Inside Dara
อายุเป็นเพียงตัวเลข!! คนบันเทิงวัยดึก จี๊ด แซ่บ แฮปปี้

เนื่องในช่วงนี้เป็นช่วงสงกรานต์ และเป็นวันผู้สูงอายุด้วย บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ จึงได้มีโอกาสรวบรวมเหล่าคนดังในวงการบันเทิง ที่ถึงแม้อายุอานามจะมากขึ้นทุกวันๆ แต่คงเป็นเพียงแค่ตัวเลขเท่านั้น เพราะพวกเขาเหล่านี้เรียกได้ว่า ยังแซ่บถึงใจ ถึงอารมณ์สุดๆ เหมือนย้อนกลับไป 30 ปีเลยทีเดียว ซึ่งหากนับอายุงานในวงการบันเทิง หรือนับอายุตามปีเกิด จึงกลายเป็นแค่ตัวเลขเท่านั้น เมื่อเขาเหล่านี้ไม่ยอมแก่ แต่ยังคงความสวย ความหล่อเหมือนเมื่อสมัยยังเข้าวงการใหม่ๆ ซึ่งได้มีโอกาสเจอพวกเขาเหล่านี้ หลายคนต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ยังดูไม่แก่เลย และหน้าเด็กมากเหมือนสมัยเข้าวงการแต่แรกๆ ว่าแต่จะมีใครกันบ้าง ไปดูกันดีกว่า...

ป้าจิ๊ อัจฉราพรรณ ไพบูลย์สุวรรณ วัย 63 ปี

หากใครเห็นหน้าก็ต้องร้องอ๋อ หรือรู้จักทันที กับนักแสดงมากฝีมืออย่าง ป้าจิ๊ อัจฉราพรรณ ไพบูลย์สุวรรณ แต่ใครจะรู้เล่าว่า ในปีนี้ ป้าจิ๊อายุ 63 ปีแล้ว แต่หุ่นยังสวยเช้งกระเด๊ะอยู่เหมือนวัย 20 ปลายๆ เพราะการรักสุขภาพของป้าจิ๊นี่เอง ทำให้เธอยังหุ่นสวย ดูดี และมีสุขภาพกายและใจที่ดีอยู่เสมอ ป้าจิ๊เริ่มจากการฝึกเล่นโยคะ จนทุกวันนี้กลายเป็นครูสอนโยคะ และเป็นเจ้าของ สตูดิโอ โยคะ แอนด์ มี (Yogo & Me) พร้อมทั้งหันมาเขียนหนังสือแนวสุขภาพ จนทำให้ทุกวันนี้โยคะ ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต หากพูดถึงป้าจิ๊ หลายคนก็ต้องนึกถึงท่าเล่นโยคะของป้าจิ๊ผุดขึ้นมาในหัวอย่างแน่นอน

จิ๊ก เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์ วัย 57 ปี

ถ้าพูดถึง จิ๊ก เนาวรัตน์ ต้องคิดถึงความสวย ความแซ่บ และความฮาของพี่จิ๊กแน่นอน ซึ่งเรียกว่าเป็นบุคคลที่ดูแลสุขภาพกายและสุขภาพใจได้ดีมาก เข้าคอนเซ็ปต์งามจากภายในสู่ภายนอก สุขภาพร่างกายรวมทั้งผิวพรรณเปล่งปลั่ง อ่อนเยาว์กว่าวัย ดูเด็กอยู่เสมอ อีกทั้งความแซ่บของพี่จิ๊กก็ไม่เบา ทำเอาดารารุ่นน้องยังต้องอ้าปากค้าง เพราะเวลาออกงาน หรือทำงานเกี่ยวกับความเซ็กซี่แต่ละที พี่จิ๊กก็ไม่ทำให้ผิดหวัง จัดเต็มความเซ็กซี่จนแทบจะลืมอายุไปเลย เพราะการทำงานแต่ละครั้งของพี่จิ๊ก เธอให้เกิน 100 อยู่แล้ว

