Inside Dara
สิงห์ วรรณสิงห์ เผยสัมพันธ์ มารีญา เริ่มจากสิ่งแวดล้อมกลายเป็นความรัก

ก่อนหน้านี้ถูกจับตามองถึงความสนิทสนมที่ดูหวานเกินพี่น้อง สำหรับ สิงห์ วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล นักเขียน-พิธีกรหนุ่มชื่อดัง กับนางงามสาว มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 เพราะมีภาพของทั้งคู่ไปทำกิจกรรมต่างๆ ด้วยกันบ่อยๆ แถมล่าสุดเกิดแฮชแท็ก #แฟนหวง ในแคปชั่นใต้ภาพในไอจีของมารีญาขึ้นมา จนแฟนๆ ของนางงามสาวสวย ขอทวงคืนสมบัติของชาติกับวรรณสิงห์

ว่าแต่ลงรูปให้ภาพได้เล่าเรื่องไปไกล ยังไม่เคยพูดหรือให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องหัวใจที่ไหน รายการ "ต้มยำอมรินทร์" ผลิตโดย CHANGE2561 จึงได้เชิญหนุ่มที่ใครหลายคนกำลังอิจฉา มาเป็นแขกรับเชิญคนสำคัญพูดคุยอัปเดตสเตตัสหัวใจที่กำลังเป็นสีชมพูอยู่ตอนนี้

การทำเรื่องสิ่งแวดล้อมในประเทศไทย มีแรงจูงใจจนต้องทำคือน้องมา (มารีญา) ใช่ไหม?

สิงห์ วรรณสิงห์ : (หน้าแดง) อันนี้ก็เป็นเรื่องสิ่งแวดล้อมครับ จริงๆ เขาติดต่อเรามาก่อน น้องมา คือเขากำลังเริ่มทำโครงการเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมอยู่ ชื่อว่า SOS EARTH เขาก็ติดต่อเรามาให้ช่วยทำแคมเปญนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ทำแคมเปญเกี่ยวกับเรื่องขยะกันมา ส่วนรูปที่ออกไปตามสื่อต่างๆ ก็อย่างที่เห็นครับท่านผู้ชม (หัวเราะแก้เขิน)

คุยกันไปคุยกันมาเรื่องงาน จนกลายมาคุยเรื่องส่วนตัวกัน?

สิงห์ วรรณสิงห์ : การมาคุยเรื่องสิ่งแวดล้อมมันก็ได้หลายอย่างนะครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสบายใจ นั่นแหละครับ (ตอบแบบเขินๆ)

ประทับใจอะไรเขา?

สิงห์ วรรณสิงห์ : ตอนแรกเราไม่ได้คิดว่าจะคุยหรืออะไรกันเลยครับ เริ่มจากสิ่งแวดล้อมก่อน ตอนแรกเขาติดต่อผมมาจากทาง DM ของ IG สิ่งแรกที่ผมเห็นคือใครกันนะคนฟอลโลว์ตั้งห้าแสนเพราะเราไม่รู้จัก เพราะไม่เคยดูประกวดอะไรอย่างนี้

เราถึงขั้นไปสแกนชื่อหาเลยว่าใคร maria lynn คือชื่อเขาเขียนภาษาอังกฤษ มารีญา คือชื่อในวงการ เราคุยกันตอนแรกเราไม่รู้สเตตัสเขาด้วยซ้ำ แต่พอๆ คุยๆ ไป เราก็อ๋อ!! คนนั้นเองที่ดังเมื่อ 2-3 ปีก่อน

ถามจริงๆ ตื่นเต้นไหม?

