Inside Dara
“เนม” ชอบที่ “คิทตี้” เปลี่ยนไปรัก “เฌอเอม” หลุดบอกมันน่ารัก เซ็กซี่และโซฮอตม๊าก โคตรอยากได้ทั้งสองคน!

“เนม ปราการ” ไม่แซด “คิทตี้” หันไปเลิฟ “เฌอเอม” บอกผู้หญิงคบผู้หญิงก็น่ารัก เซ็กซี่และโซฮอต แง้มรักจบนานแล้วแต่นักข่าวเพิ่งจะรู้ อยากเก็บเอาไว้ทั้งสองคน โล่งถอดหน้ากากซามูไรอินสตาแกรมพุ่มหลักหมื่น ปลื้มเป็นปรากฏการณ์ใหม่ๆ ในชีวิต

เพิ่งจะร่วมเฟรมรักเราสองสามคนไปหมาดๆ สำหรับ “เนม เก็ตสึโนวา” หรือ “เนม ปราการ ไรวา” กับสาว “คิทตี้ ชิชา อำมาตยกุล” และ “เฌอเอม ชญาธนุส” หลังจากที่ออกมาเปิดใจว่าเลิกกันไปแล้วเพราะอีกฝ่ายหันไปสนิทนางแบบ แถมยังคิดจะอยู่บ้านเดียวกันต่างหาก

“รูปร่วมเฟรมกันก็ไม่ยังไงครับ ก็เป็นความสัมพันธ์ที่ดีที่สุดที่มันจะเป็นไปได้แล้ว เพราะว่าเนมกับคิทตี้ก็อย่างที่เห็นเป็นพี่น้องกัน เป็นเพื่อนกัน อย่างเนมกับเฌอเอมก็เพิ่งมาสนิทกันได้ไม่นาน ทั้งสองคนก็เป็นน้องที่เนมรัก วันนั้นก็ไม่มีอะไร แค่เราไปทำงานต่างประเทศมาก็ซื้อขนมมาฝากน้องคิทตี้ ก็เลยเอาไปให้เขา เขาก็อยู่กับน้องเอม เราก็รู้ว่าเขาอยู่ด้วยกัน เพราะเขาอยู่ด้วยกันตลอดอยู่แล้ว ก็ไปนั่งทานข้าวกัน เมาท์มอยกัน ถามว่ามีแสลงใจมั้ย เราโอเคๆ แต่มีแบบเฮ้ย เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง รู้สึกแปลกๆ แต่ไม่ได้รู้สึกไม่ดี ไม่เชิงแบบเศร้า มันมีความแปลกอยู่ ก็ไม่มีอะไรเราก็คุยกันสนุกสนานเฮฮาร่าเริง”

ถึงจะไม่ใช่แฟนคิทตี้แต่ก็ยังรู้สึกดีด้วย

“เหมือนเดิม ก็คือเราห่างกัน เราไม่ได้เป็นแฟนกันครับ แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่คนไม่ได้เป็นแฟนกันหรือเคยเป็นแฟนกันจะไปกินข้าวด้วยกัน เราก็ไม่ได้เจอกันทุกวัน ไม่ได้คุยกันทุกวัน แต่เราก็ยังรู้สึกดีๆ ด้วยกันผมว่ามันก็เป็นเรื่องที่ดีนะ ส่วนที่เราเจอกันสามคนไม่ใช่ครั้งแรก แต่ว่าก็นานแล้ว”

รับถูกแซวจะเหมาทั้งสองคน บอกขำๆ ถ้าเป็นแบบนั้นได้จะดีมาก ลั่นมองเป็นเรื่องที่เซ็กซี่

“ดูเป็นเคสบายเคส อย่างเคสนี้มันก็อย่างที่หลายๆ คนอาจจะไม่รู้ว่าเราก็ห่างกันมาสักพักหนึ่งแล้ว มันก็เลยเป็นความชินที่อยู่กับน้องเขาสองคนได้โดยไม่รู้สึกแปลกอะไรครับ หลายคนมองว่าพี่เนมเอา 2 คนเลยใช่มั้ย (หัวเราะ) ไปไหนก็ดีนะจริงๆแล้วเป็นแบบนั้นจะดีมาก(หัวเราะ) ก็มีคนถามเยอะครับ เราก็บอกไม่มีอะไร ไม่ได้มีความหมายอะไร เราไปทานข้าวเหมือนเพื่อนๆ ไปทานข้าวกัน”

