนให้การตอบรับดี ผมก็นั่งเช็กฟีดแบ็กตลอด ทั้งในทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก”

ฟีดแบ็กของแฟนคลับเฌอปรางเป็นอย่างไรบ้าง ?

เฌอปราง : “ทุกคนตื่นเต้นมาก น่าดูมาก จะรอชม ถามว่ามีคอมเมนต์เรื่องฉากกอดกันมั้ย ก็ไม่ค่ะ มันเป็นงาน”

ตอนนี้ทุกคนอยากเป็นเจมส์แล้ว ?

เจมส์ : “ล่าสุดเหมือนจะจองกฐินให้ผมกันแล้ว (หัวเราะ) คือเราดูก็สนุกดี เชื่อว่าโอตะส่วนใหญ่เข้าใจว่าคือการทำงาน แต่ก็อาจจะมีแซวบ้างเป็นสีสัน เป็นเรื่องขำๆ ก็รู้สึกดีที่เขาให้ความสนใจ ถามว่าในหนังจะมีภาพหวานมากกว่านี้มั้ย ต้องรอลุ้นดีกว่า ถามว่าหวั่นในพลังโอตะมั้ย คือเฌอปรางก็บอกผมตลอดว่า โอตะเข้าใจ (ยิ้ม)”

ซีนกอดใน ภ.โฮมสเตย์ โอตะว่ายังไง?
เฌอปรางต้องอธิบายแฟนคลับก่อนไหมว่าต้องมีฉากแบบนี้ ?

เฌอปราง : “จริงๆ แล้วหลายคนเข้าใจนะ เพราะเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของเฌอด้วย ก็อยากให้ช่วยสนับสนุน รวมถึงที่ญี่ปุ่น ก็มีการทำงานประเภทนี้อยู่แล้ว พื้นฐานพวกเราสกรีนบทกันมาหมดแล้วค่ะ ถามว่าเจอฟีดแบ็กด้านลบบ้างมั้ย ก็ไม่ค่อยนะคะ”

คนอิจฉาเจมส์เยอะมาก ?

เจมส์ : “เพื่อนทักมาด่าเต็มเลยครับ ต้องไปตอบแชทก่อน ช่วงนี้เพื่อนๆ ทักมาเยอะมาก ทั้งสองเรื่องคือ ไม่เรื่องเฌอปราง ก็เรื่องใครฆ่าประเสริฐ (ยิ้ม) เพื่อนจากอนุบาลก็ทักมาเต็มเลยครับ”

ไม่มีผลกับการรับงานชิ้นต่อไปของเราใช่ไหม ?

เฌอปราง : “ไม่ค่ะ เป็นการรับงานวงการบันเทิง ที่เป็นโอกาสที่ทางผู้ใหญ่เลือกให้มาทำตรงนี้ เป็นความดีใจ และตื่นเต้นมากที่ได้แสดงหนัง รวมถึงเป็นความท้าทายเฌอมากค่ะ”

สัมภาษณ์ถึงภาพยนตร์ที่เล่นด้วยกัน

เจมส์สอนเรื่องการแสดงเฌอปรางบ้างไหม ?

เจมส์ : “ส่วนใหญ่เป็นการคุยกันมากกว่า คือเราก็มีเวิร์กช็อปด้วยกัน 3 เดือน ก่อนแสดงจริง เราก็ได้ทำความรู้จักกัน เข้าซีนกัน”

ความแตกต่างระหว่างการเป็นนักร้องกับนักแสดง ?

เฌอปราง : “ยากมากค่ะ คนละเรื่องเลยจริงๆ แต่ถามว่าชอบอันไหนมากกว่ากัน เฌอก็ชอบทั้งสองอย่างค่ะ ถือเป็นความท้าทาย สนุกกับมัน การแสดงทำให้เฌอเติมโตมากขึ้น และตอนนี้ก็รอว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นอีก”

เห็นเฌอปรางโพสต์ไอจีสตอรี่ว่า สามารถโพสต์ไลฟ์สไตล์ตัวเองได้มากขึ้น ?

เฌอปราง : “ใช่ค่ะ ทางผู้ใหญ่เห็นว่าพวกเรามีความหลากหลายในวงมากขึ้น เมมเบอร์เยอะขึ้น ให้อิสระกับเมมเบอร์ ในการแสดงความคิดเห็นว่าเราชื่นชอบอะไร สนใจอะไรอยู่ ซึ่งเรื่องนี้ก็ส่งผลดีให้กับน้องๆ และตัวเฌอมากๆ เพราะเราได้แสดงความเป็นตัวตนของเรามากขึ้น ไม่ได้อยู่ในกรอบของบริษัทขนาดนั้น แต่ก็จะมีการเช็กฟีดแบ็กตลอดเวลาค่ะ”

แต่มีบางอย่างที่โพสต์ไม่ได้เช่นเรื่องอะไรบ้าง ?

เฌอปราง : “อาจจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับสินค้า อะไรที่ไม่สร้างสรรค์ ถ้ามีใครหลุดอะไรเราก็จะมีการเตือนกันเองตลอด รวมทั้งผู้ใหญ่ก็เตือนด้วย ก็จะค่อนข้างน้อยค่ะ ถามว่าสบายใจมากขึ้นมั้ย จากที่เคยอยู่ในกรอบตลอดเวลา เรียกว่าแฮปปี้กันมากขึ้นนะคะ(ยิ้ม)”