สิงห์ วรรณสิงห์ : ยังไม่ตื่นเต้นเท่าไร เพราะเรายังไม่เข้าใจของการประกวด MUT ก็ดี หรือมิสยูนิเวิร์ส อะไรยังไง เพราะคนสุดท้ายที่ผมรู้จักคือพี่ปุ๋ย (ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก) ครับ ขอโทษนะครับ แต่ผมก็บอกเขาไปหมดแล้ว คือตอนแรกเราคุยกันเรื่องสังคมเยอะมากครับ

แล้วคือผมเคยไปออก CLUB FRIDAY พี่อั๋น แล้วตอนนั้นได้บอกไปว่าชอบสาวหมวย แล้วตอนคุยกันแรกๆ เราไปบอกเขาอีกว่า you're not my type (หัวเราะแก้เขิน) คือตอนนั้นเราก็พูดแบบซื่อสไตล์วรรณสิงห์ ไม่มีความละเอียดอ่อนใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งเราก็มาคิดทีหลังไม่น่าพูดเลยนะ

พอหลังจากลงรูปไปมีคนว่ายังไงบ้าง?

สิงห์ วรรณสิงห์ : มีคนมาทวงคืนมารีญากับวรรณสิงห์หลายคนมาก บางคนไม่รู้จักผมแล้วเขามาคอมเมนต์ผมในทวิตเตอร์ว่า ไอ้หนุ่มคนนี้มันเป็นใครถึงได้มาแคปสมบัติของชาติไป (หัวเราะ)

เห็นหลายครั้งความสัมพันธ์มีปัญหาเพราะเราต้องเดินทางตลอด เมื่อผ่านพ้นโควิดไปเราเคยคิดไหมว่ามันจะต้องเป็นยังไง?

สิงห์ วรรณสิงห์ : คือเราเดินทางไป 75 ประเทศทั่วโลกแล้ว ก่อนหน้าจะมาตรงนี้ ก่อนหน้าที่จะมีโควิด กำลังหาโอกาสวางมืออยู่ประมาณหนึ่ง เพื่อมาโฟกัสอะไรเพื่อประเทศมากขึ้น ก็ยังทำงานเหมือนเดิม งานเรื่องการเล่าเรื่อง งานเรื่องสารคดี แล้วก็ทำเรื่องสิ่งแวดล้อม

แต่ก่อนหน้านี้เราอาจจะตีโจทย์ไม่ออกว่าทำงานในประเทศเราจะหาคอนเทนต์อะไร พอโควิดบังคับให้เราทำอันนี้เลยได้ค้นพบทาง เรื่องต่างประเทศยังมีบ้าง แต่คงไม่ได้มากเหมือนเมื่อก่อน เพราะใจเหมือนไม่ได้เหมือนเมื่อก่อน

เพราะใจอยู่เมืองไทยแล้ว?

สิงห์ วรรณสิงห์ : (หัวเราะแบบเขินๆ) ปิดๆ ได้ครับรายการ นอกจากจะฝากเถื่อน travel แล้ว ขอฝากช่องยูทูบของมารีญาเขาด้วย SOS EARTH เป็นเรื่องสิ่งแวดล้อมเหมือนกัน นอกจากผมแล้วยังมีพี่ป๋อมแป๋ม (นิติ ชัยชิตาทร) มีว่าน (ธนกฤต พานิชวิทย์) ไปช่วยด้วย เป็นเอ็นเตอร์เทนเมนต์เรื่องสิ่งแวดล้อมด้วย ฝากด้วยนะครับ

ขอบอกว่าเราอยู่ด้วยกันเราก็คุยเรื่องนี้กันครับนี่คือ สิ่งที่ทำให้เราอยากคุยกันต่อด้วยครับ เพราะมันเป็นเรื่องสำคัญไง (ตอบแบบเขินๆ ยิ้มๆ) เพราะอยากให้รู้ไว้ว่าเรื่องความรัก มันไม่ใช่เป็นเรื่องฟรุ้งฟริ้งมุ้งมิ้งอย่างเดียว บางทีบางเรื่องที่เราสนใจร่วมกัน เรื่องสังคมมันดึงคนเข้าหากันได้ มันสำคัญมากๆ เพราะสามารถดึงคนเข้าหากันได้ มันสำคัญมากๆ ครับ

นอกจากจะฝากใจไว้ที่สาวมารีญาแล้ว ยังฝากช่องทางยูทูบที่ชวนทุกคนไปรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยกันอีก แบบนี้สินะที่เขาเรียกว่าสมกันอย่างกับกิ่งทองใบหยกจริงๆ