“ก็อย่างน้องเฌอเอมเราก็รู้จักมานานแล้ว แต่เพิ่งมาสนิทกัน ก็เป็นคนที่อยู่ด้วยก็ขำดี สองคนนี้เขาจะมีความจิกกัด มีจริตคล้ายๆ กัน เขาก็พูดเรื่องสัพเพเหระกัน เราขำมากกว่า ไม่ได้รู้สึกสะกิดใจอะไรมาก มันเหมือนแบบก็น่ารักดี คือการที่เป็นผู้หญิงกับผู้หญิงมาคบกัน ผมว่ามันเป็นเรื่องที่เซ็กซี่ด้วยซ้ำ เป็นเรื่องที่ฮอตดี มองแล้วมันแบบเออเป็นผู้ชายที่ไหนก็ต้องชอบ”

หรือว่าที่จบกับคิทตี้ แล้วคนใหม่ของเขาเป็นผู้หญิง เราก็เลยยังไม่ขาดกับคิทตี้

“ใช่ ก็อาจจะมีส่วน มันก็คงเป็นอีกฟีลหนึ่งถ้าเกิดแฟนเขาเป็นผู้ชายแล้วไปนั่งแบบนั้น มันก็จะมีความอึดอัดอะไรบางอย่าง แต่แบบนี้คือน้องก็เป็นน้องสองคนที่รู้จัก มันก็เลยรู้สึกไม่อึดอัด แล้วก็สบายใจที่จะอยู่ตรงนั้น เขาก็มองเราเป็นพี่ชาย เขาบอกว่าเขาจะไปทำบ้านด้วยกัน เขาน่าจะมีบ้านที่จะรีโนเวทด้วยกัน ก็ประมาณนั้นครับ เขาก็มาปรึกษาว่ามีที่อยู่ อย่างทำแปลนเอง ยกห้องหนึ่งให้เฌอเอมอยู่ด้วย ก็ไม่รู้จะอยู่ห้องเดียวกันอะไรขนาดไหน เขาบอกเขาจะอยู่ด้วยกัน เป็นบ้านของคิทตี้ เขาก็มาปรึกษาเยอะครับ มีอะไรน้องเขาก็ยังปรึกษาอยู่เสมอ”

ต่อไปคบใครจะมองการณ์ไกลมากขึ้น ไม่ใช่เด็ก แต่ไม่รีบ อยากเติมสกิลให้ตัวเองเป็นผู้ชายที่ครบเครื่อง

“อย่างที่บอกว่าเราก็ยังไม่อยากจะรีบพุ่งตัวไปอะไรกับใคร เพราะว่าเรามองว่าถ้าเราจะเจอใครคนต่อไปมันต้องมองการณ์ไกลแล้ว เพราะเราก็ 30 แล้ว จะเป็นเด็กไม่ได้แล้ว ยังไม่รีบครับ แต่เรื่องพวกนี้มันก็บอกไม่ได้หรอก ถ้าเจอคนที่ใช่เราก็จะรู้กันเอง ก็มองไกลถึงเรื่องแต่งงาน แล้วเพื่อนๆ เราก็มีคู่กันไปหมดแล้ว บางคนมีลูกแล้วด้วย”

“ส่วนจะคนในหรือนอกวงการไม่รู้เหมือนกัน ไม่ได้เข็ดก็แล้วแต่จริงๆ ผมมองว่าสำคัญสุดคือต้องเป็นเพื่อนกันได้ก่อน คุยกันรู้เรื่อง ไม่ได้จีบเป็นแฟนเลย เป็นเพื่อนก่อนแล้วค่อยมองสเต็ปต่อไปว่าจะเป็นยังไง บอกตรงๆ ว่ายังไม่พร้อม ขอเวลาอีกสักพัก ไม่ใหญ่มาก ถามว่าติดอะไรก็ติดเพื่อน ชอบความเป็นอิสระของเราตอนนี้ ทำอะไรไปเจอใครนัดใครกินข้าวก็ได้ ติดเกมก็ได้ ไม่เกี่ยวกับยังตัดใจไม่ได้ เราก็อยากจะให้เวลาตัวเอง อยากเป็นผู้ชายที่ครบเครื่องกว่านี้ อยากเติมสกิลให้ตัวเองครับ”

