Inside Dara
นางงาม "แนท" ตุ๊กตุ๊กไทย สู่ขวัญใจ 10 ล้อ

นางงามหน้าคมคนสวย แนท-อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ มีมงลงหัว ด้วยดีกรีความสวย มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2558 และเข้ารอบ 10 คนสุดท้ายในการประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2015 แนท คว้าชุดประจำชาติยอดเยี่ยม จากชุดสุดฮือฮา “ตุ๊กตุ๊กไทยแลนด์” ตั้งแต่วินาทีนั้นมา แนท จึงได้ชื่อห้อยท้ายว่า แนทตุ๊กตุ๊ก!

เริ่มต้นจากการเป็นนางงาม ถ่ายแบบ ถ่ายแฟชั่น แนท เป็นสาวหุ่นเป๊ะ สูง 176 งานวิ่งชน ตอนนี้ แนท เป็นนางเอกเต็มตัว กับเรื่องราวความรักสุดป่วนชวนหรรษาของหนุ่มรถบรรทุก 10 ล้อ กับดีไซเนอร์สาว แนท สลัดคราบ “นางงามตุ๊กตุ๊ก” สู่ตำแหน่ง “ขวัญใจ 10 ล้อ” ในละคร “รัก 10 ล้อ รอ 10 โมง” ช่องวัน 31 ประกบพระเอกเลือดอีสาน ตูมตาม-ยุทธนา เปื้องกลาง

แนท ถ่ายแฟชั่น อวดเรือนร่างเป๊ะปัง เสื้อผ้า ชุดชมพู patinya, vickteerut และ poem ถ่ายเสร็จแบบมืออาชีพ แนท ก็เผยถึงงานละครว่า “จริงๆ เป็นแนวทางใหม่ ปกติจะเห็นแนทเล่นดราม่า เรื่องนี้เป็นโรแมนติก คอมเมดี้ เป็นอะไรที่มันไกลตัวเชิงการแสดงแต่ถ้าคนรู้จักจริงๆ อาจจะมองว่าใกล้ตัว เพราะจริงๆเราเป็นคนค่อนข้างตลก”

ถึงว่าคนในกองจะชมว่าแนทเล่นเป็นตัวเอง? “(ยิ้ม) คนในกองจะบอกหนูขี้อารมณ์ ขี้เหวี่ยง คือสมาชิกดวงพรเดินรถจะมีประมาณ 10 กว่าคนเข้าฉากทีนึงเสียงดังมาก บางทีหนูก็โมโหเพราะไม่มีสมาธิ ไล่ด่าทีละคน ด่าเล่นๆ สร้าสัมพันธภาพ”

ใครโดนด่าเยอะสุด? “เน็ค ณฤพล กวนประสาทหนูมาก จะชอบว่า อูย ไอ้ตัวร้ายมาแล้ว ซึ่งในเรื่องเราจะไม่ถูกกันด้วย”

ในกองหนุ่มๆเยอะ เราดูสวยอยู่แล้วดูสวยขึ้นไปอีก? “เวลาถ่ายจะมีผู้ชายเข้าฉากประมาณ 10 คน ผู้หญิงจะมีหนู นานๆจะมีแป๋วแหวว (มด เนรัญณัฏฐ์) กับไข่มุก (มีนตรา อินทิรา) โผล่มา รู้สึกตัวเองสวยสุด ภูมิใจแต่ส่วนมากจะโดนแกล้ง”

ดวงแนทถูกโฉลกกับรถ นางงามตุ๊กตุ๊กสู่นางเอกสิบล้อ? “มันน่าจะเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต การที่คนรู้จักเรานอกจากเป็นมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ คือการเป็นนางงามตุ๊กตุ๊กนี่แหละ ซึ่งเน็ค ณฤพล อีกนั่นแหละที่บ่นหนู ไม่เห็นจะสวยเลย หน้าเหมือนจะเป็นนางร้ายเป็นนางเอกได้ไง ช่วงโควิดแต่ยังไม่ปิดกอง นางเพิ่งรู้ว่าหนูเป็นมิสยูฯ เป็นนางงามตุ๊กตุ๊กนางก็กรี๊ด...ด นางมาพูด พี่แนทตัวจริงเหรอ อุ้ยเขิน แม่ชอบมากเลย หนูแบบไม่ทันแล้วมั้ย ที่ผ่านมาด่าแนทเยอะมาก หลังจากนั้นนางจะเขิน รู้ตัวช้ามาก (หัวเราะ)”

