Inside Dara
กระหึ่มโลก!! BTS ชนะ “จัสติน บีเบอร์” คว้ารางวัล Top Social เวที Billboard Music Awards

บอยแบนด์จากเกาหลีใต้เอาชนะคู่แข่งที่เป็นศิลปินระดับโลก จนคว้ารางวัล Top Social Artist จากงานมอบรางวัล 2017 Billboard Music Awards มาครองได้สำเร็จ

แฟนๆ นับล้านทั่วโลก ช่วยกันส่งคะแนนโหวตจนทำให้ BTS บอยแบนด์สัญชาติเกาหลีใต้คว้ารางวัล Top Social Artist ประจำปี 2017 มาครองเหนือคู่แข่งอย่าง จัสติน บีเบอร์, อาริอนา แกรนเด, ชอว์น เมนเดซ และ เซลีนา โกเมซ ถือว่าเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญของ BTS และวงการเพลงป๊อปของเกาหลีใต้ ที่คว้ารางวัลใหญ่บนเวทีมอบรางวัลสำคัญของวงการเพลง

“ผมว่ามันบ้าสุดๆ แล้ว นี่เป็นครั้งแรกที่เราได้มางานมอบรางวัลของอเมริกัน และนี่คืองานของ Billboard ด้วย” สมาชิกของ BTS บอกระหว่างเดินพรมแดง “คนอื่นดังกว่าเราทั้งนั้น เราฟังเพลงที่ติด Billboard กันมาตั้งแต่อายุ 8 ขวบได้มั้ง”

“ถึงตอนนี้ยังแทบไม่เชื่อเลยครับ ว่าเราได้ยืนอยู่บนเวที Billboard Music Awards มันยอดเยี่ยมจริงๆ ที่ได้เห็นศิลปินที่เรายกย่อง การได้ชิงรางวัลในสาขานี้กับศิลปินที่ยอดเยี่ยม ก็ถือว่าเป็นเกียรติมากๆ ด้วย” BTS กล่าว “และสิ่งสำคัญก็คือรางวัลนี้คือรางวัลของคนนับล้านทั่วโลก ที่ส่งความรักมาถึงเรา และ BTS รู้สึกภาคภูมิใจมากๆ อยากให้จำสิ่งที่เราพูดเอาไว้ ต้องรักตัวเองด้วยครับ”

กลุ่มศิลปินฮิปฮอป และอาร์แอนด์บีจากเกาหลีใต้ มีแฟนๆ ติดตาม Twitter มากถึง 9.7 ล้านคน และวงทำยอดขายถล่มทลายทั้งในเกาหลีใต้, ญี่ปุ่น และอีกหลายๆ ประเทศทั่วโลก

ถึงตอนนี้ BTS ยังไม่มีแผนที่จะออกงานเพลงภาษาอังกฤษ แต่วงกลับสามารถสร้างกระแสในประเทศแถบตะวันตกได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั๋วคอนเสิร์ตของ BTS ทั้งที่ ลอสแอนเจลิส, ชิคาโก และ นิวยอร์ก ต่างขายหมดเกลี้ยง จนอนาคตของหนุ่มๆ เกาหลีใต้กลุ่มนี้ในวงการเพลงฝั่งตะวันตกน่าจะสดใสอยู่ไม่น้อย

งานประกาศรางวัลด้านดนตรี บิลบอร์ด มิวสิค อวอร์ดส์ 2017 ซึ่งจัดขึ้นที่ ลาสเวกัส สหรัฐ เมื่อวันก่อน สนุกสนานคึกคักไม่แพ้ทุกปีที่ผ่านมา

เหล่าคนดังตบเท้าเข้าร่วมงานกันเพียบ โดยหนุ่มมาดกวน ลูดาคริส และสาวสวย วาเนสซ่า ฮัดเจนส์ รับหน้าที่พิธีกรประจำรายการ

ผลรางวัลที่เหล่าศิลปินคว้าไปครอง อาทิ ศิลปินหน้าใหม่แห่งปี ได้แก่ หนุ่มหล่อ เซน มาลิก อดีตสมาชิก บอยแบนด์ วัน ไดเร็กชั่น, ศิลปินหญิงยอดเยี่ยม เป็นของสาว บียอนเซ่, อัลบั้มเพลงคันทรี่ยอดเยี่ยม Traveller ของหนุ่ม คริส สเตเปิลตั้น

ในขณะที่หนุ่มแร็พเปอร์ เดร็ก คว้าไปได้หลายรางวัล เช่น ศิลปินชายยอดเยี่ยม ศิลปินแร็พยอดเยี่ยม เพลงสตรีมมิ่งยอดนิยม (ออดิโอ) กับเพลง One Dance เพลงอาร์แอนด์บียอดนิยม จากเพลงเดียวกัน ฯลฯ

ที่สำคัญไม่พูดถึงไม่ได้ก็ต้องหนุ่มๆ บีทีเอส บอยแบนด์แดนกิมจิ ขวัญใจแฟนเพลงในแถบเอเชีย ที่งานนี้พวกเขาขอไปเปรี้ยงปร้างทางแถบตะวันตกกันบ้าง กับการคว้ารางวัลศิลปินโซเชี่ยลยอดนิยมที่ลงชิงชัยกับเบอร์ใหญ่ๆ ไม่ว่าจะเป็น จัสติน บีเบอร์, เซเลน่า โกเมซ, อารีอาน่า แกรนเด้, ฌอห์น เมสเดส

นอกจากผลรางวัลที่ทุกคนตั้งตารอ ยังมีการแสดงคั่นเวลาของบรรดาศิลปินดังมาให้ดูไม่ว่าจะเป็นบรูโน่ มาร์ส, นิกกี้ มินาจ, ไมลีย์ ไซรัส, คามิล่า คาเบลโย่ ฯลฯ แต่ที่ชนะเลิศคงต้องยกให้รุ่นใหญ่สาว แชร์ ที่มารับรางวัลไอคอน อวอร์ด และขึ้นโชว์กับเพลงดัง Believe, If I could turn back time แม้อายุปาเข้าไป 71 ปีแล้วแต่ความ แซ่บไม่มีลดน้อยถอยลง อีกราย ซิลีน ดิออน ที่มาโชว์พลังเสียงกับ My Heart Will Go On เพลงประกอบหนังไททานิค เพื่อเฉลิมฉลอง 20 ปีของหนังเรื่องนี้