“คนที่เข้ามาถ้าเป็นสาวฮอตก็ดี(หัวเราะ) ก็ต้องดูว่าถ้านิสัยไม่โอก็ไม่เอา ยังไม่มีเล็งๆ ใครไว้ รักครั้งต่อไปก็ต้องดูกันไปนานๆ เขาต้องให้ความรู้สึกว่าเขาเป็นเพื่อนเรา แล้วเราอยู่กับเขาเราไม่ต้องพยายามทำให้เขาชอบเรา เขาต้องชอบเราในตัวที่เราเป็นจริงๆ ไม่ใช่ว่าเราไปทำสิ่งที่เราคิดว่าเขาจะชอบ เราต้องไปเป็นเนมจริงๆ ไม่ใช่เนม Getsunova ถ้าเขารับตรงนี้ได้ หัวเราะกัน เพราะสิ่งสำคัญในความสัมพันธ์คือเสียงหัวเราะนะ เขาต้องรับมุขเรา ต้องชอบมุขเรา เราชอบมุขเขา ผมว่าสำคัญ”

นอกจากนี้เนมก็ยังได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าว MGR Online เพิ่มเติมถึงความรักที่จากลา บอกจบจากดีมาก แถมยังรักทั้งสาวคิทตี้และเฌอเอม

“ลงรูปสามคนก็น่ารักไง ก็ไม่มีอะไร ก็อย่างที่บอกว่าไปเจอกันวันนั้นพอดีเนมกลับมาจากจีน ซื้อขนมมาฝากเขา ก็เลยนัดเจอกัน ก็ไม่มีอะไรไปนั่งกินข้าว นั่งขำกัน ก็เพิ่งมาสนิทกับเอมได้ไม่นาน คือเห็นกันมานานแล้ว แต่ว่าก็ไม่เคยสนิทกัน แต่น้องเขาก็ตลกกันดี เรารู้อยู่แล้ว เพราะเขาก็อยู่ด้วยกันตลอด เราเคยเจอเขาแล้ว เคยนั่งคุย แฮงค์เอ้าท์กันอยู่แล้วครับ”

มองทั้งคู่เป็นน้องที่น่ารัก ไม่ทำให้อึดอัด

“เราก็มองว่าเขาก็เป็นที่น่ารักน้องทั้งสองคน เขาก็ไม่ได้ทำให้เรารู้สึกอึดอัด เราก็อยู่กับเขาก็เฮฮา ขำกัน ก็แซวเล่นกัน ไม่แสลงใจเพราะอย่างที่บอกเนมกับคิทตี้เราตัดสินใจกันมานานแล้วว่าเป็นแบบนี้ ก็เลยชินกับความรู้สึกที่เราเป็นพี่น้องกันมานานแล้ว วันนั้นไม่ได้คุยเรื่องอะไรกัน คุยเรื่องไร้สาระ ไม่ได้มีอะไร แวะไปนั่งกินข้าวเที่ยงกับเขา แล้วเขาก็ไปของเขา เนมก็กลับของเนม ก็นั่งกันสัก 1-2 ชม.ได้ คือมันไม่มีความรู้สึกที่อึดอัดที่อยู่ตรงนั่น แต่คนในร้านอาหารก็มองแบบตกใจ แต่เราก็โอเค มันชิล”

ไม่แซด แง้มรักจบนานแล้ว แต่นักข่าวเพิ่งจะรู้ ฟุ้งได้ทั้งสองคนก็ดี

“จบกันดีมากที่สุดเท่าที่จะจบได้แล้ว คือจริงๆ จบกันนานแล้วแต่พี่ๆ นักข่าวเพิ่งรู้กัน เราก็รับรู้ทุกอย่างมาตลอด บางคนมาถามว่าเอา 2 คนเลยเหรอ เราก็บอกเป็นอย่างนั้นก็ดีดิ(หัวเราะ)”

“เราไม่แซด มันมีความแบบตลกดีเนาะ เรามาถึงจุดนี้กันได้ยังไง จุดของเราสองสามคนแบบนี้(หัวเราะ) เรามาสนิทกับน้องเอมได้ยังไง แต่ก็คือเราก็ไม่รู้ว่าเขาเรียกกันว่าแฟนคนใหม่หรือยัง อันนี้ต้องไปถามเขาเอง แต่ก็อย่างที่เห็นว่าเขาก็ลงรูปกอดกัน จูบกัน เขาก็รักกันแหละ แต่ก็เป็นความรักที่ไม่รู้จะไปทางไหนในอนาคต แต่เราก็ยินดีกับเขา เขาดูร่าเริงมีความสุขขึ้นกว่าตอนที่เขาอยู่กับเนม เขาไม่เครียด เพราะตอนหลังๆ กับเนมเขาก็เครียดเยอะ พอมาเปลี่ยนสถานะกันทั้งเนมทั้งเขา ชีวิตมันดีขึ้น คุยกันได้มากขึ้นก็ดีไม่ทะเลาะกัน เขามีอะไรก็โทร.หาเนมอยู่เหมือนเดิม แต่อาจจะน้อยลง แต่ก็ไม่ถึงกับต้องมาปรึกษาเรื่องความรักครั้งใหม่ เนมก็รู้สึกว่าน้องเขาต้องการอะไร”

