Inside Dara
เปิดใจคู่จิ้น‘นาว-เข้ม’-ต่างประทับใจกันและกัน

โคจรมา ร่วมงานกันครั้งแรกในละคร “หัวใจลูกผู้ชาย” ของค่ายมีเดีย ซีน ทางช่อง 7 สำหรับนางเอกสาว ‘นาว’ ทิสานาฏ ศรศึก กับพระเอก ‘เข้ม’ หัสวีร์ ภัคพงษ์ไพศาล ที่สวมบท ‘คุณหนูปิ่นปัก’ และ ‘นพ’ ชายหนุ่มที่ฝังแค้นแต่ต้องพ่ายแพ้รัก

โดยละครเดินทางถึงโค้งสุดท้าย วันนี้เลยนัดพระนางมาพูดคุยกันเป็นพิเศษ

เข้ม – “ใช่ครับ ดีใจมาก เป็นการร่วมงานที่ลงตัวมาก ได้นางเอกที่สวยมีเสน่ห์ ฝีมือแสดงยอดเยี่ยม ยกย่องเป็นอาจารย์เลย ไม่ใช่แค่เรื่องแสดง เราคุยกัน ทุกเรื่อง ทัศนคติพี่นาวดีมาก เขาเป็นคนแคร์ทุกคนรอบข้าง”

นาว – “เป็นครั้งแรกที่ได้มาเล่นกับเข้ม น้อง มีพัฒนาการที่ดี จริงๆ อายุเราห่างกันประ มาณ 5 ปี ถือว่าเยอะพอสมควร อาจด้วยลุกส์ผมสั้น เลยทำให้เราดูเด็ก เลยดูไปกันได้”

• หลายคนมองว่าเราเป็นเจ๊ดัน?

นาว – “มันเป็นแค่คำเปรียบมากกว่า อย่างวันหนึ่งเข้มต้องโตขึ้น แล้วมีรุ่นน้องเข้ามา เพราะนาวก็เคยเป็นรุ่นน้องที่เล่นกับพระเอกรุ่นพี่มาก่อน พอวันนี้นาวโตขึ้นก็มีพระเอกรุ่นน้องอย่างเข้ม จะวนมาเป็นแบบนี้ เลยมองว่าไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะมีรุ่นใหม่ๆ เข้ามาแล้วเราต้องร่วมงาน ไม่มีใครดันใคร เพราะสุดท้ายทุกคนต้องเติบโตเรื่อยๆ ค่ะ”

• เสียงตอบรับละครเป็นอย่างไรบ้าง?

นาว – “ค่อนข้างโอเค เพราะหลายๆ คนไม่เคยเห็นนาวลุกส์แบบนี้ ผมสั้น ทำสี คนเลยมองว่าเรื่องนี้นาวเปลี่ยนค่อนข้างเยอะ จากที่เคยเห็นดราม่า ร้องไห้ แต่ตัวละครเรื่องนี้จะฉีกแนวจากที่เล่นมาค่ะ”

เข้ม – “กระแสตอบรับดีมากๆ ทุกคนอินไปกับตัวละคร คุณตาโทร.มาเล่าให้ฟังว่า คุณตาไปวัด มีเพื่อนแซวว่าเจ้าเข้มโดนฟัน แล้วจะไปทำงานได้มั้ย คุณตาผมก็อำต่อเลยว่า เออ..นั่นสิ ต้องไปเยี่ยมมันนะเนี่ย (หัวเราะ) คือทุกคนอิน กระแสตอบรับ ทุกอย่างดีหมด ทุกทางเลยที่ทุกคนติดตาม ผมเองเคยไปตลาดไปห้าง ก็มีคนเข้ามาทักเป็นพี่นพๆ บางคนเดินมาบอกว่า ฉันเกลียดเธอ (หัวเราะ)”

นาว – “ดีค่ะ เพราะบทเลิฟซีนเยอะ พี่ชู(บุญธร กิติพัฒฑากรณ์) ผู้กำกับฯ จะถนัดทุกทางเลย บู๊ ดราม่า เลิฟซีน เลยทำให้ทุกฉากที่ออกมาสมบูรณ์ จากที่เราถ่ายทำ เรายังว่ามันสนุก อยากดูต่อ นาวเชื่อว่าคนดูเองก็ต้องอยากดูคู่เราค่ะ”

• เรื่องนี้มีฉากชวนจิ้นเยอะมาก อย่างฉาก เลิฟซีน ถือเป็นอีกหนึ่งฉากยากของเราไหม?