ร่วมงานกับตูมตามเป็นยังไงบ้าง? “ไม่คิดว่าจะมีโอกาสโคจรมาเจอกัน ดูเหมือนเป็นเรื่องเป็นไปไม่ได้ หนูมาทางสายแฟชั่น พี่ตามมาสายนักร้องลูกทุ่ง อยู่กับดินกินกับทราย เราสายไฮแฟก็ไม่คิดว่ามาเจอกัน”

ตูมตามจะมีดวงถูกโฉลกได้ร่วมงานนางเอกที่เป็นนางงามตลอด? “อ่อ เค้าชอบนางงาม เค้ามีประเด็นเยอะ พี่เค้ามีคำคม คิ้วไม่ต้องคม มองนมอย่างเดียว เท่านั้น (หัวเราะ) กับพี่ตามจริงๆเป็นครั้งแรก น่ารักดี ตอนแรกเค้าดูเงียบๆ เหมือนมีโลกส่วนตัว คิดในใจในเรื่องต้องสนิทกัน ในเรื่องต้องโตมาด้วยกัน แนทเลยเข้าไปทักก่อน เข้าไปทำความรู้จัก พี่ตามน่ารักมาก ด้วยความเราไม่ถนัดคอมเมดี้ ช่วง 2-3 อาทิตย์แรกหนูนั่งตัวติดพี่ตามตลอดเลย พี่หนูเล่นไม่ได้ ไม่เข้าใจ เพราะเราเล่นแต่ละครที่เรียล เป็นดราม่า เค้าก็จะสอนเรา ใจเย็นมากนะ หนูถามเยอะมาก ลุงอี๊ด รอน ถึงกับถอนหายใจ”

นอกจากเป็นแนทตุ๊กตุ๊ก ก็จะเป็นแนทจำไม? “ใช่ค่ะ เพราะหนูจะเป็นคนที่มีคำถามเยอะมากเพราะว่าเวลาหนูไม่เข้าใจเล่นไม่ได้ บางทีไม่มีใครนั่งอธิบายให้ฟังแต่พี่ตามจะอธิบายให้ฟัง จากนั้นมาเริ่มติดเค้า เริ่มเข้าไปแซวในไอจีบ้าง เราอยากคุย เราได้ความรู้ ได้เทคนิค ได้เพื่อนได้พี่อีกคนนึง บางทีเราเครียดไม่สามารถคุยกับใครได้ จะป้ากล้วยคะ (ผู้จัด) ตลอดก็ไม่ได้ เพราะเค้าก็ต้องโฟกัสกับนักแสดงคนอื่นๆด้วย เค้าเป็นพี่ที่น่ารัก เกินคาดค่ะ”

ช่วงวิกฤติโควิด-19 ไม่มีใครรอด! จากพิษโควิด แนท ก็เช่นกัน ไปร่วมงานที่มี แพรวา-ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์ นักแสดงวัยรุ่นที่แจ้งว่าตัวเองติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ แนท ก็ต้อง “กักตัว” เพราะตกอยู่ในภาวะกลุ่มเสี่ยง เธอไปกักตัวแสนสบายที่บ้านเขาใหญ่ อากาศดี วิวเริ่ด แต่ แนท ก็ถูกผลกระทบ งานเดินแบบ 15 งาน ถูกยกเลิก สูญเงินนับแสน อีกสิ่งที่ แนท รอคอย คือการรับปริญญา แนทเรียนจบ ม.ธรรมศาสตร์ แล้ว แต่รอลุ้นวันรับปริญญา รอนานจนแนทได้สติ! คิดได้ว่า “ทุกวันนี้ก็เกาะติดในเพจของเรียนจบ มธ.อยู่แล้วค่ะ ถ้าสมมติว่าจะมีการเลื่อนอีกหนูก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะสุดท้ายคือเราเรียนได้ความรู้มาแล้วถือว่าโอเคแล้ว”