ไม่เสียเซลฟ์เปลี่ยนไปรักผู้หญิง ชี้ผู้หญิงคบผู้หญิงก็น่ารักดี มีความเซ็กซี่ มองแล้วฮอต

“ก็อาจจะมีเรื่องตอนอยู่ด้วยกันที่มีเรื่องไม่ดี มันแค่เป็นเรื่องที่เขาอยู่กับเนมเขาก็เครียด มีจุดที่มันไม่โอเคจนถึงต้องหักกัน ก็ไม่ได้รู้สึกเสียเซลฟ์ว่าเขาไปคบหรือไปสนิทกับผู้หญิงหรือเปล่า เราไม่ใช่ต้นเหตุให้เขาเปลี่ยน เขาไปคุยกันเอง เรื่องมุมมองความรักเรียกว่าเป็นสิ่งที่ แหม เราอยู่ในยุคสมัยไหนแล้ว เมืองไทยก็มีทุกรูปแบบ มีล้ำกว่านี้ตั้งเยอะ อันนี้เรามองว่าเราชอบนะผู้หญิงคบผู้หญิง มันดูน่ารัก มันไม่เหมือนทอมคบผู้หญิง อันนี้มันสวยงาม มันมีความเซ็กซี่ ถ้าเป็นผู้ชายมองไปมันก็ฮอตนะ”

“ก็ไลก์ตลอด มีเม้นต์ น้องเอมเขาก็น่ารัก คิทตี้ก็น่ารัก เราก็รักทั้งคู่แหละ มีโปรโมตเพลงให้ด้วย ทุกวันนี้เราก็ไม่มีใครครับ ยังเหมือนเดิม ยังอยากอยู่กับตัวเองให้ได้มากที่สุด ยังไม่คิดที่จะมีใคร อยากจะดูดีๆ ไม่อยากพุ่งเข้าไปหาใครแล้ว ถึงแม้ว่าจะเป็นคนขี้เหงาก็ตาม”

โล่งถอดหน้ากากซามูไร เปิดใจสุดปลื้มยอดฟอลโลว์พุ่งเป็นหมื่น เป็นปรากฎการณ์ครั้งแรกในชีวิต

“บูมใช่มั้ย เกินคาด ก็จริงๆ แล้วก็อึดอัดมาหลายอาทิตย์ เพราะหลายๆ คนก็พยายามเดา แล้วก็มีคนพอเดาได้บ้าง พอเปิดออกมาก็โล่งอกแล้วก็มีความสุขมาก เพราะเหมือนเราได้ฐานแฟนคลับเยอะขึ้นมากๆ เลยพอถอดหน้ากากออกมา ทุกคนชอบหน้ากากซามูไร ทุกคนมีคอมเมนต์ที่ดีๆ บอกถอดออกมาแล้วเราดูเป็นผู้ชายอบอุ่น ก็ดีใจที่ได้รู้จักคนมากขึ้น แล้วก็ขอบคุณมากๆ อินสตาแกรมยอดฟอลโลว์พุ่งขึ้นเยอะมากๆ แต่ไม่เยอะเท่าเป็ก ผลิตโชคหรอกครับ(หัวเราะ) ก็เพิ่มเป็นหลักหมื่นครับ”

“ดีใจเป็นครั้งแรกที่เกิดปรากฎการณ์แบบนี้ขึ้นในชีวิตเนม เพราะว่าไม่เคยมีแฟนคลับส่วนตัว มีแต่แฟนคลับวง ก็ดีใจแล้วก็ได้แฟนคลับของเป็กเพิ่มมาด้วย เพราะเป็กก็ลงรูปให้ แบบยินดีกับเพื่อน มีแฟนคลับเดี่ยวก็ไม่เคยนะ ก็เหมือนกับแฟนคลับวง”