นาว – “เอาจริงๆ ตั้งแต่เล่นมาไม่เคยจูบเยอะขนาดนี้ นาวมาเริ่มเล่นจริงๆ ตั้งแต่เรื่อง นางร้าย ซึ่งมีฉากที่นาวต้องเดินเข้าไปจูบพี่บูม(กิตตน์ก้อง ขำกฤษ) แล้วทำไม่ได้ พี่เติ้ล (ตะวัน จารุจินดา) ก็เรียกให้ไปดูมอนิเตอร์ ภาพ ที่ออกมาไม่ได้จริงๆ นาว ก็มานั่งคิด ฉันมีอะไรอยู่ในใจ ทำไมทำไม่ได้ คือฉากดราม่า ฉากอะไรเวลาถ่าย นาวจะตัดทุกคนออกไปหมดได้ จะรู้สึกมีแค่ตัวเรากับตัวละครที่แสดงด้วยเท่านั้น แต่พอเป็นฉาก เลิฟซีน นาวทำไม่ได้ อาจเพราะการแสดงออกของคนไทยไม่ใช่แบบนี้ มันขัดกับความรู้สึก ซึ่งเรื่องนี้มีค่อนข้างเยอะเหมือนกัน แล้วเราก้าวผ่านความกลัวตรงนี้มาได้แล้ว ตั้งแต่ตอนเล่นละครนางร้าย”

เข้ม – “จริงๆ เราถ่ายกันมานาน และเราสนิทกันก่อนถ่าย มีเวิร์กช็อปด้วยกันก่อนจะมาเข้าเลิฟซีน ซึ่งพี่ชูได้คุยกับพี่นาวก่อน แล้วถึงมาคุยกับผม ผมก็มีการบอกกล่าวขอโทษพี่นาวล่วงหน้า ถามว่าเกร็งมั้ย ก็มีเกร็ง แต่ทุกอย่างผมเชื่อว่าความรู้สึกของตัวละครจะพาเราไปเอง”

เข้ม – “เราได้ละลายพฤติกรรมก่อนเข้าฉาก ซึ่งครั้งแรกพี่นาวมาบอกว่าเอาเทกเดียวให้ผ่านนะ เต็มที่ได้เลย เพราะพี่เขาเชื่อว่า ถ้ายิ่งนานจะยิ่งเกร็ง พอเขาพูดมาขนาดนี้ เราต้องทำได้ ดังนั้นเทคนิคของผมคือการได้ละลายพฤติกรรมสร้างความสนิทก่อน”

• แล้วนาวล่ะมีเทคนิคอย่างไร พี่นิว (วงศกร) ว่าอย่างไร?

นาว – “จากที่เคยคิดว่าการเล่นบทเลิฟซีนแรงๆ จูบเยอะๆ จะทำให้คนอื่นมองว่าผู้หญิงคนนี้ไม่น่ารัก คือคิดแทนคนดู คิดแทนคนอื่น แต่ ณ ปัจจุบัน ทุกคนสามารถเล่นเลิฟซีนได้หมด ถ้ามีความกล้า ซึ่งนาวคิดว่านาวต้องกล้า ต้องทำให้ได้ ตัวละครตัวนี้คือ ปิ่นปัก ไม่ใช่ นาว-ทิสานาฏ ส่วนพี่นิวก็คิดเหมือนนาว คือเต็มที่ไปเลย นาวก็บอกพี่เขาเหมือนกัน เต็มที่ไปเลย คือเราสองคนชอบดูหนังฝรั่ง และชอบการที่เขารักกัน ไม่ใช่แค่เลิฟซีน แต่กับคนไทย จะมีความกังวลว่าถ้าฉันเล่นแบบนี้ เขาจะมีความรู้สึกอย่างไร ถ้าเกิดนาวเล่นแบบนี้ เข้มจะรู้สึกอย่างไร ซึ่งมันต้องเป็นความรู้สึกที่ว่า ถ้าปิ่นปักเป็นแบบนี้ นพจะรู้สึกอย่างไร ต้องตัดความเป็นเราออกไป”

• ประทับใจกันและกันอย่างไร?

นาว – “เข้มอารมณ์ดี อัธยาศัยดี น่ารัก ตั้งใจทำงาน เขาจะมีความกังวลในการเข้าฉาก แต่สิ่งที่เขาแสดงออกมาคือบำบัดความกังวลด้วยการร้องเพลง ฟังเพลง หรือว่าเล่น ถือเป็นสิ่งที่ดี ปกตินาวจะไม่ยุ่งเรื่องการทำงาน แต่จะพยายามบอกในเรื่องที่เราสามารถแนะนำได้ ซึ่งน้องเป็นคนเปิดรับ”

เข้ม – “พี่นาวจะแนะนำการดูแลตัวเอง บางทีเราทำงานหนักๆ ด้วยเป็นผู้ชายอาจดูแลตัวเองน้อย พี่นาวก็จะมาแนะนำบ้าง ซื้อที่มาสก์หน้าให้ แล้วก็แนะนำเรื่องอาหาร ว่าอันไหนควรกินไม่ควรกิน ส่วนการวางตัวในวงการ หรือการอยู่ในกองละคร ก็จะบอกให้ทำตัวตามสบายเต็มที่ เพราะสิ่งเหล่านี้จะเป็นเสน่ห์ ซึ่งพี่เขาก็จะสอน ทำให้ผมประทับใจครับ”