มีคนบอกใบหน้า แนท มีส่วนคล้าย ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต โดนเปรียบเทียบมาเยอะ ซึ่งส่วนตัว แนท เองชื่นชอบนางฟ้าวิคตอเรีย ซีเคร็ท เหมือนกับชมพู่ ใครทักว่าหน้าเหมือน ชมพู่ ตัว แนท ก็ดีใจที่มีคนบอกว่าหน้าเหมือนซุป’ตาร์คนดัง แต่ถ้าถาม แนท เธอมองว่า “ไม่ค่อยเหมือนค่ะ ทั้งรูปร่างหน้าตาและสีผิว ไม่เหมือนเลย (หัวเราะ) ส่วนตัวไม่ได้มองว่ามันแย่หรือไม่ดีนะคะ มันขึ้นอยู่ที่มุมมองของแต่ละคน ส่วนตัวยังมั่นใจในตัวเองอยู่ เพราะทุกคนก็สวยในแบบของตัวเอง ทุกคนสวยได้ค่ะ”

ตอบดีเพราะเป็นนางงาม!! ความรักหัวใจกับสุดยอด หนุ่มนอกวงการรุ่นน้อง? “จริงๆเคยให้สัมภาษณ์ไปว่าคบกับรุ่นน้องมาสักพักนึงแล้ว หลายปีแล้วก็เรื่อยๆ จริงๆที่ไม่ได้ออกมาพูด ไม่ได้อยากปกปิด บางทีการที่เราเด็กอยู่ วันนี้เรารักกันก็ให้สัมภาษณ์ รักกันดี อีกครั้งเจอกัน 3 วันทะเลาะกันมันดูเป็นความรักของเด็ก หนูไม่อยากพูดถึงตรงนั้น ถ้าอยากให้พูด หนูจะบอกว่าทุกอย่างโอเค ราบรื่น เรายังคุยกัน เราโฟกัสในการทำงานเป็นหลัก ส่วนเค้าก็เรียนอยู่ค่ะแต่ปีนี้เค้าเรียนจบแล้ว”

มีข่าวรักๆเลิกๆ? “ใช่ค่ะ หนูไม่รู้นักข่าวเอาข่าวมาจากไหน ขนาดหนูไม่ได้ให้สัมภาษณ์ก็ยังมีข่าวรักๆเลิกๆ ซึ่งบางทีหนูไม่อยากให้สัมภาษณ์เพราะว่าบางทีส่งผลกระทบต่อครอบครัวเค้าด้วย อย่างของเราคุณตาคุณยายเราแฮปปี้ เป็นคนแฟร์ๆ แต่ของเค้าเป็นครอบครัวคนจีน บางทีเราไม่รู้ว่าข่าวไหนจริง ข่าวไหนปลอม อาจจะเกิดความกังวลก็เลยไม่ค่อยอยากให้สัมภาษณ์เรื่องนี้เท่าไหร่ แต่เราก็รู้กันอยู่”

ความรักเติมเต็ม เติมพลังให้เราขนาดไหน? “มันดีหลายรูปแบบความรักจากครอบครัวก็แฮปปี้ คุณตาคุณยายซัพพอร์ต ความรักจากคนเป็นแฟนก็ดีเหมือนกัน ให้กำลังใจซึ่งกัน และกันและไม่เป็นภาระให้กันและกัน ดีที่สุดสำหรับคนที่มีแฟน กำลังอยากจะมีชีวิตคู่ คอยส่งเสริมกันคือสิ่งที่ดีมากค่ะ ซึ่งเค้าก็เป็นแบบนั้นอยู่”.