แอ๊ว อำภา ภูษิต วัย 56 ปี

ถ้าพูดถึงพี่จิ๊กไปแล้ว ก็คงขาด พี่แอ๊ว อำภา ภูษิต ไปไม่ได้ เพราะล่าสุด ทั้งคู่ไปออกงานอีเวนต์คู่กัน แถมยังโชว์ความเซ็กซี่ทั้งคู่ ชนิดที่ว่าไม่มีใครยอมใครเลยทีเดียว งานนี้เรียกได้ว่าแจ้งเกิดไปอีกรอบสำหรับ แอ๊ว อำภา หลังจากบท ยายแล ผู้โด่งดังจากละคร ทองเนื้อเก้า ก็มีความเซ็กซี่ของพี่แอ๊วนี่แหละ ที่ยังซี้ด เด็ดสะเด่าไม่น้อย ที่ล่าสุด เมื่อปีที่แล้วเจ้าตัวได้รับงานอีเวนต์งานหนึ่ง โชว์ลีลาหงส์ร่อนมังกรรำ ทั้งเต้น ทั้งโยก ให้บรรดาช่างภาพได้ลั่นชัตเตอร์กันแบบเต็มที่ ซึ่งงานนี้ไม่ได้มีการซักซ้อมก่อนเริ่มงานใดๆ ทั้งสิ้นแต่ก็สามารถทำได้ดี เรียกว่ามันเป็นศิลปะที่เกิดจากฟิลลิ่งล้วนๆ จะดีกว่า ส่วนเรื่องหัวใจของพี่แอ๊วนั้นเป็นสีชมพู้ชมพูแบบสุดๆ เมื่อครั้งหนึ่งเคยออกมาเปิดใจว่าชอบผู้หญิงด้วยกัน และรักนี้ก็ไม่จำเป็นต้องเป็นผู้หญิงรักผู้ชาย หรือผู้ชายรักผู้หญิงเสมอไป เพราะสังคมสมัยนี้เปิดกว้างแล้ว แค่อยู่ด้วยกันและเข้าใจกันในทุกๆ สิ่งของแต่ละคนก็เท่านั้นเอง งานนี้สำหรับ แอ๊ว อำภา เรียกได้เลยว่า ความรักและความแซ่บยังสวยงามเสมอ...

ม้า อรนภา กฤษฎี วัย 60 ปี

ใครจะเชื่อว่า ปีนี้ พี่ม้า อรนภา กฤษฎี จะอยู่ในวัยแซยิดแล้ว แต่ทั้งรูปร่าง หน้าตา ผิวรรณ และบุคลิกภาพ นักแสดงสาวๆ รุ่นน้องยังต้องอาย เพราะพี่ม้าเป็นคนที่รักษาสุขภาพดีมาก ทั้งเล่นโยคะ เข้าฟิตเนส ส่วนบุคลิกภาพนั้นทุกคนในวงการบันเทิง ต่างยกย่องให้เธอเป็นกูรูช่างแต่งหน้าของวงการ การออกงานแต่ละครั้ง น้อยครั้งมากที่เธอจะเปลือยหน้าเปล่ามาให้ทุกคนได้เห็น ส่วนฝีมือทางการแสดงไม่ต้องพูดถึง อยู่ในวงการนี้มาร่วม 20 ปี มีผลงานเพียบทั้งละครและหนัง รวมถึงพิธีกรรายการต่างๆ พี่ม้าก็ทำได้ดีทีเดียว อีกหน้าที่หนึ่งที่ดูเป็นสัญลักษณ์ของพี่ม้า คือ การเป็นคอมเมนเตเตอร์ให้กับรายการ เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว เธอนั่งอยู่ในตำแหน่งนี้มานาน เพราะด้วยฝีปากอันน่ากลัวเวลาคอมเมนต์ ทำเอาผู้สมัครเกือบทุกคนกลัวไปตามๆ กัน ส่วนเรื่องความรัก พี่ม้าเคยให้สัมภาษณ์ว่า เคยมีแฟนมา 3 คน แต่ตนเองเป็นคนไม่เชื่อมั่นและไม่ศรัทธาในความรัก ชีวิตที่เหลือทุกวันนี้อยู่เพื่อดูแลตัวเองและคุณแม่...

เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ วัย 56 ปี

ถ้าเอ่ยถึงซุปเปอร์สตาร์ของเมืองไทย แน่นอนว่า หลายคนต้องนึกถึง เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ที่ยืนอยู่บนบัลลังก์นี้มานานกว่า 20 ปี แบบที่ไม่มีใครมาสั่นคลอนความนิยมลงได้ การออกงานแต่ละครั้งของพี่เบิร์ด จะมีแฟนคลับทั้งรุ่นเล็กและรุ่นใหญ่มาให้กำลังใจอยู่เสมอ จะเห็นได้ว่า ในคอนเสิร์ตแต่ละครั้งจะมีผู้ชมต่อคิวซื้อบัตรเพื่อเข้ามาชมกันเยอะมาก เขาสามารถเอนเตอร์เทนคนดู ทั้งร้องทั้งเล่นแบบจัดเต็ม ให้สมกับการรอคอยในคอนเสิร์ตแต่ละครั้ง และล่าสุด จะเป็นการกลับมารับเล่นละครอีกครั้งหลังจากหายไปร่วม 17 ปี กับเรื่อง กลกิโมโน ซึ่งใกล้จะออนแอร์แล้ว งานนี้ใครเป็นแฟนคลับที่รักพี่เบิร์ดมานาน ห้ามพลาด!!

การกลับมาเล่นละครอีกครั้งของพี่เบิร์ด ในเรื่อง กลกิโมโน

หนิง นิรุตติ์ ศิริจรรยา วัย 67 ปี

วินาทีนี้ เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักดารารุ่นใหญ่ อย่าง อาหนิง นิรุตติ์ ศิริจรรยา แน่นอน เพราะที่ผ่านมาเขาคนนี้มีผลงานผ่านทางหน้าจอโทรทัศน์มาแล้วมากมาย แถมฝีมือทางการแสดงหลายคนยังบอกว่าเป็นระดับปรมาจารย์ของนักแสดงเลยทีเดียว แม้จะอยู่ในวัย 67 ปี แต่อาหนิงก็ยังดูหล่อสมวัยเหมือนเมื่อครั้งยังหนุ่มๆ ดูเท่ ภูมิฐานจนสาวๆ หลายคนอดปลื้มไม่ได้ อย่างไรก็ตาม นอกจาก อาหนิง นิรุตติ์ จะมากด้วยความสามารถทางการแสดง จนหลายคนยกนิ้วให้แล้ว มุมมองความคิด ทัศนคติ อาหนิงเป็นคนเรียบง่าย สบายๆ ชอบปลูกต้นไม้ เลี้ยงสัตว์ อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ และใช้ชีวิตแบบพอเพียง แม้จะอยู่ในวงการบันเทิง แต่อาหนิงก็เป็นคนไม่ชอบการสังสรรค์ และเสพความบันเทิงต่างๆ เพราะคิดว่า ทุกวันนี้เขาได้รับความบันเทิงจากธรรมชาติและความสงบอย่างเพียงพอแล้ว สิ่งนั้นถือว่าเป็นความสุขอย่างแท้จริง ถึงแม้วันนี้จะไม่มีทายาท หรือภรรยาอยู่ใกล้ๆ แต่เขาก็สามารถสร้างความสุขจากสิ่งรอบข้างได้ แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว...

ฉลอง ภักดีวิจิตร วัย 84 ปี

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทำเอาหลายคนถึงกับฮือฮาไปตามๆ กัน เมื่ออาหลอง วัย 84 ปี เข้าพิธีวิวาห์ฟ้าแลบกับสาวนอกวงการ ที่อายุห่างกันถึง 45 ปี หลังจากคบหาดูใจกันแค่เพียง 5 เดือนเท่านั้น แม้อายุจะเข้าสู่เลข 8 แต่ก็ยังเตะปี๊บดัง อาหลองเคยบอกไว้ว่า อยากจะมีทายาทเหมือนกัน แต่ไม่รู้จะไหวรึเปล่า งานนี้ก็คงต้องรอดูกันต่อไป